Tíminn - 25.03.1975, Page 1
TARPAULIN
RISSKEMMUR
HF HÖRÐVR GUNNARSSON
ÆNGIRf
Áætiunarstaðir:
Blönduós — Sigiuf jörður
Búðardalur — Reykhólar
Flateyri — Bíldudalur
Gjögur — Hólmavík
Hvammstangi — Stykkis-
hólmur — Rif
Sjúkra- og leiguflug um
Guðmundur Kjærnested skipherra:
„TÝR LANG FULLKOMNASTA
SKIP ÍSLENZKA FLOTANS"
Þurfum að fá eina flugvél til viðbótar, áður en fært verður út
í 200 mílur, segir Pétur Sigurðsson
HHJ—Rvik. — t gær kom Týr til
hafnar i Reykjavik. Ólafur
Jóhannesson dómsmálaráðherra
og kona hans, Dóra Guðbjarts-
dóttir fóru um borð síðdegis f gær
ásamt Pétri Sigurðssyni yfir-
manni Landbelgisgæzlunnar og
buðu Guðmund Kjærnested skip-
herra og skipshöfn hans velkomin
til landsins. Þá var fréttamönn-
um boðið að skoða skipið, sem er
allt hið glæsilegasta, enda „full-
komnasta skip íslenzka flotans”
eins og Guðmundur Kjærnested
skipherra segir. Týr mun að öll-
um likindum halda út til land-
Týr siglir inn á Reykjavfkurhöfn sfðdegis I gær.
Tfmamynd Gunnar.
helgisvörzlu þegar á laugardag.
Pétur Sigurösson sagði, að með
þessu skipi hefði Gæzlan eflzt aö
mun, en engu að sfður yrði nauð
synlegt að hún fengi eina flugvél
til viðbótar áður en fært yrði út i
200 mílur.
Varðskipið Týr er smiðað af
skipasmiðastöðinni ARHUS
FLYDEDOK eftirsömu teikningu
og varðskipið ÆGIR, samkvæmt
fyllstu kröfum flokkunarfélagsins
Lloyd’s, skipaskoðunar rikisins
og sérstökum óskum Landhelgis-
gæzlunnar, eð tilliti til notkunar
þess sem alhliða varð- og
björgunarskips á hafinu við
ísland, siglingar i vondum veðr-
um og sérstakrar styrkingar fyrir
siglingu i is.
Lengd þess er rúmir 65 metrar,
breidd 10 metrar og stærðin 923
brúttó lestir. Miðað við önnur is-
lenzk skip þá er það jafnstórt
varðskipinu ÆGIR og 55 lestum
minna en togarinn MAt. Aðalvél-
ar þess eru tvær, af MAN-gerð,
samtals 8600 hestöfl. Skrúfur eru
tvær 4-blaða skiptiskrúfur af
Kamewa-gerð. Mesti gangur þess
er yfir 19 sjómilur á klukkustund.
Ennfremur er svonefnd bóg-
skrúfa framarlega i bol skipsins,
til þess að auðvelda snúning þess i
þröngum höfnum.
Bol skipsins er skipt i fjölda
vatnsþéttra hólfa með 11 þver-
skiljum og tvöföldum botni eða
vatnsþéttum þilförum. Vélarúm
eru tvö, alveg aðskilin með vatns-
þéttri skilju, og eru aðalvélarnar
og ein ljósavél i þvi fremra, en 2
ljósavélar o.fl. i þvi aftara. Eins
og áður er tekið fram, er skipið
sérstaklega styrkt til siglingar i
is, þ.e.a.s. að stefni þess og bógar
eru með tvöföldum böndum i
sjólinunni og súðin þykkari en i
venjulegum skipum, sérstaklega
utan við vélarrúmin.
Aftast á bátaþilfari er þilfar til
lendinga fyrir þyrlur og framan
við það, milli hinna tveggja
reykháfa skipsins, er 12 metra
langt og 5 metra breitt skýli fyrir
þyrlur, og ýms björgunartæki, og
Framhald á bls. 3
ÍSLAND OG DANMÖRK:
20:16 — 19:21
Einar Magnússon, einn harðasti maður fslenzka landsliösins,
smeygir sér fram hjá dönsku vörninni og skorar glæsilega. Sjá
iþróttir bls. 17. (Timamynd Gunnar)
Harðkorna-hjólbarðar í stað negldra:
Tilraunir á Reykja-
víkurflugvelli í dag
— ný uppgötvun ungs manns, sem Idtið hefur búa til
tilraunabarða af þessu tagi
HARÐKORNA-HJÓLBARÐAR —
Hvað er nú það? Jú, það eru
hjólbarðar, sem eiga að koma i
stað negldra, er þótt hafa frekir á
slitlag á götum og vegum, og
uppgötvunina hefur gert ungur
maður, sem verið hefur kennari,
lögregluþjónn og cinn forgöngu-
manna um skelfiskvinnslu vestur
i Stykkishólmi Ólafur Jónsson að
nafni. Slökkviliðið í Reykjavik
isaði hundrað metra braut suður
á Reykjavikurflugvelli, og þar
verða harökornahjólbarðarnir
reyndir i dag og samanburður
gerður á þeim og öðrum tegund-
um hjólbarða.
1 stuttu máli sagt er
uppgötvunin fólgin I þvi, að korni
með bindiefni er þrýst á gúmmiið
og eru þessi frá þvi að vera örsmá
og upp i stærð viö eldspýtnahaus.
— Það var hrein tilviljun, að mér
datt þetta i hug, sagði Ólafur.
Framleiddir hafa verið i
Barðanum i Armúla nokkrir
gangar harökornahjólbarða, mis-
munandi að gerð, og það eru
þessir hjólbarðar, sem nú verða
reyndir. Volvó-umboðið hefur
lánað til þess bila af nýjustu ár-
gerð.
Eins og fram kemur er unnt að
kyrna hjólbarða hér með þeim
tækjum, sem til eru, en ef
harðkorna-hjólbarðar reynast
vel, þarf að fá til þess sérstök
tæki, og er þá liklegt, að þessi
íbúðarhús og gripahús að
Blikastöðumí Mosfellssveit hafa
nú verið auglýst til leigu eða
sölu. Talsvert hefur verið um
það rætt að Reykjavikurborg
keypti Blikastaði og nefndar
aðgerð geti verið helmingi
ódýrari en negling hjólbarða.
Mestu munar þó, ef
harðkorna-hjólbarðar reynast
eins vel eða betur en negldir
hjólbarðar, hversu viðhald á slit-
lagi akbrauta myndi minnka og
gætu þær f járhæðir oltið á tugum
milljóna.
háar upphæðir I þvi sambandi,
þvi að Blikastaöir eru mikil jörð
og er I seilingarfæri ört vaxandi
höfuðborgar.
Það er ekki eftir mér haft, að
Framhald á 19. siðu
AAargir vilja kaupa
lóðir að Blikastöðum
en landið ekki falt
íbúðarhús og gripahús til sölu