Tíminn - 11.04.1975, Qupperneq 10

Tíminn - 11.04.1975, Qupperneq 10
10 tímiNn Föstudagur 11. aprll 1975. ;!v!;X :•:•:•:•: •:•■•:•*•■ m Föstudagur 7. marz. Luxemburgarflugvöll- ur. Það var komið kvöld, og hann hélt áfram að rigna. Dapurleg, svört skýin drógust eftir jörð- unni, og vindurinn blés. Það var þvi gott að koma inn i hlýjuna og birtuna i afgreiðslu CARGOLUX i Luxem- burg, þar sem verið var að búa áhöfnina undir flug til Kina. Menn ræddust við i lagum hljóðum, og þeim virtist ekki vaxa þetta sérlega i augum. Meö okkur Gunnlaug Sigvalda- son gegndi öðru máli, — þetta var ný reynsla. Eftir að hafa hlustað á daglegt tal manna i allan vetur um ástand á fjallvegum nyrðra, eystra og vestra, hljómuðu orð eins og Bahrain, Kuala Lumpur, Brunei og Hong Kong svolitið einkennilega i okkar eyrum. Já, fyrsti áfangi feröarinnar var til furstadæmisins Bahrain, sem var 5000 kilómetra i burtu, og áætlað- ur flugtimi var sjö timar, og fimmtiu og niu minútur. Lagt upp i langferð A skrúfuþotunni var fjögurra manna áhöfn, og andrúmsloftið minnti dálitið á gamlar striðs- myndir, þar sem verið var að leggja siðustu hönd á þýðingar- mikinn leiðangur. Já, nú var Njarðargatan fjarri góðu gamni. Fyrir utan stóð Rolls Royce skrúfuþota, stálgrá og tröllvaxin i myrkrinu, og hún minnti okkur á stóran, kinverskan dreka. Við flýttum okkur um borð til þess að rigna ekki niður, en fyrst höfðum við kvatt þá, sem viðstaddir voru. Það tók flugmennina svolitinn tima að ganga úr skugga um að allt væri i lagi, fyrir höndum var 17.000 km flug yfir fjöll og firn-' indi, eyðimerkur, frumskóga og újhöf. Þegar allt hafði svo verið reynt til þrautar, geystist vélin af stað eftir flugbrautinni með mikl- um þrumugný, — drekinn mikli var að vakna, áður en varði lyftist hann fimmhöfðaður upp af flug- brautinni og hvarf inn i myrkur og regn. Ferðalagið einstæða var hafið. -y •. -r öargcrtux. Farkosturinn. Fjögurra hreyfla Canadair flugvél frá CARGOLUX. Myndin er tekin á flugvellinum I Luxemburg, en alls hefur Cargolux fimm slfkar risa-skrúfuþotur I flota sfnum, auk annars. Hljóðið frá hreyflunum breytt- ist úr þrumugný i voldugt, knýj- andi suð. Úr flugstjórnarklefan- um barst rauðleit birta frá mæla- borðunum. Spennan sem oftast fylgir flugtaki og lendingu fyrir þá, sem enga „pedala” hafa til þess að taka virkan þátt i ferð- inni, dvinaði, og við fengum okk- ur aö reykja. Brátt vorum við ofar skýjum, og Mið-Evrópa svaf undir grátandi regni. Farkosturinn skoðaður — Rætt við Höskuld — Við fórum að skoða okkur um i farkostinum, sem átti að bera okkur hálfa leið umhverfis jöröina. Þessar skrúfuþotur CARGO- LUX tilheyrðu áður LOFTLEIÐ- UM, og gera það liklega enn, þvi að þær hafa islenzkt skrásetningarmerki. TF-CLA hét þessi, og meðan hún flutti farþega yfir Altanshafið rúmaði hún 160 farþega i sæti. Nú var það allt breytt, búið að byrgja flesta gluggana og taka sætin burt lika teppin, og gólfið var úr fægðum málmi eins og i mjólkurstöð. Aft- an við flugstjórnarklefann voru tvær kojur og tveir sætisbekkir. Við fórum að tala við hann Höskuld Eliasson. Höskuldur er farmstjóri og navigatör, en á þessum slóðum er þeirra ekki þörf, flogið er eftir „leggjum”, flugleiðum, sem stjórnað er af jöröu niöri. Höskuldur gerir hleðsluáætlun fyrir vélina, annast umbúnað farmsins, afhendingu hans og móttöku. 1 gamla daga var Höskuldur loftskeytamaður hjá Loftleiðum, en svo eyðilagði tæknin það, og þá varð hann siglingafræðingur, eða „navro” (siglingafr. og loftskeytam.) Svo þegar þoturnar komu, var komin litil maskina i staðinn fyrir það allt og þá fór hann að vinna á skrifstofu. Seinna fór hann svo i þetta starf, að sjá um farm og „navitation” á Austurlandaför- um þeirra Cargoluxara. Höskuld- ur veit allt um flug og flugvélar, og það kemur sér vel i svona starfi, fyrir hann og fyrir hina, fyrir flugvélina lika og hann fer að segja okkur frá farmfluginu. Fillinn meig i vélinni og eyðilagði rafmagnið — You name it and we fly it! Er kjörorð CARCOLUX, sagði Hösk'uldur, og ég held þetta lýsti starfinu nokkuð vel. Að visu er flugið til fjarlægra Austurlanda komið i nokkuð fasta rás, ákveðn- ir vöruflokkar eru rikjandi, tizku- vara, úr og myndavélar, ásamt rafeindatækjum. En við flytjum fleira, t.d. veðhlaupahesta. Við höfum flutt sauðfé frá Sovétrikj- unum til Indlands, Mercedes- Benz 600 fyrir suma oliufurstana. Við höfum lika flutt nautgripi og fila. — Hvernig er að fljúga með fila? — Ja, þessi fill hann meig nú á gólfið, og hlandið úr honum olli einhverri rafmagnsbilun, ef ég man rétt. En dýr eru viðkvæm og vandmeðfarin. Veðhlaupahestar eru liklega hættulegastir. Þeir eru mjög sterkir og mjög tauga- bilaöir. Maður verður að vera hjá þeim I flugtakinu. Ef þeir sjá eng- an mann, tryllast þeir, en ef þeir sjá að maðurinn er rólegur, þá verða þeir rólegir lika. Nautgripir þola ekki vatnsrennsli i flugvélum — En nautin? — Þau eru sjálfsagt lika sterk, en mér hefur verið sagt, að það eina sem þau óttist I flugvél, sé niður frá rennandi vatni, og maður þorir varla að láta renna f vatnsglas, eða skola niður úr klósettinu, þegar nautin eru um borð. Annars eru gripir fluttir i þar til gerðum búrum, sem notuð eru til flutninganna. Annað væri naumast hægt. Vandræði hafa þó orðið i flugvél- um vegna dýra, en ekki hjá okk- ur, það ég man. — En Mercedes-Benzinn? — Hann var fyrir einhvem ollu fursta. Við fluttum bilinn fyrir karlinn, ásamt öðru dóti, sem hann hafði keypt sér i Evrópu. Þegar til átti að taka, var vélin of stór fyrir völlinn, heima hjá hon- um, svo við urðum aö lenda I nágrannalandinu, þar sem billinn og annað var sett upp á vörubil,

x

Tíminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.