Morgunblaðið - 31.10.2005, Síða 23
MORGUNBLAÐIÐ MÁNUDAGUR 31. OKTÓBER 2005 23
UMRÆÐAN
Auglýsing um álagningu opinberra
gjalda lögaðila á árinu 2005
Álagningu opinberra gjalda á árinu 2005 er lokið á alla lögaðila sem skatt-
skyldir eru samkvæmt I. kafla laga nr. 90/2003 sem og þeirra sem lagt er á í sam-
ræmi við VIII. - XIV. kafla tilvitnaðra laga. Jafnframt er lokið álagningu á lögaðila, sem
skattskyldir eru af fjármagnstekjum samkvæmt ákvæði 4. mgr. 71. gr. laganna.
Álagningarskrár með gjöldum lögaðila verða lagðar fram í öllum skattum-
dæmum í dag mánudaginn 31. október 2005. Skrárnar liggja frammi til sýnis á
skattstofu hvers skattumdæmis og hjá umboðsmönnum skattstjóra eða á sérstak-
lega auglýstum stöðum í hverju sveitarfélagi dagana 31. október til 14. nóvember
n.k. að báðum dögum meðtöldum.
Skattseðlar, er sýna álögð opinber gjöld lögaðila hafa verið póstlagðir.
Kærur vegna allra álagðra opinberra gjalda 2005 samkvæmt ofangreindu skulu
hafa borist skattstjóra eigi síðar en miðvikudaginn 30. nóvember 2005.
Auglýsing þessi er birt samkvæmt ákvæði 1. mgr. 98. gr. laga nr. 90/2003, um
tekjuskatt og eignarskatt.
31. OKTÓBER 2005
Skattstjórinn í Reykjavík, Gestur Steinþórsson.
Skattstjórinn í Vesturlandsumdæmi, Stefán Skjaldarson.
Skattstjórinn í Vestfjarðaumdæmi, Guðrún Björg Bragadóttir.
Skattstjórinn í Norðurlandsumdæmi vestra, Bogi Sigurbjörnsson.
Skattstjórinn í Norðurlandsumdæmi eystra, Gunnar Karlsson.
Skattstjórinn í Austurlandsumdæmi, Karl Lauritzson.
Skattstjórinn í Suðurlandsumdæmi, Hreinn Sveinsson.
Skattstjórinn í Vestmannaeyjum, Ingi Tómas Björnsson.
Skattstjórinn í Reykjanesumdæmi, Sigmundur Stefánsson.
LANDSFUNDUR
Sjálfstæðisflokksins
samþykkti ályktun
þess efnis þar sem
flokkurinn lagði til að
nemendur við opinbera
háskóla taki í auknum
mæli þátt í kostnaði við
nám sitt. Í kjölfarið sendi Stúd-
entaráð Háskóla Íslands frá sér
ályktun þar sem stefna Sjálfstæð-
isflokksins er hörmuð og var auk-
inheldur þingmönnum mennta-
málanefndar Alþingis afhent
ályktun SHÍ.
Röskva, samtök félagshyggjufólks
við Háskóla Íslands, hefur frá stofn-
un lagst alfarið gegn upptöku skóla-
gjalda við þjóðskólann og því lítur
Röskva ályktun sjálfstæðismanna
alvarlegum augum í ljósi þess að
Sjálfstæðisflokkurinn fer fyrir ráðu-
neyti menntamála og hefur gert í
rúm 14 ár.
Seinustu ár virðist Háskóli Ís-
lands hafa verið markvisst fjár-
sveltur til þess að knýja háskóla-
yfirvöld til þess að biðja um heimild
fyrir því að skólagjöld verði tekin
upp við skólann. Á síðasta skólaári
var t.a.m. ekki með greitt með 500
ársnemum, þ.e. þeir sem klára 30
einingar á ári.
Aukin kostnaðarþátttaka nem-
enda mun hvorki lagfæra fjárhags-
vanda skólans né skapa ný sókn-
arfæri í háskólasamfélaginu. Það er
ljóst að ef tekin verða upp skólagjöld
við Háskóla Íslands mun sú stefna
lögð fyrir róða að öllum standi til
boða að mennta sig óháð aðstæðum.
Það er sú stefna sem hefur verið
höfð að leiðarljósi hér á landi og ríkt
um ákveðin þjóðarsátt.
Það er orðið löngu tímabært að al-
menningur allur spyrni fótum við
gegn skólagjaldaáformum Sjálf-
stæðisflokksins. Samfélag okkar
hefur mikla hagsmuni að gæta af
fjölgun fólks með góða háskóla-
menntun. Það er kominn tími til að
við snúum vörn í sókn!
