Morgunblaðið - 07.10.2005, Page 37

Morgunblaðið - 07.10.2005, Page 37
MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 7. OKTÓBER 2005 37 UMRÆÐAN SPÓLUMARKAÐUR Í BÓNUSVÍDEÓ, GRENSÁSVEGI 11 OG GEISLAGÖTU 10 AKUREYRI ALLT DVD: 899 KR. VHS: 99 - 799 KR. Hér er aðeins brot af miklu úrvali eld ri leigumynda 100% ÖRYGGI EF HÚN ER EKKI INNI ÞÁ FÆRÐU HANA FRÍA* Til leigu á öllum sölustöðum Bónusvídeós Í MORGUNBLAÐINU hinn 16. sept. sl. er fjallað um skýrslu OECD þar sem bornar eru saman ýmsar hlið- ar menntunar í aðildarríkjum samtak- anna. Þar kemur fram að finnsk börn séu styst allra barna innan OECD í grunnskólanum á aldrinum 7–14 ára. Engu að síður hafa Finnar náð gríð- arlega góðum árangri í PISA- könnunum sem gerðar hafa verið á undanförnum árum. Þetta hefur vakið athygli víða og meðal annars hér á landi. Í fréttum hefur maður heyrt af kynnisferðum samtaka kennara til Finnlands þar sem þau hafa kynnt sér skólastarf í Finnlandi og hvað megi læra af fyrirkomulagi þarlendra í grunnskólanum. Það sem staðið hefur uppúr í málflutningi samtakanna þeg- ar heim er komið er að kennarar í Finnlandi séu með betri menntun en íslenskir grunnskólakennarar. Því sé það mikilvægt að kennaranám sé lengt hérlendis og stefna þurfi að því að allir kennarar séu með meistara- gráðu. Ég var nýlega á ferð í Finnlandi og átti þess kost að heimsækja sveitarfé- lagið Sippo, sem er u.þ.b. hálftíma akstur fyrir austan Helsingfors. Við komum þar meðal annars í grunn- skóla sveitarfélagsins og fengum góða kynningu á starfsemi hans. Ég spurð- ist fyrir um lengd kennslustunda og fyrirkomulag frímínútna í skólanum að gefnu tilefni. Svarið var að hver kennslustund væri 45 mínútur og milli hverra kennslustunda væri 15 mín- útna frímínútur þar sem allir færu út. Einu tilvikin þar sem börn færu ekki út í frímínútur milli kennslustunda væri þegar kenndar væru tvær sam- liggjandi kennslustundir í leikfimi. Ástæða þess að ég spurðist fyrir um þetta var að ég varð nokkuð hugsi þegar ég sá stundatöflu 12 ára gam- allar dóttur minnar í haust. Hver kennslustund er reiknuð 40 mínútur. Skólinn byrjar kl. 8.20 á morgnana. Fram til kl. 11.20 þegar matarhlé er tekið fá börnin einu sinni frímínútur sem er 20 mínútur. Matarhlé með úti- veru er síðan 50 mínútur. Síðan er kennt tvo daga vikunnar í fjórar kennslustundir eftir hádegi án þess að nokkrar frímínútur séu á stunda- skránni. Tvo daga vikunnar er kennt í þrjár kennslustundir eftir hádegi án þess að nokkrar frímínútur séu til- greindar og einn dag vikunnar er ein vinnustund eftir matarhlé. Stunda- skrá er sett upp þannig að yfirleitt er sama námsgrein kennd tvær kennslu- stundir í röð eða samtals í áttatíu mín- útur. Kennslustundin er því í raun í áttatíu mínútur án hlés. Ég hef bæði verið í skóla eftir að ég fullorðnaðist og eins hef ég unnið við kennslu. Ég fullyrði að athyglin er farin að daprast hjá fullorðnu fólki eftir áttatíu mín- útna vinnutörn hvað þá hjá litlum börnum. Annað vakti einnig athygli mína í uppsetningu stundaskrár dóttur minnar. Þegar farið er í sund eða íþróttir þá hefst sundið eða leikfimin á sömu mínútu og dönsku eða íslensku lýkur þrátt fyrir að börnin þurfi að fara þó nokkurn spöl milli húsa, klæða sig úr og síðan í viðeigandi íþróttaföt áður en kennslustund hefst. Sá tími hlýtur að vera tekinn af þeim tíma sem ætlaður er til kennslu því börnin eru ætíð búin á tilsettum tíma samkvæmt stunda- skrá. Þegar maður spyr um hvort sé ekki erfitt fyrir börnin að vera í áttatíu mínútur án hlés í samfelldri kennslu þá er því svarað til að börnin fái hlé innan þessa tíma. Það er sem sagt verið að taka frímínútur á kostn- að tilskilins kennslutíma að mínu mati. Samkvæmt grunn- skólalögum eiga 12 ára gömul börn að fá 1.400 kennslumín- útur í hverri viku. Frímínútur eiga að vera að lágmarki 15 mínútur á hverj- ar 100 mínútur í kennslu eða að lág- marki 210 mínútur á viku. Það markmið næst ekki í stundaskrá dóttur minnar. Í þeim skóla sem ég heimsótti í Finnlandi fá börnin 28 kennslustundir á viku eða samtals 1.260 kennslumínútur á viku. Í sumum sveitar- félögum er kennt í 30 kennslustundir eða í 1.350 mínútur samtals. Þegar ég lýsti uppbyggingu stunda- skrár dóttur minnar fyrir finnsku skólafólki fullyrtu þeir að það myndi aldrei vera samþykkt í Finnlandi. Ég ætla ekki að segja að ég hafi höndlað neinn endanlegan sannleika í heimsókn minni til Finnlands. Ég tel hins vegar að það hafi verið litið of sjaldan á skipulag kennslunnar frá sjónarhóli barnanna en sjónarmið starfsfólks verið höfð í fyrirrúmi. Það segir sig sjálft að lítil börn er orðin óróleg og farin að missa athyglina eft- ir samfellda áttatíu mínútna setu í kennslu og hvað þá eftir tveggja klukkutíma setu í bóklegu námi án formlegra frímínútna eins og dæmi eru í stundaskrá dóttur minnar. Hér- lendis virðist sú stefna hafa orðið ofan á að lengja kennslulotur eins og hægt er en minna tillit tekið til þess hvernig þær nýtast. Er kannski rétt að staldra aðeins við og skoða fleira en meistaramenntun kennara í Finn- landi þegar horft er eftir hvernig þeir ná góðum árangri í skólastarfinu? Grunnskólinn, magn eða gæði Gunnlaugur Júlíusson fjallar um kennslu hér og ber saman við kennslu í Finnlandi ’Er kannski rétt aðstaldra aðeins við og skoða fleira en meist- aramenntun kennara í Finnlandi þegar horft er eftir hvernig þeir ná góðum árangri í skóla- starfinu?‘Gunnlaugur Júlíusson Höfundur er hagfræðingur og faðir 12 ára grunnskólabarns. Jónína Benediktsdóttir: Sem dæmi um kaldrifjaðan sið- blindan mann fyrri tíma má nefna Rockefeller sem Hare telur einn spilltasta mógúl spilltustu tíma… Sturla Kristjánsson: Bráðger börn í búrum eða á afgirtu svæði munu naumast sýna getu sína í verki; þeim er það fyr- irmunað og þau munu trúlega aldrei ná þeim greindarþroska sem líffræðileg hönnun þeirra gaf fyrirheit um. Aðsendar greinar á mbl.is www.mbl.is/greinar

x

Morgunblaðið

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.