Tíminn - 07.02.1975, Qupperneq 1
Sanderson
lyftarinn
kominn
HF HÖRÐUR GUNNARSSON
SKÚLATUNI 6 - SIMI (91)19460
ÆNGIRf
Áætlunarstaöir:
Blönduós — Sigluf jörður
Búðardalur — Reykhólar
Flateyri — Bíldudalur
Gjögur — Hólmavík
Hvammstangi — Stykkis-
hólmur — Rif
Sjúkra- og leiguflug um
allt land
Simar:
2-60-60 &
2-60-66
Skaðabótamál
fyrir hæstarétti:
Læknar
neituðu
fóstureyð-
ingu, sem
íeyfð hafði
verið
— barnið fæddist
vanheilt
FB-Reykjavík A
miövikudaginn var flutt
skaöabótamál fyrir hæsta-
rétti, þar sem kona fór fram
á skaöabætur vegna þess aö
ekki var framkvæmd á henni
fóstureyöing eftir aö henni
haföi veriö heimiluö fóstur-
eyöing á grundvelli þess, aö
hún haföi fengiö rauöa hunda
á meögöngutimanum.
Konan, sem hér um ræðir,
fór i skaðabótamál við
stjórnarnefnd rikisspital-
anna, heilbrigðisráðherra og
fjármálaráðherra, vegna
þess ab hún fékk rauða
hunda skömmu eftir að hún
varð þunguð. Konan sótti um
fóstureyðingu og fékk hana
samþykkta, en þegar til
kom, neituðu læknar að
framkvæma fóstureyð-
inguna og töldu, að konan
væri of langt gengin með.
Þegar barnið fæddist, reynd-
ist það vera vanheilt, og er
það talið stafa af þvi, að
móöirin fékk rauðu hundana
á meðgöngutimanum. Þetta
gerbist i byrjun árs 1964.
Framhald á 19. siðu
Rækjumál-
ið til sak-
sóknara
gébé-Reykjavik — Blaöiö
haföi i gær samband viö
Sigurö H. Stefánsson, setu-
dómara í rækjumálinu svo-
kallaöa. Sagöi Siguröur, aö
hann heföi nú sent öll gögn
viðvíkjandi málinu til Rikis-
saksóknara, og væri nú undir
hans ákvörðun komiö, hve-
nær og hvað gert yröi I mál-
inu.
Sigurður kvaðst hafa sent
fyrir spurnarlista til
sjávarútvegsráðuneytisins,
varðandi málið og væri þar
aöallega fjallað um leyfis-
sviptingu rækjuveiðibátsins
Nökkva. Sem kunnugt er
liggur báturinn nú á
Hvammstanga, en bann var
sett við þvi að hann stundaði
rækjuveiðar., þangað til
dæmt hefði verið I málinu.
Eigendur og skipstjórnar-
menn Nökkva telja, að engin
rök styðji leyfissviptinguna,
en þar er sjávarútvegsráðu-
neytið á öndverðri skoðun.
Skipstjórnarmenn bátsins
fóru fram á að sjávarútvegs-
ráðherra yrði yfirheyrður i
máli þessu, en Sigurður
sagðist ekki hafa séð ástæðu
til að það yrði gert, enda
heföi ráðuneytið svarað öll-
um sinum fyrirspurnum.
ALLSHERJARVATNSVEITA
Á ALLA BÆI í FLÓANUM
Samningar undirritaðir og framkvæmd hefst í vor
SG-Túni i Hraungerðishreppi —
Stórframkvæmd er I aðsigi I Fló-
anum, og hefur nú veriö fastráöiö
að leiöa þar vatn heim á hvern
bæ. Munu Hraungeröishreppur,
Villingaholtshreppur og Gaul-
verjabæjarhreppur sameinast
um eina vatnsveitu úr lind viö Urr
iöafoss, en Sandvikurhreppur fá
vatn frá vatnsveitu Selfyssinga.
Voru samningar viö Reykjalund
um kaup á vatnsleiöslupipum
undirritaöir I gær, og var samn-
ingurinn við eystri hreppana þrjá
hinn stærsti, er Reykjalundur
hefur gert. Mun efni til vatnsveitu
þeirra kosta sextiu milljónir
króna.
Vatnið verður tekið úr lindinni
við Urriðafoss i átta þumlunga
viða stofnæð, sem kvislast siðan
er út i sveitirnar kemur. Alls
munu pipur þessarar vatnsveitu
verða á annað hundrað kllómetr-
ar á lengd, og alls er áætlað, að
verkið kosti um hundrað milljónir
króna. Hundrað og þrjátiu til
hundrað og fjörutiu heimili munu
tengjast veitukerfinu, og er
meöalvatnsþörf bæja á svæðinu
talin tiu smálestir á dag. Kemur
þar til, að viða er margt kúa i
þessum hreppum, Kostnaður á
hvern bæ verður átta til nlu
hundruð þúsund krónur.
