Tíminn - 18.10.1972, Qupperneq 6
6
TÍMINN
IVliAvikudagur 1S. októbcr. 1972
Eins og kunnugt er, standa yfir
margvíslegar framkvæmdir á
Keflavikurflugvelli, i sambandi
viö stækkun og endurbætur á
flugvellinum. t tilcfni af þessu
brá fréttamaður blaðsins sér i
heimsókn til Péturs Guðmunds-
sonar, flugvallarstjóra, og spuröi
bann tiðinda.
Fram kom, að unnið er að
ýmsum verkefnum. Ber þar fyrst
að nefna, að unnið hefur verið að
undanförnu að lengingu þver-
brautarinnar. Er hér um að ræða
norður/suður flugbraut, sem
ákveðið er að lengja um rúma
lOOOmetra, þannig að hún verður
jafnlöng aðalflugbraut vallarins,
eða rúmir 3000 metrar. Verkið
gengur samkvæmt áætlun.oger
nálægt 1/3 heildarverksins búinn
i dag, en reiknað er með að taka
flugbrautina i notkun haustið
1973.
Eins og fram hefur komið i
fréttum áður, var ráðizt i þessa
framkvæmd tii þess að koma i
veg fyrir, að stórar þotur þurfi að
snúa frá vellinum, þegar hliðar-
vindur er of mikill á aðalflug-
brautina.
Jafnframt þessu hefur verið
unnið uð uppbyggingu blindlend-
ingarkerfa, með það i'yrir augum
að lækka blindfugslágmörk
vallarins um 50%.
Blindlendingarkerfi þessi eru
þannig uppbyggð, að settur er við
flugbrautina rafeindabúnaður,
sem veitir flugmanni nákvæmar
upplýsingar um stefnu og
aðflugshorn flugvelarinnar.
Til þess að auðvelda flugmanni
enn betur að finna flugbrautina,
er komið fyrir við flugbrautar-
endann svokölluðum aðflugs-
ljósum, sem ná rúma 1000 metra
út frá endanum. Begar aðflugs-
Ijósunum sleppir, tekur við full-
komin l'lugbrautarlýsing, í fyrsta
lagi 180 ljós á þeim i'leti flug-
brautarinnar, sem flugvélin
snertir l'yrst. l->á er miðlina fiug-
brautarinnar lýst upp með 400
ljósum. Auk þess eru bæði hliðar
og endar flugbrautarinnar með
sterkum ljósum.
Stelnt er að þvi að byggja upp i
framtiðinni svona blindlendinga-
Umbætur á
kerfi fyrir tvær flugbrautir, þ.e.
fyrir lendingar til austurs og
suðurs, en úr þeim vindáttum er
verstra veðra von.
Bangt er komið að byggja upp
svona blindlendingarkerfi fyrir
lendingar til austurs, eða fyrir
aðalflugbraut vallarins, en
uppbygging hafin á hinni flug-
brautinni. Fyrsta skrefið er að
keyptur hefir verið rafeinda-
búnaður og verður byrjað á að
koma honum fyrir innan
skamms. Áformað er, að flug-
menn geti farið að nota hann til
blindlendinga fyrir n.k. áramót.
l'essu til viðbótar er unnið að
uppsetningu aðflugshallaljósa við
flugbrautaenda. Bessi Ijósa-
búnaður er til að auðvelda flug
mönnum að koma inn til
lendingar i réttu aðflugshorni.
Búnaður al' þessu tagi er nú
fyrir hendi við tvo flugbrautar-
enda, en ákveðið er að hann verði
settur við þrjá enda til viðbótar.
Tridentflugvél í flugtaki á austur-vesturbraut.
Aðflugshallaljós.
Aðflugsljós á flugbraut þeirri, sem snýr austur og vestur.
Rafgeymir
6B11KA — 12 volta
317x133x178 m/m
52 ampertimar.
Sérstaklega framleiddur
fyrir Ford Cortina.
SÖNNAK rafgeymar i
úrvali.
K A
ARMULA 7 - SIMI 84450
Snertiflatarljós.
Aldrei meiri laxveiði:
Um 65 þúsund fax-
ar veiddir í sumar
1>Ó—Reykjavik.
Allt útlit er fyrir, að laxveið-
in i ár hafi verið a.m.k. 10%
meiri en á siðasta ári. A árinu
1971 veiddust um sextiu þús-
und laxar, og samkvæmt þeim
skýrslum, sem veiðimála-
stjóra hafa nú borizt, bendir
allt til þess, að veiöin á þessu
ári geti oröið um 65 þúsund
laxar.
Þór Guðjónsson, veiðimála-
stjóri sagði, að fyrir utan það,
að fjöldi laxanna væri meiri,
þá væri það lika athyglisvert
að meðalþunginn virtist vera
hærri en undanfarin ár, og er
það mikið að þakka árgöngun-
um 1969 og 1970, en þeir ar-
gangar virðast hafa heppnazt
mjög vel.
Laxagegnd á Islandi hefur
aukizt hröðum skrefum und-
anfarin ár og til marks um það
er, að á árunum 1955-1960
veiddust að meðaltali um
25 þúsund laxar, á árunum
1961-1965 veiddust um 37 þús-
und laxar, 1966-1970 voru þeir
um 40 þús. og nú þrjú siðustu
árin er meðaltalsfjöldinn að
ná 60 þúsundum. Það er
margt, sem veldur þessari
auknu laxagengd, en þó ber
sjálf fiskiræktin þar hæst, en
auk þess hefur náttúran verið
hagstæð fyrir laxaseiðin.
Undanfarin ár hefur verið
sleppt um 300 þúsund göngu-
seiðum árlega, og búizt er við
að fjöldinn verði svipaður
næsta ár, en úr þvi má búast
við, að útsettum fjölda seiða
fjölgi, þar sem um þessar
mundir eru margar eldis-
stöðvar i byggingu, sem eiga
að geta gefið frá sér mikinn
fjölda gönguseiða, en stærsta
stöðin i landinu, er ennþá
Kollafjarðarstöðin.
Þaðan koma nú árlega 100
þúsund seiði, sem hafa farið i
ár á 45 stöðum á landinu. —
Þrjár stórar eldisstöðvar eru
nú i byggingu. Eru það Tungu-
lax i Landbroti, en sú stöð er
rétt að verða tilbúin, þá er
verið að byggja eldisstöð sem
mun leggja áherzlu á bleikju-
rækt við öxnalæk i ölfusi og á
Laxamýri i Þingeyjarsýslu er
verið að byggja stóra eldis-
stöð. Er jafnvel gert ráð fyrir
að einhverjar af þessumstöðv
um geti farið að selja seiði
þegar á komanda vori.
Þór Guðjónsson sagði, að
viða á landinu væri verið að
undirbúa mikla laxaræktun og
t.d. eru nokkrir stórir laxa-
stigar i smiðum eða þá á
teikniborðinu. Stærsti laxa-
stiginn, sem nú er i smiðum er
við Lagarfoss, og verður það
lengsti laxastigi á landinu,
þegar honum verður lokið.
Einnig er verið að byggja
laxastiga i Svartá i Skagafirði,
og Laxá i Leirársveit og viðar.