Tíminn - 29.04.1975, Page 1
TARPAULIN
RISSKEMMUR
HF HÖRÐUR GUNNARSSON
SKULATÚNI 6 - SÍMI (91)19460
t.... ' '
Bílsturtur
Dælur
Drifsköft
Landvélarhf
Stýrimenn
með240þús.
á mánuði?
Aí>—Reykjavlk — Samkvæmt
upplýsingum Sverris Hermanns-
sonar alþm. hafa stýrimenn á
togaraflotanum um 240 þús.
króna mánaðarlaun. Þetta kom
fram i umræðum utan dagskrár i
neðri deild Alþingis I gær, er
Magnús Kjartansson spurðist
fyrir um aðgerðir rlkisstjórn-
arinnar vegna togaradeilunnar.
ÍSLENDINGAR ÞÁTTTAKENPUR í NORSKA OLÍUÆVINTÝRINU?
OLÍUBORPALLAR SMÍÐAÐIR
Á AUSTFJÖRDUM OG DREGNIR
ÞAÐAN TIL OLÍUSVÆÐANNA?
SKIPAFÉLAGIÐ VÍKUR
EIGNAST STÆRSTA SKIP
ÍSLENZKA SKIPAFLOTANS
Fjögur tólf ára börn taka þátt
í alþjóðlegri hjólreiðakeppni
SJ-ReykjavIk — Á sunnudag fór fram hjólreiöa- lega jafnvægisæfingar, og hjóluðu síöan eftir nokkr-
keppni i porti Austurbæjarbarnaskólans og á ná- um götum I ágrenni skólans og framhjá fimm at-
lægum götum. Þar kepptu 32 tólf ára börn úr hugunarstöðvum, en þar gáfu lögreglumenn þeim
Reykjavik og Kópavogi til úrslita um hverjir yröu einkunnir fyrir hvernig þau fóru eftir reglunum,
þrir fulltrúar Islands i alþjóðlegri umferðar- og Þrir drengir urðu hlutskarpastir: Oddur
reiðhjólaþrautakeppni, sem fram fer I Kaupmanna- Kristjánsson, Bjarmalandi 23, Rvik, Kolbeinn
höfn 12.-16. mai næstkomandi. Gunnarsson Urðarstig 7, Rvik, og Hafni Már Rafns-
Börnin glimdu við ýmsar reiðhjólaþrautir, aðal- Son, Lyngheiöi 14, Kópavogi.
Ráðherrarnir
ráði sjálfir
hvort þeir
veita vín
eða ekki
(Sjá bls. 6)
HHJ—Rvlk— Svo kann að fara,
að íslendingar verði innan
skamms þátttakendur i oliuæf-
intýrinu norska. Að undanförnu
hefur verið unnið að könnun á
þvi, hvort hagkvæmt væri að
smiða hérlendis olfuborpall,
sem eru gríðarmikil mannvirki,
og draga þá sfðan til borsvæð-
anna út af ströndum Noregs.
íslenzka verkfræðifyrirtækið
ístak hefur undanfarið unnið að
athugun þessari að tilhlutan
norsks oliufyrirtækis. Hug-
myndin er sú, að borpallarnir
verði smíðaðir austanlands.
Firðir þar eru yfirleitt djúpir
eða 50-70 metrar. Samkvæmt
upplýsingum frá Sjómælingum
Islands er dýpi á Norðfirði t.d.
um 60 metrar, um 50 m á Eski-
firði, 50-60 i Seyðisfirði og 60-70 á
Reyðarfirði, sem einna helzt
hefur komið til tals i sambandi
við borpallana.
Ami Snævarr ráðuneytisstjóri
iðnaðarráðuneytisins staðfesti i
viðtali við Timann i gær, að
þetta mál væri nú til athugunar
hjá ráðuneytinu og Viðræðu-
nefnd um orkufrekan iðnað.
