Tíminn - 23.11.1972, Page 1
IGNIS
KÆLISKAPAR
v.
RAFTORG
SÍMI: 26660
RAFIÐJAN
SIMI: 19294
X?/i« A/
kæli-
skápar
RAFTÆKJADEILD
Hafnárslræti 23
Simar 18395 & 86500
-
SEYÐISFJÖRÐUR
LOKS í SAMBAND
VIÐ UMHEIMINN
IH—Seyðisfirði 22/11.
Seyðisfjörður komst aftur i
samband við umheiminn, eftir að
hafa verið úr öllu vegasambandi
siðan i fyrri viku. I gær fór ýta af
stað og ætlaði að ryðja veginn til
Egilsstaða vegna flugsins, en
þegar hún hafði verið 12 tima upp
á Efri-dal, gafst hún upp.
Snjóbill hafði gert tvær tilraun-
ir til að fara með farþega og póst,
en sneri við i bæði skiptin. í morg-
un fór svo snjóbillinn af stað i
þriðju ferðina um hálf ellefu leyt
ið, og komst til Egilsstaða laust
fyrir kl. tvö. Kemur hann siðan
aftur meö póstinn handa okkur,
en engin blöð hafa sést hér siðan á
föstudag.
Veður er gott i dag, bjart yfir og
sól á f jöllum. Götur eru vel færar,
enda ruddar jafnóðum. Enginn
skortur er hér á neinu, nóg af mat
og drykk, en mjólkin var litil i
gær. Mjólk næst frá tveimur bæj-
um i genndinni og nægir það.
Fjöldi Breta
styður
íslendinga
Erl—Reykjavik.
i gær átti Victor Feller forseti
brezka alþýðusambandsins sim-
talviðBjörn Jónsson forseta ASl.
Hann áréttaði skeyti, sem hann
sendi i upphafi þings, og sendi
kveðju sina og sambandsins.
Hann telur mikla samúð og sam-
hug rikja með íslendingum i
landhelgisdeilunni meðal brezkra
verkamanna, og vonar að sættir
takist með þjóðunum i samninga-
viðræðunum i næstu viku. Hann
sagði, að brezka verkalýðssam-
bandið hefði fengið ráðgjafa i við-
ræðunefndina, og vonaði að hann
gæti haft samband og samráð við
ASt. Færu viðræðurnar út um
þúfur vonaði hann, að alþýðu-
samböndin gætu átt sér viðræður,
og mæltist til þess við Björn að
þeir ræddust við persónulega.
Björn svaraði þvi til, að hann
teldi tilvinnanvert, að forseti ASl,
hver sem það yrði, ætti viðræður
við hann, ef upp úr samningatil-
raununum slitnaði.
FLENSAN ER
AF A-STOFNI
SB-Reykjavik
Rannsóknir á sýnum hafa
leitt i ljós, að inflúenzan, sem
herjar nú á Reykjavikurbúa
og fleiri, er af A-stofni. Ekki
er þó vitað, hvaða afbrigði er
hér um að ræða, þar sem
ekki er unnt að ákveða það
hérlendis.
Sl. hálfan mánuð hefur
farið fram inflúensubólu-
setning i Heilsuverndarstöð-
inni og hjá læknum. Vegna
tiðra fyrirspurna vill borgar-
læknir taka fram, að bóluefni
það, sem notað er, inniheldur
mótefni gegn þeim afbrigð-
um A- og B-stofna, sem
gengið hafa hér sem farsóttir
sl. ár.
Á suðurhveli jarðar er nú
komið upp nýtt afbrigði A-
stofns og hefur það einnig
verið einangrað i nokkrum
tilvikum i Englandi, án þess
að valda farsótt.
Fulltrúar múrara og pípulagningasveina ganga út af þingi ASt i gær. Þeir tclja sig ekki bundna af sam-
þykktum þessa þings. Tímamynd — Gunnar
Harðar deilur á ASÍ þingi
4 fulltrúar gengu af fundi
Erl-Reykjavik
Miklar og stundum mjög
óvægnar umræður urðu á ASt
þingi i gær út af kjörbréfum full-
trúa frá Múrarafélagi Reykjavik-
ur. ASÍ telur Múrarafélagið i
skuld við sig og samkvæmt þvi
eiga fulltrúar þess ekki rétt til
setu á þinginu. Forráðamenn
múrara vilja hins vegar ekki
viðurkenna að um skuld sé að
ræða, en ef svo sé, þá sitji þegar á
þinginu fulltrúar félaga, sem likt
sé ástatt um.
Umræðurnar hófust með þvi, að
er kjörbréf múrara voru tekin til
afgreiðslu, bar Pétur Sigurðsson
alþm. fulltrúi Sjómannafélags
Reykjavikur fram tillögu, þar
sem hann mæltist til að kjörbréf
þeirra yrðu samþykkt, enda
greiddu þeir skuld sina við félag-
ið. Skuld þessi, sem er 400 króna
viðaukaskattur á hvern félags-
mann fyrir árin 1971 og 1972 kem-
ur til af þvi, að múrarar þyrftu að
greiða sem þvi nemur hærri upp-
hæð, ef þeir væru i Sambandi
byggingamanna. Viðaukaskattur
þessi hefur verið samþykktur af
miðstjórn og sambandsstjórn
ASl, og hefur sveinafélag pipu-
lagningamanna, sem likt siendur
á með, þegar greitt hann. Sam-
þykkt þessi var gerð árið 1968, en
félögunum þá gefinn aðlögunar-
timi, svo að ekki átti að koma til
innheimtu fyrr en 1970.
