Tíminn - 06.10.1970, Page 16
ÞrtSjodagur 6. október TW07
Lesið um landið í hjarta Asíu - Sjá bls. 8
Síðari hluta dags í gær kviknaði í risi hússins við Lækjarteig 7 í Garðahreppi. Á fyrstu hæð hússins er verzl-
unin Garðakjör. Slökkviliðsmenn komu brátt á vettvang og tókst þeim að hefta útbreiðslu eldsins, sem ekki
komst niður á neðri hæðirnar. Miklar skemmdir urðu í risinu. (Tímamynd—Gunnar)
HITAVEITA HÚSAVÍKUR
FQRMLEGA TEKIN í NOTKUN
Skuttogari á
Akureyri
smíðaður þar?
SB—Reykjavík, mánudag.
Leó Sigurðsson, útgerðarmaður
á Akureyri, hefur farið þess á Ieit
við bæjaryfirvöld á Akureyri og
ríkisstjórnina, að hann fái sams-
konar fyrirgreiðslu og aðrir aðilar
hafi fengið, til að eignast skut-
togara. Bæjarráð Akureyrar lagði
til, að þetta yrði samþykkt með
vissum skilyrðum.
Skilyrðin, sem sett eru fyrir því,1
að Leó eignist skuttogarann eru
eftirfarandi: Útgerðarfyrirtækið
verði skráfð á Akureyri og skipið ,
eigi þar heimahöfn. Þeim afla, sem
ekki sé landað erlendis, verði land-
að á Akureyri, þegar aðstæður
Íeyfa. Þá skal Akureyrarbær og út-
gerðaraðiiar þar hafa forkaupsrétt
á skipinu.
Leó Sigurðsson leggur hins veg-
ar áherzlu á, að skuttogari sinn
venði smíðaður hjá Slippstöðinni á
Akureyri.
Eins og áður segir, lagði bæjar-
ráð Akureyrar til, að þetta yrði
samþykkt, en fjallað verður um
málið á fundi bæjarstjórnar á
morgun.
Míkið magn
af smygluðu
áfengi í
Hofsjökli
OÓReykjavík, mánudag.
Tollverðir fundu mikið magn
af áfengi í Hofsjökli í dag. Skip
ið liggur í Reykjavíkurhöfn og
er nýkomið til landsins. Fyrst
fundu tollverðirnir 20 flöskur
af áfengi, sem gerðar voru
upptækar. Við nánari leit í
skipinu fannst leynihólf sem í
voru 620 tvcggja pela flöskur
af rússnesku vodka. Leitinni
var haldið áfram í kvöld.
Bruni á
Barðaströnd
EB—Reykjavík, mánudag.
Slökkviliðið á Patreksfirði
var um hálf-fjögur leytið í
dag kallað út vegna þess að
kviknað hafði í íbúðarhúsinu
á Hreggstöðum á Barðaströnd.
Var skjótt brugðið við til að-
stoðar, en þegar slökkviliðs-
menn komu á staðinn var húsið
alelda og að falli komið — en
klukkutíma akstur er frá
Patreksfirði í Hreggstaði.
Brann húsið því til kaldra kola
ásamt nær öllum innanstokks
munum. Álitið er að kviknað
hafi í út frá sprengingu í mið-
stöðvarkatli, sem var ólíu-
kyntur.
Húsmóðirin á Hreggstöðum
var að tala í síma, þegar hún
heyrði sprenginguna og upp-
götvaði að kviknað var í hús
inu. Var bóndi hennar og synir
beinra við vinnu í fjárhúsum,
Framhald á 14. síðu
SB—Reykjavík, mánudag.
Hitaveita Húsavíkur var form
lega tekin í notkun á laugardag
inn. Framkvæmdir við lagningu
veitunnar til Húsavíkur, frá Hvera
völlum í Reykjahverfi, sem er
um 19 km. leið, hófust í maí í
vor og er því verki nú lokið, að
öðru leyti en hví, að eftir er að
hleypa vatni frá einum hveranna
inn á leiðsluna. Innanbæjarkerf-
inu er að mestu lokið. Nokkrir
bæjarbúar hafa þegar tekið vatn-
ið í notkun, en almenn vatns-
sala mun hefjast upp úr mánaða-
mótunum.
