Tíminn - 18.02.1972, Síða 6
6
TÍMINN
Föstudagur 18. febrúar 1972
Þihgsályktunartillaga þingmanna Vestfjarðakjördœmis:
Framkvæmdaáædun gerð um veiga-
mestu verkefni, sem bíða úrlausnar
í samgöngumálum Yestfjarða
EB-Reykjavik.
Allir þingmenn Vestfjaröakjör-
dæmis hafa lagt fyrir Sameinaö
þing tillögu til þingsályktunar um
annan áfanga í samgönguþætti
Vestfjaröaáætlunar. Leggja þing-
mennirnir til, aö gerö veröi fram-
kvæmdaáætlun um veigamestu
verkefni, sem úrlausnar biða, og
sérstaks fjármagns aflað til sam-
göngumála. Sérstaklega skal lögö
áherzla á að tengja þaö vega-
kcrfi, sem byggt var i fyrsta
áfanga Vestfjaröaáætlunar i
samgöngumálum, við vegakerfi
landsins með varnlegri vegagerð.
— Stefnt skal að þvi, aö þessi
framkvæmdaáætlun verði tilbúin
aö ári liðnu. Fyrsti flutningsmað-
ur þessarar tillögu er Steingrim-
ur Hermannsson (F).
1 greinargerð með tillögunni
eru taldar upp framkvæmdir,
sem flutningsmenn telja brýna
nauðsyn á til aö bæta vegakerfi
kjördæmisins og i lok greinar-
gerðarinnar segir:
„Ljóst má vera af því, sem hér
hefur verið talið, að víðs f jarri er,
að lokiö sé vegagerð á Vestfjörð-
um. Einnig má vera ljóst, að þvi,
sem er ábótavant, verður ekki
lokið á næstu fáum árum. Hins
vegar er það skoðun flutnings-
manna þessarar þingsályktunar-
tillögu, að betur verði unnið, ef
hinum stóru verkefnum er raðað,
að vel athuguðu máli, á fram-
kvæmdaáæltun og kostnaður
áætlaður. Aðeins þannig verður
markvisst unnið að þvi að koma
samgöngumálum Vestfjarða-
kjördæmis I viðunnandi horf á
sem skemmstum tfma, m.a. með
lánsfé.
Ef til vill þykir sumum, að eitt
ár til slikrar áætlunar sé of
KULDAJAKKAR
úr ull með loðkraga
komnir aftur
LITLI-SKÓGUR
á horni Hverfisgötu
og Snorrabrautar.
Veljið yður í hag -
OMEGA
Steingrimur Hermannsson
skammur timi. Vera má að svo
sé. En í þvi sambandi er þó rétt að
athuga, að slika áætlun þarf stöð-
ugt að endurbæta og endurskoða,
þannig að i upphafi er fyrst og
fremst um að ræða sæmilega
itarleg drög aö þeirri áætlun, sem
Ursmíði er okkar fag
Niuada
JUpÍSUL
PICRP0Í1T
IVIagnús E. Baldvinsson
Laugavegi 12 - Sími 22804
endanlega verður framkvæmd.
Með slfkum vinnubrögðum ætti
þó að vera unnt að hefja skipu-
lega framkvæmd fyrr, en vinna
jafnframt aö nánari útfærslu
áætlunarinnar.
1 þessari greinargerð hefur
fyrst og fremst verið rætt um
vegakerfið, enda er það skoðun
flutningsmanna, að átakið sé þar
stærst og nauðsynlegast.Þó er
ijóst, aö ýmiss konar úrbóta er
þörf við hafnir kjördæmisins og
flugvelli. Lögð er áherzla á, að á
þetta verði jafnframt litið og þau
meginatriði, sem nauðsynlegt
virðist að framkvæma, tekin með
i umræddri samgönguáætlun,-
Langsamlega fjárfrekastar munu
þó veröa framkvæmdir við
meginþjóðvegakerfi Vestfjarða.
Jafnhliða þvi, sem unnið er að
hinum stóru framkvæmdum
samkvæmt sérstakri áætlun, m.a.
á sviði vegamála, verður að
leggja áherzlu á endurbætur á
vegum i hinum ýmsu hreppum
samkvæmt hinni almennu veg-
áætlun. M.a. er mjög áberandi á
Vestfjörðum, eftir að góðir fjall-
vegir hafa verið lagðir á milli
fjarða, hve vegir um byggð eru
lélegir. Viða eru þeir ófærir fram
eftir vori vegna skafla og bleytu,
þótt hinir nýju fjallvegir séu opn-
ir. Veldur þetta að sjálfsögðu
miklum erfiðleikum og lélegri
nýtingu fjallveganna. Úr þessu er
nauðsynlegt aö bæta hið fyrsta, ef
hinir nýju vegir eiga aö koma að
fullum notum, en eðlilegt virðist,
að það sé gert samkvæmt hinni
almennu vegaáætlun.
