Tíminn - 24.05.1975, Page 1
TARPAULIN
RISSKEMMUR
HF HÖRÐVR 6UNNARSS0N
SKÚLATÚNI 6 - SÍMI (91119460
ASI:
ÁFÖLUN
RÉTTLÆTA
EKKI KJARA-
SKERÐINGUNA
Stjórnlokar
Olíudælur
Olíudrif
■It Ca*/—.,.. ii ' - - -■
114. tbl. — Laugardagur 24. mai 1975—59. árgangur
Landvélarhf
X
Erum við að slaka á gæða-
kröfum á fiski sem við
seljum til Bandaríkjanna?
JÓN SIGURÐSSON:
• • r r
,TOKUM IMAL AÐ
FÆKKA UM EINN'
Oó-Keykjavlk. Stefán
Gunnlaugsson deildarstjóri i
viöskiptaráðuneytinu, sagði i
viðtali við Timann á föstudag,
að hann óttaðist það, að við vær-
um farnir að slaka á gæða-
kröfunum á fiski, sem við selj-
um á Bandarikjamarkað. Til
skamms tima hefur hraðfrystur
þorskur frá tslandi verið seldur
viö hærra verði vestan hafs en
þorskur frá öðrum löndum. —
Að sögn Stefáns vofir nú sú
hætta yfir,aðvið verðum undir i
samkeppninni, ef við ekki
höldum vöku okkar varðandi
gæði fisksins en við tslendingar
höfum verið stærstu þorskflaka-
útflytjendur til Bandarlkjanna.
Að sögn Stefáns er ástæðan
kannski sú, að við hraðfrystum
nú sifellt meira af togarafiski,
sem ekki kemur eins ferskur á
land og bátafiskurinn, þótt vel
sé i'sað um borð i togurunum.
HÆKKUNIN:
Reyðarfjörður kemur
helzt til greina með
smíði olíupallanna
BH-Reykjavik — Við höfum léð
máls á þvi að fækka um einn há-
seta á togurunum af stærri
gerðinni, sagði Jón Sigurðsson,
forseti Sjómannafélagsins i
viðtali við blaðið i gær. — En við
getum ekki léð máls á meiri
fækkun. tJtgerðarmenn hafa
farið fram á 6 manna fækkun,
sem er of mikið. Það er alveg
augljóst, að það þarf meiri
mannskp á stærri togarana en þá
minni, og færri er ekki hægt að
hafa um borð i þeim. Þetta er allt
svo viðameira þar um borð.
Við inntum Jón eftir samninga-
fundinum i gær.
— Já, það var boðað til fundar kl.
10 með útvegsmönnum og sátta-
semjara, en ég get ekki sagt, að
það hafi verið talazt við. Við vor-
um sendir heim klukkan hálf-
ellefu, og svoeigumvið að hittast
aftur kl. 5.
Oó-Reykjavík. Athugun sú, sem
Timinn skýrði frá fyrir nokkru,
aö fram færi á þvi, hvort mögu-
legt væri að smiða á Austfjörðum
útbúnað til oliuvinnslu fyrir
norska aðila, er enn i fullum
gangi. Helzt er nú talið koma til
greina að steypa borpalla og mun
Reyðarfjörður vera efstur á blaði
til þeirra framkvæmda. Aðdýpi
þarf að vera mikið og möguleiki á
þvi að draga borpallana af smiða-
stað á haf út. Þessar fram-
kvæmdir munu hafa gifurlegar
fjárhæðir i för með sér.
Það er fyrirtækið ístak, sem
hefur unnið að undirbúningnum
hér á landi og á að vera unnt að
hefja framkvæmdir mjög fljótt
eftir að frá samningum hefur ver-
ið gengið.
Byggja þyrfti þurrkvi, þar sem
neðri hluti pallanna er byggður og
siðan þarf að vera nægilega djúpt
vatn, þar sem hægt verður að
byggja tumana upp i fulla hæð,
þar sem þeirsökkva jafnóðum og
þeir eru smiðaðir. Svo þarf að
vera að minnsta kosti 80 metra
dýpi á haf út, opið haf. Þessar að-
stæður eru ekki viða til, en
Reyðarfjörður býður upp á þær.
