Tíminn - 04.03.1975, Page 1
MHfe MÉ Hi HB B33S m M áBtöíh
HEcbHÍHiH fiii»
liKIHHBISfe
tscB ilSv ;■„■*. m) BuS fS *i.; *&&*»' ''vlwsí-
vélarhitarinn
i f rosti og hulda
HF HORÐUR 6UNNARSS0N
SKÚLATÚNI 6 - SÍMI (91)19460
Aætlunarstaðir:
Blönduós — Sigiuf jöröur
Búðardalur — Reykhólar
Flateyri — Bíldudalur
Gjögur — Hólmavík
Hvammstangi — Stykkis-
hólmur — Rif
Sjúkra- og leiguflug um
allt land
Simar:
2-60-60 &
2-60-66
Ríkisstjórnin vill athuga skatta-
lækkun, og vinnuveitendur vilja
greiða 3800 krónur
— d 65 þús. kr. mdnaðarlaun og lægri tekjur. Til athugunar er
jafnframt að dreifa innheimtu opinberra gjalda á lengri tíma
og takmarka hækkanir búvara
Ríkisstjórnin hefur aö und-
anförnu rætt um efnahags-
aögeröir í þvi skyni að
bæta kjör hinna tekju-
lægstu i þjóðfélaginu. Er
hér um aö ræöa hugmynd-
ir, sem miða að því aö
lækka skattabyrði, annað
hvort meö almennri lækk-
un beinna skatta eða breyt-
ingu á óbeinum sköttum.
Auk þess eru uppi hug-
myndir um það að dreifa
innheimtu opinberra
gjalda á þessu ári hjá þeim
launþegum, sem i ár hafa
sömu eða lægri peninga-
tekjur en í fyrra. Loks eru
uppi hugmyndir um það að
tryggja leiðir til þess að
verðhækkun búvara til
neytenda fari ekki fram úr
6% frá þvi, sem nú er,
næstu 3 mánuði, en jafn-
framt séð til þess, að
bændastéttin fái sinn hlut
bættan miðað við þá
verðhækkun, sem fást átti
á búvörum.
Þessar hugmyndir rikisstjórn-
arinnar eru miðaöar við það, að
samningar takist milli samtaka
launafólks og vinnuveitenda um
kaup og kjör, en vinnuveitendur
hafa nú boðizt til að greiða kr.
3800 i láglaunabætur á 65.000 kr.
mánaðarkaup eöa lægri tekjur.
Samkvæmt þessu standa
verkalýðshreyfingunni til boða
láglaunabætur, kr. 3800, og
umræðugrundvöllur er fyrir
skattalækkunum, dreifingu inn-
heimtu opinberra gjalda á lengri
tima og takmörkun á hækkun bú-
vara.
Rikisstjórnin hefur sett fram
fimm punkta, sem umræðu-
grundvöll:
• Takist samningar um kaup
og kjör með samtökum launa-
fólks og atvinnurekendum, mun
rikisstjórnin beita sér fyrir þvi,
að annað hvort verði almenn
lækkun á beinum sköttum til þess
að létta skattbyrði þeirra, sem
lægstar tekjur hafa eða gerðar
verði breytingar á óbeinum skött-
um og i verðlagsmálum, þannig
að svipuð áhrif hafi og lækkun
beinna skatta.
• Tilgangur þessara aögerða er
að létta um 2-5% af brúttótekjum
ársins 1974 skattbyröi þeirra, sem
hafa minna en meðaltekjur. Skal
lækkunin verða mest hjá þeim,
sem þyngsta hafa framfærslu-
byrðina. Skattbyrði þeirra, sem
hafa miðiungstekjur skal létt um
1-2% frá þvi sem orðið hefði, að
óbreyttum lögum.
• Talið er að þessar breytingar
yrðu igildi 2-3% launahækkunar
hjá þeim, sem hafa miðlungstekj-
ur, en 3,5-7% hækkunar lágtekju-
manna.
• Þá mun rikisstjórnin hlutast
til um að innheimta opinberra
gjalda 1975 fari fram á lengri
tima en ella hvað áhrærir þá
launþega, sem á þessu ári hafa
sömu peningatekjur og i fyrra eða
lægri
• Loks mun rikisstjórnin hefja
viöræður við samtök bænda um
aðferðirtil tryggingar þvi, að há-
markshækkun á búvöru til neyt-
cnda verði ekki meiri en 6% frá
þvi sem nú er á næstu þremur
mánuðum — án þess þó að þetta
komi niður á kjörum bænda.
Týr stóð sig vel á
reynslusiglingunni
— vélar allar og búnaður fyrsta flokks, þótt fallbyssan sé
Myndin sýnir hluta af tækjaútbúnaði skipsins.
hdlfrar aldar gömul
HP-Arósum — A laugardaginn fór
varðskipið Týr i reynslusiglingu á
Arósaflóa. Reyndust vélar skips-
ins og tæki I bezta lagi, eins og bú-
ast mátti við. Luku þeir fslenzkú
skipstjórnarmenn, sem með voru
I ferðinni, miklu lofsorði á allan
búnað skipsins, en bentu á, að
ekki væri skipið fullreynt á 10
tíma siglingu um sléttan Arósa-
flóa i rjómalogni.
