Tíminn - 02.02.1975, Síða 17
Sunnudagur 2. febrúar 1975.
TÍMINN
17
Alþjóðleg
aksturskeppni
hér á landi?
Henry Liddon ræöir hér viö formann FtB, Eggert Steinsson verkfræö-
ing. Timamynd: G.E.
gébé—Reykjavik. — Hér á landi
er nú staddur Henry Liddon,
þekktur brezkur þátttakandi i
aksturskeppnum. Liddon er hér i
boöi Félags Isl. bifreiöaeigenda
til aö kynna sér aöstööu hérlendis
til væntaniegrar aksturskeppni
hér á landi fyrir erlenda aðila.
Henry Liddon er einn af kunn-
ustu mönnum, sem taka þátt i
aksturskeppnum eða Rally-
keppnum, eins og þær eru venju-
lega nefndar. Hann hefur fengizt
viö þetta i 15 ár og starfað við það
eingöngu mest af þeim tima. 1
Rally-keppni eru tveir menn i
hverjum bil. Annar ekur en hinn
lýsir leiðinni og les á kort. Hefur
Liddon það starf með höndum.
Hann hefur ekið með mörgum
kunnustu Rally-bifreiðarstjórum
heims, svo sem Altonen, Makin-
en, Mikkola, Paddy Hopkirk,
Roger Clark og Sandro Munari,
sem vann Monte Carlo keppnina
fyrir stuttu.
Liddon hefur sigrað tvisvar i
Monte Carlo, með Hopkirk 1964,
og Altonen 1967, I bæði skiptin á
Mini-bílum. Þá hefur hann einnig
sigrað i ýmsum öðrum Rally-
keppnum. Hann segir, að sig
langi mest að vinna Safari-Rally I
Afriku. Liddon starfar nú hjá
Ford og Peugeot og ekur aðallega
i Ford Escort og Peugeot 504 bil-
um i keppnum.
— Þetta er I fyrsta skipti sem
ég kem til Islands, sagði Liddon
við blm. Timans. — Ég er nýkom-
inn frá Afriku, hitabreytingin er
geysileg! Ég fór i bilferð út á
Reykjanes með mönnum frá FÍB
og þar festumst við illilega I
snjónum og það tók nokkurn tima
að losa okkur aftur.
Sagði Liddon einnig, að hann
sæi ekkert þvi til fyrirstöðu að
halda aksturskeppni hér. Vestur-
Evrópa er orðin svo þéttbýl, að
erfitt er að koma við Rally-
keppnum, þar sem bezt þykir að
keppa á slæmum vegum og
fáförnum. Og af þeim ættuð þið að
hafa nóg hér á landi!
í Rally-keppnum er keppt á
venjulegum bilum, sem stundum
er leyft að breyta eitthvað, eftir
sérstökum alþjóðlegum reglum,
sem um það gilda. Er keppt i
hraðakstri á vissum lokuðum
vegarköflum, sem venjulega eru
erfiöir yfirferðar, krókóttir og
vandfarnir. Bilarnir eru sendir af
staðeinn og einn i einu, venjulega
með minútu millibili. Á milli
þessara sérstöku keppnisleiða
aka bilarnir eftir venjulegum
þjóövegum á venjulegum
umferöarhraða. Þannig keppni
reynir á þol bilsins við óvenju-
legar aðstæður. Margar bilaverk-
smiðjur telja sig fá meiri reynslu
úr slikri keppni en fæst á reynslu-
akstursbrautum. Ekki hefur það
minna gildi, að i slikri keppni fá
ökumenn mikla reynslu i akstri
við mismunandi aðstæður. Þetta
vekur menn til umhugsunar um
bættar aðferðir i akstri, tæknilega
uppbyggingu bilsins og þau tak-
mörk sem þessu tvennu eru sett.
Til að vinna að undirbúningi
þessa máls, hefur FIB stofnað
vinnuhópa. Fjalla þeir um
tæknimál, hæfni ökumanna,
fræðslumál, öryggismál og fleira.
í þessum hópum starfa menn með
sérfræðilega þekkingu á ein-
hverju þvi sem snertir þetta mál.
Þegar er farið að stunda bila-
iþróttir hér á landi. Þvi miður
hafa þær fengið útrás i kappakstri
i borgum og á þjóðvegum, án
nokkurs eftirlits með ástandi bila
og kunnáttu ökumanna, oft með
hörmulegum afleiðingum. FIB
hefur þvi komizt að þeirri niður-
stöðu, að nauðsynlegt sé aö koma
skipulagi á þessi mál. Telur
félagið, að fenginni reynslu
nágrannalánda okkar, heppilegt
fyrir umferðarmenningu i land-
inu, skilning á notkun bila og til
að veita útrás keppnisþörf
manna, að hér verði komið á fót
keppni i Rally-akstri. Þá telur
félagið nauðsynlegt að einn aðili
hafi með höndum eftirlit og
skipulagningu i slikri keppni svo
að ekki skapist hættur.
Ætlunin er að byrja á þessu I
smáum stil og verði keppendur að
mestu eða öllu leyti tslendingar.
Þegar reynsla er fengin kemur
mjög til greina að stofnsetja hér
alþjóðlegt „Rally”. Það myndi
svo hafa i för með sér mikinn
fjölda gesta til landsins. Auðvelt
er að halda slika keppni að vori
eða hausti til, utan mesta
ferðamannatimans, og gæti þvi
orðið til að lengja nýtingartima
hótela, ekki aðeins á Reykja-
vlkursvæðinu, heldur um allt
land.
Ástæða er til að ætla að mikill
áhugi sé á sllkri keppni hjá út-
lendingum. FÍB fyrirhugar að
halda fyrstu^ Rally-keppnina
hérlendis i maí i vor.
Kveikjuhlutir
í flestar tegundir
bíla og_vinnuvé(a _
frá Evrópu og Japan.
Skipholti 35 • Simar:
8-13-50 verzlun - 8-13-51 verkstæöi ■ 8-13-52 skrifstota
Permobel
Blöndum
bílalökk
I3LOSSL
Skipholti 35 ■ Simar:
8-13-50 verzlun • 8-13-51 verkstæöi • 8-13-52 skrifstofa
*
Búfjdrmerki
BÆNDUR — Nú er rétti timinn til að
panta búf jármerkin vel þekktu.
Töluröð öðrum megin allt að fimm stafa
tölum. Lágmarksröð 50 stk. Notið bæjar-
númer, sýslubókstaf og hreppsnúmer á
hina plötuna, ef þess er kostur. Pantið
rétta liti.
ÞORHF
REYKJAVIK SKOIAVOROUSTIG 25
TRAKTORAR
Gagnkvæmt tryggingafélag ?
Já, Samvinnutryggingar g.t. eru
gagnkvæmt tryggingaíelag.