Tíminn - 25.11.1972, Page 1
IGNIS
KÆLISKÁPAR
RAFTORG
SÍMI: 26660
RAFIÐJAN
SIMI: 19294
* **
2?A<i ££cUxA/*étaSi. A/
RAFTÆKJADEILD
Hafnarslræti 23
Simar 18395 & 86500
Erlendum landhelgis-
brjótum fjölgar
- ríkisstjórnin mótmælir yfirgangi Breta
bó—Reykjavik.
Samkvæmt talningu Land-
helgisgæzlunnar voru 114 erlend
veiðiskip umhverfis landið dag-
ana 22.-23. nóvember, er flugvél
Landhelgisgæzlunnar taldi erlend
veiðiskip á Islandsmiðum.
Af þessum fjölda voru 81 brezk-
ir og þýzkir togarar að ólöglegum
veiðum innan fiskveiðilandhelg-
innar, þar af voru 62 brezkir og 19
þýzkir. Brezku togararnir voru
flestir á veiðum á Strandagrunni,
á þeim stað, sem atburðirnir
gerðust i fyrradag, og i Norð-
fjarðardýpi, og voru 22 togarar á
hvorum stað. Þýzku togararnir
héldu sig flestir innan fiskveiði-
markanna út af Vestfjörðum og
djúpt á Mýrargrunni, — einmitt á
þeim stað, sem islenzk veiðiskip
hafa kvartað undan ágangi Þjóð-
verja siðustu daga.
Að auki voru 11 brezkir togarar
á siglingu innan 50 sjómilna
markanna og niu þýzkir togarar
voru á siglingu og á löglegum
veiðum. Sjö færeysk skip voru á
veiðum samkvæmt heimild og
eitt lá i höfn, og fimm belgiskir
togarar voru á veiðum sam-
kvæmt heimild.
Einar Ágústsson, utanrikisráð-
herra boðaði igær JohnMcKenzie
sendiherra Breta, á sinn fund, og
bar fram mótmæíi islenzku rikis-
stjórnarinnar i tilefni af yfirgangi
brezkra togara við islenzk fiski-
skip á miðunum norður af Vest-
fjörðum i fyrradag.
Einar Agústsson og John
McKenzie ræddust við góða
stund. Ræddu þeir m.a. um fyrir-
hugaðan viðræðufund um land-
helgismálið milli islenzku og
brezku rikisstjórnarinnar, sem
hefst i Reykjavik á mánudaginn.
300 m styttri, en
þúsund sinnum betri
— nýi Suðurlandsvegurinn formlega opnaður í gær
— hver kílómetri kostaði 10 milljónir
Klp—Reykjavik.
i gær var Suðurlandsvegurinn
nýi formlega tekinn i notkun. Þá
var lokið við að lcggja varanlegt
slitlag á kafla úr llveradala-
hrekku og upp á Hellisheiði. Þar
incð var búið að leggja slitlag á
veginn alla leið austur að Selfossi,
58.2 km. leið og hann opnaður fyr-
ir umferð.
Engin sérstök athöfn fór fram á
veginum, þegar hann var allur
opnaður. Það eina sem gerðist,
var að langferðabifreið með sam-
gönguráðherra Hannibal Valdi-
marsson, þingmann Suðurlands-
kjördæmis, forráðamenn hinna
ýmsu verktaka, fyrirtækja og
aðra gesti innanborðs, ók fyrst
eftir nýja kaflanum, — en siðan
var haldið til Selfoss, þar sem
gestum var boðið til hádegisverð-
ar og þar var vegurinn formlega
opnaður með ræðu ráðherra.
Þetta mikla mannvirki, sem nú
er tekið endanlega i notkun, er
mikil samgöngubót fyrir Sunn-
lendinga. Hann er frá Lækjar-
torgi i Reykjavik að Selfossi 58,2
km. að lengd, en það er 300 metr-
um styttra en gamli vegurinn,
sem Sunnlendingar og aðrir hafa
orðið að hossast eftir undanfarin
ár. Vegurinn er ein akbraut 7,3
breið með tveim akreinum, nema
i Kömbunum, þar sem akreinar
eru þrjár. Hann er lagður bundnu
slitlagi og er nær allur nýbygging,
nema á um 3,8 km kafla i Svina-
hrauni og á stöku stað i ölfusi,
þar sem undirbygging gamla
vegarins hefur verið notuð.
