Frjáls þjóð - 15.02.1968, Síða 3
♦
♦
Gildi æskulýðsslarfseminn-
ar í þjóðfélaginu er mikið og
verður með árunum æ ljósara
þeim ábyrgu stjómvöldum,
sem fara með þessi mál í þágu
þjóðarinnar. Sem dæmi um
það er æskulýðslagafrumvarp
ið, sem nú liggur fyrir AI-
þingi.
Eins og alkunna er, á fé-
lagsmálastarf ekki langa sögu
að baki hér á landi. Um áhrif
hinna merku félagsmálahreyf
inga, er hér var stofnað til
skömrnu fyrir aldamótin sein-
ustu og á fyrstu áratugum
þessarar aklar og áhrif þein-a
á þjóðlífið, ])arf varla að
nefna, það ríkan þátt hafa
þær átt í hinni miklu þjóðlífs
byltingu, sem hér hefur farið
fram.
Af eðlilegum ástæðum á sér
stakt og skipulagt æskulýðs-
starf á frjálsum áhugagiamd-
velli tiltölulega stutta sögu
hér. Fyrsta æskulýðsfélagið
var stofnað árið 1886, en það
var barna- og unglingastúkan
Æskan í Reykjavík, sem enn
starfar. Um aldamótin kom
ungmennafélagshreyfingin til
landsins og stofnuð voru
fyrstu ungmennafélögin. Síð-
ar bættust í hópinn sérstök í-
þróttafélög, skátafélög, æsku-
lýðsfélög stjórnmálaflokk-
anna, kristileg félög ungra
manna, bindindisfélög í skól-
um, farfuglahreyfingin og
fleiri slík félög. Löngu síðar
vaknar áhugi hjá opinberum
aðilum, svo sem borgar- og
bæjarfélögum, fyrir sérstakri
starfsemi í þágu unga fólks-
ÆSKULÝÐSMÁL
ins, og æskulýðsráð og nefnd
ir voru sett á Iaggirnar.
UNGT FÓLK VILL
STARFA SJÁLFSTÆTT
Ymsir halda því fram, að
hinir eldri og þeir yngri skuli
eiga samleið í félagslegu til-
liti. Vissulega er þetta vel
mælt og á oft herna í félags-
legu starfi. Fátt er t. d. betra
ungu fólki en starfa með sér
eldra fólki. Hefur þetta
reynzt mörgum gott vegar-
nesti síðar í lífinu. En hinu
má ekki gleyma, að ósjaldan
má rekja lesti þá, sem koma
fram hjá ungu fólki, beint til
hinna eldri. I þeim tilfellum
hefur fordæmið ekki verið
fagurt né gott. Þetta skiptir
þó ekki höfuðmáli. Hinar
miklu þjóðlífsbreytingar hafa
orðið til þeSs að umbreyta
viðhorfum manna í þessum
efnum. I þessu sambandi má
aðeins minna á þá öru fólks-
fjölgun, sem átt hefur sér
stað i borgum og bæjum
landsins, og hina löngu skóla
göngu, er m. a. leiðir til þess
að unga fólkið fer nú mun
síðar út í atvinnulífið en áður
var. Tímarnir em breyttir og
mennimir vilja nú hafa annað
Iag á hluttmum. Unga fólkið
vill fá að staffa sjálfstætt og
sem mest óháð hinum eldri
og sinna áhugamálum sínum,
en þau eru oft önnur en hjá
hinum eldri, eins og kunnugt
er.
HEILDARSAMTÖK ÍS-
LENZKRAR ÆSKU
Æskulýðssamband Islands,
heildarsamtök íslenzkrar
♦♦♦♦♦♦<
æsku, er stofnað árið 1958 og
eiga aðild að sambandinu 11
af 12 landssamböndum unga
fólksins. Em skátar einir utan
samtakanna. Munu félags-
menn í aðildarsamböndum
ÆSÍ vera um 60 þúsund tals-
ins. Starfsemi Æskulýðssam-
bandsins hefur gefizt vel. Þar
hafa starfað saman í ein-
drægni menn úr hinum ýmsu
æskulýðsfélögum, m. a. öllum
stjórnmálasamtökuin ungra
rnanna. Er þetta afar ánægju-
legur vitnisburður um vilja
ungra manna tíl samstarfs í
þágu heildarinnar. Er þess
að vænta, að ÆSÍ vaxi fiskur
um hrygg með ámnum og
geti lyft mörgu grettistaki á
borð við söfnun þá, og fram-
kvæmd, er fylgdi verkefninu
„Ilerfcrð gegn hungri“ á sín-
um tíma.