Ef þurrkvi verður byggð á
Reyðarfirði verður þar ágæt
stækkun á höfninni.
Það fer nokkuð eftir hver þróun
ollumálanna i Norðursjónum
verður hvort ráðist verður i þess-
ar framkvæmdir hér. Þess má
geta að fullbúinn oliupallur kost-
ar um 9 milljarða króna, og af þvi
kosta steypumannvirkin 3 -5
milljarða króna.
Rétt áöur en blaðið fór i
prentun, bárust þær fregnir að
fundurinn hefði staðið fram eftir
kvöldi og litur út fyrir að eitthvað
hafi þokast i samkomulagsátt.
Nýr fundur með sáttasemjara,
hefur verið boðaður i dag.
KEA TEKUR VIÐ AF-
GREIÐSLU RÍKIS-
SKIPS Á AKUREYRI
17 ÞUSUND
Á MÁNUÐI
ASK-Rvik. Framkvæmdir
standa nú yfir hjá KEA til að taka
að sér, samkvæmt beiðni
Skipaútgerðar rikisins, umboð
hennar á Akureyri. Skipaaf-
greiðsla Jakobs Karlssonar,
sem hefur haft með höndum af-
greiðsluna undanfarin ár, hætt-
ir þvi frá og með 1. júni. Skipa
smlðastöð KEA, sem lögð var
niöur fyrr á þessu ári, verður
notuð að mestu undir þessa starf-
semi, og er nú unnið við að gera
skemmur fyrirtækisins tilbúnar,
auk þess sem viögerðir á bryggju
austan stöðvarinnar standa yfir.
Gert er ráð fyrir að strandferða-
skipin geti lagzt þar að, þannig að
stutt verður milli skips og vöru-
geymslu.
Undanfarin ár hefur gætt
nokkurrar óánægju hjá viðskipta-
mönnum Rikisskips vegna lé-
legrar aðstöðu umboðsmannsins
til geymslu á vörum.
Torfi Hjartarson, sátta-
semjari—maðurinn sem allt
mæðir á þessa dagana.
Maðurinn, sem situr yfir
deiluaðilum og lempar
deilumálin með þvi að fá
einn skilning á mörgum
skoðunum.
Mörg eru járnin i eldinum,
og mörg atriðin, sem hafa
verður I huga — en kannski
eru þó flest sjónarmiðin, sem
taka verður tillit til, svo að
allt fái sem vænlegust enda-
lok um siðir. Svo allir geti
staðið „ánægðir” upp frá
samningaborðinu — og farið
að upphugsa ný samninga-
mál, sem á sinum tima
verður skotið til mannsins,
sem allt kemur til með að
mæða á — sáttasemjara
rikisins. Timamynd:
Gunnar.
BH-Reykjavik. — Hver yrðu
launin, ef gengið yrði að þeim
kröfum ASI-forystunnar, sem
lagðar hafa verið fram? Eftir
þeim útreikningum, sem hag-
fræðingur ASI hefur gert verða
þau þessi:
Lægstlaunaða verkafólk á
Dagsbrúnartaxta hefur nú kr.
42.400.00 i mánaðarlaun, og eru
þá meðtaldar þær láglaunabæt-
ur, sem fengizt hafa á liðnu ári.
Þau laun myndu fara upp i
rúmar 59.000.00 á mánuði.
Miðað við laun eftir 6. taxta
Dagsbrúnar, sem nú eru kr.
46.500,00 á mánuði, myndu þau
fara upp 164.000.00 krónur, eða i
báðum tilfellum myndu launin
hækka um kr. 17.000,00 á
mánuði. Timavinnan, miðað við
6. taxta Dagsbrúnar, myndi
hækka úr kr. 260,10 i kr. 371,00 —
ef gengið yrði að þeim kröfum,
sem ASl hefur nú borið fram.