Tíminn - 11.05.1975, Side 1
aldek
TARPAULIN
RISSKEMMUR
HF HÖRÐUR GUNNARSSON
SKULATUNI 5 - SIMI (91)19460
f
Bílsturtur
Dælur
Drifsköft
Landvélarhf
Samið við Sigöldu
Gsal—Reykjavlk — 1 fyrrinótt
sátu starfsmenn við Sigölduvirkj-
un og verktakar þar eystra á
fundum til að jafna ágreinings-
mál sin, en starfsmennirnir höfðu
farið i verkfall kl. eitt á fimmtu-
dag vegna ýmissa deilumála sem
þeir óskuðu eftir að útkljáð yrðu.
Á fundinum i fyrrinótt, — en fund-
inn sátu einnig auk fyrrnefndra,
fulltrúar verkalýðsfélaga Lands-
sambandsins, og Vinnuveitenda-
sambandsins, tókst deiluaðilum
að ná samkomulagi undir morg-
un. Um 400 starfsmenn tóku þátt i
verkfallsaðgerðum.
Samningsdrögin voru lögð
undir almennan fund starfs-
manna i gærmorgun kl. 10 og voru
þau samþykkt þar. Vinna hófst
þvi aftur við Sigöldu kl. 1 i gær og
hafði verkfalliö þá staðið i tvo sól-
arhringa.
Eins og kom fram i Timanum i
gær, voru helztu ágreiningsefnin
þau, að júgóslavnesku verktak-
arnir Energoprojekt, vildu ekki
greiða á áhættuþóknun né
tvöfalda slysatryggingu þeim
sem vinna á hættusvæðum, svik
verktakanna um ákveðin verk-
efni til handa vinnuflokks sem
unnið hefur við járnabindingar, —
og i þriðja lagi var ágreiningur
um tvo daga sem ekki var hægt að
vinna vegna veðurs.
Af þeim rúmlega 400 starfs-
mönnum sem lögðu niður vinnu
voru um 100 júgóslavneskir
iðnaðarmenn.
Nýbygging að Skaftahliö 24.
Á að hækka hana úr þrem
hæðum I fjórar?
UM ÞETTA ER DEILT
Háalcitisbraut 58-60. Veróur
eigendum leyft að hækka
bygginguna um tvær hæðir.
Slysahætta, óhagræði
og tálmanir á bættu
skipulagi númer eitt
hiá skipulagsnefnd
tonCf t hanni m aftnnr
BH—Reykjavik. — Fylgir slysa-
hætta og óhagræði þvi að auka
við húsnæði jafnframt þvi sem
slæmt fordæmi er gefiö varöandi
möguleika á bættu skipulagi? Um
þessi atriði hefur verið hart deilt
undanfarið i Skipuiagsnefnd
Reykjavikurborgar, og var loks
samþykkt i þeim tveim tilfellum,
sem um ræðir, að leyfa viðbót
húsnæðis, með 3 atkvæðum gegn
tveim. t öðru tilfellinu lá fyrir álit
forstöðumanns Þróunarstofnun-
arinnar, þar sem hann iagðist
gegn þessum fram.kvæmdum.
Kemur nú til kasta borgarráðs og
borgarstjórnar aö taka ioka-
ákvörðun I málinu.
Húsbyggingar þær, sem hér um
ræðir, eru að Skaftahlið 24 og
Háaleitisbraut 58-60.
Skaftahlið 24 er i eigu Tryggin-
ar hf., og var farið fram á það að
fá að hækka bygginguna úr þrem
hæðum i fjórar.
Lagði minnihluti Skipulags-
nefndar, Helgi Hjálmarsson og
Gunnar Gunnarsson fram álit
sitt, svohljóðandi:
„Eftirtalin þrjú meginatriði
valda þvi, að við undirritaðir
erum málinu mótfallnir:
1. Viö teljum að það hafi verið
mistök að leyfa þessa starf-
semi i hverfinu. Starfsemi af
þessu tagi væri betur sett i
þjónustukjarna t.d. miðbæ.
Óæskilegri umferð er nú beint
inn i hverfið og er hún truflandi
fyrir ibúðir og skóla. Einnig
teljum viö ákvörðun þessa
brjóta i bága við samþykkt
aðalskipulag. Aukahæðin, sem
hér er til umræðu, eykur enn á
framangreint óhagræði.
2. Sviphiót hverfisins veröur nú
breytt og ris 4. hæð byggingar-
innar yfir nærlæg hús og yfir-
gnæfir þau, sjá uppdrætti.
Þetta teljum við skaða á
' þokkalegri húsaþyrpingu.
3. Háttur sá, sem hér er á hafður
varðandi umsókn um aukahæð
á byggingarstigi, er að okkar
mati hæpinn. Fordæmi, sem
hér er gefið, torveldar nefnd-
inni að fjalla á faglegan hátt,
um atriði sem stuðla að bættu
skipulagi.”
Þá hafði og veriö leitað álits
forstöðumanns Þróunarstofnunar
borgarinnar, Hilmars ólafsson-
ar, og hafði hann þetta um máliö
að segja:
,,Ég vara eindregið við þvi, að
verið sé að auka verulega byggt
flatarmál i hverfum borgarinnar
umfram það, sem ákveðið er i
Aðalskipulagi Reykjavikur.
Varðandi þetta mál vil ég sér-
staklega benda á, að hér er um
starfsemi að ræða, sem Aöal-
skipulag Reykjavikur gerir ekki
ráð fyrir, og þjónar ekki þessu
hverfi sérstaklega — heldur dreg-
ur að sér aukna óviðkomandi um-
ferð til hverfisins frá öðrum
borgarhverfum.”
