Tíminn - 04.03.1975, Page 1

Tíminn - 04.03.1975, Page 1
MHfe MÉ Hi HB B33S m M áBtöíh HEcbHÍHiH fiii» liKIHHBISfe tscB ilSv ;■„■*. m) BuS fS *i.; *&&*»' ''vlwsí- vélarhitarinn i f rosti og hulda HF HORÐUR 6UNNARSS0N SKÚLATÚNI 6 - SÍMI (91)19460 Aætlunarstaðir: Blönduós — Sigiuf jöröur Búðardalur — Reykhólar Flateyri — Bíldudalur Gjögur — Hólmavík Hvammstangi — Stykkis- hólmur — Rif Sjúkra- og leiguflug um allt land Simar: 2-60-60 & 2-60-66 Ríkisstjórnin vill athuga skatta- lækkun, og vinnuveitendur vilja greiða 3800 krónur — d 65 þús. kr. mdnaðarlaun og lægri tekjur. Til athugunar er jafnframt að dreifa innheimtu opinberra gjalda á lengri tíma og takmarka hækkanir búvara Ríkisstjórnin hefur aö und- anförnu rætt um efnahags- aögeröir í þvi skyni að bæta kjör hinna tekju- lægstu i þjóðfélaginu. Er hér um aö ræöa hugmynd- ir, sem miða að því aö lækka skattabyrði, annað hvort meö almennri lækk- un beinna skatta eða breyt- ingu á óbeinum sköttum. Auk þess eru uppi hug- myndir um það að dreifa innheimtu opinberra gjalda á þessu ári hjá þeim launþegum, sem i ár hafa sömu eða lægri peninga- tekjur en í fyrra. Loks eru uppi hugmyndir um það að tryggja leiðir til þess að verðhækkun búvara til neytenda fari ekki fram úr 6% frá þvi, sem nú er, næstu 3 mánuði, en jafn- framt séð til þess, að bændastéttin fái sinn hlut bættan miðað við þá verðhækkun, sem fást átti á búvörum. Þessar hugmyndir rikisstjórn- arinnar eru miðaöar við það, að samningar takist milli samtaka launafólks og vinnuveitenda um kaup og kjör, en vinnuveitendur hafa nú boðizt til að greiða kr. 3800 i láglaunabætur á 65.000 kr. mánaðarkaup eöa lægri tekjur. Samkvæmt þessu standa verkalýðshreyfingunni til boða láglaunabætur, kr. 3800, og umræðugrundvöllur er fyrir skattalækkunum, dreifingu inn- heimtu opinberra gjalda á lengri tima og takmörkun á hækkun bú- vara. Rikisstjórnin hefur sett fram fimm punkta, sem umræðu- grundvöll: • Takist samningar um kaup og kjör með samtökum launa- fólks og atvinnurekendum, mun rikisstjórnin beita sér fyrir þvi, að annað hvort verði almenn lækkun á beinum sköttum til þess að létta skattbyrði þeirra, sem lægstar tekjur hafa eða gerðar verði breytingar á óbeinum skött- um og i verðlagsmálum, þannig að svipuð áhrif hafi og lækkun beinna skatta. • Tilgangur þessara aögerða er að létta um 2-5% af brúttótekjum ársins 1974 skattbyröi þeirra, sem hafa minna en meðaltekjur. Skal lækkunin verða mest hjá þeim, sem þyngsta hafa framfærslu- byrðina. Skattbyrði þeirra, sem hafa miðiungstekjur skal létt um 1-2% frá þvi sem orðið hefði, að óbreyttum lögum. • Talið er að þessar breytingar yrðu igildi 2-3% launahækkunar hjá þeim, sem hafa miðlungstekj- ur, en 3,5-7% hækkunar lágtekju- manna. • Þá mun rikisstjórnin hlutast til um að innheimta opinberra gjalda 1975 fari fram á lengri tima en ella hvað áhrærir þá launþega, sem á þessu ári hafa sömu peningatekjur og i fyrra eða lægri • Loks mun rikisstjórnin hefja viöræður við samtök bænda um aðferðirtil tryggingar þvi, að há- markshækkun á búvöru til neyt- cnda verði ekki meiri en 6% frá þvi sem nú er á næstu þremur mánuðum — án þess þó að þetta komi niður á kjörum bænda. Týr stóð sig vel á reynslusiglingunni — vélar allar og búnaður fyrsta flokks, þótt fallbyssan sé Myndin sýnir hluta af tækjaútbúnaði skipsins. hdlfrar aldar gömul HP-Arósum — A laugardaginn fór varðskipið Týr i reynslusiglingu á Arósaflóa. Reyndust vélar skips- ins og tæki I bezta lagi, eins og bú- ast mátti við. Luku þeir fslenzkú skipstjórnarmenn, sem með voru I ferðinni, miklu lofsorði á allan búnað skipsins, en bentu á, að ekki væri skipið fullreynt á 10 tíma siglingu um sléttan Arósa- flóa i rjómalogni. Ferðin var farin af hálfu skipa- smiðastöðvarinnar, enda hefur Islendingum ekki verið afhent skipið formlega ennþá. Skipstjóri var þvi M.B. Nilsen, fyrrum lóðs, en Guðmundur Kjærnested létt fátt fram hjá sér fara, sem