Tíminn - 29.01.1975, Síða 1

Tíminn - 29.01.1975, Síða 1
vélarhitarinn í frosti og kulda HF HÖRÐUR 6UNNARSS0N SKÚLATÚNI 6 - SÍMI (91)19460 ÆNG/R? Áætlunarstaðir: Blönduós — Sigluf jörður Búðardalur — Reykhólar Flateyri — Bíldudalur Gjögur — Hólmavík Hvammstangi — Stykkis- hólmur — Rif Sjúkra- og leiguflug um allt land Simar: 2-60-60 & 2-60-66 Þyrlan var of- hlaðin og rangt hlaðin Þannig er umhorfs f höfninni i Stykkishólmi um þessar mundir. Ljósm.KGB Stykkishólmsbátar komast ekki á sjó vegna íss í höfninni — tryggingarfélögin neita að greiða bætur vegna tjóns af siglingum í ís KBG-Stykkishólmi. Síöan á ára- mótum hefur verið dauft yfir at- vinnulifinu hér. Skelfisksveiöar hafa legið niöri sökum veöurfars og isalaga. Þær má ekki stunda ef frost fer yfir 6 stig. Stormar hafa lika oft veriö þaö miklir aö veiö- um hefur ekki veriö komiö við. Is rak hér i höfnina fyrir tveim vikum, og hefur hún verið lokuð fyrir umferð að mestu siðan. Stál- batar hafa þó brotizt út ef nauðsyn hefur krafið, en nú hafa tryggingarfélögin tilkynnt báta- eigendum, að þeir verði að bera allt tjón, sem verða kann á bátun- Lífey S/OOI ris- ‘rn/r ráða yfir 13-14 millj- örðum kr. i ræðu, sem Tómas Árna- son alþingismaður flutti i samcinuöu þingi I gær, kom fram, að ráðstöfunarfé lif- eyrissjóöa á þessu ári, er um 5,5 milljarðar króna, en sam- tals ráða sjóöirnir, sem cru um eitt hundraö talsins, yfir 13-14 milljörðum króna. Sjá nánar á þingsiöu hlaðsins I dag. um vegna siglingar i is, og veröa þeir því sennilega ekki hreyfðir meira meðan þetta ástand varir. Þetta getur einnig valdið dráttar brautinni miklum erfiðleikum, þar sem engin bryggja er viö hana. Bátar, sem þurfa að fara i hana eða eru að koma úr henni verða þvi að fara í höfnina. Það hefur lengi verið draumur Hólmara að byggð yrði bryggja við dráttarbrautina I Skipavik, þvl að þar er jafnan Islaust, þótt norðanátt sé, og hafnarstæði er þar að öðru leyti mjög gott. Það er rétt að taka það fram, að þessi is I Stykkishólmshöfn og næsta nágrenni hennar, stafar ekki af miklum frosthörkum. Þótt frost sé ekki nema 5-6 stig verður mikil ísmyndun inn á Gilsfirði og út með suðurströnd Breiðaf jarðar (Skarðsströnd), sérstaklega ef hvasst er á norðan. Þetta rekur svo út f jörðinn i norðaustan átt , og þá er hafnarsvæðið hér alveg opið fyrir þessum Ishroða. Báran þjappar honum inn I höfnina og slöan frýs hann saman. Þetta gerist aðeins I norðanátt. Lagis kemur hér ekki nema I miklum frosthörkum. A einum báti, Þórði Berg- sveinssyni hefur verið róið með llnu þegar gefið hefur. Afli hefur verið 5-6 lestir I róðri. Honum hefir verið ekið á Akranes. Astæðan er sú, að enginn aðili kaupir bolfisk í Stykkishólmi, og hefur svo verið siðan á vertið I fyrravetur. Tveir trillubátar réru stundum með línu I sumar og haust og öfluðu vel. Þeir urðu oftast að selja aflann i smásölu á bryggunni eða aka honum út um sveitir. Þetta eru sömu viðskipta- hættir og voru hér fyrir 43 árum. Þeir eiga að sjálfsögðu ekki við i dag, enda er verið að leggja alla smábátaútgerð hér niður. Gsal-Reykjavik. Rannsóknar- nefnd flugslysa hefur, aö fengnu leyfi samgöngumálaráöu- neytisins, sent fjölmiölum nokkur atriöi, sem fram hafa komiö við rannsókn þyrluslyssins a Kjalar- nesi fyrir skömmu. Þar kcmur fram m.a., að við flugtak I Reykjavlk hafi þyrlan verið yfir- hlaöin sem nemur 943 lbs. (eitt Ibs. er tæplega 500 grömm), en leyfilegur hámarskfarmur meö fullum eldneytisgeymum hafi að- eins verið 95 lbs., auk flugmanna. Samkvæmt þessu er þyrlan með nær tifalda hleöslu miðaö viö leyfileg mörk, þegar hún leggur af staö I þessa örlagariku ferö. I fréttatilkynningu rannsóknar- nefndarinnar kemur ennfremur fram, að við flugtak hafi þyngdarpunktur þyrlunnar legið aftan við leyfð mörk og að veður á slysstað hafi verið mjög órólegt. Þessi fáu en um leið sorglegu atriði, sem nú hafa verið birt vekja vissulega margar spurningar og flestir spyrja ef- laust: Hvernig getur svona nokkuð gerzt? Timinn hefur fregnað, að haft hafi verið eftir sérfræðingi frá Sikorsky-verksmiðjunum, að ef vindur hefði verið minni þennan morgun, þegar vélin flaug frá Reykjavikurflugvelli, hefði hún ekki komizt á loft, vegna þess hvað hún var hlaðin. Þá er einnig vitað, að flug- maðurinn hafði skrifað undir skjal þar sem segir, að séu eldsneytisgeymar þyrlunnar fylltir, megi