En engu að siður varö þetta álit
manna að láta i minni pokann og
hlaut hækkunin afgreiðslu með 3
atkvæðum gegn 2.
Hin byggingin er að Háaleitis-
braut 58-60. Voru á þessum fundi
skipulagsnefndar lagðir fram ,,að
nýju” tillöguuppdrættir að hækk-
un hússins um 2 hæðir, ennfremur
könnun á nýtingarhlutfalli, bila-
stæöum og barnaleikvelli, skv.
ákvæðum byggingarsamþykktar.
1 þessu máli bar formaður
skipulagsnefndar, ólafur B.
Tho.rs fram svohljóðandi tillögu,
sem samþykkt var með 3 atkvæð-
um gegn 2:
„Nefndin getur i meginatriðum
fallizt á tillöguuppdrætti þannig,
að Ibúðarhæðir meðfram Safa-
mýri verði verulega inndregnar
frá vesturgafli. Jafnframt verði
autt svæði vestan lóðarinnar
tengt henni með gönguleið og
samningar gerðir viö eigendur
um nýtingu þess svæðis.”
Minnihlutinn, sem skipaöur var
sömu mönnum og áður, lagði
fram sitt álit svohljóðandi:
„Við undirritaðir erum máli
þessu mjög mótfallnir. Eftir talin
atriði viljum við nefna i þvi
sambandi:
1. Háaleitishverfið er eitt af
þokkalegri hverfum borgarinn-
ar fullbyggt og klárt. Háaleitis-
braut 58-60 er þjónustumiöstöð
hverfisins og sker sig úr
Ibúðarbyggðinni sem slik.
2. Þær tvær ibúðarhæðir, sem
gert er ráð fyrir að settar verði
ofan á húsið, þ.e. 3. og 4. hæðin
hafa aö okkar mati ekki llfvæn-
leg skilyrði. Reikna má með
um 100-120 ibúum I 30 ibúðum.
a. Umhverfis húsið eru bifreiöa-
stæði á alla vegu og þarf þvl
ávallt að fara yfir stæði, þegar
farið er frá eða til ibúðaranna.
Græna svæðiö vestan við húsið
er nefnt sem útivistarsvæði
fyrir Ibúðirnar. Telja má hæp-
ið, að það nýtist sem slíkt af
framangreindum ástæðum.
b. Gerð hússins leyfir ekki, aö
okkar mati, þann möguleika
sem hér er kynntur, hvorki
hvað snertir innra skipulag né
ytri gerð. Talað hefur verið um
ibúðir fyrir ungt og gamalt
fólk, og I þvi framhaldi má
benda á svalagang og skort á
lyftum.
3. Fordæmi, sem hér yrði gefið
um breytingu á samþykktu
skipulagi, teljum við hæpið.
Það er skipulagsnefnd nauö-
synlegt að hafa fasta punkta til
að styðjast við I hinum ýmsu
málum, sem upp kunna að
koma.”
Það var um miðjan aprll sem
skipulagsnefnd afgreiddi málið,
svo sem að framan hefur veriö
lýst. Það hefur enn ekki komið til
kasta borgarráðs,en næsta liklegt
að um það verði f jallað i borgar-
ráði fyrir næsta borgarstjórnar-
fund, sem haldinn verður
fimmtudaginn 15. mal nk.
ÞRJÁTÍU BÍLAR í
„RALLY,,-KEPPNI
gébé Rvlk — Rúmlega þrjátiu
bifreiðir eru nú skráðar I Rally-
aksturskeppnina, sem fram fer
24. mai nk. Væntanlegt er þó að
fleiri þátttakendur verði, þar
sem hægt er að láta skrá sig allt
til 15. mai. Enginn þátttakanda
veit hvar keppnin fer fram, það
er algjört leyndarmál segja þeir
hjá FtB. Þátttökugjald er 5 þús-
und krónur, ef þátttakendur
taka við auglýsingum frá
keppnisstjórn, en kr. 20 þúsund
ef þeir vilja sjálfir auglýsa.
Tegundir þeirra bifreiða, sem
þegar er vitað um að taki þátt I
keppninni, eru nær þvf jafn
margar og skráningin segir til
um. Akstursleiðin, sem enginn
veit hvar er enn, er 154 km
hringur, en ástæðan til að henni
er enn haldið leyndri er fyrst og
fremst sú, að bifreiðastjórar
hafi ekki tækifæri til að æfa sig
fyrir keppnina á brautinni.
Keppt verður I tveim flokkum
og eru verðlaun dágóð I þeim
báðum, sigurvegarar I hvorum
flokki fá bikar til eignar, og
annað og þriðja sæti fær verð-
launapeninga, en auk þess eru
vegleg peningaverðlaun: I.
flokkur: 1. verðlaun 50 þús. 2. 30
þús. 3. 15 þús. II. flokkur: 1.
verðlaun, 30 þús. 2. 20 þús. 3. 10
þús.
Þvi miður er ekkert annað orð
til yfir þessar aksturskeppnir en
Rally segja FÍB-menn og segj-
ast vilja taka við öllum tillögum
um Islenzkt orð yfir fyrirbærið.
Hvi ekki aksturskeppni? Við
höfum orðin kappakstur og
sparakstur yfir keppni I við-
komandi greinum og þessi
keppni er fyrst og fremst keppni
I akstri, þar sem umferðarlög
eru I heiðri höfð.
íslenzkir rithöfundar
DAG
Sjó bls. 20-21
er rætt við Guðmund
Frímann um skdldskap
og sitthvað fleira.