Tíminn - 28.06.1972, Side 8
8
TÍMINN
Miðvikudagur 28. júni 1972
Góður kveikir,
slakur kæfir
Rætt við ungt fólk, sem útskrifaðist úr Kennaraháskólanum í vor
Einar Hörður Svavarsson og Ellen Arnadóttir.
Kennaraskóli islands, sem nú
licitir Kennaraháskóli islands,
hefur haft afar fjölþættu hlut-
verki að gegna sfðari árin.
Meginhlutverk skólans var og er
að mennta kennara og hefur hann
scm slikur haft mikil áhrif á
inenntun landsins barna.
islenzka skólakerfið hefur fram
á siðustu ár vcrið harla ein-
strcngingslcgt og dyr svonefndra
æðri menntaslofnana staðið fáum
opnar, engum verið hlcypt inn i
menntaskólana nema að loknu
landsprófi með tilskilinni lág-
markseinkunn og engum inn i há-
skólann, nema að loknu studcnts-
prófi. Kennaraskólinn stóð fleiri
opinn til skamms tima og fór vel á
þvi, cnda þótt því væri ckki að
leyna, að ofvöxtur hljóp i hann
miðað við það húsnæði, sem hon-
um var ætlað og hinu, að þar hafa
i raun verið margir skóiar undir
söinu þökum, þvi viða þurfti að fá
inni, sömú sljórn og sama nafni.
Okkur þótti þvi ckki úr vegi að
ræða við nokkra nemcndur K.t.
sem útskrifuðust i vor.
Áhugi á manninum
Kari óiafsdóltir lauk stúdents-
prófi frá máladeild menntadeild-
ar K.t.
— Hvers vegna fórst þú i K.t.?
Þegar ég fór i Landspróf var ég
með Kennaraskólann i huga og
þangað fór ég.
— Ætlarðu i kennslu i vetur?
Ég býst fastlega við þvi og hef i
huga að sækja um stöðu i grennd
við borgina. Ég hef Skálatún i
Mosfellssveit i huga, en augun op-
in fyrir öðrum möguleikum.
— Hvað um frekara nám?
Þegar ég valdi mér kjörgreinar
tók ég sálarfræði og liffræði. Sál-
arfræðin varð mér hugstæð og ég
leit það hýru auga að leggja stund
á hana i háskóla, en námið getur
orðið langt og ýmsar skildar
greinar bjóða upp á skemmra
nám. Siðastliöið sumar vann ég á
Kleppsspitalanum. Þar er mikill
skortur á félagsráðgjöfum, en
þörfin fyrir fólk með þá menntun
er vitaskuld brýn miklu viðar i
samfélaginu, svo ég gæti vel
hugsað mér að sigla og leggja
stund á það nám á næsta ári. En
hvaö sem ofan á verður i framtið-
inni er ég ráðin i að kenna næsta
vetur.
— Telur þú kennaranámið geta
komið að gagni i félagsráðgjafar-
námi og -starfi?
Þvi ekki það. öll reynsla hlýtur
að vera nokkurs virði.
— Beinistáhugi þinn fremur að
afbrigðilegu fólki?
— Alls ekki, ég hef áhuga á
manninum sem slikum, og ekki
siður á þeim, sem taldir eru eins
og fólk er flest en hinum sem telj-
ast afbrigðilegir.
— Telur þú breytingu kennara-
skólans i háskóla til bóta?
Ég held það leiði af sjálfu sér,
að verði til bóta. Skólinn i sinni
gömlu mynd dró að sér fólk, sem
oft á tiðum hafði ekki beinlinis
áhuga á kennslu heldur þyrsti i þá
menntun, sem þar var að fá. Nú
er loku fyrir það skotið og skólinn
hlýtur að eiga hægar með að ein-
beita sér að kennaramenntuninni.
Þaö hljóta þvi að verða betri
kennarar, sem þaöan koma en af
gamla skólanum.
Tók stefnuna 9 ára göm-
ul
Ingibjörg Bragadóttir lauk al-
mennu kennaraprófi í vor.
Hvernig stóö á þvi,að þú fórst i
K.I.?
Ég ákvað að verða kennari þeg-
ar ég var 9 ára gömul.
— Hvað ætlarðu að gera næsta
vetur?
Mest langar mig að fara i
kennslu, en reikna þó heldur með
að fara i menntadeild, en vetur-
inn þar á eftir er ég ákveðin i að
kenna.
— Langar þig i eitthvert sér-
nám?
Svo gæti farið, en ég kenni alla-
vega fyrsta kastið. Hvað frekara
nám áhrærir kemur rnárgt til
greina. Ég fór i áheyrnartima i
Höfðaskóla og gæti hugsað mér
að læra eitthvað viðvikjandi van-
gefnum börnum og svo er félags-
ráðgjöf ekki óhugsandi.
— Og hvað hefur þú svo um
kennaraháskólann að segja.
