Tíminn - 19.09.1972, Qupperneq 5
Þriöjudagur 19. september 1972
TÍMINN
5
Landhelgissöfnunin:
Starfsemin
skipuiögð
Klp—Reykjavik
Nefnd sú, sem rikisstjórnin
skipaði til að vinna að landhelgis-
söfnuninni, boðaði i gær blaða-
menn á sinn fund og skýrði frá
ýmsu, sem er á döfinni i sam-
bandi við söfnunina.
Nefndin hefur nú ráðið Jón As-
geirsson, fréttamann útvarpsins,
framkvæmdastjóra söfnuninnar,
og hefur hann fengið sig lausan úr
starfi til næstu áramóta, svo að
hann geti sinnt þessu starfi. Þá
hefur nefndin fengið húsnæði að
Laugavegi 13, og mun hún opna
þar skrifstofu einhvern næstu
daga.
Á fundinum kom m.a. fram, að
þegar hefði safnazt hátt i
fimmtu milljón króna i land
helgissöfnunina, og bærust gjafir
alls staðar að af landinu. Fyrir-
hugað væri að hefja einn af
meginþáttum söfnunarinnar, 2.
október,þ.a. að menn gefi sem
svarar einum daglaunum sinum i
þeim mánuði til landhelgis-
söfnunarinnar. En margt fleira er
á döfinni i sambandi við
söfnunina, sem skýrt verður frá
siðar.
I gær bárust landhelgissöfn-
uninni margar gjafir Þar á
meðal barst bréf frá félagi gull
smiða, sem býðst til þess að láta
gera landhelgispeninga úr gulli
silfri og eir, og verðí andvirði
þeirra látiðrenna isöfnunina. Þá
gaf Július Halldórsson fisksali 20
þúsund krónur, og fleiri hafa
gefið þ.á.m. vistmenn á Hrafn-
istu.
Velti bílnum
og hljóp
Klp—Reykjavfk
Fólk, sem stóð á gatnamótum
Bústaðarvegar og Asgarðs um
hádegið á laugardaginn, sá hvar
bifreið kom á mikilli ferð i
beygjuna kastaðist til og valt. Bif
reiðastjórinn skreið út skömmu
siðar og gaf sig á tal við fólkið,
sem ekkert sá athugavert við
hann eða framkomu hans, þar til
hann tók allt i einu til fótanna og
hvarf út i buskann.
Lögreglan, sem kom á staðinn
skömmu siðar, fékk góða lýsingu
á manninum og reyndi siðan að
ná sambandi við eiganda bif-
reiðarinnar, en hann fannst
hvergi. Einhvern tima um
helgina var svo hringt til rann-
sóknarlögreglunnar, og þar var
kominn eigandinn, sem sagði að
bifreið sinni hefði verið stolið. Er
nú verið að kanna málið, en sá
eigandinn, sem hringdi hefur enn
ekki gefið sig fram og ekki sótt
bifreiðina, sem enn er i vörzlu
lögreglunnar.
KJ—Reykjavik
í brezka blaðinu Daily
Telegraph er skýrt frá þvi á
laugardaginn, að brezka stjórnin
hafi aflétt innflutningsbanni á
fiski frá Austur-Evrópurfkjum.
Segir i fréttinni, að þetta sé ekki
gert vegna hugsanlegs skorts á
fiski af íslandsmiðum, heldur sé
þetta i samræmi við stefnu Efna-
hagsbandalagsins. Það sé stefna
Efnahagsbandalagsins að leyfa
frjálsan innflutning á fiski frá
löndum utan bandalagsins, svo
fremi sem ekki sé um undirboð
að ræða.
Á víðavangi
Framhald
af bls. 3.
islandsmiða, og hefur þeim nú
verið stefnt fyrir agabrot.
í viðtali við Guardian segir
einn hásetanna frá truflunum
varðskipsins Ægis og siðan frá
þvi, er togarinn Boston
Attacker frá sama útgerðar-
félagi bilaði og Boston
Explorer varð að taka hann i
tog alla leið til Bretlands.
Hann sagði ástæðuna fyrir þvi
að hann og félagar hans 6
hefðu neitaö að fara aftur til
veiða á tslandsmiðum vera
þá, að tekjurnar yrðu minni en
þeir vildu sætta sig við. —TK
Tuttugu og ein Tristar-þota veröur i almennu flugi fyrir lok þessa árs, en Eastern i Bandaríkjunum hefur þessa þotu þegar I þjónustu
sinni, og hér er ein þeirra á Iofti.
„Hljóðlátasta þotan"
um L-loll Tristar
- segja Lockheed verksmiðjurnar
KJ—Reykjvik
Það er dálitið undarleg tilfinn-
ing að vera i þotu yfir Kili, og fara
i lyftu á milli hæða i þotunni, en
þetta gátu þeir reynt, sem i gær
voru boðnir i kynningarflug með
Tristarþotunni frá Lockheed —
verksmiðjunum bandarisku.
island er siðasti staðurinn, þar
sem þessi þota var kynnt, en hún
er einskonar millistærð á milli
,,Júbó”-þotunnar Boeing 747 og
DC-8-þotanna, eins og Loftleiðir
nota.
Tristar-þoturnar frá Lockheed
eru búnar þrem Rolls Royce-
hreyflum, en þeir eru framleiddir
i Bretlandi, og var um tima talið,
að verksmiðjurnar yrðu að leggja
upp laupana, vegna fjárhags-
erfiðleika við framleiðslu þessara
hreyfla. Svo fór þó að lokum, að
fjárhagnum var bjargað og fram-
leiðsla Tristar-þotanna gat haldið
áfram.
