Morgunblaðið - 07.12.2004, Blaðsíða 10

Morgunblaðið - 07.12.2004, Blaðsíða 10
10 ÞRIÐJUDAGUR 7. DESEMBER 2004 MORGUNBLAÐIÐ FRÉTTIR ÍSLENSKIR nemendur í 10. bekk eru í 10.–14. sæti samanborið við hinar 30 OECD-þjóðirnar þegar stærðfræðikunnátta er borin saman milli landa, að því er fram kemur í nýrri alþjóðlegri rannsókn, unninni af Efnahagssamvinnu- og þróun- arstofnuninni (OECD). PISA-rannsóknin var unnin árið 2003, en niðurstöður hennar voru kynntar fjölmiðlum í gær. Kunn- átta 15 ára nemenda í stærðfræði, lestri og náttúrufræði var könnuð í öllum 30 OECD-löndunum, auk 11 annarra landa. Þetta er í annað skipti sem þessi rannsókn er gerð, síðast árið 2000, og er stefnt að því að gera sams konar rannsókn árið 2006 til að samanburður milli rann- sókna verði marktækari. Sérstök áhersla var lögð á stærðfræði í þessari rannsókn, en áherslan var á lestur í rannsókninni árið 2000 og verður á náttúrufræði árið 2006. Þegar stærðfræðikunnátta nem- enda er borin saman kemur í ljós að íslenskir nemendur eru yfir meðaltalinu, og eru í 10.–14. sæti þegar þeir eru bornir saman við hinar OECD-þjóðirnar, en í 13.–17. sæti samanborið við allar þjóðirnar 41 í rannsókninni. Ekki er hægt að skipa nákvæmlega í ákveðið sæti þar sem ekki var marktækur mun- ur á þeim þjóðum sem eru flokk- aðar saman í sæti. „Karla-gorgeir“ Athygli vekur að á Íslandi er langmestur munur á getu kynjanna, og eru íslenskar stúlkur mun betri í stærðfræði en drengir. Þegar kynin eru aðskilin kemur í ljós að íslenskar stúlkur eru í 8. sæti samanborið við stúlkur í hin- um löndunum, en drengirnir eru í 20. sæti af þjóðunum 41. Ísland er eina landið þar sem stúlkur eru verulega mikið betri en drengir í stærðfræði. Júlíus K. Björnsson, forstöðumaður Námsmatsstofnun- ar, segir að þetta sé staðfesting á þeim grun sem menn innan stofn- unarinnar hafi haft af fenginni reynslu af samræmdum prófum. Hann kann engar skýringar á þess- um mikla mun, en segir að lögð verði áhersla á að rannsaka hvern- ig hann komi til og hvað megi gera til að bæta árangur drengjanna. Þrátt fyrir svo augljósan mun á árangri drengja og stúlkna í stærð- fræði eru stúlkurnar mun óörugg- ari með stærðfræðikunnáttu sína, og kvíða því að takast á við stærð- fræðina. Drengirnir eru mun öruggari með sig þegar þeir eru spurðir um stærðfræðikunnáttu, og hafa mun frekar þá mynd af sjálf- um sér að þeir séu góðir í stærð- fræði en stelpurnar. „Strákarnir hafa miklu betra sjálfsálit og sjálfs- öryggi í stærðfræði en stelpur, sumar konur túlka þetta sem klass- ískan karla-gorgeir, en ég veit ekki alveg hvernig á að túlka það. Það er allavega alveg ljóst að hér er ákveðin þversögn á ferðinni,“ segir Júlíus. Um meðaltal í lestri og náttúrufræði Þegar árangurinn í lestri er skoðaður eru íslenskir 10. bekk- ingar í 17.–24 sæti af þjóðunum 41, og einkunn þeirra er í meðallagi. Samanborið við þá einkunn sem fékkst í rannsókninni árið 2000 lækka íslenskir unglingar örlítið, og þegar það er skoðað nánar standa stúlkur í stað en drengir lækka örlítið, segir Júlíus. Íslend- ingar eru örlítið undir meðaltali í náttúrufræði, og lenda í 19.