Tíminn - 21.01.1972, Síða 8
8
TIMINN
FÖSTUDAGUR 21. janúar 1971
UMHUGSUHAREFNI OT?
GULLKALFUR
PENINGAARÐSMANNA BROSTINN
Kunnur lögfræðingur skrif-
aði fyrir nokkrum tíögum grein
um skattamál í Morgunblaði'ð
undir fyrirsögninni: „Ríkis-
stjórnin gerir fátæka fátæk-
ari.“ Einn liðurinn í rökstuðn-
ingi fyrir fullyrðingu fyrir-
sagnarinnar hljóðar svo:
„Fellt er einnig niður úr 12.
gr. sömu laga fyrirmæli um
skattfrelsi af arði af hlutabréf-
um ,sem var 30 þús. kr. fyrir
einstakling en 60 ])ús. fyrir
hjón og óncitanlcga hefðu orð-
ið til þess að almenningur
hefði lagt fé í hlutafjárkaup
og þannig eflt atvinnulífið í
landinu."
Ilér er vikið að mcrkilegu
máli, þótt vafasaint sé, að af-
nám þessara ákvæða stuðli að
því að „gera fátæka fátækari“.
En hvað um það. Sjálfsagt að
hafa f.vrirsögnina lieppilega,
þótl erindi grcinarinnar sé ef
til vill anna'ð en sanna hoð-
skap hennar.
pað var ein síðasla varðan,
sem fyrrverandi íhaldsstjórn í
landinu hlóð. að leiða í lög
þetta skattfrelsi hlutabréfaarðs
— peningaarðsins. Þar er um
að ræða leiðarstein á sam-
felldri sókn gömlu stjórnar-
innar að hreinkynjuðu ílialds-
þjóðfélagi á íslandi.
íslenzka þjóðfélagið, sem við
búum við, er ungt í flestum
greinum. Á mótunarárum þess
eftir sjálfstæðistökuna ríktu
töluvert félagsleg sjónarmið
í stjórnarháttum undir forystu
Framsóknarflokks og Alþýðu-
flokks. Afleiðing þess var sú,
að á þriðja og fjórða áratugi
aldarinnar voru sett merk fé-
lagsmálalög um atvinnu- og
efnahagsmál, sem verið hafa
að ýmsu leyti grundvöllur þró-
unarinnar. Af því leiddi einnig,
að ýmis skýrustu einkenni
íhaldsþjóðfélags eins og þau
birtast í ýmsum nágrannalönd-
um, þar sem þau standa á
gömlum merg, sáu ekki dags-
ins Ijós hér á þessum mótunar-
tíma.
Eitt þcssara einkcnna var,
að hér komst ckki á skatt-
frelsi hlutabréfa- og peninga-
grðs í ]icim mæli, að ein-
staklingar, fjölskyldur eða ætt-
ir gætu lifað af vöxtum eða
arði peninga einvörðungu.
Það hefur ekki verið hægt á fs-
landi vegna þess að sá arður
var hátt skattlagður. f íhalds-
þjóðfélögum annarra landa er
þetta hægt og hefur lengi
verið. Þetta atriði hafa ýmsir
meira að segja talið skera úr
um það, hvort þjgðfélag væri
harðsvírað og gamalgróið
íhaldsþjóðfélag eða félags-
hyggjuþjóöfélag. Hér er þvi
um að ræða merkistein.
Á hinum langa valdatíma
íhaldsstjórnar á íslandi rúman
síðasta áratug, sótti íhaldið
jafnt og þétt fram á þessum
vígstöðvum viðleitninnar til
þ.ess að þoka íslenzka þjóðfé-
laginu lengra og lengra í hina
sönnu íhaldsátt. Þeir áfangar,
sem náðust, eru hýsna margir,
þegar vel er skoðað, og náðust
sumir án þess að mikið bæri
á, eða þá undir fölsku flaggi
og ýmsu yfirskini. Stóráfanga
má nefna, hvernig skattabyrð-
um var velt af breiðu bökunum
á bak hins almenna borgara og
þá líka þá, sem lítils máttu sín.