I Sandvikurhreppi mun kostn-
aður verða tiltölulega minni, þar
eö vegalengdir eru ekki miklar
um þá sveit frá Selfossi.
1 Flóa er sums staðar erfitt um
vatn, enda hefur grunnvatnsstaða
lækkað síðan framræsla jókst.
Hefur farið saman á sumum bæj-
um, litið vatn og ekki gott. Verður
mikil framför að vatnsveitunni,
þegar hún kemst i gagnið. Aður
hafa verið gerðar sveita-vatns-
veitur I iikingu við þessa á Skeið-
um og I Landeyjum i sambandi
við vatnsöflun Vestmannaeyingja
af landi ofan.
Framleiðsla á plpunum er hafin
á Reykjalundi, og gröftur skurða
hefst i vor, þegar kleift er vegna
þela. Sums staðar er talið, að
unnt veröi að plægja pipurnar
niður, en meginhlutann verður að
grafa með skurðgröfum. Er viöa
grunnt á hrauni, en vonir standa
til, að gröfur vinni á því vlðast
hvar, svo að ekki þurfti að
sprengja það að ráði.
Framtak til fyrirmyndar í Ólafsvík
GISTIHÚS AF BEZTA TAGI
HANDA VERTÍÐARFÓLKI
Nýjar verbúðir, þar sem beitt er í upphituðum
herbergjum, er mest líkjast þokkalegum skrifstofum
JS-Ólafsvik — Verbúöir eru nafn-
gift, sem leiöir hugann aö þröng-
um og óhugnanlegum vistarver-
um, sem sjómönnum og vertiöar-
fólki hafa veriö boönar til Iveru —
allt frá iélegum hreysum meö
höröum bálkum á fyrri tíö til alls
konar skúra og kumbalda á seinni
áratugum. En nú er öldin önnur —
aö minnsta kosti i ólafsvik — þar
sem siöasta dag janúarmánaöar
var opnuö ný „verbúö”, sem ekki
veröur viö annaö likt en prýöileg-
asta gistihúsi.
Þetta er þúsund fermetra hús
með þrjátiu og átta tveggja
manna herbergjum, matsal og
setu- og sjónvarpssal, ætlað sjó-
mönnum og verkamönnum. Eig-
andi er hlutafélag, sem nefnist
Sjóbúðir, stofnað af tólf útgerðar-
mönnum og þrem fiskvinnslu-
stöðvum, og er ólafur Kristjáns-
son formaður þess.
Þetta nýja húsnæði er i alla
staði til fyrirmyndar, teppalagt
út I hvert horn, og herbergi svo
vönduð og vel út garði gerð á all-
an hátt, að sæma mætti bezta
hóteli, enda fyrirhugað að reka
þarna gistihús sumarmánuðina,
frá þvi i júnimánuði og fram i
september. Með tilkomu þessa
húss er þannig brotið I blað I
tvennum skilningi — komið upp
góðu sumargistihúsi, er vantað
hefur á utanverðu Snæfellsnesi,
og aðkomufólki, sem dvelst á ver-
tið i Ólafsvík við erfið og hættu-
leg, en mjög mikilvæg störf, séð
fyrir eins aðlaðandi vistarverum
og hugsazt getur. Eru það mikil
viðbrigði, þvi að hingað til hefur
margt sjómanna orðið að búa I
bátunum, oft við afarslæman og
niðurlægjandi aðbúnað.
En sagan er ekki öll sögð. Ver-
búðir h.f. heita samtök ólafs
Gsal-Reykjavik — Allir eigendur
japanskra skuttogara af minni
gerðinni hafa mikinn áhuga á aö
breyta vélum togaranna, þannig
aö þeir brenni svartollu. Nú eru
geröir út 10 slikir skuttogarar hér
á landi, og hefur veriö ákveöiö aö
hefja þessar breytingar svo fljótt
sem unnt er, en á þessu stigi hefur
þó ekki verið ákveöiö, I hvaöa röö
togararnir veröa teknir. Þeir 10
togarar, sem hér um ræöir eru:
Vestmannaey VE-54, Páll Páls-
son 1R-102, Bjartur NK-121,
Brettingur NS 50, Ljósafell SU-70
vikurhrepps og útgerðarmanna i
Ólafsvik, og hefur hlutafélag
þetta nýlokið við byggingu
seytján samfastra tveggja hæða
húsa. 1 hverju húsi eru á neðri
hæð beitingarstofa, kaffistofa og
frystigeymsla fyrir bjóð, en á efri
hæöinni geymsla fyrir net og ann-
að, sem netaveiði fylgir.