Malaraxlir meðfram veginum
eru viðast hvar um 1,5 m breiðar,
nema á Hellisheiði, þar sem þær
eru 3,0 m breiðar. Er það gert
vegfarendum til öryggis i slæmri
færð og illviðrum, en vegurinn fer
hæst i 370 m hæð yfir sjó.
Framkvæmdir við veginn hafa
annazt, Vegagerð rikisins,
bórisós s.f., Istak h.f., Oliumöl
h.f. og verkfræðiskrifstofa Sig-
urðar Thoroddsen. Þegar verkið
var boðið út var veginum skipt i
kafla og hver þeirra ekki hafður
stærri en það, að islenzkt fyrir-
tæki gæti ráðið við verkið, enda
kom á daginn, að þau voru með
lægstu tilboðin.
Framkvæmdir við þennan veg
hófust fyrst árið 1966, er lagður
var vegur ofan Sandskeiðis, en
siðan var aftur tekið til við fram-
kvæmdir árið 1969 og loks aftur
árið 1970 — að tekið var til
óspilltra mála við lagningu þessa
vegar og þeim áfanga náó i gær.
Til þessara framkvæmda var tek-
iö lán hjá Alþjóðabankanum, sem
lánaði allt að 50% i framkvæmda-
kostnaðinum. En heildarkostnað-
ur við þennan veg er um 500
milliónir króna, eða um 10
milljónir á hvern kilómeter.
Kostnaður er samkvæmt verð-
lagi á framkvæmdartima og tek-
ur til alls kostnaðar, einnig brúa
og ræsa, eftirlits með fram-
kvæmdum, færslu lagna og girð-
inga og kaupa á landi undir veg-
inn og efni til vegarins.
En eins og Hannibal Valdi-
Framhald á bls. 19
Til
ham-
ingju
Ja, til hamingju.
Hugrún Pétursdóttir
hetur ástæöu til að óska
manni sínum, Marteini
Geirssyni, til hamingju,
því að í gær hlaut hann
sæmdarheitið ,,Knatt-
spyrnumaður ársins".
Sjá nánar
á íþróttasiðum.
(Timamynd Róbert).
Áfyllingunni
varð að fresta
Þó—Iteykjavik.
Það hlæs ekki beint hyrlega
fyrir þeim lofthelgjamönnum. Kn
ákveðið liafði verið að loftbclgur-
inn Vindsvalur yrði fylllur með
vetni, og köfnunarefni i gær.
Vegna veðurs var ekki hægt að
fylla Vindsval þcssum lofttegund-
um, þar scm veður á Sandskeiði
var mjiig slæmt I gær, rok og
rigning.
í fyrrakvöld fór hluti af Vind-
svalsmönnum inn i Áburðarverk-
Nýi Suöurlandsvegurinn er 58,2 km langur. Svona litur vegurinn út við llveragcrðiséð úr lofti. (Timamynd Gunnar)
smiðjuna i Gufunesi, en þá var
verið að fylla 36 súrefniskúta af
vetni og köfnunarefni. Það verk
gekk að óskum og um miðnætti
gátu piltarnir haldiö af stað upp á
Sandskeið með kútana. Þar voru
þeir teknir af flutningabilum, og
lagðir á jörðina skammt frá Vind-
svali, þar sem hann lá saman-
brotin á jörðinni. Þá þegar var
veðrið orðið það slæmt, að ekki
var talið reynandi að byrja áfyll-
inguna, og var ákveðið að verkið
skyldi biða morguns. Fóru siðan
allir i bæinn, nema tveir piltar,
sem gistu i hjólhýsi sem Vind-
svaismenn hafa fengið léð hjá
Gisla Jónssyni h.f. 1 gærmorgun
var veðrið enn verra og varð þvi
að fresta áfyllingunni enn, en við
skulum vona að hægt verði að
byrja áfyllinguna i dag.
Ekki verður þess þó að vænta,
að verkinu ljúki fyrr en i kvöld
eða á morgun, þar sem það þarf
að fylla kúta a.m.k. þrisvar sinn-
um, en rúmtak Vindsvals er 1500
rúmmetrar.