ÆSKULÝÐSLAGA-
FRUMVARPIÐ
Eins og fyrr segir, liggur nú
fyrir Alþingi fnitnvarp til
Iaga um æskulýðsmál. En
fmmvarp þetta var samið af
nefnd, sem skipuð var af
menntamálaráðhcrra árið
1963, og áttu sæti í nefndinni
10 menn, forystumenn úr
æskulýðssamtökum og starfs-
menn hins opinbera á þessu
sviði. Æskulýðslöggjöfin skipt
ist í finnn kafla, er fjalla um
almenn ákvæði, stjóm æsku-
lýðsmála, stuðning við fé-
lags- og tómstundastarfsemi;
þjálfun og störf leiðbeinenda,
menntun æskulýðsleiðtoga;
sumarbúðir, útivistarsvæði og
ferðalög; önnur störf í þágu
æskufólks, stuðning bæjar- og
sveitarfélaga við æskulýðs-
mál og reglugerð og gildis-
töku laganna.
Hér í blaðinu hefur áður
verið gerð nokkur grein fyrir
þessu fmmvarpi og settar
fram tillögur um breytingar
á nokkmm atriðum, er snerta
fyrirkomulag kosninga manna
í æskulýðsráð kjördæmanna,
þ. e. að í þau verði kjörin,
eins og æskulýðsráð ríkisins.
En í því skulu eiga sæti full-
trúar frá æskulýðsfélögunuin.
Þá verði fastákveðinn viss
hundraðshluti, er hið opin-
bera skuli greiða af kostnaði
Ritstjórnargrein
«
*
við þjálfun og störf sérþjálf- ♦
aðra leiðbeinenda. Einnig í I
mætti benda á, hvort lægri ♦
aldurstakmörkin ættu ekki að Y
vera 10 ár í stað 12 ár, og skal Z
í því sambandi bent á skáta- ♦
hreyfinguna og unglingareglu ▲
góðteinplara, en þar er mjög ♦
stór hluti félaganna á aldrin- I
um 10 til 12 ára. Virðist óeðli- ♦
legt að taka þcssa aldurshópa f
ekki með, enda þó að þessi 2
aldurstakmörk séu ekki bind- f
andi. ?
GÓÐ FJÁRFESTING
Frjáls þjóð Iýsir stuðningi 7
við þetta mál og skorar á Al- Z
þingi að flýta málinu og af- ♦
greiða það á þessu þingi. J
Vissulega verður ekki allur Z
vandi leystur með löggjöf ♦
þessari, en hún gerír okkur I
þó kleift að sinna betur vax- ♦
andi æsloilýðsstarfi og fram- f
kvæma nauðsynlegar umbæt- ♦
ur á þessu sviði, svo sem varð f
andi samstarf og samræm- Z
ingu starfsins. Skiptir miklu ♦
máli, að reglugerð sú, sem f
gert er ráð fyrir að sett verði, ♦
verði sem bezt úr garði gerð. f
Mestu máli skiptir þó, að fjár Z
veitingar verði ekki við nögl f
skornar. Finna þarf öruggan Z
tekjustofn. Fjármagn, sem ♦
Iagt er til þessara mála, er I
góð fjárfestíng fyrir framtíð- ♦
ina. Vel skipulagt æskulýðs-
starf og vel rekið stuðlar að Z
þjóðarheill. Sá stuðningur, f
sein þessari starfsemi er veitt- Z
ur, kemur margfaldur til baka ♦
m. a. í betri þjóðfélagsþegn- f
um. eh. ♦
' FRJÁLS ÞJÓÐ
Útgefandl: HUGINN HF.
Ritstiórn:
Gunnai Karlsson (ábm.),
Einar Hannesson, Haraldur Henrýsson.
Áskriftargiald kr 400.00 á árl. Verð r lausasölu kr. 10.00.
Prentsmiðian Edda prentaðl
Ný LoftleiðavéS
verið kastað í sjóinn í vond
um veSrum. Þyrfti aS finna
öruggari festiútbúnaS en
veriS hefur, til aS hindra
slíkt. í öSru lagi og ekki síS
ur þarf aS útbúa þessa báta
meS hlýjum ullarfatnaSi.
