Frjáls þjóð


Frjáls þjóð - 15.02.1968, Síða 3

Frjáls þjóð - 15.02.1968, Síða 3
♦ ♦ Gildi æskulýðsslarfseminn- ar í þjóðfélaginu er mikið og verður með árunum æ ljósara þeim ábyrgu stjómvöldum, sem fara með þessi mál í þágu þjóðarinnar. Sem dæmi um það er æskulýðslagafrumvarp ið, sem nú liggur fyrir AI- þingi. Eins og alkunna er, á fé- lagsmálastarf ekki langa sögu að baki hér á landi. Um áhrif hinna merku félagsmálahreyf inga, er hér var stofnað til skömrnu fyrir aldamótin sein- ustu og á fyrstu áratugum þessarar aklar og áhrif þein-a á þjóðlífið, ])arf varla að nefna, það ríkan þátt hafa þær átt í hinni miklu þjóðlífs byltingu, sem hér hefur farið fram. Af eðlilegum ástæðum á sér stakt og skipulagt æskulýðs- starf á frjálsum áhugagiamd- velli tiltölulega stutta sögu hér. Fyrsta æskulýðsfélagið var stofnað árið 1886, en það var barna- og unglingastúkan Æskan í Reykjavík, sem enn starfar. Um aldamótin kom ungmennafélagshreyfingin til landsins og stofnuð voru fyrstu ungmennafélögin. Síð- ar bættust í hópinn sérstök í- þróttafélög, skátafélög, æsku- lýðsfélög stjórnmálaflokk- anna, kristileg félög ungra manna, bindindisfélög í skól- um, farfuglahreyfingin og fleiri slík félög. Löngu síðar vaknar áhugi hjá opinberum aðilum, svo sem borgar- og bæjarfélögum, fyrir sérstakri starfsemi í þágu unga fólks- ÆSKULÝÐSMÁL ins, og æskulýðsráð og nefnd ir voru sett á Iaggirnar. UNGT FÓLK VILL STARFA SJÁLFSTÆTT Ymsir halda því fram, að hinir eldri og þeir yngri skuli eiga samleið í félagslegu til- liti. Vissulega er þetta vel mælt og á oft herna í félags- legu starfi. Fátt er t. d. betra ungu fólki en starfa með sér eldra fólki. Hefur þetta reynzt mörgum gott vegar- nesti síðar í lífinu. En hinu má ekki gleyma, að ósjaldan má rekja lesti þá, sem koma fram hjá ungu fólki, beint til hinna eldri. I þeim tilfellum hefur fordæmið ekki verið fagurt né gott. Þetta skiptir þó ekki höfuðmáli. Hinar miklu þjóðlífsbreytingar hafa orðið til þeSs að umbreyta viðhorfum manna í þessum efnum. I þessu sambandi má aðeins minna á þá öru fólks- fjölgun, sem átt hefur sér stað i borgum og bæjum landsins, og hina löngu skóla göngu, er m. a. leiðir til þess að unga fólkið fer nú mun síðar út í atvinnulífið en áður var. Tímarnir em breyttir og mennimir vilja nú hafa annað Iag á hluttmum. Unga fólkið vill fá að staffa sjálfstætt og sem mest óháð hinum eldri og sinna áhugamálum sínum, en þau eru oft önnur en hjá hinum eldri, eins og kunnugt er. HEILDARSAMTÖK ÍS- LENZKRAR ÆSKU Æskulýðssamband Islands, heildarsamtök íslenzkrar ♦♦♦♦♦♦< æsku, er stofnað árið 1958 og eiga aðild að sambandinu 11 af 12 landssamböndum unga fólksins. Em skátar einir utan samtakanna. Munu félags- menn í aðildarsamböndum ÆSÍ vera um 60 þúsund tals- ins. Starfsemi Æskulýðssam- bandsins hefur gefizt vel. Þar hafa starfað saman í ein- drægni menn úr hinum ýmsu æskulýðsfélögum, m. a. öllum stjórnmálasamtökuin ungra rnanna. Er þetta afar ánægju- legur vitnisburður um vilja ungra manna tíl samstarfs í þágu heildarinnar. Er þess að vænta, að ÆSÍ vaxi fiskur um hrygg með ámnum og geti lyft mörgu grettistaki á