Stefnu sjálfstæðis-
manna hafnað
Helga Tryggva-
dóttir og Magnús
Már Guðmundsson
fjalla um ályktun
landsfundar
Sjálfstæðisflokksins
um skólagjöld
’Það er sú stefna sem hefur verið höfð
að leiðarljósi hér á landi
og ríkt um ákveðin
þjóðarsátt.‘
Helga er ritstjóri Röskvu og Magnús
Már gjaldkeri Röskvu.
Helga
Tryggvadóttir
Magnús Már
Guðmundsson
Eggert B. Ólafsson: Vegagerð-
in hafnar hagstæðasta tilboði í
flugvallarrútuna.
Örn Sigurðsson: Bornir eru
saman fjórir valkostir fyrir nýj-
an innanlandsflugvöll.
Prófkjörsgreinar á mbl.is
www.mbl.is/profkjor
PRÓFKJÖR
Gísli Freyr Valdorsson styður
Kjartan Magnússon í prófkjöri
Sjálfstæðisflokksins í Reykjavík.
Leifur Helgason og Viðar Hall-
dórsson styðja Jón Kr. Óskars-
son í prófkjöri Samfylkingarinn-
ar í Hafnarfirði.
Heimir L. Fjeldsted styður
Kjartan Magnússon í próf-
kjöri Sjálfstæðisflokksins í
Reykjavík.
Sturlaugur Þorsteinsson styð-
ur Vilhjálm Þ. Vilhjálmsson í
prófkjöri Sjálfstæðisflokksins í
Reykjavík.
Hrafnkell A. Jónsson styður
Gísla Martein Baldursson í próf-
kjöri Sjálfstæðisflokksins í
Reykjavík.
Aðsendar greinar á mbl.is
www.mbl.is/greinar
GÓÐAR og öruggar samgöngur
eru forsendur samkeppnishæfrar
byggðar og atvinnulífs. Sérstaklega
leiðum við hugann að
byggðarlögum sem
landfræðilega eða
vegna sérstakra þrösk-
ulda búa við lélegt,
ótryggt og jafnvel
hættulegt vega-
samband. Það var mik-
ið fagnaðarefni að rík-
isstjórnin ákvað á
dögunum að hefja
rannsóknir og und-
irbúning að jarð-
göngum milli Bolung-
arvíkur og Ísafjarðar
með það fyrir augum
að framkvæmdir gætu hafist haust-
ið 2006.
Við erum ein þjóð og
stöndum saman
Almenn þjóðarsátt er um það for-
gangsmál að koma á góðum og
öruggum samgöngum til allra
byggðalaga á Íslandi. Nú þegar
þess er minnst að 10 ár eru liðin frá
snjóflóðunum miklu á Flateyri og
nokkru áður á Suðureyri, er öllum
ljóst hversu öryggi í samgöngum er
mikilvægt fyrir sjávarbyggðir eins
og Þingeyri, Flateyri, Suðureyri,
Súðavík og Bolungarvík. Sú ákvörð-
un að gera jarðgöng milli Ísafjarðar,
Flateyrar og Suðureyrar var mikið
átak á sínum tíma en þó sýndist þar
sitt hverjum.
Þáverandi samgönguráðherra,
Steingrímur J. Sigfússon, hjó á
þann hnút, setti framkvæmdina af
stað og göngin voru gerð á árunum
1991–1995. Getur nokkur eða vildi
hugsa sér stöðuna nú í þessum
byggðum ef Vestfjarðagöngin hefðu
ekki verið gerð?
Vegurinn milli byggðanna fyrir
botni Skutulsfjarðar um Óshlíð og
Súðavíkurhlíð hefur reynst afar
hættulegur, hann lokast oft vegna
grjóthruns, skriða og sjóflóða.
Fátt rennur okkur
meir til rifja en hættu-
ferðir og fórn manns-
lífa á almennings-
vegum milli
samliggjandi byggð-
arlaga. Ekki síst þegar
slík hætta er viðvar-
andi. Þessar ótryggu
leiðir fara börn dag-
lega í skóla, þetta er
eitt atvinnusvæði og
fólk fer þar um oft á
dag atvinnu sinnar
vegna.
„Óshlíðardrauginn burt“
Svo nefnir Steinþór Bragason
grein á vef Bæjarins besta 4. okt. sl.
Þar eru raktar leiðir fyrir jarðgöng
milli þessara staða:
1. Að viðhalda veginum um Óshlíð
með þrennum jarðgöngum og til-
heyrandi dýrum vegskálum.
Þá yrðu samt áfram eftir hættu-
leg svæði vegna snjóflóða, grjót-
skriða og ágangs sjávar. Hugmynd
ríkisstjórnarinnar er fyrsti áfangi í
þessari lausn.