,,Allt þetta umstang með RR-
hreyflana tafði okkur i sex mán-
uði”, sagði einn af fulltrúum
Lockheed-verksmiðjanna i viðtali
við Timann i gærmorgun, um
borð i Tristar-sýningarþotunni,
sem þá var á flugi hátt yfir suður-
ströndinni. ,,En samt sem áður
erum við þegar búnir að selja 164
þotur, og fyrir lok þessa árs verð-
ur 21 þota i notkun á áætlunarleið-
um”
Sýningarferðin með Tristar-
þotuna hefur staðið i 38 daga, og
hefur þotan, sem var á Islandi i
gær, farið til 24 landa i Evrópu,
Asiu og Mið-Austurlöndum.
Bolurinn er nærri 6 metra
breiður
Tristar þotan er ekki sérlega
rennileg i útliti, þvi að bolurinn er
mjög sver, og innanmálið er sex
metrar, þar sem það er mest.
Sýningarþotan var með merki
BEA á stéli, og var það eins konar
viðurkenning á þvi, að nýlega
hefur BEA-flugfélagið brezka
pantað sex Tristar, og gert pönt-
un með fyrirvara á sex öðrum.
1 sýningarþotunni eru 232 sæti,
og var sérlega rúmt um gestina,
enda var vélin ekki nærri full.
Fremst og aftast eru barir, og
umhverfis þá þægilegir sófar og
borð. Á fyrsta farrimi fremst i
vélinni eru sex sæti þvert yfir, en
á ferðamannarýminu eru átta
sæti, öll mjög breið og þægileg, og
gott bil á milli sætanna. Lokaðar
farangursgeymslur eru yfir sæta-
röðunum, en i miðjum farþega-
rýminu eru fatahengi, svo þægi-
legt er að hengja föt á herðatré,
meöan á flugi stendur. Gangarnir
á milli sætaraðanna eru rúmgóð-
ir, svo að þar geta bæði farþegar
og flugfreyjur gengið um án þess
að rekast á. Við hvert sæti er
heyrnartól, og má velja á milli 15
„stereo” tónlistardagskráa.
Tristar er hljóðlát
Það sem framleiðendur þot-
unnar leggja megin áherzlu á við
kynningu hennar, er, hve hún er
hljóðlát, og hve auðvelt sé að
fljúga henni.
Gestirnir i gær urðu áþreifan-
lega varir við, hve hljóðlátþotan
er, miðað við t.d. Boeing og DC-8
og ennfremur hve þægilegt er að
fljúga i henni.
Þá er meira borið i innrétting-
una i þessari þotu en minni þot-
um, og margt smávegis, sem ger-
ir ferð farþegans ánægjulegri og
þægilegri.
Að visu getur verið breytilegt,
hvað flugfélögin vilja hafa mörg
sæti i vélinni, og aukinn sætafjöldi
þýðir auðvitað minni þægindi.
Venjulega eru „eldhúsin” i
flugvélunum i þeim miðjum, eða
aftast og fremst. f Tristar hafa
þeir, samkvæmt óskum margra
flugfélaga, sett „eldhúsið” á
neðri hæðina, Úr eldhúsinu eru
tvær lyftur , sem flytja bæði fólk
og 'mat upp og niður, og með
þessu vinnst, að matarlykt leggur
ekki um alla vélina, og þjónustu-
liðið fær betri aðstöðu til að útbúa
og framreiða matinn. Þá eru
þarna i „kjallaranum” góðar
geymslur fyrir varning til sölu
um borð, svo að aldrei á að vera
skortur á neinu, jafnvel þótt fjög-
ur hundruð farþegar séu meö vél-
inni, en það er hámarksfarþega-
talan.
Mesti flughraði er 965 km á
klukkustund, og flugþol er 5.600
km. Það þýðir, að vélin getur t.d.
farið i einum áfanga frá Chicago
til London, svo eitthvað sé nefnt.
Tristar er með sjálfstýringu og
útbúnaði til „sjálflendingar”, en
það þýðir, að flugmennirnir stilla
aðeins þessi tæki, sem siðan sjá
um að fljúga vélinni á ákveðinn
stað og lenda henni þar. Fylgjast
þá flugmennirnir aðeins með
tækjum vélarinnar, en > stýra
henni ekki, hvorki á flugi né i
lendingu. Segja verksmiðjurnar,
að með þessum tækjum megi
lenda auðveldlega, þótt ekki sé
nema 700 feta skyggni á flug-
brautinni, sem lent er á.
Þotan dregur liklega nafn sitt
af þvi, að hreyflar hennar eru
þrir, einn undir hvorum væng og
einn i stéli.
Kaupa Loftleiöir?
Aðalerindið með komunni hing-
að var að kynna Loftleiðamönn-
um þotu þessa, og voru þeir lika
fjölmennir um borð, ásamt full-
trúum Flugfélagsins, ferðaskrif-
stofa, flugmálayfirvalda og fleiri.
Tristar er aðeins ein af mörgum
þotutegundum/ sem Loftleiðir
kynna sér og fylgjast með, þvi að
einhvern tima kemur ab þvi, ab
DC-8-þoturnar verði of litlar fyrir
þá og fullnægi ekki kröfum far-
þeganna um þægindi.
| jfg v #
r^Ai
Sætin á ferðamannarýminu eru breið og þægileg. t miðjunni eru fatahengin, sem mörgum munu þykja þægileg á lengri leiðum.