Tíminn - 15.03.1975, Side 1
vélarhitarinn
í frosti og kulda
HF HÖRÐUR 6UNNARSS0N
SKÚLATÚNI 6 - SÍMI (91)19460.
ÆNGmp
Áætlunarstaðir:
Blönduós — Sigluf jörður
Búðardalur — Reykhólar
Flateyri — Bíldudalur
Gjögur — Hólmavík
Hvammstangi — Stykkis-
hólmur — Rif
Sjukra- og leiguflug um
allt land
Símar:
2-60-60 &
2-60-66
V
Ríkis-
ábyrgðin
23% af
veltu '75
— eða rúmir tveir
miiljarðar króna
FB—Reykjavik. Flugleiðir hf.
hafa sdtt um rikisábyrgð á láni að
upphæð 13.5 milljónir dollara,
sem félagið hyggst taka til kaupa
á tveimur þotum af gerðinni DC-
8-63, eins og fram hefur komið i
fréttum. Er hér um að ræða rikis-
ábyrgð fyrir rúmum tveimur
milljörðum króna, að þvi er for-
stjórar Flugleiða þeir örn John-
son, Alfreð Eliasson og Sigurður
Helgason skýrðu frá á blaða-
mannafundi í gær.
Talað hefur verið um, að hér sé
um að ræða hæstu rikisábyrgð á
láni, sem farið hafi verið fram á,
og kváðu forstjórarnir það eflaust
vera rétt, en töldu þó rétt, að
meta upphæðir i samræmi við
tima og ástæður hverju sinni. Til
dæmis benti örn Johnson á, að
þessi upphæð væri aðeins 16% af
brúttóveltu félagsins, og ef teknar
eru með eldri rikisábyrgðir, sem
enn eru ekki uppgreiddar — um
900 milljónir — þá eru þetta 23%
af áætlaðri veltu árið 1975. Til
samanburðar má svo geta þess
sagði örn Johnson að þegar Flug-
félag íslands fékk rikisábyrgð
vegna þotukaupa sinna árið 1967
nam sú upphæð 5.2 milljónum
dollara, en gengi dollarans var þá
kr. 43.06, svo þetta var þá um 224
milljónir króna. Á sama tima var
heildarvelta Flugfélagsins ekki
nema 314 milljónir, svo að þar var
um 70% af heildarveltunni að
ræða.
Vélarnar, sem Flugleiðir
hyggjast nú kaupa, hafa verið i
leigu hjá félaginu, en eigendur
þeirra eru Seaboard World
Airlines. Samningur um fyrri þot-
una var undirritaður 1. júli 1971,
og um þá siðari 1. mai 1972.
Umsamið verð fyrir þoturnar var
11.000.000 dollarar fyrir þá fyrri,
og 10.700.000 fyrir þá siðari.
Leigugjöld frá samningsundirrit-
un ganga nú upp i kaupin, en á
Framhald á bls. 13
Kona Friðriks ólafssonar, Auður Julíusdóttir og dætur þeirra tvær, Áslaug til vinstri og Bergljót til
hægri voru komnar suður á Keflavikurflugvöll til þess að taka á móti föður sfnum. (Tlmamynd Gunnar)
Verð
að taka
orð hans
trúanleg
sagði Friðrik
Olafsson um
ummæli Spasskis
um hann sjdlfan
og skdklist hans
FB-Reykjavik. Friðrik ólafs-
son stórmeistari kom heim af
skákmótinu f Tallin i gær-
kvöldi. Hann var hinn hress-
asti, er Timinn hitti hann að
máli og óskaði honum til
hamingju með að hafa komizt
I 2r3, sæti á mótinu. Hann
sagðist vera ánægður meö út-
komuna, þrátt fyrir það, að
hann hefði ekki komizt I fyrsta
sætið. Hann hefði ef til vill
teflt of djarft I siðustu
skákinni i von um að ná efsta
sætinu.
Friðrik sagði, að mótið hefði
verið frekar erfitt, sérstaklega
vegna þes, hversu langan tima
það hefði tekið, eða um það bil
mánuð. Hann sagði, að fariö
væri að ræða um að stytta
mótin i framtiðinni, og yröi
það þá gert með þvi að stytta
umhugsunartimann i skákun-
um, stytta skákirnar, þvi þessi
löngu mót væru allt of erfiö.
Ekki sagðist Friðrik hafa
Framhald á bls. 13
400 milljóna sparnaður með
betri nýtingu kynditækja ?
