Morgunblaðið - 28.01.2005, Blaðsíða 4
4 FÖSTUDAGUR 28. JANÚAR 2005 MORGUNBLAÐIÐ
FRÉTTIR
Budget bílaleiga: 2 verð
einfalt val.
Tíminn er dýrmætur, ekki flækja málin. Fólksbílar 3.900 krónur á dag frá Toyota Yaris
upp í Kia Magentis. Jeppar 6.900 krónur á dag frá Toyota Rav4 upp í Toyota Land Cruiser.
Innifalið í verði er ótakmarkaður akstur og kaskótrygging.
Budget bílaleiga, Sími 562 6060, Dugguvogi 10, 104 Reykjavík, www.budget.is
Budget bílaleiga er á eftirfarandi stöðum á landinu: Reykjavík, Keflavík, Akureyri,
Egilsstöðum, Reyðarfirði, Vestmannaeyjum, Þórshöfn, Þorlákshöfn og Bakka.
Ákvarðanir eru erfiðar. Þær eru auðveldari
þegar möguleikarnir eru bara 2.
C
o
nc
ep
t
MÖRGUM er í fersku minni þegar
sex mönnum, þar af fjórum mönn-
um úr kajakleiðangri Blindra-
félagsins var bjargað um borð í
þyrlu af danska eftirlitsskipinu
Tríton, eftir að þeir lentu í miklum
sjávarháska við Grænland 15.
september sl. Í gær hittu tveir
leiðangursmanna skipstjórann á
Tríton og færðu áhöfn skipsins
þakkarvott.
Sjóslysið varð þegar vélbátur
var að flytja leiðangursmenn og
allan búnað þeirra til byggða, en
leiðangursmenn höfðu þá róið um
930 km með strönd Austur-
Grænlands en sökum viðvarandi
illviðris urðu þeir að hætta við að
róa síðasta legginn. Vél bátsins
drap á sér og rak hann stjórnlaust
í átt að skerjum þegar þyrlan hífði
mennina um borð. Allir sluppu
mennirnir ómeiddir en búnaður
leiðangursins, þ.á m. filmur, virtist
að eilífu glataður. Megnið af hon-
um kom þó í leitirnar um síðir og
fyrir nokkru bárust töskur með
myndum til landsins.
Baldvin Kristjánsson leiðang-
ursstjóri segir að þar með hafi
þrautagöngunni þó ekki verið lokið
því töskurnar týndust á leiðinni. Á
næstunni munu leiðangursmenn
halda myndasýningar frá leiðangr-
inum og rekja ferðasöguna.
Myndasýningarnar eru liður í fjár-
öflun fyrir leiðangurinn en Baldvin
segir að saga leiðangursins sé gott
dæmi um hverju megi áorka ef
menn standi saman. Heildarstuðn-
ingur við verkefnið fram að þessu
nemur á þriðju milljón króna.
Félagar í kajakleiðangri Blindrafélagsins við Grænland í fyrra minnast björgunar sinnar
Þökkuðu áhöfn
Tríton björgunina
Morgunblaðið/Kristinn
Fulltrúar leiðangursins frá sl. sumri veittu áhöfn Tríton viðurkenningarskjal fyrir björgun leiðangursmanna við
Grænland. Sjóslysið varð þegar vélbátur var að flytja leiðangursmenn og búnað til byggða.
STURLA Böðvarsson samgönguráðherra átti í gær
fund með Jacques Barrot, varaforseta framkvæmda-
stjórnar Evrópusambandsins og framkvæmdastjóra
samgöngumála, í Brussel. Í tilkynningu frá sam-
gönguráðuneytinu segir að fundurinn hafi snúist um
samningaviðræður ESB og Bandaríkjanna um loft-
ferðasamninga, svonefndar Open Skies samningavið-
ræður, og hagsmuni Íslands í þeim efnum. Þá hafi ver-
ið rætt um mögulega aðild Íslands að sameiginlegu
loftrými Evrópu, þ.e. Single European Sky, auk þess
sem rætt var um umferðaröryggismál.