ViS höfum hvaS eftir ann-
aS heyrt um þaS, aS, er þess
ir bátar hafa fundizt, hafa
þeir, sem í þeim voru, ver-
iS látnir og mun þaS fyrst
og fremst stafa af kulda og
vosbúS. Oftast koma menn
kaldir og blautir um borS
í þessa báta og því er fátt
mikilvægara en aS þeir geti
komizt í þurr og hlý föt
ekki sízt þar sem þessir
bátar eru mjög kaldar vist-
arverur. Af hálfu Slysa-
varnafélagsins hefur veriS
fariS fram á þaS viS Skina-
skoSun ríkisins, aS ullar-
fatnaSur verSi fyrirskipaS-
ur í gúmbátum en það ekki
fengizt fram enn, hvernig
sem á því stendur/ í>ess
verður þó vonandi ekki
langt að bíða að þetta verði
gert, en þetta atriði minnir
okkur enn á mikilvægi þess
að sífellt sé af árvekni bar-
izt fyrir úrbótum 1 þessum
málum og þeim opinberu
aðilum, sem um þessi efni
fjalla, ætíð veitt fyllsta að-
hald.
Hér hefur aðeins verið
drepið á tvö atriði, sem
brýnt er að kanna í sam-
bandi við ráðstafanir til
aukins öryggis sjómanna.
Margt fleira mætti benda á,
eins og t. d. nauðsyn*þess
að koma á tilkynningar-
skyldu skipa og þörf fleiri
björgunar- og aðstoðar
skipa við stren^ur landsins.
Vonandi hafa ' síðustu at-
burðir opnað svo aúgu
réttra, aðilja, að nú verði
ekki látið sitja við orðin
tóm heldur gerðar þær úr-
bætur, sem nauðsynlegast-
ar eru. — H.H.
Loftleiðir hafa nú fest kaup
á fimmtu flugvélinni af gerð-
inni Rolls Royce 400. Seljandi
er bandaríska flugfélagið Fly-
ing Tiger Line, en samningar
um kaupin voru undirritaðir
hinn 30. jan. sl.
Þessi flugvél, sem smíðuð
er af Canadair verksmiðjun-
um í Montreal, eins og aðrar
Rolls Royse flugvélar Loft-
leiða, hefur bæði verið notuð
til fólks- og vöruflutninga af
Flying Tiger. Hún verður nú
innréttuð til fólksflutninga,
en við nýsmíði verður gert
ráð fyrir, að auðvelt verði
með lítilli fyrirhöfn að breyta
þannig til, að unnt verði að
nota flugvélina til vöraflutn-
inga.
Fyrstu breytingarnar, sem
nú þarf að gera til þess að
búa 160 farþegum þægilegt
rými f farþegasalnum verða
unnar í flugvélaverkstæðum
Flying Tiger í Los Angeles,
en síðar verður vélinni flogið
til Taipei á Formósu, en þar
hefur Flying Tiger góða
reynslu af vinnu bið breyting-
ar og viðhald flugvéla. Þar
verður lokið við innrétting-
una og þaðan verður vélinni
flogið til New York síðari
hluta aprílmánaðar n. k., en
gert er ráð fyrir að við upp-
haf sumaráætlunar Loftleiða,
hinn 1. maí n. k., hefji þessi
nýja flugvél áætlunarferðir,
ásamt hinum Rolls Royce
flugvélunum fjórum, sem fyr
ir eru nú í flota Loftleiða. Þá
geta 916 farþegar verið sam-
tímis í lofti í Rolls Royce flug
vélum Loftleiða, þar sem hin-
ar vélarnar fjórar rúma 189
farþega hver.
Fullbúin til farþegaflugs
mun flugvélin með nokkram
varahlutum kosta um 2.5
milljónir Bandaríkjadala, en
það samsvarar um 143 millj-
ónum íslenzkra kr. Gréiðslu-
skilmálar eru Loftleiðum hag
stæðir.
Að svo komnu máli hefur
ekki verið ráðgert að lepþja
þessa flugvél eins og hinar
fjórar Rolls Rovce flugvélarn-
ar, sem Loftleiðir nota nú til
áætlunarferða.
Kaupin eru gerð með
£Óðri íyrirgreiðslu íslenzkra
stjórnarvalda, en án ríkis-
ábyrgðar eða annarra opin-
berra skuldbindinga.
★
\
3
Frjáls þjóð — Fimmtudagur 15. febrúar 1968.
I