–23. sæti af 41., og standa í stað í stig- um samanborið við rannsóknina sem gerð var árið 2000. PISA-rannsóknin er öðruvísi en aðrar svipaðar rannsóknir, sem gerðar hafa verið, svo sem TIMMS-rannsóknin frá árinu 1995 þar sem slakur árangur íslenskra 10. bekkinga vakti mikil viðbrögð, enda mældust þeir í 32. sæti af 41 þjóð. Í PISA-rannsókninni er leit- ast við að meta hagnýta þekkingu sem nemendur geta nýtt sér í líf- inu, í stað þess að kanna eitthvað sem eðlilegt er að þeim hafi verið kennt. Alls tóku rúmlega 270 þús- und unglingar þátt í rannsókninni í löndunum 41, yfirleitt á bilinu 4.500 til 10.000 í hverju landi. Á Íslandi tóku því sem næst allir krakkar í 10. bekk þátt, samtals um 3.900 einstaklingar. Samanborið við niðurstöður ann- arra rannsókna eru íslenskir nem- endur í 10. bekk að hækka á sam- anburðarlistum yfir stærðfræði- kunnáttu, en erfitt er að bera niðurstöðurnar saman milli rann- sókna vegna þess að nú eru fleiri þjóðir með í rannsókninni, auk þess sem ekki er hægt að sjá þróun nægilega vel með eingöngu tveimur rannsóknum. Júlíus segir þó ljóst að árangur íslensku krakkanna sé betri nú en áður, sem sé skýr vís- bending um að íslenska skólakerfið sé á réttri braut. Finnar bera af hinum Norðurlandaþjóðunum Íslenskir 10. bekkingar eru á svipuðu róli og jafnaldrar þeirra í Danmörku og Svíþjóð, en finnskir krakkar standa sig áberandi best af Norðurlandabúunum og voru í 1.–5. sæti af 41. Norskir krakkar virðast þó vera fremur illa stödd, og mælast í 20.–25. sæti af 41. Tengsl milli efnahags þjóða og frammistöðu nemendanna reyndust veik, en athygli vakti slakur árang- ur Norðmanna þar sem þjóðar- tekjur þar eru háar en stærðfræði- árangur slakur. Í Finnlandi er efnahagurinn verri en námsárang- ur mun betri, en hér á landi er ár- angurinn í meðaltali miðað við þjóðartekjur. Í rannsókninni var leitast við að kanna ástæðurnar fyrir árangri hverrar þjóðar. Í ljós kom að minnstur fjölbreytileiki á árangri nemenda á milli skóla er á Íslandi og í Finnlandi, og skiptir því minnstu máli í þessum löndum í hvaða skóla nemendurnir voru, ár- angurinn var alls staðar svipaður. Tengsl félagslegrar stöðu og stærð- fræðikunnáttu var hvergi minni en hér á landi. Þetta tvennt segir Júl- íus benda til þess að jafnrétti til náms sé með því besta sem gerist hér á landi, og foreldrar þurfi því ekki að hafa áhyggjur af því í hvaða skóla þeir senda börn sín. Júlíus segir niðurstöðurnar úr rannsókninni benda eindregið til þess að í þeim löndum sem standa sig best sé ákvarðanataka um mál- efni skólanna ekki miðstýrð, reynt sé að jafna aðstöðumun til mennt- unar en stjórnvöld setji viðmið og leggi fram námskrár ásamt því að sjá um mat á árangri. Einnig segir hann að flest löndin, sem standi sig best, séu með blandaða bekki, leggi áherslu á einstaklingsmiðað nám og þar komi sundurgreining náms- brauta fremur seint á námsferl- inum. Alþjóðleg rannsókn á stærðfræði-, lestrar- og náttúrufræðikunnáttu 10. bekkinga Íslenskir unglingar í 10.– 14. sæti af 30 í stærðfræði Stelpur áberandi betri í stærðfræði en strákar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orgunblaðið/Jim Smart Þorgerður Katrín Gunnarsdóttir menntamálaráðherra og Guðmundur Árnason, ráðuneytisstjóri í mennta- málaráðuneytinu (t.v.), á kynningarfundi um PISA-rannsóknina sem fram fór í gærdag. „ÞEGAR upp er staðið met ég það þannig að niðurstöð- urnar úr PISA-rannsókninni séu mjög jákvæðar fyrir okkur Íslendinga. Við erum búin að taka miklum og stórstígum framförum, en engu að síður eru þarna þættir sem við þurfum að huga sérstaklega vel að, og þá er það sérstaklega þessi