Tíminn - 11.03.1972, Blaðsíða 6
6
TIMINN
Laugardagur 11. marz 1972.
Hver skattgreiðandi
sjálfstæður skattþegn
- Að því verður stefnt við áframhaldandi
endurskoðun á skattkerfinu,
sagði fjármálaráðherra
EB-Reykjavik.
Eftir talsveröar umræöur i
fyrradag á Alþingi um skatta-
frumvörpin, voru þau
afgreidd milli þingdeilda.
Stjórnarandstaöan flutti
nokkrar breytingartillögur viö
þriöju umræöu, og voru þær
allar felldar.
t lok umræönanna i gær um
tekju- og eignaskattsfrum-
varpiö i neöri deild, lýsti
Halldör E. Sigurösson fjár-
málaráöherra þvi yfir, aö viö
áframhald endurskoöunar á
skattkerfinu yröi stefnt aö þvi
aö gera hvern þann, sem aflar
tekna, aö sjálfstæöum skatt-
þegn.
Fjármálaráðherra lýsti
þessu yfir, þegar til atkvæöa-
greiöslu kom breytingar-
tillaga frá Svövu Jakobsdóttur
viö illskiljanlega breytingar-
tillögu Gylfa Þ. Gislasonar,
sem greint var frá i blaöinu i
gær, en tillaga Svövu er þess
efnis, að við áframhaldandi
endurskoðun á skattkerfinu
verði stefnt að þvi, að hver
maður, sem afli tekna eða eigi
skattskyldar eignir, verði
sjálfstæður skattþegn án tillits
til hjúskaparstéttar. — Er hér
um að ræða ákvæöi til bráða-
birgða.
Vegna yfirlýsingar fjár-
málaráðherra dró Svava
þessa tillögu sina til baka, en
Jóhann Hafstein tók hana
aftur upp. Tillagan var felld
meö 20 atkvæðum gegn 6 að
viðhöfðu nafnakalli. Meðal
þeirra sem greiddu atkvæði
gegn henni, voru þau Svava
Jakobsdóttir og Jóhann
Hafstein.
Rannsókn hafnarskil-
yrða í Kelduhverfi
EB-Reykjavik.
Allir þingmenn Norður-
landskjördæmis eystra hafa
lagt fyrir Sameinaö þing til-
lögu til þingsályktunar um,aö
rikisstjórninni veröi falið aö
láta rannsaka I sumar hafnar-
skilyröi I Kelduhverfi og
leggja niöurstööur rannsókn-
anna fyrir Alþingi.
I greinargerö meö tillögunni
segir, að á Alþingi 1962 hefðu
sjö alþingismenn úr Norður-
landskjördæmi eystra flutt
sams konar tillögu til þingsá-
lyktunar um rannsókn hafnar-
skilyröa i Kelduhverfi. Hefði
þar fyrst og fremst veriö átt
viö Fjallahöfða, en langt væri
siðan þeirri hugmynd hefði
verið hreyft, að þar yrði, ef
skilyröi leyfðu, gerð hafskipa-
höfn, sem komið gæti að góöu
gagni, einkum i sambandi við
Dettifossvirkjun, þegar úr
henni yrði. A6 ööru leyti þætti
nægja að visa til greinargerð-
arinnar, sem fylgdi tillögunni
1962, að þvi leyti sem við ætti
nú, en þeirri tillögu hefði á sin-
um tima verið visaö til rikis-
stjórnar. Rannsókn sú, sem
þar hefði verið gert ráð fyrir,
heföi enn ekki verið fram-
kvæmd. En úr þvi þyrfti að
fást skoriö, hvort þarna væri
um hafnarstæði aö ræða eins
og vonir heföu staðiö til.
Stjórnarfrumvarp lagf fyrir Alþingi:
SÖLUSTOFNUN NIÐURSUÐU-
IÐNflÐflRINS KOMIÐ Á FÓT
EB-Reykjavik.
Stjórnarfrumvarp um stofnun
sölustofnunar niðursuðuiðnaöar-
ins var i gær lagt fyrir Alþingi.
Samkvæmt frumvarpinu mun
þessi stofnun hafa viðMtu þjón-
ustuhlutverki að gegna. Aðal-
verkefni hennar veröur þá að
annast sölu og dreifingarstarf-
semi fyrir hönd niðursuðuverk-
smiðjanna á erlendum mörkuð-
um. Frumvarpið gerir ráð fyrir,
aö sölusamtök selji islenzka
framleiðslu undireinu vö’rumerki
og annist auglýsingarstarfsemi
erlendis. Einnig gerir frumvarpið
ráð fyrir þvi, að sölusamtökin
annist sameiginleg innkaup fyrir
meðlimi sina, sem stuöla aö þvi
aö lækka framleiðslukostnaöinn.
Jafnframt þessu er gert ráð fyrir
aö efla framleiðslugetuna innan-
lands og auðveida reksturinn, svo
aö verksmiðjurnar geti mætt
þeirri eftirspurn, sem skapast við
starfsemi sölusamtakanna.
