Tíminn - 01.03.1972, Qupperneq 6

Tíminn - 01.03.1972, Qupperneq 6
6 TÍMINN Miðvikudagur 1. marz 1972. Frá umræðum á Alþingi s.l. mánudag um veggjaldið á Reykjanesbraut: Engin ákvörðun verður tekin fyrr en sambæri- legir vegir eru til hér, sagði Hannibal Valdimarsson, samgöngumálaráðherra. — Þörf Suðurnesjabúa réði ekki byggingu Reykja- nesbrautar, sagði Jón Skaftason EB - Reykjavik. Eins og greint hefur verið frá i blaöinu, urðu miklar umræður um veggjaldiö á Reykjanesbraut á fundi i neöri deild Alþingis siðast liöinn mánudag, þegar þar var framhaldið 1. umræðu um frumvarpið, þar sem lagt er til.að þetta gjald veröi fellt niður og jafnframt heimild sú fyrir ráöherra - sem er i vegalögum - til þess að ákveöa með reglugerð, að greiða skuli sérstakt umferðar- gjald af ökutækjum, sem aka um tiltekna vegi eða brýr. I þessum umræöum kom i ljós að Hannibal Valdimarsson, sam- gönguráðherra, taldi ekki eölilegt.að veggjaldið á Reykja- nesbraut yröi lagt niður og sagði, aö Suðurnesjamenn hefðu búið viö forréttindi,hvað þennan góða veg áhrærir. Sagði ráöherrann^að niðurfelling á þessu veggjaldi kæmi ekki til greina af sinni hálfu. Veggjaldið verður ekki fellt niður" Hannibal Valdimarsson, samgönguráðherra, sagöist vera þeirrar skoðunar, að fyrrverandi samgönguráðherra, Ingólfur Jónsson, hefði ekki framkvæmt óréttlæti gegn Suðurnesjabúum þegar hann hefði lagt veggjaldiö á. Þessi vegur væri forréttindi Suöurnesjabúum til handa og allir landsmenn hefðu v.eriö skattlagöir fyrir þennan veg. Þá sagöi ráöherrann, að Suðurnesja- menn hefðu haft ágóða af þessum vegi hvað viðkæmi viðhalds- kostnaði á bifreiðum þeirra. Þessu næst sagöi ráðherrann.að flutningsmenn frumvarpsins væru litilsigldir, með flutningu þess ætluðu þeir sér að „snapa” atkvæði. - Ég hef ekki gert slikt og samt fengiö atkvæði eins og þeir, sagöi ráðherrann. Hannibal sagði þvi næst, að ekki kæmi til greina að fella veggjaldiö niður nú. Þegar sambærilegir vegir við Reykja- nesbraut yröu til i landinu, yrði tekin ákvöröun um það hvort þetta veggjald yröi fellt niður, eða'veggjald lagt á sambærilega vegi. Hann sagði, að sér hefðu borizt samþykktir utan af landi um að veggjaldiö yrði hækkað, allt að tvöfaldað og itrekaöi svo skoöun sina að ekki ætti að af- nema veggjaldið nú. Þaö yrði ekki gert jafnvel þótt allir sex þingmenn Reykjanesskjör- dæmis flyttu frumvarp um afnám þess. Samgönguráöherra gat þess ennfremur, að ekkert I skjölum ráðuneytis hans gæfi visbendingu um,að fyrirrennari hans, Ingólfur Jónsson, hafði verið búinn að ák- veða að fella veggjaldiö niður. Framhald á bls. 14. F lutningur ríkis stofnana út um land Lárus Jónsson (S) hefur lagt fyrir Sameinað Alþingi tillögu til þingsályktunar um, að kosin skuli 5 manna nefnd til þess að gera tillögur um staðarval og flutning rikis- stofnana út um lamd i þvi skyni að stuðla með þeim hætti að aukinni fjölbreytni þar i atvinnu- og menningar- li'fi og traustari byggð. Nefndin hafi samráð viö landshlutasamtök sveitar- félaga og aðra þá aðila, er máliö varðar, og kynni sér enn fremur vinnubrögö annarra þjóöa á þessu sviði, m.a. á Norðurlöndum. Nefndin leggi skýrslu um athuganir sinar og tillögur fyrir næsta Alþingi. Skólaiþróttahús við Hamrahlíð Tveir þingmenn Sjálfstæðis- flokksins, Ragnhildur Helga- dóttir og Ellert B, Schram hafa lagt svohljóðandi tillögu fyrir Sameinað þing: „Alþingi ályktar, að leitað skuli samstarfs viö Reykja- vikurborg um að reisa sam- eiginlegt iþróttahús fyrir Hliðaskóla og Menntaskólann viö Hamrahlið, enda tryggi rikisstjórnin, að fram- kvæmdir geti hafizt á þessu ári” Fyrirspurnir frá Álexander Stefánssyni Alexander Stefánsson (F) hefur lagt eftirfarandi fyrir- spurnir fyrir Hannibal Valdi- marsson samgönguráðherra: 1. Hvenær má vænta þess, að veghefill verði staðsettur á utanverðu Snæfellsnesi, þ.e. i Ólafsvik? 