borð við söfnun þá, og fram- kvæmd, er fylgdi verkefninu „Ilerfcrð gegn hungri“ á sín- um tíma. ÆSKULÝÐSLAGA- FRUMVARPIÐ Eins og fyrr segir, liggur nú fyrir Alþingi fnitnvarp til Iaga um æskulýðsmál. En fmmvarp þetta var samið af nefnd, sem skipuð var af menntamálaráðhcrra árið 1963, og áttu sæti í nefndinni 10 menn, forystumenn úr æskulýðssamtökum og starfs- menn hins opinbera á þessu sviði. Æskulýðslöggjöfin skipt ist í finnn kafla, er fjalla um almenn ákvæði, stjóm æsku- lýðsmála, stuðning við fé- lags- og tómstundastarfsemi; þjálfun og störf leiðbeinenda, menntun æskulýðsleiðtoga; sumarbúðir, útivistarsvæði og ferðalög; önnur störf í þágu æskufólks, stuðning bæjar- og sveitarfélaga við æskulýðs- mál og reglugerð og gildis- töku laganna. Hér í blaðinu hefur áður verið gerð nokkur grein fyrir þessu fmmvarpi og settar fram tillögur um breytingar á nokkmm atriðum, er snerta fyrirkomulag kosninga manna í æskulýðsráð kjördæmanna, þ. e. að í þau verði kjörin, eins og æskulýðsráð ríkisins. En í því skulu eiga sæti full- trúar frá æskulýðsfélögunuin. Þá verði fastákveðinn viss hundraðshluti, er hið opin- bera skuli greiða af kostnaði Ritstjórnargrein « * við þjálfun og störf sérþjálf- ♦ aðra leiðbeinenda. Einnig í I mætti benda á, hvort lægri ♦ aldurstakmörkin ættu ekki að Y vera 10 ár í stað 12 ár, og skal Z í því sambandi bent á skáta- ♦ hreyfinguna og unglingareglu ▲ góðteinplara, en þar er mjög ♦ stór hluti félaganna á aldrin- I um 10 til 12 ára. Virðist óeðli- ♦ legt að taka þcssa aldurshópa f ekki með, enda þó að þessi 2 aldurstakmörk séu ekki bind- f andi. ? GÓÐ FJÁRFESTING Frjáls þjóð Iýsir stuðningi 7 við þetta mál og skorar á Al- Z þingi að flýta málinu og af- ♦ greiða það á þessu þingi. J Vissulega verður ekki allur Z vandi leystur með löggjöf ♦ þessari, en hún gerír okkur I þó kleift að sinna betur vax- ♦ andi æsloilýðsstarfi og fram- f kvæma nauðsynlegar umbæt- ♦ ur á þessu sviði, svo sem varð f andi samstarf og samræm- Z ingu starfsins. Skiptir miklu ♦ máli, að reglugerð sú, sem f gert er ráð fyrir að sett verði, ♦ verði sem bezt úr garði gerð. f Mestu máli skiptir þó, að fjár Z veitingar verði ekki við nögl f skornar. Finna þarf öruggan Z tekjustofn. Fjármagn, sem ♦ Iagt er til þessara mála, er I góð fjárfestíng fyrir framtíð- ♦ ina. Vel skipulagt æskulýðs- starf og vel rekið stuðlar að Z þjóðarheill. Sá stuðningur, f sein þessari starfsemi er veitt- Z ur, kemur margfaldur til baka ♦ m. a. í betri þjóðfélagsþegn- f um. eh. ♦ ' FRJÁLS ÞJÓÐ Útgefandl: HUGINN HF. Ritstiórn: Gunnai Karlsson (ábm.), Einar Hannesson, Haraldur Henrýsson. Áskriftargiald kr 400.00 á árl. Verð r lausasölu kr. 10.00. Prentsmiðian Edda prentaðl Ný LoftleiðavéS verið kastað í sjóinn í vond um veSrum. Þyrfti aS finna öruggari festiútbúnaS en veriS hefur, til aS hindra slíkt. í öSru lagi og ekki síS ur þarf aS útbúa þessa báta meS hlýjum ullarfatnaSi. ViS höfum hvaS eftir ann- aS heyrt um þaS, aS, er þess ir bátar hafa fundizt, hafa þeir, sem í þeim voru, ver- iS látnir og mun þaS fyrst og fremst stafa af kulda og vosbúS. Oftast koma menn kaldir og blautir um