ekki taka i vélina nema 95 lbs. til viðbótar. Mörgum kann eflaust að finnast það harla undarlegt, að Sikorsky-þyrlan megi ekki taka nema 95 lbs. auk flugmanna, þegar eldneytisgeymar hennar eru fullir. Tíminn spurði Karl Eiriksson, einn rannsóknar- nefndarmanna um þetta atriði I gær. Karl Eiriksson sagði, að þvl væri mjög oft þannig farið, aö þyrlur flygju ekki með fulla elds- neytistanka og þá gætu þær tekið meira. Nefndi hann, að eldsneytið hefði vegið hálft tonn. Fréttatilkynning rannsóknar- nefndarinnar er svohljóðandi: „Vegna siendurtekinna fyrir- spurna frá fréttamönnum, um skýringu á orsökum flugslyssins við Hjarðarnes á Kjalarnesi, hef- ur rannsóknarnefnd flugslysa tekið ákvörðun, að fengnu leyfi samgöngumálaráðuneytisins, að taka fram eftirfarandi: Við rannsókn á slysinu hafa m.a. eftirfarandi atriði komið fram. 1. Við flugtak I Reykjavik var þyrlan yfirhlaðin, sem nemur 943 lbs. Leyfður hámarksfarmur með fullum eldsneytisgeymum var aðeins 95 lbs., auk flug- manna. 2. Við flugtak mun þyngdar- punktur þyrlunnar hafa legið aftan viö leyfð mörk. 3. Veður á slysstað var mjög órólegt. Sikorsky-verksmiðjurnar hafa látið I té mjög mikilsverða hjálp við rannsókn slyssins og sendu hingað sérfræðing til að aðstoða loftferðaeftirlitið og rannsóknar- nefndina við aö upplýsa orsakir eða ilklegar orsakir þessa hörmu- lega slyss. Allar staðreyndir sem fyrir liggja, hafa verið sendar til verk- smiðjunnar og er búizt við áliti sérfræðinga hennar fljótlega á tilteknum þáttum, er varða slysið. Að rannsókn iokinni munu Frh. á bls. 15 Óvenjulega stórstreymt í dag - flóðhæð um 4,75 m. Gsal-Reykjavik — t ár er spáð óvenjumiklu stórstreymi vlöa um heim, og i spánni fyrir Reykjavlk er gert ráö fyrir mestu flóöhæö I dag, 29. janúar, eöa 4,45 metrum. Stórstreymi var I morgun kl. 7.31. Timinn ræddi við Þorstein Sæ- mundsson, Ph.D. i gær, og sagði hann, að stórstreymið væri háð fleiri atriðum en þessari stjarn- fræðilegu spá, þvi að vindar og loftþrýstingur ættu einnig hlut að máli. Sagði hann, að af þessum ástæðum væri aldrei hægt að spá nákvæmlega um flóð, og I raun og veru væri það að mestu háð veðri, hvort tjón hlytist af stórstreym- inu eða ekki. — Það eru óvenjuháar flóðspár I ár, og ástæðan er eingöngu hin stjörnufræðilega afstaða tungls og sólar. Ef svo hittist á, að veður yrði óhagstætt á þessum tlma, getur stórstreymið valdið skemmdum. Eins>og Reykvikingum er kunn- ugt, gætir áhrifa stórstreymis hér aðallega I miðbænum, og þar hafa á undaníörnum áratugum oröiö einhverjar skemmdir I mestu flóðunum. Hjá Veðurstofunni fékk Timinn þær upplýsingar að loftþrýstingur I Reykjavik væri fremur lágur, 980 millibör og þvi mundi áhrif hans á stórstreymið verða all- mikil. Samkvæmt þeirra útreikn- ingi myndi loftþrýstingurinn hækka flóðhæðina um 30 sm., og þvl má gera ráð fyrir, að flóðhæð- in I morgun kl. 7.31 hafi verið 4.75 m. Að visu verður að taka það fram, að vindar geta vissulega haft nokkur áhrif á flóðhæðina, en hjá Veðurstofunni fengum við þær upplýsingar, að þeim þætti væri ekki til að dreifa núna, þvi kyrrt væri alls staðar á landinu. Gunnar Bergsteinsson, for- stöðumaður Sjómælinga Islands, sagði Timanum i gær, að þá hefði flóðhæðin verið um 20 sm hærri heldur en stjarnfræðilega spáin hefði sagt til um. Geta má þess, að þegar loft- þrýstingur er mjög lágur, hefur hann miklu meiri áhrif á flóðið, og til fróðleiks má geta þess, að minnsti loftþrýstingur, sem mælzt hefur, var 919 millibör, og hækkaði flóðið þá um tæpan metra. Eins og kunnugt er, stafa sjáv arföll af aðdráttarafli tungls og sólar. Þegar aðdráttarkraftur beggja hnattanna leggjast á eitt, verður stórstreymi. Þetta gerist þegar jörð, sól og tungl eru ná- lægt þvi að vera i beinni linu, þ.e.a.s. þegar tungl er nýtt eða fullt. 1 almanaki hins islenzka Þjóð- vinafélags segir, að samkvæmt upplýsingum Sjómælinga Islands hafi flóðhæð i Reykjavik náð 4.86 metrum hinn 11. janúar 1974, og er það mesta flóðhæð, sem mælzt hefur á þvi timabili, sem sam- felldar skýrslur eru um, en þær ná aftur til ársins 1956. Lágur loftþrýstingur var þennan dag, um 960 millibör, og hefur það haft sitt að segja, þvl að reikna má með bvi, að flóðið hækki um einn isentimetra fyrir hvert millibar sem loftþrýstingurinn lækkar.

x

Tíminn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.