Tíminn - 07.10.1972, Side 16
Búið að
semja um
Víetnam
— segir Times,
en N-Víetnamar
segja það ósatt
MTB—Washington
Talsniaftur llvita hússins vildi
ekki i gær segja neitt um þá frétt
hre/.ka blahsins Tirnes, að Banda-
rikjamenn og N-Vietnamar hefðu
komið scr saman um lausn
Vietnam-deilunnar.
Samkvæmt frétt Times er
margt, sem bendir til þess að
Kissinger, ráðgjafi Nixons og
fulltrúar N-Vietnama hafi komið
sér saman um lausnina á fundum
sinum i Paris og Moskvu.
Times, sem gatengra heimilda,
sagði að þetta yrði ekki gert opin-
bert fyrr en eftir forsetakosning-
arnar 7. nóvember.
Pólitisk lausn deilunnar hefur
það i för með sér, að komið verð-
ur á samsteypustjórn i S-Vietnam
með þátttöku kommúnista. Að
sjálfsögðu verður þá stjórn
Thieus að fara frá völdum. Times
sagði, að ef bandariskir kjósend-
ur kæmust á snoöir um þetta,
væri hætta á minni kosningaþátt-
töku.
Sendinefnd N-Vietnam i Paris
mótmælti i gær, að nokkuð væri
hæft i frétt Times. Þær sögusagn-
ir, sem kunna að ganga i Bret-
landi um að samið hafi verið um
lausn Vietnamdeilunnar, eiga
ekki við nein rök aö styöjast sagði
i yfirlýsingu frá sendinefndinni.
Verður
Bondevik
forsætis-
ráðherra
i Noregi?
NTB—Oslo
Talið er að Kjell Bondevik.fyrr-
um kirkju- og menntamálaráð-
herra, verði forsætisráðherraefni
kristilega þjóðarflokksins i
Noregi, í viöræðum flokksins við
miðflokkinn og hluta vinstri
flokksins um stjórnarmyndun .
Landsstjórn kristilega þjóöar-
flokksins samþykkti meö naum-
um meirihluta, sex atkvæöum
gegn fimm, að taka þátt i slfkum
viðræðum.
^Laugardagur^7^októbeiM972^
Forvitið fólk
tafði störf
lögreglunnar
Klp—Reykjavik.
— Þetta var ein ljótasta
aðkoma á árekstrarstað, sem ég
hef séö i langan tima, sagði rann-
sóknarlögreglumaöurinn, sem
sendur var i gærríiorgun til að
rannsaka árekstur á Bústaða-
vegi, rétt fyrir austan Bústaða-
kirkju.
Þar höfðu tvær bifreiðir,
Cortina og Benz, skollið saman
með framendann og slösuðust
báðir ökumennirnir mikið. Annar
þeirra var fastur i flakinu, þegar
að var komið og voru báðir fætur
hans brotnir, svo og annar hand-
leggurinn auk þess sem hann var
skorinn á fleiri stöðum. Fjöldi
fólks þyrptist að slysstaðnum,
sumir með logandi vindlinga i
munninum, þrátt fyrir að öll
gatan flóði i bensini. Átti
lögreglan i hinum mestu vand-
ræðum við að komast að bil-
flökunum og ná manninum út
fyrir fólkinu. Var aðgangur þess
svo harður, að nær öll verksum
merki voru ma’ð af götunni, en þó
var hægt að greina, að annarri
bifreiðinni hafi Verið ekið hálfri
yfir miðlinu vegarins.
Rannsóknarlögreglan biður
vitni að árekstrinum að hafa
samband við sig, en hópur fólks
mun hafa verið rétt hjá staðnum,
þar sem það beið eftir strætis-
vagni.
Onnur alda
sprengju-
bréfa
NRB-Dusserdorf ,
Sendingar sprengja i brefum
eru hafnar á nýjan leik og hafa
Gyðingar og Gyöingasamtök viða
um heim fengið sprengjubréf
undanfarna þrjá daga. Engin
sprengjan hefur þó sprungið.
Eitt sprengjubréf kom i gær til
elliheimilis Gyðinga i Diisseldorf
og var það stilað á mann, sem lézt
i janúar sl. Kona, sem ætlaði aö
opna bréfiö, heyrði eitthvert tor-
kennilegt hljóð frá því og kallaöi
á lögregluna.
Hjálparstofnun Gyðinga i Róm
barst sprengjubréf á miðviku-
daginn. Sprengiefniðí bréfinu var
blandað Kurare, eitri þvi, sem
Indiánar i S-Ameriku nota til að
bera á örvarodda sina.t bréfinu
var einnig kveðja frá Svarta
september.
Þá fannst sprengjubréf i Sidney
i Astraliuigær,
Þetta er Wichmann vélin, sem fara á I skuttogarann hjá Stálvlk, og hjá vélinni eru þeir Einar Farestveit
og .Fón Sveinsson i Stálvik.
Wichmann vél í Stálvíkurtogarann:
Stærsta og þyngsta vélin
um 40% við að skrúfuspyrna var
sett á togskip.
