Sunnudagsblaðið - 01.03.1964, Page 17
Ilann fylgir henni ekki að bíln
um. Hvernig gat hún látið sér
detta slíkt í hug.
Svo uppgö.tvar hún, að bíllinn
er á bak og burt.
Ósjálfrátt gengur hún aftur til
vöruskemmunnar.
Þetta var síðasti bíllinn. Nótt-
in fer í hönd.
Hann stendur fyrir utan dyrn-
ar og lagfaprij föt sin. Hann hefr
úr 'drggið itáskéitjð niður á éwir
ið. flahn lituj úpp. '
— Hverp fjárann vantar þig
nú? Fékkstu elcfei nóg?
— Bíllinn .... stynur hún
upp. Kemur ekki upp meiru. Er
þreytt. Ákaflega þreytt.
— Gaztu ekki flýtt þér, flenn-
an þínf segir hann.
— Jú, segir hún tómlátlega.
— Þú getur sko ekki hangið
hérna, segir hann.
— Hvert ætlar þú? spyr hún.
— Ætla ég? Hvað kemur það
þér við?
— Ekkert, segir hún.
— Þ.ú held.ur þó ekki, að ég
vilji liafa þig jneð ....?
Ilann stingur hendinni í vas-
ann.
— Nei, segir hún.
— Passaðu töskuna þína, segir
hann.
Hún syarar ekki, horfir á hurð
ina ,sem er skellótt, þyrfti að
rriálast Bókstafurinn A sést þar
ógreinilega.
— Ég hlakka tij að heyra, hvað
Kurt segir, þegar liann fréttir
þetta, segir hann allt í einu og
giottír.
Hún þegir.
— Jœja, komdu þér nú burt
.... skilaðu kveðju minni jtil
hans og segðu honum, að enn
megi notast við þig ....
Hann kveður með því að bera
hönd að húfuskyggni.
Svo gengur hann inn á bifreiða
stöðina. Hann hefur sett nýja eld
spýtu upp í sig.
Hún finnur, að það er farið að
rigna.
Hún hlær. Út í sortann.
☆
LI5TAVERK
OG SKÓLAR
Frh. af bls. 177.
einmitt eins og listamaðurinn
birtir þær í verki stnu. Eg fæ
það aldrei fullþakkað að fá að
hafa þetta snilldarverk (og
fleiri) fyrir augum einmitt á
þeim árum, þegar hugurinn er
hvað opnastur fyrir áhrifum,
illum og góðum- Slikur lær-
dómur er á við fjölda roargar
kennslustundir.
SKYLT er að geta þess, sem
vel er gert: Málverkaeftirprent
anir Helgafells prýða nú marga
skólaveggi víða um land, til
mikils augnayndis og gagnsemi.
En betur má: Listaverkin verða
sjálf að komast inn í skólana,
bæði í umferðasýningu og til
ævarandi dvalar. En það e.r
dýrt. Og þessir dálkar eru ekki
staður til þess að benda á leið-
ir tíl fjáröflunar í því skyni,
en það gæti ég gert á öðrum
vettvangi.
„A THING OF BEAUTY is Joy
for ever” — fagur hlutur ber í
sér eilífa gleði, sagði enska
skáldið Keats. Nám nútíma-
ungling's er svo margsnúið og
iangt, að sízt má láta sér sjást
yfir að innræta það, sem fag-
urt er- AHtof margir, eigi hvað
sízt þeir ungu, miða svo að
kalla allt nám og allt starf við
það, hve mikinn fjárhagságóða
megi af því hafa. í slíkri auðs-
og efnishyggju lendir fegurð-
arþráin og andlegi þroskinn
oft úti á ko'dum ldaka. Bæði
heimili og skóli verða jað átta
?ig á þeirri villuför og reyna
að jafna melin. Skólarnir þurfa
að leggja meiri áherzlu á list-
fræðslu og fágun, en minni á
stagl og ítroðning. Til þess
þurfa þeir líka að ráða yfir góð
um listaverkum í húmkynnum
sínum; þurfa að opna upp á
gátt fyrir. stratimum sígiWrar
iistar, rjóh.
BLAÐIÐ - SUNNUDAGSBLAB