borS í þessa báta og því er fátt mikilvægara en aS þeir geti komizt í þurr og hlý föt ekki sízt þar sem þessir bátar eru mjög kaldar vist- arverur. Af hálfu Slysa- varnafélagsins hefur veriS fariS fram á þaS viS Skina- skoSun ríkisins, aS ullar- fatnaSur verSi fyrirskipaS- ur í gúmbátum en það ekki fengizt fram enn, hvernig sem á því stendur/ í>ess verður þó vonandi ekki langt að bíða að þetta verði gert, en þetta atriði minnir okkur enn á mikilvægi þess að sífellt sé af árvekni bar- izt fyrir úrbótum 1 þessum málum og þeim opinberu aðilum, sem um þessi efni fjalla, ætíð veitt fyllsta að- hald. Hér hefur aðeins verið drepið á tvö atriði, sem brýnt er að kanna í sam- bandi við ráðstafanir til aukins öryggis sjómanna. Margt fleira mætti benda á, eins og t. d. nauðsyn*þess að koma á tilkynningar- skyldu skipa og þörf fleiri björgunar- og aðstoðar skipa við stren^ur landsins. Vonandi hafa ' síðustu at- burðir opnað svo aúgu réttra, aðilja, að nú verði ekki látið sitja við orðin tóm heldur gerðar þær úr- bætur, sem nauðsynlegast- ar eru. — H.H. Loftleiðir hafa nú fest kaup á fimmtu flugvélinni af gerð- inni Rolls Royce 400. Seljandi er bandaríska flugfélagið Fly- ing Tiger Line, en samningar um kaupin voru undirritaðir hinn 30. jan. sl. Þessi flugvél, sem smíðuð er af Canadair verksmiðjun- um í Montreal, eins og aðrar Rolls Royse flugvélar Loft- leiða, hefur bæði verið notuð til fólks- og vöruflutninga af Flying Tiger. Hún verður nú innréttuð til fólksflutninga, en við nýsmíði verður gert ráð fyrir, að auðvelt verði með lítilli fyrirhöfn að breyta þannig til, að unnt verði að nota flugvélina til vöraflutn- inga. Fyrstu breytingarnar, sem nú þarf að gera til þess að búa 160 farþegum þægilegt rými f farþegasalnum verða unnar í flugvélaverkstæðum Flying Tiger í Los Angeles, en síðar verður vélinni flogið til Taipei á Formósu, en þar hefur Flying Tiger góða reynslu af vinnu bið breyting- ar og viðhald flugvéla. Þar verður lokið við innrétting- una og þaðan verður vélinni flogið til New York síðari hluta aprílmánaðar n. k., en gert er ráð fyrir að við upp- haf sumaráætlunar Loftleiða, hinn 1. maí n. k., hefji þessi nýja flugvél áætlunarferðir, ásamt hinum Rolls Royce flugvélunum fjórum, sem fyr ir eru nú í flota Loftleiða. Þá geta 916 farþegar verið sam- tímis í lofti í Rolls Royce flug vélum Loftleiða, þar sem hin- ar vélarnar fjórar rúma 189 farþega hver. Fullbúin til farþegaflugs mun flugvélin með nokkram varahlutum kosta um 2.5 milljónir Bandaríkjadala, en það samsvarar um 143 millj- ónum íslenzkra kr. Gréiðslu- skilmálar eru Loftleiðum hag stæðir. Að svo komnu máli hefur ekki verið ráðgert að lepþja þessa flugvél eins og hinar fjórar Rolls Rovce flugvélarn- ar, sem Loftleiðir nota nú til áætlunarferða. Kaupin eru gerð með £Óðri íyrirgreiðslu íslenzkra stjórnarvalda, en án ríkis- ábyrgðar eða annarra opin- berra skuldbindinga. ★ \ 3 Frjáls þjóð — Fimmtudagur 15. febrúar 1968. I

x

Frjáls þjóð

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls þjóð
https://timarit.is/publication/311

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.