kynjamunur,“ sagði Þor- gerður Katrín Gunnarsdóttir menntamálaráðherra eft- ir að niðurstöður PISA-rannsóknarinnar höfðu verið kynntar í menntamálaráðuneytinu í gær. Ráðherra sagði ljóst að árangur Íslands væri betri nú en í öðrum alþjóðlegum rannsóknum, t.d. TIMMS- rannsókninni sem gerð var árið 1995 þar sem íslenskir 10. bekkingar voru talsvert undir meðaltali. „Það sem maður veltir fyrir sér er af hverju árangurinn sé betri nú en áður, hvað það er sem við erum að gera rétt varð- andi stærðfræðina,“ sagði Þorgerður Katrín. Hún segir að Námsmatsstofnun muni nú, í samvinnu við mennta- málaráðuneytið, kanna af hverju árangur íslenskra unglinga er betri nú en áður og hvað þurfi að gera á öðrum sviðum. „Við erum að ná mjög jákvæðum og sérstæðum ár- angri með stelpurnar. Við erum eina landið af þessu 41 sem er að ná þetta jákvæðum árangri með stelpurnar. Þær eru að skara framúr og hífa okkur upp um öll þessi sæti. Þó að strákarnir séu að standa sig ágætlega – þeir eru í meðaltalinu og rétt að undirstrika það – þá eru það stelpurnar sem eru að skara framúr. Ég held það væri mikill fengur í því ef við færum í það að skoða af hverju þessi kynjamunur er,“ segir Þorgerður Katr- ín. Í framhaldi af því ætti svo að kanna hvernig má stuðla að því að strákarnir nái sama árangri og stelp- urnar, og þannig hífa árangur landsins enn ofar. Gæðin eru að aukast Spurð hvað þurfi að bæta til þess að íslenskir nem- endur standi sig betur gagnvart samanburðarþjóð- unum segir Þorgerður Katrín að skoða þurfi bak- grunnsspurningarnar sem fylgi rannsókninni til að finna hvað það er sem vel er gert og hvað megi bæta. „Það hefur verið markvisst aukið fjármagnið sem sett er í skólakerfið, við höfum verið að fá mikið út úr því fjármagni sem við höfum sett í það. Síðan er spurningin hvort hægt sé að bæta bæði fjármagnið og það sem við þurfum að ætlast til að fá fyrir þá peninga sem við setj- um í [skólakerfið]. Ég vil meina að það hafi gefist nokk- uð vel hjá okkur, við erum greinilega að fá aukin gæði út úr því sem við erum að setja í kennsluna og í skóla- umhverfið.“ Þorgerður Katrín segir að íhuga þurfi að setja meira fé í gæðaeftirlit með skólum á öllum skólastigum. „Við erum að setja mjög aukið fé í allt skólastarf, og við þurfum að vita að þar sem við erum að setja aukið fé séum við að fá aukin gæði og ná þeim markmiðum sem við höfum sett okkur.“ Niðurstöðurnar mjög jákvæðar fyrir Íslendinga BIRNA Hugrún Bjarnardótt- ir, formaður stjórnar Flatar, samtaka stærðfræðikennara, segist ekki merkja það í kennslutímum að stúlkur séu betri í stærðfræði en drengir. Stúlkurnar séu iðnari í tímum og samviskusamari en á móti fari drengirnir eigin leiðir, sýni frumkvæði sem jafnan hafi verið talinn þeirra styrk- ur í stærðfræði. Ekki sé telj- andi munur á kynjunum eins og hún upplifi það í kennslu- stofunni. Munur á prófum Hins vegar bendi niður- stöður samræmdra prófa í 4. og 7. bekk í stærðfræði til þess að munurinn sé fyrir hendi. Í 10. bekk eigi hins vegar að hafa degið saman með kynjunum, en svo sé ekki samkvæmt rannsókninni sem út af fyrir sig sé verðugt rannsóknarefni. „Það virðist ekki vera nein ein skýring á þessu,“ segir Birna. Formaður stjórnar Flatar Verðugt rannsókn- arefni TENGLAR ..................................................... Sjá ítarefni á mbl.is.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.