Lagt er til i frumvarpinu, að
þessi sölustofnun verið sjálfstæð
stofnun meö sjálfstæðan fjárhag
og reikningshald og verði staðsett
i Reykjavik. Stofnaöilar sölu-
stofnunarinnar verði rikið og at-
vinnurekendur i niðursuðu- og
niðurlagningariðnaði.
Þá er lagt til að sölustofnuninni
veröi aflað tekna til starfseminn-
ar á eftirfarandi hátt:
a) Rlkissjóður leggur fram
sem óendurkræft framlag 20
milljónir kr. ar hvert, fyrstu
fimm starfsárin.
b) Rikissjóöi er heimilt aö á-
byrgjast fyrir hönd stofnunarinn-
ar lán, sem nemur allt að 100
milljónum kr.
c) Niðursuöuverksmiðjurnar
greiða sölulaun til stofnunarinn-
ar, sem nota skal til að mæta
sölukostnaði fulltrúaráös, sem at-
vinnurekendur, er aðild eiga að
stofnunni mynda, en það verði
skipað einum fulltrúa fyrir hvert
fyrirtæki.
d) Stofnuninni er heimilt að
taka umboðslaun fyrir þær vörur,
sem hún flytur inn eða útvegar
samkvæmt ákvöröun stjórnar
hennar.
Þá er lagt til, að næstu fimm
árin skuli öll útfiutningsgjöld af
niðursoðnum og niðurlögðum
sjávarafurðum, söltuöum grá-
sleppuhrognum, söltuðum ufsa-
flökum, hraðfrystum og sykur-
söltuðum þorskhrognum og salt-
og kryddsildjundanþegin hinum
almennu ákvæðum um út-
flutningsgjöld, en renni þess i
stað i sérstakan sjóð, sem hafi
það verkefni aö efla niðursuðu-
iðnaðinn, auka tilraunir með nýj-
ar vörutegundir og afla þeim
markaða erlendis.
Þetta frumvarp er samiö af
nefnd, sem iðnaðarráöherra skip-
aöi s.l. sumar til að fjalla um
vandamál niöursuðuiönaðarins.
SÍm
II
Halldór E. Sigurðsson, fjármálaráðherra á Alþingi:
EÐLILEG TEKJUÖFLUN
sem stuðlar að jafnrétti þegnanna
EB-Reykja vik.
Viö aöra umræöu um tekju- og
eignarskattsfrumvarpiö I neöri
deild tók llalldór E. Sigurðsson
fjármálaráöherra til máls. 1 ræöu
sinni svaraði hann gagnrýni, sem
þingmenn stjórnarandstööu-
flokkanna höföu látiö frá sér fara
um frumvarpiö.og sýndi fram á
þaö meö Ijósum rökum, aö nauð-
syn bæri til aö afgreiöa skatta-
frumvörpin. Ef ekki heföi átt aö
gera þaö á þessu þingi, þá heföi
orðið aö fresta breytingum á
tryggingakerfinu og fleira, sem
rikisstjórnin væri þegar búin aö
gera.
Eölileg tekjuöflun
1 lok ræðu sinnar sagði fjár-
málaráðherra, að hann væri
sannfæröur um, að sú stefna, sem
mörkuð væri nú meö þessum
frumvörpum, væri rétt. Hún
miðaðist fyrst og fremst við að
leggja á tekjur þar sem tekjur
væru og eignir þar sem eignir
væru. Ekkert i þessum frum-
vörpum gengi út i
öfgar. Þaö væri ekki hægt
með nokkrum rétti að halda þvi
fram, að þau fældu menn frá tek-
juöflun, eða veriö væri aö þrengja
kosti útgerðarmanna. Þaö sem
Halldór E. Sigurðsson
fjármálaráðherra.
verið væri að gera, væri ekki
annað en eðlileg tekjuöflun, sem
þyrfti að eiga sér stað á meðan
ekki væru notaðar aðrar leiðir til
þess að jafna milli þegnanna,
þeirra sem heföu miklar tekjur og
hinna.
Tekjuskatturinn jöfnunar-
tæki milli þegnanna
Fjármálaráðherra sagði, að sér
væri fullkomlega ljóst, að hægt
væri að nota aðrar leiðir i þessum
tilgangi. Til dæmis væri hægt að
gera þennan jöfnuð i gegnum
tryggingakerfið, en eins og við
notuðum tryggingakerfið nú, væri
enginn jöfnuður i sliku. Þess
vegna yröi að nota tekjuskattinn
sem jöfnunartæki milli þegnanna.
Stefnan.sem allir munu
fylgja.
Fjármálaráðherra kvaðst
einnig vera sannfærður um, að
það myndi sýna sig, að sú
breyting,sem verið væri að gera á
tekju- og eignarskatti og tek-
justofni sveitarfélaga, væri sú
stefna, sem bæði alþingis.menn og
fólkið i landinu myndi fylgja.
— Ég er lika sannfærður um það,
að með framhaldsvinnu i þessum
málum, tekst rikisstjórninni að
ná þvi marki, sem hún stefnir að.