Eins konar úrslitasigur eða
stóráfanga taldi íhaldið sig ná,
þegar það kom gegnum Alþingi
á lokamissiri stjórnarinnar
fyrrnefndum ákvæðum um
skattfrelsi hlutaf járins. Þar var
stigið veigamikið spor að þvi
marki að peningamenn gætu
lifað af arði hlutafjár. Þar var
lagður grunnur að stofnun
svefnberbergishlutafélaga í
fjölskyldum. þar sem unnt yrði
að koma hjá skattlagningu
vænni fjárhæð af tekjum í
þessu formi. Þetta var gullkálf
ur íhaldsins á íslandi, áfangi
sem átti að tryggja, að íslenzka
þjóðfélagið væri komið réttu
megin.
Að sjálfsögðu hlaut það að
verða eitt af fyrstu verkum fé-
lagshyggjustjórnar í landinu
að brjóta þennan gullkálf
íbaldsins og færa með, ráðstöf
unum í framlialdi af því. þjóð-
félagið yfir á félagshyggju-
vænginn. Þess vegna er afnám
þessara ákvæða í senn tákn-
rænt og raunhæft og skatta-
málabrcytingir stjórnarinnar í
samrænii við það og miða í
sömu átt. Hér eru vatnaskil,
sem vert er að þjóðin veiti at-
hygli. — AK
AUGLYSING
um sérleyfi til fólksflutninga
með bifreiðum
Samkvæmt lögum nr. 83/1966, um skipulag á fólks-
flutningum. með bifreiðum, falla úr gildi 1. marz 1972
öll sérleyfi til fólksflutninga, sem veitt hafa verið fyrir
yfirstandandi sérleyfistímabil, er lýkur 1. marz 1972.