Ekki hefur heldur verið gert
ráð fyrir svonefndri varanlegri
vegagerð i þeirri áætlun, sem hér
er lagt til að gerð verði. Vegna
sjávarútvegsins og fiskvinnslu er
þó orðið nauðsynlegt að leggja
oliumöl, malbik eða steypa vega-
kafla i kringum fiskvinnslustöðv-
ar. Svo mun þó vera viðar, m.a.
af þessari sömu ástæðu og vegna
mikillar umferðar, t.d. frá
ísafjarðarflugvelli og út i Hnifs-
dal. Slikt þarf að kanna sérstak-
lega.
Höguötilgangurinn meö þessari
þingsályktunartillögu er að fá
unnið skipulega að þvi að tengja
þá nútima vegakafla, sem hafa
verið lagðir á undanförnum árum
út frá þéttbýlisskjörnum á Vest-
fjörðum og á fáeinum stöðum i
Strandasýslu, vegakerfi landsins
sem fyrst og sem bezt”.
Frá aðalfundi Lögreglufélags Rey kjavikur —
Borgarlögreglumenn gerðir
að ríkisstarfsmönmim
Aðalfundur Lögreglufélags
Reykjavikur var nýlega haldinn.
Eitt af þeim málum, sem þar
voru rædcbvar um kostnaði vegna
löggæzlu verði létt af sveitar-
félögum og að þá sé þess jafnvel
að vænta að borgarlögreglumenn
verði gerðir að rikisstarfs-
mönnum.
Stjórninni höfðu borizt undir-
skriftalistar frá 114 borgar-
lögreglumönnum og ennfremur
frá Félagi rannsóknarlögreglu-
manna, dags. 3. þ.m., en i þvi eru
30 borgarlögreglumenn, þar sem
þessu er mótmælt. Aðalfundurinn
gerði eftirfarandi samþykkt:
„Aðalfundur Lögreglufélags
Reykjavikur haldinn 12. febrúar
1972 samþykkir eftirfarandi
tillögu:
I athugasemdum við frumvarp
til laga um tekjustofna sveitar-
félaga, sem lagt var fyrir Alþingi
á 92. löggjafarþingi 1971 er ráð
fyrir þvi gert, að kosnaði sveitar-
félaga vegna löggæzlu verði létt
af þeim og er þess þá að vænta aö
kostnaðinn eigi að greiða úr rikis-
sjóði.
Eins og hinu háa ráðuneyti er
kunnugt starfa nú samtals 164
lögreglumenn i Reykjavik, sem
allir eru skipaðir starfsmenn
Reykjavikurborgar. Hafa engar
viðræður átt sér stað enn sem
komið er við stéttarfélag okkar,
Lögreglufélag Reykjavfkur, um
réttarstöðu og kjör borgarstarfs-
manna þeirra er hér eiga hlut að
máli, ef framangreint frumvarp
verður að lögum.
Enda þótt eigi sé ástæða til að
ætla, að stjórnvöld landsins hafi
hug á þvi að rýra kjör lögreglu-
manna, telur aðalfundurinn rétt
að mótmæla þvi strax á þessu
stigi, að við verðum geröir að
rikisstarfsmönnum, nema fullt
samkomulag verði um það við
Lögreglufelag Reykjavikur.
Jafnframt viljum við leggja á það
rika áherzlu, að kjör borgar-
lögreglumanna hafa á ýmsan hátt
verið betri og hagkvæmari en
kjör lögreglumanna rikisins,
I' 11
HJÖRDIS HJÖRLEIFS-
DÓTTIR, (SVF) sem undan-
farið hcfur setið á Alþingi
fyrir HANNIBAL
VALDIMARSSON, félags-
málaráðherra, hefur sent frá
sér eftirfarandi þings-
ályktunartillögu:
Alþingi ályktar að skora á
rikisstjórnina, að eftirfarandi
ráðstafanir verði gerðar til
þess að draga úr neyzlu
áfengra drykkja:
1. Viðtæk upplýsingastarfs-
emi um háskalegar afleið-
ingar af ofnotkun áfengra
drykkja verði hafin I öllum
fjölmiðlum landsins, svo sem
sjónvarpi, útvarpi og dag-
blöðum.
2. Löggæzla verði efld hvað
þessi mál áhrærir, þannig að
núverandi áfengislög standist
i reynd og séu ekki brotin.
3. Kostnaður vegna þessara
ráðstafana veröi greiddur úr
rikissjóði”.