Samgönguráðherra átti fund með fulltrúa ESB
Ræddu um loft-
ferðasamninga
Sturla Böðvarsson samgönguráðherra ásamt Jacques
Barrot (fyrir miðju). Með þeim á myndinni eru Kjartan
Jóhannsson, sendiherra Íslands í Brussel, Ragnhildur
Hjaltadóttir ráðuneytisstjóri og Jakob Falur Garð-
arsson, starfsmaður samgönguráðuneytisins í Brussel.
kaupa vörur af Fjölsmíð út uppsagn-
artímann. Þá lá fyrir að 100 líkkistur
voru fluttar inn á vegum útfararstof-
unnar með Dettifossi sem kom til
landsins 2. apríl 2002 og afhending-
arheimild tollyfirvalds dagsett 23.
október 2003. Þá sagði héraðsdómur
að útfararstofan væri í verulegum
vanskilum við Fjölsmíð og enda þótt
hún hefði fengið afslátt þar til að
áminningarbréfi lögmanns Fjöl-
smíðar frá 5. desember 2002 kom,
gæti hún ekki borið það fyrir sig nú
að hún nyti þeirra kjara hér. Kæmi
þar til að augljós forsenda afslátt-
arins að útfararstofan stæði í skilum
með greiðslur sínar en það hefði hún
ekki gert. Hefði hún í engu hlítt
samningsskyldum sínum meðan á
uppsagnarfresti stóð auk þess að
stórfelld kaup hennar á líkkistum
frá Lettlandi bentu til þess að hún
hefði engan vilja til að eiga frekari
viðskipti við Fjölsmíð eftir að til
sambærilegan samning við Fjölsmíð
en sömu aðilar munu standa að út-
fararstofunum báðum. Samkvæmt
samningunum gaf Fjölsmíð útfarar-
stofunum 10% afslátt frá útgefnum
verðlista. Í október 2002 sagði Fjöl-
smíð upp báðum samningum með 3
mánaða fyrirvara og áttu þeir að
falla niður í janúarlok 2003. Auk
þess var Útfararstofu Íslands til-
kynnt að hún fengi ekki frekari
vörur afhentar nema gegn stað-
greiðslu. Þá var skorað á hana að
greiða eða semja um greiðslu á
þeirri skuld sem væri í vanskilum.
Flutti inn 100 líkkistur
frá Lettlandi
Í niðurstöðu héraðsdóms kemur
fram að Útfararstofa Íslands hafi
engin viðskipti átt við Fjölsmíð eftir
uppsögn samningsins enda þótt
samningurinn væri enn í gildi og Út-
fararstofa Íslands skuldbundin til að
HÆSTIRÉTTUR dæmdi í gær Út-
fararstofu Íslands til að greiða lík-
kistuvinnustofunni Fjölsmíð 3,1
milljóna króna skuld fyrir 54 líkkist-
ur frá Fjölsmíð auk fylgibúnaðar s.s.
sængurfata, klúta, líkflutninga,
krossa og fleira.
Upphafleg krafa Fjölsmíðar var
rúmar 4 milljónir króna og dæmdi
Héraðsdómur Reykjavíkur útfarar-
stofuna til að greiða 3,6 milljónir kr.
Hæstiréttur lækkaði kröfuna niður í
3,1 milljón og tók kröfuna til greina
með þeirri breytingu að draga ætti
10% afslátt frá höfuðstól kröfu Fjöl-
smíðar.
Fjölsmíð og Útfararstofa Íslands
gerðu fimm ára samning árið 2000
um að útfararstofan keypti allar lík-
kistur sem hún þyrfti í rekstri sínum
hjá Fjölsmíð og fengi auk þess að-
stoð við útfararþjónustu eftir þörf-
um. Samhliða þessu gerði Útfarar-
stofa Hafnarfjarðar einnig
uppsagnar kom. Undir þessum
kringumstæðum gæti útfararstofan
ekki borið fyrir sig að hún ætti að
njóta afsláttar þess sem hún áður
naut.