Samkvæmt sömu lögum eru hér með auglýst til um-
sóknar sérleyfi til fólksflutninga með bifreiðum fyrir
næsta sérleyfistímabil, frá 1. marz 1972 til 1. marz
1977, á eftirtöldum leiðum: . Árlegt Lágmarks-
aksturs- f jöldi
Sérieyfisleið: tímabil ferða
1. Akureyri—Egilsstaðir 1/6-30/9 2 ferðir vikul.
2. Akureyri—Húsavík —Raufarhöfn—Þórs- höfn 1/5-31/10 2 — —
3. Akureyri—Mývatns- sveit— Húsavík 1/1-31/12 2 — —
4. Akureyri—Mývatns- sveit—Vopnafjörður 1/6-30/9 1 ferð —
5. Akureyri—Húsavík um Reykjahverfi 1/6-30/9 1 ferð —
6. Akureyri—Dalvík — Ólafsfjörður— Siglufjörður 1/1-31/12 1 ferð dagl.
7. Akureyri—Grenivík 1/5-30/9 2 ferðir vikul.
8. Akureyri—Hjalteyri 1/1-31/12 2 — —
9. Borgarnes—Akranes 1/1-31/12 1 ferð —
10. Egilsstaðir—Borgar- fjörður eystra 1/6-30/9 2 ferðir vikul.
11. Egilsstaðir—Reyðar- fjörður—Eskifjörður —Neskaupstaður 1/5-31/10 1 ferð dagl.
12. Egilsstaðir—Reyðar- fjörður—Fáskrúðs- fjörður—Stöðvarfj. 1/5-31/10 4 ferðir vikul.
13. Egilsstaðir—Seyðisfj. 1/5-31/10 6 — —
14. Höfn—Egilsstaðir 1/6-30/9 2 — —
15. Höfn—Fagurhóls- mýri—Skaftafell 1/6-30/9 2 — —
16. ísafj.—Bolungarvík 1/1-31/12 5 — —
17. ísafjörður—Flateyri —Þingeyri 1/5-31/10 2 — —
'18. ísafjörður—Suðureyri 1/5-31/10 5 — —
19. ísafjörður—Súðavík 1/5-31/10 2 — —
20. Lón—Kópasker— /Raufarhöfn 1/5-31/12 1 ferð —
21. Reykjavík—Akranes Reykholt—Húsafell —Stafholtstungur —Hvítársíða 1/1-31/12 3 ferðir vikul.
22. Reykjavík—Akureyri 1/1-31/12 2 — —
23. Reykjavík—Álafoss —Reykir—Mosfells- dalur 1/1-31/12 5 ferðir dagl.
24. Reykjavik—Biskups- tungur—Lau gar d alur 1/1-31/12 3 ferðir vikul.
25. Reykjavík—Borgames 1/1-31/12 1 ferð dagl.
26. Reykjavík—Brú—
Drangsnes
—Hólmavík
27. Reykjavík—Búðar-
dalur—ísafjarðardjúp
28. Reykjavík—Búðardal-
dalur—ísafjarðar-
kaupstaður
29. Reykjavík—Patreks-
fjörður—Bíldudalur '
30. Reykjavík—Gaulverja
bær—Skeggjastaðir
31. Reykjavík—Grindavík
32. Reykjavík—Hafnarfj.
fjörður—Vífilsstaðir
—Álftanes
33. Reykjavík—Hruna-
mannahreppur—
Gnúpver jahreppur
34. Reykjavík—Þorláks-
höfn—Hveragerði
35. Reykjavík—Keflavík
—Vatnsleysuströnd
—Vogar—Hafnir
—Garður—Sand-
gerði—Stafnes
36. Reykjavík—Kjalar- '
nes—Kjós
37. Reykjavík—Miðfell
í Grímsnesi
38. Reykjavík—Ólafsvík
Sandur
39. Reykjavík—Hvera-
gerði—Selfoss—Eyr-
arbakki—Stokkseyri
40. Reykjavík—Stykkis-
hólmur—-Grundarfj.
41. Reykjavík—Rangár-
valla- og Vestur-.
Skaftafellssýsla
42. Reykjavík—-Þingvellir
43. Siglufjörður—Sauðár-
krókur—Varmahlíð
44. Þingeyri—ísafjörður
45. Keflavík—Grindavík
46. Innri-Njarðvík—
Grænás—Keflavík
47. Þorlákshöfn—
Stokkseyri
Enn fremur er hér með auglýst eftir umsóknum um
sérleyfi til fólksflutninga á innanhéraðsleiðum í öllum
sýslum landsins, og ákveður samgönguráðherra í
hverju tilviki, hvort slík sérleyfi verða veitt, ef um-
sóknir berast um þau. Einnig er heimilt að sækja um
sérleyfi á einstökum leiðarhlutum, og ákveður ráð-
herra, hvort slík sérleyfi verða veitt.
Umsóknir’ um sérleyfi til fólksflutninga samkvæmt
framansögðu skulu sendar til Umferðarmáladeildar
pósts og síma, Umferðarmiðstöðinni i Reykjavík, fyrir
15. febrúar 1972.
Umsóknum skulu fylgja upplýsingar um bifreiðakost
umsækjanda, sem hann hyggst nota til sérleyfisferða.
Upplýsingar um núgildandi fargjöld o.fl. viðkomandi
núverandi sérleyfisleiðum er að finna í Leiðabók
1971—1972.
Samgöngui'áðuneytið 20. janúar 1972.
1/1-31/12 1 ferð vikul.
1/1-31/12 2 ferðir vikul.
1/5-31/10 2 — —
1/5-31/10 2 — —
1/1-31/12 1/1-31/12 2 — — 10 — —
1/1-31/12 Dagl. ferðir
1/1-31/12 3 ferðir vikul.
1/1-31/12 2 — dagl.
1/1-31/12 Dagl. ferðir
Mm/n 1 ferð dagl.
1/1-31/12 4 ferðir vikul.
1/1-31/12 3 — —
1/1-31/12 3 — dagl.
1/1-31/12 2 ferðir vikul.
1/1-31/12 1/5-31/12 1 ferð dagl.
1/1-31/12 1/5-31/10 1/1-31/12 4 ferðir vikul. '2 — — 1 ferð dagl.
1/1-31/12 1 ferð dagl.
1/1-31/12 1 ferð vikul.