—fj.—Reykjavik — Skipafélagið
Vikur hefur fest kaup á rösklega
3000 brúttólesta flutningaskipi,
sem hlotið hefur nafnið Hvalvik
og er það nú stærsta skipið I Is-
lenzka flotanum, 103 metra langt.
Skipið er fjögurra ára, keypt af
norsku útgeröarfyrirtæki, og var
kaupverð þess um 450 milljónir
króna.
Hvalvik, sem getur flutt rösk-
lega 4.250 tonn af varningi mun
fyrst um sinn vera I siglingum um
Norðursjó og Eystrasalt, þar sem
Skipafélagið Vikur tók yfir samn-
inga fyrri eigenda, og er skipið
ekki væntanlegt i Islenzka höfn
fyrr en eftir 6-7 mánuði.
Skipafélagið Vikur á fyrir flutn-
ingaskipiö Eidvík. Skipstjóri á
Eldvik er Garðar Ágústsson og
mun hann taka við Hvalvikinni,
en skipstjóri á henni þangað til er
Guðmundur Arason.
Hvalvlk við bryggju I Noi
egi. Skipið hét áður Mambc
eins og sést á myndinni.
LÍFRÍKI FJARA KORTLÖGÐ -
Gsal—Reykjavlk — Llffræðistofnun Háskóla tslands hefur ákveöið að
kortleggja llfriki fjöru á svæðinu frá Höfnum á Reykjanesi að Eyri I
Hvalfiröi á næstu tveimur árum, og er þetta I fyrsta skipti sem svo stórt
svæði er rannsakað I heild. Llffræðistofnunin reit 8 sveitarfélögum bréf
með ósk um styrkveitingu fyrir þetta starf, og að sögn Agnars Ingólfs-
sonar, prófessors, liafa öll sveitarfélögin utan eitt ákvcðið að styrkja
framkvæmdina. Það sveitarfélag, sem neitaði beiðninni var borgarráð
Reykjavikur.
— Við höfum áður kortlagt fjörur, en aðeins I litlum mæli, sagði Agnar
er Timinn hafði tal af honum. Hins vegar er það meiningin núna, að
reyna að gera þetta I stærra mæli og hugmyndin er að siöar meir verði
allar fjörur tslands kortlagðar, a.m.k. gróflega, með tilliti til þess,
hvernig bæri að nýta þær og eins að finna svæði sem vert væri að vernda.
Við inntum Agnar eftir þvi hvernig aö slikri kortagerð væri unniö.
Sagði hann að fyrst væru allar fjörurnar gengnar og þeim lýst i grófum
dráttum, gerð þeirra, hvort um væri aö ræöa klapparfjörur, malarfjör-
REYKJAVIK SKARST UR LEIK
ur, sandfjörur eöa leirur. Rikjandi tegundum væri lýst og hlutfallslegu
magni þeirra og næði kortagerðin bæði til dýra cg gróðurs.
Þegar þvi væri lokið ætti að vera hægt að flokka strandlengjuna niður i
nokkra flokka með tilliti til geröar og samsetningu á lifriki. Eftir það
væri meiningin að taka fyrir hvern einstakan flokk, og rannsaka Itarlega
það lifríki sem þar væri fyrir.
— Hafið þið grun um að á þessu svæði séu fjörur sem ætti að vernda?
— Já, m.a. eru á þessu svæöi fjörur sem eru eftirsóttar af fuglum, aðr-
ar sem eru eftirsóttar af mönnum til útivistar, og enn aðrar sem henta
mjög vel sem kennslusvæöi, þ.e. eru fjölbreyttar. Viö vitum þegar um
nokkur svæði, sem vert væri að vernda og enn fleiri eiga sennilega eftir
að koma i ljós.
Agnar sagöist ekki búast við aö fjörur utan þéttbýlissvæðisins viö
Faxaflóa yröu eins nákvæmlega kortlagðar þvi fjörur hér i nágrenni
þéttbýlisins væru I mestri hættu og mest röskun væri þar. Þvi væri rétt
aö taka þær sérstaklega itarlega fyrr.