2-3. Að gera ráð fyrir heilum jarð-
göngum milli Bolungarvíkur og
Hnífsdals með mismunandi út-
færslu. Áfram yrði snjóflóðahætta.
4. Jarðgöng frá Syðri dal við Bol-
ungarvík yfir í Tungudal við Ísa-
fjörð eða inn í núverandi Vest-
fjarðagöng.
Í grein Steinþórs er lýst allít-
arlega kostum og göllum hverrar
leiðar, en munur á lokakostnaði
þeirra er lítill að hans mati. Nið-
urstaða Steinþórs er sú að það beri
að stefna að einum heildstæðum
jarðgöngum milli Bolungarvíkur og
Ísafjarðar. Aðeins á þann hátt verði
vegfarendur lausir við „Óshlíðar-
drauginn“ eins og hann nefnir þenn-
an farartálma.
Áskorun íbúanna
um heildarlausn
Frá því í fyrravetur hefur gengið
undirskriftalisti meðal íbúanna með
áskorun til stjórnvalda um gerð
jarðganga milli þéttbýlisstaðanna á
norðanverðum Vestfjörðum. Þar er
lögð áhersla á ein heildstæð jarð-
göng úr Syðri dal við Bolungarvík í
Vestfjarðargöngin.
Að því verki loknu yrði ráðist í
göng um Súðavíkurhlíð. Um 1500
manns hafa nú ritað nöfn sín á
þennan lista.
Pálína Vagnsdóttir, ein hvata-
manna að undirskriftalistanum, seg-
ir í B.B. 3. okt. sl. um tillögur rík-
isstjórnarinnar.: „Það jákvæða við
þessa ákvörðun er að nú liggur loks
fyrir pólitísk viðurkenning á því að
núverandi leið um Óshlíð sé ónothæf
þrátt fyrir gríðarlegar fram-
kvæmdir við hana í gegnum árin“
„Okkar barátta sem viljum göng
alla leið er barátta fyrir sambæri-
legu öryggi í samgöngum og aðrir
landsmenn líta á sem sjálfsagðan
hlut . Við lítum ekki á þetta sem ein-
hverja keppni við aðra landsmenn
um fjárveitingar. Mannsæmandi ör-
yggi Bolvíkinga í samgöngum á ekki
að kosta aðra landsmenn framfarir
á öðrum sviðum.“
„Leysa vandann
í eitt skipti fyrir öll“
„Við getum eflaust sjálfum okkur
um kennt að ekki hafi tekist fyrr en
nú að opna augu ráðamanna fyrir
því að vegagerð undanfarinna ára-
tuga á Óshlíð og Súðavíkurhlíð gæti
aldrei skapað varanlega lausn. Sam-
þykkt ríkisstjórnarinnar á föstudag
eru því gleðileg tímamót. Ég hef
hinsvegar ekki skipt um skoðun á
því grundvallaratriði að jarðgöng
alla leið á milli þéttbýlisstaðanna við
Djúp séu eina örugga leiðin sem við
getum boðið íbúunum á svæðinu. Ég
hlýt að minna á að vegagerð á Ós-
hlíð og Súðavíkurhlíð hefur verið af-
ar kostnaðarsöm tilraunamennska
sem aldrei getur boðið sambærilegt
öryggi og jarðgangagerð. Því er
óneitanlega eðlilegra að leysa vand-
ann í eitt skipti fyrir öll.“ segir Óm-
ar Már Jónsson, sveitarstjóri í
Súðavík, í B.B. 4. okt sl.
Sýnum áræði og myndugleika
Það ber að taka undir áskoranir
íbúanna, það fólk veit hvað á þeim
brennur. Ég er þess fullviss að þjóð-
in vill að Alþingi taki hér á af mynd-
ugleika og leysi fljótt og vel og á
varanlegan hátt samgöngur innan
héraðsins á milli Bolungarvíkur,
Ísafjarðar og Súðavíkur. Með átaki
og djarfri ákvörðun á sínum tíma
var ráðist í Vestfjarðagöngin milli
Ísafjarðar, Suðureyrar og Flat-
eyrar. Enginn sér nú eftir því. Sama
áræðið þarf nú að koma til í sam-
göngumálum Bolvíkinga og Súðvík-
inga. Með samtakamætti eigum við
að hafa alla burði til þess að svo
verði gert.
Um jarðgöng og öryggi í
samgöngum Vestfirðinga
Jón Bjarnason fjallar
um jarðgöng og samgöngur ’Almenn þjóðarsátt er um það forgangsmál
að koma á góðum og
öruggum samgöngum
til allra byggðarlaga
á Íslandi.‘
Jón Bjarnason
Höfundur er alþingismaður Vinstri-
hreyfingarinnar – græns framboðs.