Tíminn - 26.04.1975, Page 1
TARPAULIN
RISSKEMMUR
HF HÓRDUR GUNNARSSON
SKULATUNI Tj SIMI <91>194bii
1........................
Bílsturtur
Dælur
Drifsköft
Landvélarhf
r
\
Flugvöllur á fyll-
ingu í Skerjafirði?
ÞINGSÁLYKTUNARTILLAGA UM KÖNNUN
SLÍKS LÖGÐ FRAM Á ALÞINGI. GERT ER
RÁÐ FYRIR, AÐ ÍBÚÐABYGGÐ VERÐI Á
NÚVERANDI FLUGVALLARSVÆÐI
AÞ-Heykjavík,— 1 gær var lögð fram á Alþingi
þingsályktunartillaga frá Guðmundi G.
Þórarinssyni og Steingrimi Hermannssyni þess
efnis, að rikisstjórninni verði falið að skipa
nefnd sérfróðra manna til að kanna hugmynd
um nýjan flugvöll, sem gæti orðið miðstöð inn-
anlandsflugsins, en hugmyndin gerir ráð fyrir,
að flugvöllurinn yrði á fyllingu við Löngusker i
Skerjafirði.
I greinargerð með tillögunni segja flutnings-
menn, að samkvæmt hugmyndinni sé gert ráð
fyrir, að hinn nýi flugvöllur verði geröur á fyll-
ingu, og að staðsetning hans hafi þá augljósu
kosti fram yfir staðsetningu á Álftanesi og I
Kapelluhrauni, að hún muni liggja nær þunga-
miðju byggðar. Enn fremur benda þeir á, að
vegagerð að vellinum yrði dýr, þar sem um yrði
að ræða brýr yfir fjörðinn, en hraðbraut þarna
yrði til mikilla hagsbóta fyrir umferðarkerfið.
1 greinargerðinni segir enn fremur, að ákvörð-
un um flugvöll i Skerjafirði myndi auðvelda
flugfélögum alla áætlunargerð og gera þeim
kleift að miða fjárfestingar sinar i byggingum á
núverandi flugvelli við það. Þá segja flutnings-
menn, að núverandi flugvallarsvæði gæti
Reykjavikurborg tekið til bygginga i framtlð-
inni.
I greinargerðinni segir, að hugmyndina aö
flugvelli fyrir Reykjavikursvæðið á fyllingu við
Löngusker i Skerjafirði eigi ungur arkitekt
Trausti Valsson.
Nánar segir frá þessu á þingsiðu i blaðinu I
dag.
<--------------------------
A þessu korti sést hvar nýi flug-
völlurinn kemur á fyllingu á
Skerjafirði (miðpunktur flug-
brautanna er miðpunktur hrings-
ins). Einnig eru teiknaðar inn á
kortið brýrnar, sem smiða þyrfti
vegna bílaumferðar til og frá
flugvellinum.
<--------------------------
VERZLUNAR-
ÁLAGNING
HÆKKAR
EINNIG HÆKKUN Á ÚTSELDRI
VINNU OG ÝAAISSI ÞJÓNUSTU
Oó-Iteykjavik. Rikisst jórnin
samþykkti i gær samkvæmt til-
lögu verðlagsnefndar að leyfa
hækkun á hinni almennu
verzlunarálagningu og einnig
hækkun á töxum nokkurra þjón-
ustugreina.
Verzlunarálagningin hefur ekki
breytzt si'ðan i marz i fyrra og
stafar hækkunin nú aðallega
vegna kauphækkana, bæði
umsaminna kauphækkana á
siðasta ári og láglaunabótanna.
Álagningarprósentan i heildsölu
hækkar um 6% og i smásölu um
14%, en auk þess fólst i
samþykktinni, sem gerð var, að
vextir i verðreikningum, sem
reiknaðir hafa verið 1% verða 1
1/2% og er það til samræmis við
þá vaxtahækkun, sem varð á s.l.
ári. Hér ber að geta að vörur
hækka ekki um þá prósenttölu
sem tilgreind er, heldur kemur
prósentuhækkunin á álaningar-
prósentið en ekki verð allrar
vörunnar. Ef til dæmis álagning I
Framhald á 5. siðu.
VÉLSTJÓRAR SLÖKKTU Á VÉLUNUM
BH-Reykjavik. — Verkfall vél-
stjóra á togurum, stærri en 500
Slökkt á vélum skuttogarans
ögra á miðnætti i fyrrinótt.
lestir, hófst á miðnætti I fyrrinótt.
Þá gengu I land þeir vélstjórar,
sem liafa verið um borð I
togurunum 22, sem eru nú allir
komnir til hafnar og bundnir
vegna sjómannaverkfallsins, sem
hófst 9. april sl.
— Við spurðum útgerðarmenn
að þvi, hvort þeir óskuðu eftir
eftirliti I togurunum, en þeir töldu
ekki ástæðu til stöðugs eftirlits
a.m.k. nema i togaranum Veri á
Akranesi, en höfnin þar er mjög
óörugg, sagði Ingólfur Ingólfsson,
formaður Vélstjórafélagsins, er
blaðið ræddi við hann i gær.
geröist ekkert, svo að við fórum i
verkfall, eins og til stóð.
Við inntum Ingólf eftir kröfum
'vélstjóra, og kvað hann þær ekki
opinbert umræðuefni á samn-
ingastiginu. Hitt mætti ljóst vera,
að vélstjórar hefðu sérstöðu, og
gera yrði sérsamninga um kjör
þeirra. Kvað hann aðalatriðin i
kröfugerðinni hafa komið fram i
ársbyrjun 1974, og hefði þau verið
endurskoðuð með tilliti til
breyttra kringumstæðna fyrir
fundinn á miðvikudaginn.
— Við höfum í þessari samn-
ingagerð haft samstöðu með 2.
stýrimönnum og matsveinum, en
þeir hafa ekki enn boðað til verk-
fallsaðgerða, sagði Ingólfur
Ingólfsson. Um frekari
samningafundi kvaðst hann ekki
vita neitt. Þar yrði sáttasemjari
að taka ákvarðanirnar.
SVIAR
RÆNDU
LYFTINGA-
AAÓTINU
bls. O
— Þetta verkfall, sagði Ingólfur
ennfremur, var boðað þann 17.
april, og ástæðan til þess er sú, að
útgerðarmenn hafa ekkert viljað
við okkur tala i hálft annað ár
næstum. Við erum búnir að hafa
lausa samninga frá þvi um ára-
mótin 1973-’74, og á síðasta ári
voru svo sem haldnir 16 fundir, en
það gerðist bara ekkert á þeim.
Seinasti fundurinn var i nóvem-
berbyrjun sl. og við vorum orðnir
langeygir eftir samningum, svo
að við boðuðum til verkfalls þann
17. april. A miðvikudaginn, þann
23. var haldinn fundur, og þá
Myrkvaðir togarar I Reykja-
víkurhöfn upplýstir af vinnu-
Ijósum hafnarinnar.
— Timamyndir: Róbert.
AAINNST 1000
MISSA
ATVINNUNA
VEGNA
VERKFALLA
bls. O