Ólafur bekkur ÓF-2, Drangey SK-
1, Hvalbakur SU-300 og Arnar
HU-1, — en Rauðinúpur ÞH-140
hefur, sem kunnugt er, brennt
svartoliu frá þvl i júni I fyrrasum-
ar, og reynslan, sem þegar hefur
fengizt, er mjög góö.
Eins og frá hefur verið greint i
fréttum Timans, hafa athuganir
svonefndrar svartoliunefndar,
sem skipuð var af sjávarútvegs-
ráðuneytinu, leitt i ljós, að meö
þvi að nota svartoliu i stað gasoliu
i skuttogurum, má við núverandi
aðstæður spara árlega sein svar-
ar 12.8 millj. á hvert skip, og mið-
ast sú tala við minni skuttogar-
ana, sem keyptir eru frá Japan,
— en nefndarmenn i svartoliu-
nefndinni hafa talið þessa gerö
skuttogara sérlega heppilega til
þessara breytingá.
Eigendur áðurnefndra skuttog-
ara hafa rætt viö svartoliunefnd-
ina, og i viðtali, sem Timinn átti
við Gunnar Bjarnason, formann
hennar, kom fram, að togaraeig-
endur hefðu sýnt þessu mjög mik-
inn áhuga, og myndu breyting-
arnar verða gerðar svo fljótt sem
unnt væri.
Kostnaður við þessa breytingu
er mjög litill I samanburði við
sparnaðinn, sem af breytingun-
Þetta núvirki gerbreytir einnig
allri aðstöðu sjómanna i Ólafsvik,
þvi að mikill munur er að geta
beitt lóðirnar i björtum og hlýjum
húsakynnum, sem enna helzt má
likja við þokkalega skrifstofu, eða
i gömlu skúrunum, þar sem menn
urðu að standa I jökulkulda oft og
tiðum.
Með þessu framtaki hafa Ólsar-
ar stigið mikið framfaraspor og
búið þannig að sjómönnum og
verkafólki, aðtil fyrirmyndar er.
um myndi leiða, en áætlaður
kostnaður er um ein milljón
króna á hvern skuttugara af þess-
ari gerð. Miðað við núverandi
eyðslu þessara togara hefur kom-
ið i ljós, að hún er 29,7 milljónir
árlega, en væri aðeins 16,9
milljónir, ef sömu togarar
brenndu svartoliu.
Hér er vissulega um þjóðhags-
lega mikilvægt mál að ræða, og
má nefna, að reiknað hefur verið
út, hver árlegur sparnaður yrði,
ef allir 53 skuttogarar Islendinga
brenndu svartoliu. Talan, sem
r.efnd hefur verið I þvi sainbandi
er 7-800 milljónir kröna.
Til fróðleiks birtum viö hér töflu
um kostnaðinn og hvernig hann
skiptist i skuttogara, er brennir
gasoliu, annars vegar, og skut-
togara, sem brennir svartoliu,
hins vegar.
Gasolia Svartolia
Kostn.útg. 14.5 millj. 6.6inil]j.
Kostn.rikis 15.2millj. I0.3millj.
29.7 millj. 16.9millj.
Gunnar Bjarnason, formaður
svartoliunefndarinnar, sagöist
hafa heyrt, að nokkrir aðrir, sem
ættu togara i smiðum, hefðu
fullan hug á þvi aö fá i togarana
vélar, sem brenndu svartoliu.
Rdðherrar
næðismdl
Halldór E. Sigurösson, sam-
göngu- og landbúnaöarráöherra
og Gunnar Thoroddsen, félags-
mála- og iönaöarráöherra, héldu
fund hinn 31. janúar s.l. meö hús-
næðismálanefnd Alþ.sambands-
islands. Auk ráöherranna og
nefndarmanna tóku þátt I þessum
fundi formaöur húsnæöismála-
stjórnar, ráöuneytisstjórinn i fé-
lagsmálaráöuneytinu og aöstoö-
ræða hús-
við ASÍ
armaður iönaöarráöherra.
Húsnæðismálanefnd A.S.l.
ræddi við ráðherrana um fram-
kvæmd yfirlýsingar þeirrar, sem
fyrrverandi rikisstjórn gaf 26.
febrúar á fyrra ári, um byggingu
ibúða á félagslegum grundvelli.
Einnig var rætt almennt um hús-
næðisvandamál.
Viðræðum þessum verður
fram haldið mjög bráðlega.
10 toaarar skiota
yfir i svartolíu