Ferðin var farin af hálfu skipa-
smiðastöðvarinnar, enda hefur
Islendingum ekki verið afhent
skipið formlega ennþá. Skipstjóri
var þvi M.B. Nilsen, fyrrum lóðs,
en Guðmundur Kjærnested létt
fátt fram hjá sér fara, sem gerð-
ist í brúnni. Frá Landhelgisgæzl-
unni voru þarna einnig Pétur Sig-
urðsson forstjóri og Garðar Páls-
son eftirlitsmaður, svo og Jón
Steindórsson loftskeytamaður og
Varðskipið Týr i reynsluferðinni.
Ljósm. Helgi P.
Þór Sigursteinsson vélstjóri.
Strax kl. sex um morguninn var
siglt út á flóann og gerðar tilraun-
ir með akkerin, auk þess sem vél-
ar skipsins voru keyrðar á fullu,
um leið og skrúfurnar voru stillt-
ar. Um klukkan niu stigu gestir
skipasmiðastöðvarinnar og
fréttamenn um borð, og var siðan
siglt um þveran og endilangan
Arósaflóa ailar. daginn. Prófun á
stýrisútbúnaði fór fram, og að
sögn Guðmundar Kjörnested
reyndist allt sem skyldi. Stýris-
vélarnar þurfa að geta snúið stýr-
inu frá borði til borðs á þrjátiu
sekúndum, og jafnvel skemmri
tlma, og tókst það.
Hraðaprófun og mælingar
leiddu i ljós, að hámarkshraði
skipsins er 19.7 sjómilur, og þótti
mörgum nóg um. Grunnt er i fló-
anum, sums staðar ekki nema 9
til 10 rnetrar, og þar eð skipið
ristir um fimm metra, voru
boðaföllin óskapleg, þegar siglt
var á þessum mikla hraða. Lá við
borð að sjórinn gengi inn yfir
skutinn, þar sem grynnst var. A
þessum hraða var reynd
neyðarstöðvun skipsins, og kom i
ljós, að á 19 milna hraöa stöövast
þaðá 220metrum, eða á um þriðj-
ungi lengdar sinnar. Skurði
skrúfublaðanna er þá breytt eins
og á skrúfuþotum, og eru áhrifin
svipuð. Menn urðu að rfghalda
sér. Fram á kvöld var siöan
reyndur margs konar tækja-
búnaður.
Lórantæki skipsins er af afar-
fullkominni gerð, svonefnd Loran
C. og kostar það um 500 þúsund
krónur. Með þvi er hægt að sjá
stefnu og hraða allt að 20 skipa i
einu i nágrenni við varðskipið.
Þessar upplýsingar birtast i
sifellu á skermi, og er tækið hand-
hægt til brúks. Garðar Pálsson
eftirlitsmaður sagði tæki þetta
hafa ýmsa góða kosti fram yfir
önnur tæki af svipaðri gerð. Það
tæki drægi ekki út fyrir 200 milur
og væri i uppsetningu, þar eð
nokkrar stöðvar þyrfti að setja
upp I landi til endurvarps. Auk
þess yrðu menn að greiða ákveðið
afnotagjald. Loran C. fyrirtækið
hefði hins vegar aðeins um 9
stöðvar, sem þjónuöu öllu
Norður-Atlantshafssvæðinu og
seldi tækin i eitt skipti fyrir öll.
Nýlega væri komið á markaðinn
tæki frá Bandarikjamönnum,
sem væri i sambandi við aðeins
niu stöðvar, er þjónuðu öllum
heiminum. Helzti galli við þetta
væri þó sá, að Bandarfkjamenn
gætu breytt tiðninni á ófriðartim-
um, þannig að enginn gæti not-
fært sér kerfið nema þeir sjálfir.
Kerfi þetta heitir Omega og getur
varla talizt ráðlegt að fjárfesta
mikið I þvi.
Guðmundur Kjærnested skip-
herra rakti byggingarsögu skips-
ins. — Skipið er, eins og áður
hefur komið fram, byggt eftir
sömu teikningu og Ægir. sem
byggður var I Alaborg. Gengu
þeir hjá Arhus Flydedok inn i
pöntun okkar á skipinu hjá þeim i
Alaborg,og fylgdu allar tæknileg-
ar upplýsingar og annað með
teikningunni. Taldi byggingar-
nefnd skipsins rétt aö halda sig
við þessa teikningu, bæöi hefur
Ægir reynzt vel, og svo var það
einnig ein ástæðna, að þröngt var
á markaðinum, þannig að hönnun
nýs skips hefði tekið of langan
tima. Fáir höfðu áhuga á að
smiða svona skip, sem er all-
flókin smiði. litið skip, 1000 tonn,
700 metra langt með miklar
vélar, með miklu vélarafli 8700
hestöfl. Segja má, að gerö þess-
ara skipa hafi verið að þróast
allar götur frá 1929 með Ægi
gamla, sem þá var byggöur. Við
höfum sifellt verið að breyta þvi.
sem betur mætti fara, og teljum
okkur vera komna nægilega langt
i bili að minnsta kosti. Það sem
sérstakt má telja við þessi skip
er. að þau eru ákaflega sterk-
byggð. nánast brynvarin mið-
skips með 20 mm stáli, styrkt til
siglinga i is eftir finnska klassan-
um, og eldvárnir þessa skips eru
eftir nýjustu reglugerðum um
þau mál. Eldvarnir skipsins eru
að minu viti hvað mesta nýjung
hér um borð. T.d. má nefna, að
allar hurðir á göngum lokast
Frh. á bls. 15