Ég held.að hann sé til mikilla
bóta. Þar mun fólki gefast kostur
á meiri sérhæfingu. Æfinga-
kennslu og allri þjálfun kennara-
ifna verður hægara aö sinna. Nú
og þeir, sem skólann sækja, verða
væntanlega ráðnir i að leggja fyr-
ir sig kennslu. Eins erum við, sem
nú útskrifumst, mjög ung, en
þeir, sem kennarahaskólinn
sendir frá sér, verða 3 árum eldri
að jafnaði.
Þau yngstu eru
skemmtilegust
Guðrún Hctcrsen stúdent frá
V.l. lauk prófi úr stúdentadeild
K.l. i vor.
— Er 2 ára stúdentadeildin
ekki úr sögunni með útskrift þins
árgangs?
Það hefur ekki verið hleypt inn i
hana siðan 1970.
— Ætlar þú til frekara náms i
haust?-
Nei, ég ætla að kenna næsta
vetur ef ég þá fæ nokkra stöðu, en
svo virðist sem margir séu um
hvert rúm, að minnsta kosti á
Reykjavikursvæðinu. En vel
kemur til mála, að ég læri upp-
eldisfræði seinna meir og þá er-
lendis.
— Hve gömlum börnum viltu
kenna?
— Sem yngstum. — Þegar ég
átti kost á dönsku eða smábarna-
kennslu siöastl. vetur i námsvali
kaus ég smábarnakennsluna. Auk
þess fékk ég ekki æfingarkennslu
nema hjá 6-9 ára börnum, og féll
mér bezt að eiga við þau yngstu.
— Nú er skólinn orðinn háskóli.
Já, nú er hann 3 ára skóli og
vonandi að sá timi endist vel.
Það, sem mér þótti einna slakast
við hann i sinni gömlu mynd, var,
hve erfiðlega gekk að sinna öllu
viðvikjandi æfingarkennslunni.
En skólinn i sinni nýju mynd ætti
að geta sinnt þvi hlutverki betur.
Nú er ekki þvi að neita, að margt
lærist þegar komið er út i sjálft
starfið.
Fóru fram hjá kennara-
prófi
Næsttökum við Ellen Arnadótt-
urog Einar Hörð Svavarsson tali,
Guðrún Petersen
en þau luku prófi úr deild, sem tók
4 vetur og lauk með stúdentsprófi
i vor án kennararéttinda.
— Hvers vegna hafið þið ekki
kennararéttindi?
Einar Hörður svarar fyrir sinn
munn: Ég ætlaði upphaflega að
fara i Kennaraskólann til þess að
fá réttindi til þess að fara i há-
skólanám B.A. En þegar ég sett-
ist inn i skólann bauðst okkur,
sem það vildum, að sigla fram
hjá almennu kennaraprófi og fá
stúdentspróf á 4 árum. Ég tók þvi
vitaskuld fegins hendi.
— Og Ellen segir: Ég haföi
Sturla Þorsteinsson.
hugsað mér að fara i kennara-
nám, en lenti samt inn á þessari
sömu linu. Fyrstu 2 veturna, var
ég i annarri tveggja bekkjar-
deilda, sem héldu opnum báðum
leiðum, annars vegar þeirri að
taka stúdentspróf á 4 árum hins
vegar að fara i almennt kennara-
próf á jafn löngum tima. Endan-
lega ákvörðun urðum við svo að
taka upp úr öðrum bekk. Lang
flestir kusu stúdentsprófið, ég var
orðin hagvön og slæddist þvi með
þvert ofan i upphaflega ætlun
mina.
— Hvernig lizt ykkur á Kenn-
araháskólann?
Einar svarar þvi til,að skólanum
eigi að loka i 2 ár og athuga svo,
hvað timabært sé að gera. Ekki
rökstyður hann það að öðru leyti
en þvi, að á honum er að skilja,að
þannig verði húsnæðisþörfin bezt
leyst.
— Hvað hyggist þið fyrir i
framtiðinni?
Einar: Ég ætla i jarðeðlisfræði,
en það á að opna deild i þeirri
grein við H.f. næsta haust.
Ellen: Ég ætla að ljúka al-
mennu kennaraprófi næsta vor og
fara svo að kenna börnum.
Breyting, sem slær i takt
við nútimann
Þórður Snorri óskarsson lauk
prófi frá K.í. i vor.
— Stefnir þú að háskólanámi i
haust?
Já, ég ætla i sálarfræði i Há-
skóla tslands i haust og stefni að
B.A. prófi i þeirri grein. Ef það
gengur allt að óskum gæti svo
farið að ég færi til Kanada eða
Bandarikjanna i framhaldsnám.
— Hvers vegna fórst þú i K.I.?
Þegar ég lauk gagnfræðaprófi
’67 var fátt um leiðir til áfram-
haldandi náms. Ég valdi kenn-
Frh. á bls. 15
Ingibjörg Bragadóttir
Skarphéðinn Óskarsson
Kari ólafsdóttir
Jón Arni Þórisson
Þórður Snorri óskarsson