Tíminn - 21.06.1975, Qupperneq 1
O o o *
Allt fast í togaradeilunni í gær
BH-Reykjavlk. Vonir manna um
að togaradeilan leysist um
helgina dofnuðu verulega i gær,
þegar samninganefndirnar rædd-
Saltfiskur
seldur fyrir
6,5 milljarða
Aðalfundur Sölusambands Isl.
fiskframleiðenda var haldinn i
gær. 1 skýrslu stjórnar kom fram,
að um áramótin hafi birgðir af
blautsöltuðum fiski i landinu ver-
ið 2100 lestir, og er sá fiskur nú
allur seldur. Birgðir af þurrfiski
voru 4300 lestir. Um miðjan júni
var búið að flytja út 3700 lestir af
þeim fiski, og allt að 300 lestir til
viðbótar eru seldar en biða af-
skipunar.
Frá áramótum hafa afskipanir
á saltfiski verið sem hér segir:
Portúgal 2155 lestir, Brasilia
616 lestir, Panama 245 lestir,
Zaire 150 lestir, Puerto Rico 95
lestir, Frakkland 44 lestir og
Trinidad 16 lestir.
Frá síðasta aðalfundi hefur SIF
selt saltfisk fyrir 6,5 miljarða
króna.
ust ekki við þrátt fyrir fjögurra
tíma fund hjá sáttasemjara
siðdegis. Siðan var haldið áfram
eftir kvöldmatarhlé, en þegar
Timinn hafði siðast samband við
sa m n i n g a n ef nd a m e n n i
Tollhúsinu voru viðræður enn
ekki hafnar.
Slðasti fundur blaðamanna og
viðsemjanda þeirra stóð fram-
undir morgun á föstudag, en var
árangurslaus. Nýr fundur er
boðaður á mánudag.
Skipuð hefur verið undirnefnd I
deilu bókagerðarmanna og útgef-
enda til að kanna stöðu prent-
iðnaðarins og á hún að skila áliti i
næstu viku. Fundur var með
deiluaðilum I gær og næsti fundur
verður á þriðjudag. Heyrzt hefur
að sá fundur verði e.t.v. með
bókagerðarmönnum og blaöa-
mönnum i einu svo og
viðsemjendum þeirra.
» e
Farþegaafgreiðslan
kom flugleiðis frá
Álaborg til Egilsstaða
snör handtök við að koma upp að
stöðu fyrirSmyril
á Seyðisfirði
JG-Reykjavík. I gærkvöldi kom
til Egilsstaða vöruflutningavél
frá ISCARGO beint frá Alaborg i
Danmörku með farþegaskýli,
sem reist verður a Seyðisfirði,
þar sem færeyska bilferjan
Smyrill leggst að bryggju.
Það var fyrirtækið Hörður
Gunnarsson, hf., sem bað um
flutning þennan beint til Egils-
staða. Verður skýlið siðan flutt á
bil til Seyðisfjarðar, þar sem is-
lenzkir iðnaðarmenn munu reisa
það.
Hallgrimur Jónsson, flugstjóri
og framkvæmdastjóri ISCARGO
sagðist ekki vita frekar um
byggingu þessa en það, að þetta
væri málmgrindarhús, og heföi
þótt hentugra að flytja það loft-
leiðis til þess að spara tima, þar
eð færeyska ferjan væri þegar
byrjuð siglingar til Seyðisfjarðar.
Lyftibryggjan á Akra-
nesi tekin í notkun
ekkert bólar á framkvæmdum í Reykjavík
SJ-Reykjavlk. Nýja bryggjan
fyrir Akraborgina i heimahöfn
hennar er nú tilbúin, en kemur
ekki að fullum notum, þar sem
samsk'onar útbúnaður þarf að
vera til staðar i Reykjavik. Akra-
borgin getur þvi eftir sem áður
aöeins flutt um ellefu bila á báta-
dekki, en þegar lyftiútbúnaður
verður kominn i Reykjavik,
verður hægt að flytja 40 bila til
viðbótar.
Mikil eftirspurn er eftir
flutningi á bilum milli Reykja-
vikur og Akraness nú um há-
sumar, en litlar fréttir eru af
væntanlegum framkvæmdum hér
syðra, en viðræður fara fram
milli fulltrúa Reykjavikurhafnar
og samgönguráðuneytisins.
Skutu hvítabjörn
við Grímsey
Þegar skipverjar á Arnari frá Ólafsvík voru aö draga net sin I
gærdag skammt suðaustur af Grimsey, urðu þeir varir hvita-
bjarnar á sundi. Virtist bangsi koma úr suðri, þ.e. frá
mcginlandinu, og stefndi á Grimsey. Þangað komst hann þó
aldreiþví að Hrafn Ragnarsson, skipstjóri á Arnari, brá við
skjótt og greip haglabyssu, sem hann var með um borö, og
banaði birninum. Skipverjum tókst að ná skepnunni um borö og
komu með hann til ólafsfjarðar I gærkvöldi.