gerð- ist í brúnni. Frá Landhelgisgæzl- unni voru þarna einnig Pétur Sig- urðsson forstjóri og Garðar Páls- son eftirlitsmaður, svo og Jón Steindórsson loftskeytamaður og Varðskipið Týr i reynsluferðinni. Ljósm. Helgi P. Þór Sigursteinsson vélstjóri. Strax kl. sex um morguninn var siglt út á flóann og gerðar tilraun- ir með akkerin, auk þess sem vél- ar skipsins voru keyrðar á fullu, um leið og skrúfurnar voru stillt- ar. Um klukkan niu stigu gestir skipasmiðastöðvarinnar og fréttamenn um borð, og var siðan siglt um þveran og endilangan Arósaflóa ailar. daginn. Prófun á stýrisútbúnaði fór fram, og að sögn Guðmundar Kjörnested reyndist allt sem skyldi. Stýris- vélarnar þurfa að geta snúið stýr- inu frá borði til borðs á þrjátiu sekúndum, og jafnvel skemmri tlma, og tókst það. Hraðaprófun og mælingar leiddu i ljós, að hámarkshraði skipsins er 19.7 sjómilur, og þótti mörgum nóg um. Grunnt er i fló- anum, sums staðar ekki nema 9 til 10 rnetrar, og þar eð skipið ristir um fimm metra, voru boðaföllin óskapleg, þegar siglt var á þessum mikla hraða. Lá við borð að sjórinn gengi inn yfir skutinn, þar sem grynnst var. A þessum hraða var reynd neyðarstöðvun skipsins, og kom i ljós, að á 19 milna hraöa stöövast þaðá 220metrum, eða á um þriðj- ungi lengdar sinnar. Skurði skrúfublaðanna er þá breytt eins og á skrúfuþotum, og eru áhrifin svipuð. Menn urðu að rfghalda sér. Fram á kvöld var siöan reyndur margs konar tækja- búnaður. Lórantæki skipsins er af afar- fullkominni gerð, svonefnd Loran C. og kostar það um 500 þúsund krónur. Með þvi er hægt að sjá stefnu og hraða allt að 20 skipa i einu i nágrenni við varðskipið. Þessar upplýsingar birtast i sifellu á skermi, og er tækið hand- hægt til brúks. Garðar Pálsson eftirlitsmaður sagði tæki þetta hafa ýmsa góða kosti fram yfir önnur tæki af svipaðri gerð. Það tæki drægi ekki út fyrir 200 milur og væri i uppsetningu, þar eð nokkrar stöðvar þyrfti að setja upp I landi til endurvarps. Auk þess yrðu menn að greiða ákveðið afnotagjald. Loran C. fyrirtækið hefði hins vegar aðeins um 9 stöðvar, sem þjónuöu öllu Norður-Atlantshafssvæðinu og seldi tækin i eitt skipti fyrir öll. Nýlega væri komið á markaðinn tæki frá Bandarikjamönnum, sem væri i sambandi við aðeins niu stöðvar, er þjónuðu öllum heiminum. Helzti galli við þetta væri þó sá, að Bandarfkjamenn gætu breytt tiðninni á ófriðartim- um, þannig að enginn gæti not- fært sér kerfið nema þeir sjálfir. Kerfi þetta heitir Omega og getur varla talizt ráðlegt að fjárfesta mikið I þvi. Guðmundur Kjærnested skip- herra rakti byggingarsögu skips- ins. — Skipið er, eins og áður hefur komið fram, byggt eftir sömu teikningu og Ægir. sem byggður var I Alaborg. Gengu þeir hjá Arhus Flydedok inn i pöntun okkar á skipinu hjá þeim i Alaborg,og fylgdu allar tæknileg- ar upplýsingar og annað með teikningunni. Taldi byggingar- nefnd skipsins rétt aö halda sig við þessa teikningu, bæöi hefur Ægir reynzt vel, og svo var það einnig ein ástæðna, að þröngt var á markaðinum, þannig að hönnun nýs skips hefði tekið of langan tima. Fáir höfðu áhuga á að smiða svona skip, sem er all- flókin smiði. litið skip, 1000 tonn, 700 metra langt með miklar vélar, með miklu vélarafli 8700 hestöfl. Segja má, að gerö þess- ara skipa hafi verið að þróast allar götur frá 1929 með Ægi gamla, sem þá var byggöur. Við höfum sifellt verið að breyta þvi. sem betur mætti fara, og teljum okkur vera komna nægilega langt i bili að minnsta kosti. Það sem sérstakt má telja við þessi skip er. að þau eru ákaflega sterk- byggð. nánast brynvarin mið- skips með 20 mm stáli, styrkt til siglinga i is eftir finnska klassan- um, og eldvárnir þessa skips eru eftir nýjustu reglugerðum um þau mál. Eldvarnir skipsins eru að minu viti hvað mesta nýjung hér um borð. T.d. má nefna, að allar hurðir á göngum lokast Frh. á bls. 15

x

Tíminn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.