2. Verða stórvirk vega- gerðartæki, svo sem fullkomin grjótmulningsvél, til fram- leiðslu á efni i slitlag á vegi, send á Snæfellsnes á þessu ári? 3. Hvenær má vænta fram- kvæmda við endurbætur á flugvellinum að Gufuskálum við Hellissand og bættrar þjónustu i sambandi við hann? 4. Verður endurskoðun hafnalaga lokiö það timan- lega, að hægt verði að leggja þau fyrir yfirstandandi Alþingi til afgreiðslu? 5. Hefur verið tekin ákvörð- un, hvernig létta megi hina erfiðu fjárhagsstöðu hafnar- sjóðs, sérstaklega hvað varðar þaér hafnir, sem eiga i mestum fjárhagserfiðleikum, sbr. samþykkt ársfundar Hafnasambands sveitar- félaga 15. nóv. 1971, er send var rikisstjórninni. Gylfi spyr um skólafrumvörpin Þá hefur Gylfi Þ. Gislason (A) lagt fram fyrirspurn til rikisstjórnarinnar um frum- vörp um skólakerfi og grunn- skóla. —EB. Þingsólyktunartillaga Magnúsar H. Gíslasonar og Stefóns Valgeirssonar: ÁÆTLUN VERÐI GERÐ UM KOSTNAÐ VIÐ AÐ LEGGJA AKFÆRA VEGI UM VERST SETTU BYGGÐARLÖGIN Jón Skaftason (F) , einn af flutningsmönnum frumvarpsins, gagnrýndi harölega þessa afstöðu ráðherrans. Minnti hann á, hvernig Keflavikurvegurinn hefði verið fyrir gerð steypta vegarins. Þá sagði þingmaðurinn,að þarfir Suðurnesjabúa hefðu ekki ráöið þvi, að þessar samgöngubætur hefðu verið geröar og rökstuddi þá skoöun sina siðan nánar. Stefán Gunnlaugsson (A) tók fyrstur til máls, og minnti á ummæli Jóns Skaftasonar á Alþingi 11. nóvember s.l. Hefði þingmaðurinn þá sagt, að ef hann yrði úrkula vonar um,að stjórn- völdin ætluðu að afnema veggjaldið myndi hann leita annarra ráða. Spuröi Stefán þessu næst Jón aö þvi, hvort flut- ningur þessa frumvarps væri visbending þess.að þingmaðurinn væri þeirra skoöunar nú, að st- jórnvöld ætluðu ekki aö afnema veggjaldið. Ingólfur Jónsson (S) sagöi, að þegar hann hefði verið samgönguráðherra hefði hann ákveðið, að afnema veggjaldið 1. janúar 1973. Þingmaðurinn sagöi, að veggjaldið hefði verið 50 krónur frá þvi byrjað hefði verið að innheimta það. Þaö hefði ekki verið látið fylgja verðlaginu og þess vegna mætti segja, að búið væri nú þegar að afnema gjaldið til hálfs. Það hefði ekki verið látið fylgja verðlaginu vegna þess, að búið hefði veriö að ákveða að afnema það. Hef hugboð um að ráðherrann ætli að afnema gjaldið" Ennfremur kvaðst þing- maðurinn hafa hugboð um það, að Hannibal Valdimarsson, sam- gönguráðherra, atlaði að láta afnema þetta veggjald, þegar vegaáætlunin yrði til umræðu i þinginu, en það yrði væntanlega i næsta mánuði. Þá sagði Ingólfur, aö eðlilegra heföi verið. að flut- ningsmenn þessa frumvarps hefði verið flutt þingsályktunar- tillögu þess efnis, að skorað yrði á rikisstjórnina að afmena veggjal- dið. EB—Reykjavlk. Tvcir þingmenn Framsóknar- flukksins, þeir Magnús II. Gisla- son og Stefán Valgeirsson hafa lagt fyrir Sameinað þing tillögu til þingsályktunar um,aö rlkis- stjórninni verði falið aö láta hið allra fyrsta gera áætlun um kostnað viö að leggja akfæra vegi um þau byggöarlög, sem verst séu stödd i þeim efnum. Skuli miðaö við þaö, aö vegurinn verði fær vcnjulegum ökutækjum árið um kring við eðlilegar aðstæður. A grundvclli þeirrar áætlunar verði siöan hafizt handa um vega- gcrðina. Skuli liöfð samráð viö Vegagerð rikisins og sýslunefndir héraöanna um áætlunargerðina. 