í tilefni vígslu hitaveitunnar,
hélt bæjarstjórn Húsavíkur hóf í
félagsheimili stáðarins á laugar
daginn. Bæjarstjórinn, Björn Frið
finnsson, stýrði hófinu og í ræðu,
sem hann filutti, rakti hann helztu
EJ—Reykjavík, mánudag.
Á þingi Alþýðusambands Vest
fjarða (ASV) á dögunum var sam
þykkt, að skora á þingmenn kjör
dæmisins að „beita sér fyrir út-
færslu fiskveiðilögsögunnar fyr-
ir Vestfjörðum og láta cigi staðar
numið fyrr en landgrunnið allt
hefur verið friðlýst“, þar sem að
„með stóraukinni ásók' stórvirkm
erlendra veiðiskipa horfir til eyð-
ingar fiskistofna á miðum Vest
firðinga.
Jafnframt er talið nauðsynlegt,
að á Vestfiarðamiðum sé staðsett
sérstakt eftirlitsskip. som gegui
svipuðu hlutverki og brezka eftir
litsskipið á vetrarvertíðum
Þingið gerði nokkrar ályktanir
þætt; úr sögu hitaveitumálsins á
Húsavík. Sveinbjörn Jónsson, bvgg
ingameistari kom fyrstur fram
með hugmyndina að hitaveitu til
•Húsavíikur frá Hveravöllum og
var það fyrir 39 árum. Þá var
skollin á heimskreppa og erfitt
um allar framkvæmdir. Auk þess
var hafnargerð orðin mjög aðkall-
andi fyrir Húsavík og sat sú fram
kvæmd fyrir.
Hitaveituhugmyndin var þó
alltaf á dagskrá og loks voru
gerðar áætlanir, en ekki varð af
framkvæmdum í það sinn. Gerð-
ar voru tilraunir með boranir í
bæjarlandinu, en árangur varð
ekki nógu góður.
Talsvert af heitu vatnj fékkst
að vísu, en það var mengað salti
og klóri, og þótti óhæft til hita-
veitu. Þá var enn snúið að Hvera
vallahugmyndinni.
um þessi mál, og fara þær hér
á eftir.
Fyrst er það samþykktin um
fiskveiðilögsöguna:
„20. þing A.S.V. bendir á hve
stór þáttur fiskveiðar og fisk-
vinnsla eru í atvinnulífi fjórðungs
ins. Jafnframt bendir þingið á að
með stóraukinni ásókn stórvirkra
erlendra veiðiskipa horfir tii evð-
ingar fiskistofna á miðum Vest
firðinga. Skorar bví bingið á bine
menn kjördæmisins að beita sér
fyrir útfærslu fiskveiðilögsögunn
ar fvrir Vestf’örðu.n og láta eigi
staðar numið fyrr en landgrunnið
al]t hefur verið friðlvst Ennfrem
ur skorar hingið á Sjávarútvegs
ráðuneytið og Ilafrartnsóknarstofn
Fjarhitun h. f. í Reykjavík.
varð ráðgjafi Húsavíkur í málinu
um áramótin 1966—67. Fram-
kvæmdastjóri Fjarhitunar, er
Karl Ómar Jónsson. Enn voru
gerðar nýjar áætlanir og dælu-
stöðvum sleppt, en þær höfðu
verið í fyrri áætlunum. Nú var
komin fram ný tækni í röragerð
o. fl. og sýnt þótti, að hitaveita
frá Hveravölilum væri fjárhags-
lega hagkvæmt fyrirtæki og nú
er hún loks orðin að veruleika.
Sameinaðir Rafverktakar á
Húsavík lögðu aðrennslisæðina frá
Hveravöllum til Húsavíkur, en
Stefán Óskarsson, Reyn, Reykja
hverfi, sá um mannvirkjagerð við
hverina. Kostnaðaráætlun nam
56 millj. kr. en við fyrirkomu-
lagsbreytingar hækkaði kostnáður
upp undir 60 millj.
Framhald á bls. 14.
unina að halda áfram leit að nýj
um rækjumiðum fyrir Vestfjörð
um. Sömuleiðis verði haldið áfram
könnun á hagnýtingu og markaðs
leit fyrir aðrar skelfisktegundir '
Um eftirlitsskipið var sam-
bvkkt eftirfarandi ályktun:
,20. þing A.S.V. vill beina sjón
rrr Albingis að beirri átakanlegu
reynslu, sem Vestfirði.-gar hafa
orðið fyrir með skiptöpum hveria
vetrarvertiðina á fætu> annar-i
Álítur bingið að beirra hluta
vegna og sökum harðnandj veður
fars. sé löníu orðið nauðsynlegt
að á Vestfjarðamiðum sé stað-
sett sérstakt eftirlitsskip. er
gegni svipuði hl'itverk' os brezka
Framhald á bls 14.