Umboðsmaður Wichmann hér á
landi, Einar Farestveit, sagði
blaðamanni Timans, að öll tog-
skip i Noregi væru nú búin»
skrúfuspyrnum og segðu út-
gerðarmenn, að spyrnurnar
spöruðu eldsneyti fyrir um
spyrnan er stór og mikill hringur,
sem settur er utan um skrúfuna
og veit viðari endinn fram. Hring
urinn er fylltur oliu, og á hún að
auka endingu hans, en einkum þó
að minnka hristing um borö i
skipunum.
Áætlað er, að skuttogaranum
verði hleypt af stokkunum um
mánaöarmótin marz/april ’73.
Þetta verður þá fyrsti islenzk-
byggði skuttogarinn. Stærð hans
er 400-500 tonn. Mesta lengd 46.5
m. Breidd 9 m og dýpt af efra þil-
fari miðskips 6.35 m.
Stálvik HF vinnur nú að stækk-
un á húsnæði sinu. Með fullum af-
köstum skipasmiðastöðvarinnar i
bættu húsnæði má áætla að skipa-
smiðastöðin geti lokið við smiði
slikra skuttogara raðsmiöaöra á
ca 10-12 mánuðum frá þvi að kjöl-
ur hefur verið lagður.
Stálvik hefur nú i pöntun smiði
á 2 skuttogurum við viðbótar og
verða þeir búnir samskonar vél-
um. Smiði þessara togara svo og
annarra,sem á döfinni eru,er þó
háð þvi að fyrirgreiðsla fáist fyrir
smiðinni hjá banka og rikissjóöi.
KJ—Reykjavik
1 gær var skipað upp úr Rangá
aðalvél ásamt fylgihlutum, sem
fara á i skuttogarann,sem er i
smiðum hjá Stálvik i Garða-
hreppi.
Vélin sjálf vegur 27 tonn, en hún
er frá Wichmann verksmiöjunum
norsku, og sömuleiðis skrúfan,
sem er skiptiskrúfa og skrúfu-
spyrnan. Vél þessi er sú stærsta
og þyngsta, sem sett hefur verið i
nýtt skip hér á landi, og á hún að
skila 1.750 hestöflum viö 375
snúninga á minútu.
Skrúfuspyrna verður umhverf-
is skiptiskrúfuna, en spyrnan ger-
ir það að verkum að togkraftur
skipsins eykst um a.m.k. fjórð-
ung, og dæmi eru til þess hér á
landi, að togkrafturinn hafi aukizt
Skrúfuspyrnan er ekkert smáverkfæri, sem sjá má á myndinni.
„Vatnið hreina, vatnið heima -
vatn, sem lagzt er hjá og þambað"
__orðið munaðarvara, sem selst nú háu verði í mengunarlöndum
JGK—Reykjavik.
Norska skáldið Nordahl
Grieg var eitt sinn staddur i
Shanghai og orti þar frægt
kvæði um fjaliavatnið heima i
Noregi og „úldið, þræsiö"
skólpið, sem hann neyddist til
að drekka i Shanghai. Þeir
gerast nú æði margir, sem
geta tekiö undir með skáldinu,
þvi að ferskt vatn er að veröa
viðlika sjaldséð i hinum stóru
iönaðarlöndum og glóandi
gullið. Norðmenn og Sviar
flytja nú þegar út vatn, og svo
kann að fara, að islendingar
fari nú brátt að dæmi þeirra.
Rolf Johansen stórkaup-
maður, sem haft hefur for-
göngu um þetta mál, sagöi
blaðinu, að nú væru vætan-
legar umbúðir frá Sviþjóð,
sérstaklega geröar til að
geyma vatn. Verða þá send
fjögur tonn af vatni utan sem
sýnishorn.
Rolf sagðist hafa fengið
áhuga á þessu máli, er hann
frétti um útlfutning Svía og
Norömanna. Hann hefur haft
samvinnu við Mjólkursam-
söluna, sem mun sjá um
pökkunina. Vatnið veröur flutt
i tveggja litra fernum, sem
klæddar eru innan með
álpappir, sem er nauðsyn-
legur til að það fúlni ekki. Rolf
kvaðst hafa náð sambandi við
fyrirtæki i Hollandi, Þýzka-
landi og Belgiu, sem hefðu
sýnt áhuga á þessu, og ætti nú
að dreifa þessu magni til
reynslu. Sagöi hann, að vatniö
væri selt á 34-44 krónur fernan
i búðum i Þýzkalandi. Þeir,
sem þvi eru vanastir, að vatn
kosti ekki neitt, kunna að reka
upp stór augu. En það er
heimalningsháttur, sem við
megum venja okkur af. Hreint
vatn er mikill munaður.
Rolf lét þess að lokum getið,
að kostnaöarsamast væri að
flytja vatniö milli landa. En
hann kvaðst vera vongóður
um, að Eimskipafélagið tæki
það að sér fyrir sanngjarnt
gjald. Þess vegna vænti hann
þess, að útflutningur vatns
gæfi góða raun, og væru gæði
vatnsins haldbezta tryggingin.
Viö ættum sennilega völ á
ómenguðustu vatni, sem til er
i gjörvöllu jarðriki.
Áfyllingarstöö, sem af-
kastar 10.000 fernum á sólar-
hring, kostar um 25-27
milljónir króna.