Hér er byrjun hafin, og það er
búið að vinna hér mikið og gott
verk, þótt margt se óunnið ennþá,
sagði Halldór E. Sigurðsson fjár-
málaráðherra að lokum.
Tómas Karlsson í þingræðu:
21.5% stjómarandstæðinga al
gerlega úr lausu lofti gripin
EB-Reykjavik.
Þegar önnur umræöa um tekju- og eignarskattsfrumvarpiö fór fram í
neöri deild, kvaddi Tómas Karlsson (F) sér hijóös til þess aö mótmæla
þeim dylgjum, sem stjórnarandstæöingar höföu uppi I umræöunni um
tillöguflutning Þórarins Þórarinssonar um skattvisitöluna á undan-
förnum árum, en Tómas situr nú á þingi fyrir Þórarin.
Að gefnu tilefni minnti Tómas á
það, að Þórarinn heföi alltaf lagt
áherzlu á, að skattvisitala fylgdi
framfærsluvisitölunni og að
persónufrádráttur og skattstigar
breyttust i samræmi við fram-
færsluvisitölu. Af orðum tveggja
þingmanna Sjálfstæðisflokksins,
Matthiasar A. Mathiesen og
Matthiasar Bjarnasonar, hefði
mátt skilja, að Þórarinn
Þórarinsson hefði á undanförnum
þingum flutt tillögu um það, aö
skattvisitölu yrði breytt, og þá
notuð einhver önnur viðmiðun,
hærri og hagstæöari fyrir skatt-
þegna en núverandi rfkisstjórn
hefði beitt sér fyrir i þeim saman-
buröarútreikningum, sem
fluttir hefðu veriö og færð rök
fyrir i umræöunum, þ.e. saman-
burði á gamla skattkerfinu og
hinu nýja. Hér væri um
algjörlega staðlausa starfi að
ræða.
Tala algjörlega úr
lausu lofti gripin
Siðan sagöi Tómas Karlsson
meðal annars:
En af hverju eru þessar dylgjur
hér fiuttar? Það er veriö að reyna
að færa rök fyrir þvi, með þessum
hætti, án þess að það sé á nokkurn
hátt rökstutt eða vitnað i einhver
þau þingskjöl, sem Þórarinn
Þórarinsson hefur lagt hér fram,
að það sé einhver grundvöllur,
sem Þórarinn Þórarinsson hafi
átt þátt i að leggja, fyrir þeirri
tölu, 21,5%, sem háttvirtir st-
jórnarandstæðingar segja, að
skattvisitalan eigi að hækka um,
áður en samanburðarútreikn-
ingar á gamla kerfinu og þvi nýja
fari fram. Þessi tala, 21,5%, er
algjörlega úr lausu lofti gripin, og
það er ekki hægt að færa fram
nein skynsamleg rök i samhengi
við það, sem menn eru almennt
sammála um að miða beri við, til
þess að rökstyðja þá tölu.
Tómas minnti þessu næst á það,
hvernig fyrrverandi rikisstjórn
fylgdi skattvisitölu við fram-
kvæmd sinna skattalaga.
Heildarendutskoðun á skran-
ingaimálum félaga og fúma
EB-Reykjavik.
Allsherjarnefnd hefur athugað
og rætt tiliögu til þingsályktunar
um aö koma á stofn félags-og
firmaskrá yfir landið i heild, en
þessi tillaga var lögð fyrir þingið
fyrr I vetur. Leggur nefndin til,að
þessi tillaga : verði samþykkt i
nokkuö breyttu horfi. Eru
breytingarnar, sem nefndin
leggur til svohljóðandi:
„Alþingi ályktar að fela rikis-
stjórninni að taka til heildar-
endurskoðunar lagaákvæði um
skráningarmál félaga og firmu i
þvi skyni, að skráningin fari fram
á einum stað fyrir landið allt og
að öðru leyti geröar þær breyt-
ingar, sem hæfa nútima þjóð-
félagsháttum. Aö endurskoðun-
inni lokinni skal rikisstjórnin láta
semja frumvarp til nýrra lög-
gjafar um þessi efni og leggja
fyrir næst a þing’.’
Björn Fr. Björnsson mælti fyrir
áliti nefndarinnar á fundi sam-
einaðs þings s.l. fimmtudag.
Hann gat þess m.a.,aö nefndin
hefði leitað umsagnar hjá
Dómarafélagi íslands og Hag-
stofunni um þingsályktunar-
tillöguna og málið i heild. Þessir
aðilar hefðu báðir mælt með aö-
gerðum til ýmiss konar úrbóta á
þeim reglum, sem giltu um þessi
skráningamál, og m.a. i þá átt,
sem tillagan gengi. Hagstofan
legði auk þess sérstaka áherzlu á,
að málið yrði allt tekið til gagn-
gerðar endurskoðunar, og tæki
Hagstofan sérstaklega fram, að
þessi mál séu i miklu ófremdará-
standi.