Útfararstofan bar fyrir sig að hún
hefði greitt Fjölsmíð hærri fjárhæð-
ir en tekið væri tillit til við máls-
sóknina. Héraðsdómur benti á að
þar væri um að ræða greiðslur frá
Útfararstofu Hafnarfjarðar sem
væri ekki aðili málsins.
Hæstiréttur var á sama máli en
taldi að samningurinn hefði ekki
heimilað Fjölsmíð að fella niður af-
sláttarkjörin í áminningarbréfinu
fyrrnefnda.
Málið dæmdu hæstaréttardómar-
arnir Gunnlaugur Claessen, Árni
Kolbeinsson og Hrafn Bragason.
Steinar Þór Guðgeirsson hrl. flutti
málið fyrir Útfararstofu Íslands og
og Björn L. Bergsson hrl. fyrir Fjöl-
smíð.
Útfararstofan hlítti í engu samn-
ingsskyldum við líkkistusmiði
MIÐSTJÓRN Alþýðusambands Ís-
lands krefst þess að raunveruleg
skref verði stigin í þá átt að samræma
lífeyrisrétt allra landsmanna jafn-
framt sem því er fagnað að vilji sé til
endurskoðunar laga um eftirlaun al-
þingismanna og æðstu embættis-
manna ríkisins.
„.Miðstjórn ASÍ áréttar, að þorri
launafólks á Íslandi stendur nú
frammi fyrir þeirri staðreynd að
vegna aukinnar tíðni örorku og hærri
lífaldurs þarf að endurskoða lífeyris-
réttindi, þrátt fyrir að mótframlag at-
vinnurekenda í lífeyrissjóð hafi verið
hækkað í síðustu samningum. Á sama
tíma búa ráðherrar, alþingismenn og
aðrir opinberir starfsmenn við ríkis-
tryggð lífeyrisréttindi. Ljóst er að
mikill meirihluti landsmanna er þeirr-
ar skoðunar að samræma beri lífeyr-
isrétt allra landsmanna. Því leggur
miðstjórn ASÍ til, að sett verði af stað
raunveruleg vinna, í samráði við aðila
vinnumarkaðarins, við að jafna lífeyr-
isréttindin, líkt og gert hefur verið í
nágrannalöndunum,“ segir ASÍ.
Fram kemur að markmið slíkrar
vinnu verði, að allir landsmenn búi við
sambærileg lífeyrisréttindi sem
grundvallist á sjálfbæru lífeyriskerfi.
„Alþýðusambandið lýsti andstöðu við
samþykkt laganna um eftirlaun
æðstu embættismanna og sú litla
reynsla sem fengist hefur af þeim
sýnir svo ekki verður um villst að þau
eru ósanngjörn og óeðlileg í alla staði.
Þess vegna ber að fella þau úr gildi í
heild, “ segir í ályktun ASÍ.
Ályktun miðstjórnar Alþýðusambands Íslands
Landsmenn búi við sam-
bærileg lífeyrisréttindi
STARFSMENN Vegagerðarinnar
urðu varir við að mikið rof við þjóð-
veginn um Óshlíð milli Ísafjarðar og
Bolungarvíkur. Hefur það átt sér
stað aðfaranótt miðvikudags.
Að sögn Kristjáns Kristjánssonar,
umdæmisstjóra Vegagerðarinnar á
Ísafirði, má ætla að sjór hafi rofið um
8000 rúmmetra og er sjórinn farinn
að ganga óþægilega nærri veginum.
Lögreglan í Bolungarvík var um
tíma í gær við eftirlit á svæðinu og
bað ökumenn stærri bíla að aka ekki
of nærri vegbrún.
Allt efnið sem rennur úr Óshlíð á
hverju ári er notað sem sjóvörn við
veginn sem að öðru leyti hefur lítt
eða ekki verið sjóvarinn. Ekki eru
mörg dæmi um að sjór hafi gengið
svo nærri veginum á seinni árum.
Starfsmenn Vegagerðarinnar hafa
þegar hafist handa við viðgerðir.
Rof vegna
sjávargangs
við veginn
um Óshlíð