Aflatryggingasjóður
sjávarútvegsins
RAGNAR ARNALDS (AB),
JÓN ARNASON (S), STEIN
GRIMUR HERMANNSSON
(F), BJÖRN JÓNSSON (SVF)
og JÓN ARMANN HÉÐINS-
SON (A>, hafa lagt fyrir efri
deild Alþingis frumvarp þess
efnis, að greiösla fæðiskostn-
aðar úr aflatryggingasjóði
vegna opinna vélbáta verði
ekki miöuð við róðrafjölda,
eins og nú er, heldur við fjölda
úthaldshaga, líkt og gildir um
aðra báta. Sjómenn á opnum
vélbátum’ eru látnir greiða i
aflatryggingasjóðs af afla sfn-
um og eiga því að hafa sama
rétt og sjómenn á stærri bát-
um. Segir i greinargerð frum-
varpsins, að á Norðurlandi sé
algengt, að 5—10 tonna bátar
fari i langa róðra að sumrinu,
t.d. norður að Grimsey, og
hver róður taki 2—Ð daga. En
vegna þess að lögin miði við
róður en ekki úrhaldsdag, fái
sjómennirnir aðeins einn
fæðisdag greiddan fyrir
margra daga úthald. Þessu
þurfi að breyta.
Rannsóknadeild vegna
fikniefna.
ODDUR ÓLAFSSON (S) og
ELLERT B. Schram, hafa
lagt fyrir Sameinað þing
þingsályktunartiliögu um að
rikisstjórninni verði falið að
setja nú þegar á fót sérstaka
rannsóknadeild til eflingar
tollgæzlu, löggæziu og annars
eiftirlits með innflutningi,
dreifingu og neyzlu fikniefna.
Deildinni verði m.a. gert kleift
að afla þeirra áhalda og tækja,
sem nauösynleg eru til skjótra
greiningar efnanna, og að
þjálfa til nefndra rannsókna
starfa sérhæft starfs-
lið. — EB.
Lækkuð fargjöld með Gull-
fossi í marz og apríl
Eimskipafélagið býður lægri
fargjöld með Gullfossi til Kaup
mannahafnar fyrir farþega, sem
ferðast fram og til baka með skip-
inu, á timabilinu marz og april. —
Er hér um að ræða 11 daga ferðir
til Kaupmannahafnar með við-
komu i Færeyjum.
Verð ferðanna er kr. 14.500.00
og er innifalið gisting og morgun-
verður um borð i skipinu,meðan
það stendur við i Kaupmanna-
höfn. — Farþegum sem taka þátt
i þessum ferðum gefst einnig
kostur á skoðunar- og skemmti-
ferðum i landi, bæði i Torshavn og
Kaupmannahöfn.
Samtök plastmódel-
smiða nýstofnuð
enda i samræmi viö launakjör
annarra borgarstarfsmanna. Var
ráðning okkar i lögreglustarf
miöuð við þau kjör og teljum við
okkur eiga rétt á að halda þeim”.
Frá Lögreglufélagi
Reykjavfkur.
Hinn 1. desember stofnuðu
nokkrir áhugamenn um plast-
módelsmiði félagsskap er nefnist
Islenzku plastmódel samtökin,
Modellers Society (I.P.M.S.),
sem er alþjóðasamtök áhuga-
manna um plastmódelsmiði, og
eru samtökin á tslandi deild in-
nan þessarra samtaka.
Hér er um aö ræða samtök
áhugamanna er vinna að smfði
fullkominna plastlikana eftir
raunverulegum fyrirmyndum,
t.d. flugvéla, skipa o.m.fl. Ekki er
óalgengt að vinna við gagna-
söfnun, samsetningu, breytingar,
lagfæringar og málun á meðal-
stóru flugvélarmódeli taki 30—40
klst., og má sem dæmi nefna að
vinnan við likanið á meðf. mynd,
sem er nákvæm eftirliking af
Islenzku landhelgisgæzluflugvél
inni TF-RAN, tók um 50 klst.
Tilgangur samtakanna er að
veita öllum þeim aðstoð er stunda
plastmódelsmiði, og standa sam-
tökin fyrir reglulegum umræðu-
fundum i húsakynnum Æskulýös-
ráðs Reykjavikur að Frfkirkju-
vegi 11. Allmörg rit eru gefin út
reglulega á vegum samtakanna
auk ýmissa sérrita, en efni þeirra
hefur ekki birzt áður, og standa
rit þessi meðlimum til boða.
Fyrirhugað er aö i framtíöinni
verði efnt til námskeiða fyrir
byrjendur, sýninga á verkum
meðlima og samkeppna, en þaö
mun nánar auglýst.
I stjórn samtakanna voru
kjörnir Baldur Sveinsson, kenn-
ari, Álfheimum 44, Rvik., Bjarni
Magnússon, simvirkjameistari,
Hraunbæ 134, Rvik., og Ragnar J.
Ragnarsson frkv.stj., Bræðra-
tungu 34, Kópavogi, og veita þeir
allar nánari upplýsingar þeim er
óska, en skorað er á alla áhuga-
menn er stunda plastmódelsmiði
að gerast meðlimir I sam-
tökunum.