Gsal-Reykjavik — Sparnaður er
eitt af þeim orðum, sem hvað oft-
ast heyrist hér á landi um þessar
mundir, og það ekki að
ástæðulausu. Ein bekkjardeild i
Óvíst, hvort björg-
un svari kostnaði
— segir yfirvélstjóri Hvassafells
Gsal-R.vik. Þeir menn, sem
fyrr I vikunni fóru út i Flatey til
þess að kanna, hvort hugsanlegt
væri að takast mætti að bjarga
Hvassafelli af strandstað, eru
komnir til Reykjavikur. Brezki
sérfræðingurinn mun væntanlega
núna um helgina gefa yfirmönn-
um sinum i London skýrslu um
málið, og er þvi að vænta
ákvörðunar i þessum efnunt eftir
helgina. Að sögn Jóns Arnar
Ingvarssonar, yfirvélstjora á
Hvassafelli er vafamál, hvort
svari kostnaði að bjarga skipinu.
Brezki sérfræðingurinn og
tryggingarfélögin munu eflaust
gera kostnaðaráætlun um
hugsanlega björgun skipsins um
helgina.
Hjörtur Hjartar, framkvæmda-
stjóri skipadeildar SIS, sagði i
gær við Timann, að efnislega
hefði hann ekki vitneskju um
ráðagerðir brezka sérfræðingsins
og tryggingaraðila.
Sagði Hjörtur, að skipið hefði
ekkert færzt á strandstað, dýpið
að aftanverðu á fjöru væri um 1.1
m, en að framanverðu um 1.5
metrar. Skipið hallast litillega á
stjórnborða, fjórar til fimm
gráður. Á strandstað væri mikið
grjót, en enginn sandur, og
grynningar a.m.k. 300 metra út.
— Fulltrúar SÍS, sem fóru út i
Flatey, stikuðu dýpi við skipið og
komust að raun um, að litið vatn
væri þar. Það er engum vafa
undirorpið, að botninn er mjög al-
Framhald á bls. 13
Velskólanum gerði könnun á þvi,
hvort ekki inætti nýta oliu til
húsahitunar betur en gert væri,
og spara þannig einhverja fjár-
muni. Niðurstöður könnunar-
innar eru mjög athyglisverðar,
þvi að þar kemur fram, að auka
má nýti katla um 10% — eða jafn-
vel meira. Sé aðeins miðað við
10% sparnað á oliunotkun lands-
manna til húsahitunar, yrði
heildarsparnaður miðað við nú-
verandi verð hvers litra af gas-
oliu 376.1 millj. kr.
— Tilefni könnunarinnar var hið
sihækkandi oliuverð og sú
nauðsyn. sem ráðamenn þjóðar-
innar hafa bent á, að ber til að
spara hið dýra innflutta
eldsneyti, sögðu nemendur á
blaðamannafundi, sem þeir efndu
til i gær. Jafnframt vildi bekkjar-
deildin einbeita sér að hagnýtu
verkefni i stað þurra tilbúinna
kennsluverkefna.
Könnunin fór fram dagana 5.-8.
febrúar s.l. og náði til 56 katla á
Akranesi. Katlarnir er kannaðir
voru og lagfærðir, eru á sam-
felldu svæði eða hverfi i Akranes-
kaupstað — og til að fá heildar-
mynd af ástandi oliukyntra katla
á Akranesi voru teknir með i
könnuninni nokkrir katlar i
iðnaðarverksmiðjum, og voru
þeir valdir af handahófi.
Ólafur Eiriksson tæknifræðing-
ur, kennari bekkjardeildarinnar,
útvegaði nemendum sinum
nýtnimælitæki að láni og sjálfir
smiðuðu þeir sér önnur tæki, sem
nauðsynleg voru. Þegar niður-
stöður könnunarinnar lágu fyrir
var þess farið á leit við Valdimar
K. Jónsson, prófessor, að hann liti
yfir þær, — og staðfesti hann þær i
ölium meginatriðum.
Það kom fram á blaðamanna-
fundinum, að könnun var gerð i
þeim tilgangi að sýna fram á, að
hægt væri að bæta nýtni
kynditækja, og töldu nemend-
urnir, að sá katlaf jöldi sem
mældur var, gefi nokkuð glögga
mynd af ástandi kynditækja i
landinu.
Ennfremur kom fram, að al-
mennt séð virðist fólk ekki gera
sér grein fyrir þvi, að hægt sé að
bæta nýtni kynditækja.
Með þessari könnun vilja
nemendurnir vekja athygli fólks
og þá ekki siður ráðamanna en
annarra á þvi, að með athugunum
á kynditækjum má spara mikla
fjármuni. Það kom hins vegar
skýrt fram á fundinum, að ekki er
æskilegt að fólk taki upp á þvi að
ætla að bæta nýtni kynditækja
sinna sjálft —og i sumum tilfell-
um stórhættulegt. Þvi væri
nauðsynlegt að vara fólk við þvi,
að leggja út á þá hálu braut,
Framhald á bls. 13
Þeir 15 nemendur Vélskóla islands sem að könnuninni stóöu, ásamt
kennara sinum ólafi Eirikssyni, sem er lengst til hægri á myndinni.
Tlmamynd GE.