100 manns
sjósettu
Esju
SB—Reykjavík, mánudag.
Gífurlegur mannfjöldi safnaðist
saman við Slippstöðina h. f. á Ak-
ureyri á tólfta timanum á laugar
daginn, þegar nýja strandferða-
skipinu, sem hlaut nafnið Esja,
var hleypt af stokkunum. Veður
var stillt og svalt. Athöfnin hófst
með því, að Gunnar Ragnars,
framkvæmdastjóri Slippstöðvar-
innar, flutti ávarp, en síðan tók
Ingólfur Jónsson, samgöngumála-
ráðherra til máls og kona hans
gaf skipinu nafnið.
Þungi skipsins var á görðum
um 850 lestir. Við framsetninguna
var skipinu lyft af görðunum á
framsetningarbrautina. Var það
gert með því að fleyga skipið
upp. Notuð voru 350 pör af eikar
fleygum og þurfti til þess um
100 manns. Lyftingin tók um
tvær klukkustundir.
Að þessu loknu voru festingar
skipsins skornar sundur og Esja
rann hægt og virðulega út úr
skipas.míðahúsinu og í sjó fram,
við mikinn fögnuð viðstddra.
Síðar um daginn bauð Slippstöð
in h.f. 300 manns til kaffidrykkju
í Sjálfstæðishúsinu. Veizlustjóri
var Skaptj Áskelsson, stjórnarfor
maður Slippstöðvarinnar, en auk
hans tóku þar til -máls Magnús
Jónsson, fjánmálaráðherra, Guð-
jón Teitsson, forstjóri Skipaútgerð
ar ríkisins, Bjarni Einarsson, bæj
arstjóri, og Albert Sölvason,
stjórnarformaður Útgerðarfélags
Akureyringa h. f.
Hið nýja skip var byggt, sem
einnar skrúfu filutningaskip, með
íbúðum fyrir 12 farþega og 19
manna áhöfn. Mesta lengd þess
er 68,40 m., mesta dýpt 6,10 m
Og mesta breidd 11,50. Stærð
þess er u.þ.b. 700 brúttólestir og
verður það systurskip m.s. Heklu.
Lestarrými Esju er 61.520 kúbik
fet og þar af frystirými 8,400
kúbikfet. Skipið er byggt sam-
kvæmt Lloyd's register of shipp-
ing, 100 a 1, styrkt fyrir sigling
ar í ís. Skipið er búið 1650 ha.
Deutz aðalvél og þremur ljósa-
vélum af Paxman-gerð, samtals
671 kva. Auk þess neyðarljósavél
af Deutz-gerð 57,5 kva. Áðalvél
og skiptiskrúfu er hægt að stjórn-a
bæði frá brú og vélarrúmi. Skip
ið er einnig búið 200 ha bóg-
skrúfu, og er henni stjórnað úr
brú. Ganghraði skipsins er áætl
aður 13 sjómílur.
Lestun og losun er framkvæmd
með tveim 3ja tonna bómum, stað
settum framan við yfirbyggingu,
5 tonna krana miðskips, sem nær
yfir allar lestar skipsins og 20
tonna kraftbómu í fremra mastri.
Lestarlúgur eru af MacGregor-
gerð og lestarop bað stór. að auð
velt er að nota gám...
Skipið verður búið mjög full
komnum siglingartækjum, svo
sem tveimur ratsiám og miðunar
stöð. Allar íbúðir og salir eru
k'æddir plasthúðuðum plötum,
sem eru óeldfimar.' Hurðir og
innanstokksmunir eru úr eik o?
mahoní. íbúðirnar eru hitaðar upp
með rafmagni.
Kjölur að skipinu var lagður
24. júní 1969 og hefur verkið
gengið samkvæmt áætlun. ef und
Framhald á bls. 14.
Vestfirðingar viija út-
færslu fiskveiSilögsögu
— telja nauðsynlegt að hafa sérstakt eftirlitsskip á Vest-
f jarðarmiðum yfir veturinn eins og Bretar hafa nú