1 greinargerð með tillögunni segja flutningsmenn: „Þegar haft er i huga, hvað Is- land er tiltölulega stórt land og strjálbýlt, verður vart annað sagt en að undravert átak hafi verið gert i vegalagningu undanfarna áratugi. Aðalsamgönguleiðirnar spanna nú um meginhluta lands- ins auk ótal hliöargreina til hinna einstöku byggðarlaga. Vegir þessir eru að sjálfsögðu misjafn- lega úr garði gerðir, þvi að frum- bygginn byrjar ekki á þvi að reisa skrauthýsi, heldur bjálkakofa. Samgönguleysiö ein meginástæðan En þótt þjóðin hafi af takmörk- uðum efnum, en miklum dugnaði, unniðótrúlegtafrek á þessu sviði, Magnús H. Gislason skortir þó enn nokkuð á, að ak- færir vegir geti kallazt komnir um öll byggðarlög. Nokkur eru enn þá þannig sett, að um þau liggja að mestu leyti aðeins rudd- ar götur, sem ófærar geta verið langtimum saman, einkum þó vegna snjóa á vetrum, en einnig sökum úrfellis á sumrinu. Flest þau byggðarlög, sem þannig eru sett, munu teljast til svonefndra útsveita. Mörgum þeirra fylgja þó miklir landkostir og marghátt- uð hlunnindi, sem tjón er fyrir þjóðfélagið, að ekki séu nýtt. En ibúum þessara byggðarlaga fer fækkandi. Ein meginástæðan til þess mun samgönguleysið. Fólkið vill gjarnan dveljast áfram á heimaslóðum, en það unir ekki þeim erfiðleikum og öryggisleysi, sem samgönguskorturinn skap'ar, og er ekki láandi. Greiöa gjöld sín ekki siöur en aörir Sú stefna hefur rikt að leggja fyrst vegi til þeirra svæða,sem þéttbýlust eru. Það er eölilegt sjónarmið, þar sem ekki verður allt unnið á einum degi. En nú, þegar við teljum okkur hafa efni á þvi að fara að leggja steypta yegi út frá höfuöbyggðarkjörnunum, þá megum við ekki heldur gleyma þvi fólki, sem enn þá býr við óforsvaranlegt vegasamband. Það greiðir sin gjöld til þjóð- félagsins ekki siður en aðrir þegnar og hlýtur þvi einnig áð eiga kröfu á þjónustu. Unniö aö einhverju leyti i áföngum Með tillögu þessari er til þess mælzt, að rikisstjórnin láti gera áætlun um kostnað við að koma þessum byggðum i viðunandi vegasamband og hefja siðan framkvæmdir með þeim ýtrasta hraða, sem kostur er. Til að flýta fyrir framkvæmdum mætti hugsa sér, að verkið yrði að einhverju leyti unnið i áföngum. Sums stað- ar eru stuttir kaflar, sem ófærir verða strax og eitthvað bjátar á, og stöðva þannig umferð um allan veginn, sem að öðru leyti kann að vera slarkfær. Fyrsta skrefið er að lagfæra þessa kafla, sem viða má gera án verulegs tilkostnaðar. Siðan kæmu stærri framkvæmd- ir, unz verkinu er náð. Vegur um allt byggðarlagið, sem fær sé við allar eðlilegar aðstæður. Samráð við vegagerðina Óráðlegt væri, i bráð a.m.k., að leggja um þessi byggðarlög margra metra breiða vegi, sem miðast við mikla umferð og mik- inn umferðarþunga. Slik vega- gerð tæki kostnaðarins vegna svo langan tima, að siðustu ibúarnir væru löngu farnir burt, áður en þeirri framkvæmd yrði lokið. En rikisvaldið getur ekki beðið öllu lengur með að rétta þvi fólki hjálparhönd, sem svo lengi hefur beðið eftir handtakinu. Eðlilegt er, að samráð sé haft við Vegagerðrikisins um gerð slikrar áætlunar, sem hér um ræðir. Þáttur sýslunefndanna mundi á hinn bóginn vera fólginn i þvi að ákveða, hvaða vegir falli undir áætlunargeröina”. —— ■

x

Tíminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.