Baldur Óskarsson talaði fyrir
hönd kjörbréfanefndar, sem lagði
til, að múrarar fengju setu á
þinginu með tillögurétti og mál-
frelsi, en öðluðust fullan rétt, er
skuldin væri greidd. Sú tillaga
var siðar dregin til baka, eftir að
fram kom frávisunartillaga við
tillögu Péturs frá Birni Jónssyni,
þar sem niðurstaðan var hin
sama, eða sú, að fulltrúarnir
fengju fullan rétt til þingsetu er
Frh. á hls. 15
Loftbelgurinn:
Áfyllingin
veldur vanda
Stp—Reykjavík.
Holberg er kominn með ventil-
inn á loftbelginn frá Bandarikjun-
um eftir ævintýralega ferð þar
vestra, að eigin sögn. Fékk hann
ventilinn að lokum fyrir milli-
göngu einhvers „ævintýra-
klúbbs” i Pensylvaniu. Er hann
ekki alveg nýr, en virðist traust-
ur og i góðu ásigkomulagi.
1 viðtali við blaðið i gærkvöldi
sagði Ágúst Gunnarsson, einn
loftbelgsmanna, að belgurinn
væri nú tilbúinn, en að þeir félag-
ar væru nú að reyna að komast að
nýju úrræði i sambandi við gas-
átöppunina. Eins og greint hefur
veriðfrá var upphaflega áætlunin
sú, að tappa gasinu á kúta og
flytja þá siðan upp á Sandskeið,
þar sem það yrði sett á bleginn.
Nú er það svo, að kútarnir taka
tiltölulega mjög litið magn hver
og þvi verður þetta mjög tima-
lerkt verk. Það er sem sagt á döf-
inni hjá loítbelgsmönnum nú, að
linna einhverja handhægari og
Hjótvirkari aðferð við þetta.
Að sögn Ágústar hefur skýrslur
um gerð og búnað loftbelgsins
verið skilað til Loftferðaeftirlits-
ins. Fyrir hönd þeirrar stofnunar
mun verkfræðingurinn Grétar
óskarsson siðan kannað loft-
heldni belgsins og áður en loft-
belgurinn fær leyfi til flugs, verð-
ur hann látinn fara minnst þrisv-
ar sinnum á loft til að tryggt sé,
að allt sé i lagi.
Forsetinn
sendi kveðju
Erl Reykjavik.
Alþýðusambandsþingi, hafa
boriztnokkur skeyti bæði erlendis
frá og frá islenzkum aðiljum. 1
gær barst þinginu skeyti frá for-
seta Islands, Herra Kristjáni
Eldjárn, þar sem hann óskar
þinginu gæfu og gengis i
mikilvægum störfum sinum, og
sendir kveðju sina.
rrSá sterki
smíðar tæki í bíla,
sem vekur athygli
Klp-Reykjavik.
Reynir „sterka” Leóssyni úr
Njarðvikum er margt til lista lagt
annað en slita keðjur og kaðla,
eða að brjótast út úr „mannheld-
um” fangelsum. Hann hefur t.d.
útbúið tæki fyrir bila, sem er
þeim kostum búið, að það á að
fara betur með bila, sem ekið er
að jafnaöi á slæmum vegum, og
einnig að minnka að mun slit á
dekkjum, stýrisendum og stýris-
vél.
Tæki þetta hefur vakið sérstaka
athygli manna, sem aka stórum
og þungum biium eins og t.d.
vörubilum, og einnig hefur það
vakið athygli sérfræðings frá
Volvoverksmiðjunum, sem
staddur er hér á landi. Hefur
hann skoðað teikningar af tækinu
og einnig ekið vörubifreið Reynis,
sem útbúin er þvi. Mun tækið
verða skoðað nánar af sér-
fræðingum verksmiðjunnar i Svi-
þjóð og er undir þeim komið,
hvort hafin verður framleiðsla á
þvi i þeirri verksmiðju.
I fáum orðum verkar tæki þetta
þannig, að það rýfur stýrisgang-
inn, sem er i föstum tengslum og
hefur þvi minnsta högg á annað
framhjólið áhrif á allan ganginn.
Togstöngin er rofin og tækið, sem
er fyrirferðalitið, sett þar um.
Hefur það i för með sér, að tog-
stöngin magnar ekki lengur upp
högg frá hjólunum, heldur deyfir
þau og auðveldar þeim að taka
eðlilega við næstu ójöfnu. Við
þetta verður billinn mýkri i stýri
og ekki eins laus i holum, og
fjöðrun á framhjólunum þýðari.
Engin högg mæða þá lengur á
stýrisendum og stýrisvél og
dekkjaslit ætti að minnka.
Reynir hefur unnið við smiði og
tilraunir á þessu tæki i yfir 8 ár og
eytt i það miklum tima og pening-
um. Fær hann það greitt til baka
og vel það, ef áhugi sænsku sér-
fræðinganna verður það mikill,
að þeir telji að það borgi sig að
kaupa einkaleyfið af honum.
Reynir Leóssyni er margt annað til lista lagt en aö brjóta hlekki og slita
keðjur. Hann hefur t.d. smiðaö tæki I bila, sem vakið hefur verðskuld-
aða athygli scrfræðings frá Volvo verksmiðjunum.