REYNDI ASIGLINGU
Á VARÐSKIPIÐ
— Vestur-Þjóðverjar þrjózkast við
gébé Rvik — Vestur-þýzkur tog-
ari reyndi I gærmorgun að sigla á
islenzkt varðskip suð-vestur af
Eldey. Tilraunin mistókst og
Þjóðverjinn forðaði sér, þegar
varðskipið skaut bæði lausum og
föstum skotum að togaranum.
Atburður þessi átti sér stað um
klukkan sex i gærmorgun, þegar
varðskip kom að fjórum vestur-
þýzkum togurum við veiðar um
fimmtán milur innan við land-
helgi, suð-vestur af Eldey. Þegar
Þjóöverjarnir sáu varðskipið
nálgast, hifðu þeir strax upp veið-
arfæri sin, og þrir þeirra héldu
þegar til hafs. Sá fjórði þrjózkað-
ist við og sigtdi á móti varðskip-
inu og gerði tvær tilraunir til á-
siglingar. Var þá skotið einu
lausu skoti og siðar tveim föstum
skotum að togaranum, og sáu
skipstjórnarmenn hans þá sitt ó-
vænna og sigfdu á brott. Togari
þessi ber einkennisstafina BX 668
og heitir Sagefisch.
Þýzki sendiherrann gekk i gær
á fund utanrikisráðherra, Einars
Agústssonar, og mótmælti að-
gerðum varðskipsins, en ráðherr-
ann hélt fram málstað Islands.
• •
LOG-
BANNIÐ
SETT Á
HJ-Reykjavik. Eins og frá hefur
verið greint i fréttum Timans, fór
hestamannafélagið Dreyri á
Akranesi fram á lögbann gegn
lendingum flugvéla Vængja á
flugbrautinni við Akranes.
Ásgeir Pétursson, sýslumaður i
Borgarnesi tjáði blaðinu i gær, að
lögUmnsbeiðnin hefði verið tekin
til greina, og er þess að vænta að
lög n annsbeiðendur höfði nú
staðfestingarmál f y r i r
dómstólunum.
NYJA FISKVERÐIÐ KOMIÐ
— FISKVERÐIÐ OG KJARASAAANINGARNIR KOSTA FRYSTIHÚSIN
1500 MILLJÓNIR Á ÁRSGRUNDVELLI SEGIR FR.KV.STJ. S.H.
Á fundi yfirnefndar Verðlagsráðs sjávarútvegsins i gær var
ákveðið almennt fiskverð frá 1. júni til 31. september 1975.
Breytingar lágmarksverðs helztu fisktegunda, slægðra með haus,
miðað við 1. flokk, vérða sem hér segir:
kr. kr.
Stór þorskur
Milli þorskur
Smár þorskur
Stór ýsa
Smá ýsa
Stór ufsi
Milli ufsi
Steinbitur
Karfi, óslægður
hækkar úr 38.00 i 42.80 kg
hækkar úr 32.00 i 35.80 kg
hækkar úr 19.00 I 21.30 kg
hækkar úr 32.00 i 35.80 kg
hækkar úr 19.00 i 19.60 kg
hækkar úr 25.00 i 26.50 kg
hækkar úr 20.00 i 20.60 kg
hækkar úr 21.00 i 25.10 kg
hækkar úr 17.00 i 19.00 kg
Verðákvörðun þessi var tekin af oddamanni nefndarinnar, Jóni
Sigurðssyni, forstjóra Þjóðhagsstofnunar og fulltrúum fiskseljenda,
þeim Ingólfi Ingólfssyni og Kristjáni Ragnarssyni, gegn atkvæðum
fulltrúa fiskkaupenda, þeirra Arna Benediktssonar og Eyjólfs Is-
felds Eyjólfssonar, en Eyjólfur gerði svofellda grein fyrir atkvæði
sinu.
„Nýgerðir kjarasamningar og þessi fiskverðsákvörðun leiða af
sér a.m.k. kr. 1500 milljóna aukin útgjöld fyrir frystihúsin á ári, þar
sem inneigin frystideildar i Verðjöfnunarsjóði hefur nú þegar verið
eytt, og þar sem rikisstjórnin hefur engar ráðstafanir gert til þess
að fiskvinnslan geti mætt þessari útgjaldaaukningu, þá greiði ég at-
kvæði gegn þessari fiskverðsákvörðun.”
Þá var ákveðið verð á skarkola. kr. 36.00 hverg kg 1. flokks stór
og ennfremur verð á öðrum kolategundum, er gildir frá 1. júni til 31.
desember 1975. Kolaverðið var samþykkt með samhljóða at-
kvæðum allra nefndarmanna.