Tíminn - 04.07.1975, Qupperneq 5
Föstudagur 4. júli 1975.
TÍMINN
5
Herförin gegn
bændum
1 dagblaðinu Degi á Akur-
eyri birtist nýlega leiðari, þar
sem fjallað er um hinn
óábyrga málflutning VIsis i
iandbúnaðarmáium. i blaðinu
segir:
„Sjáifstæðisflokkurinn
hefur lengi haft það orð á sér,
að flytja óábyrgan áróður I
ýmsum þjóðmálum. Þetta
þykir sannast mjög glöggt i
herferðþeirri.sem annað aðal-
blað flokksins hóf á hendur
bændastétt landsins fyrir
nokkru. Herferð þessi beinist
að þvi að fækka bændum
smátt og smátt, og flytja I þess
stað inn búvörur frá öðrum
iöndum I vaxandi mæli. Dæmi
eru sett upp þessu til réttlæt-
ingar, en það fer oft svo þegar
sanna á eitthvað með tölum,
að einhverjum þáttum er
sleppt, annað hvort af van-
þekkingu eða til þess að fá þær
niðurstöður, er styrki fyrir-
fram ákveðna skoðun.
Að hafa
tungur tvær
Almennar rökræður hafa
spunnizt um mál þetta og má
ætla, að þær hafi varpað Ijósi á
marga þætti landbúnaðar og
þýðingu hans fyrir þjóðina og
stöðu hans i þjóðfélagi okkar
tima. Margir hafa gripið til
pennans og rökrætt landbún-
aðarmál og svarað málflutn-
ingi þessa blaðs Sjálfstæðis-
flokksins, um að útrýma
bændum og kaupa búvörur i
útlöndum. Þess hefur og verið
krafizt, að Sjálfstæðisflokkur-
inn lýsti þvi opinberlega yfir,
hvort hann væri þessari skoð-
un fylgjandi eða ekki. Það
gerði flokkurinn ekki en lætur
hitt aðalblað flokksins leggja
áherzlu á byggðastefnuna og
þar með öflugan landbúnað.
Þetta er kallað að hafa tungur
tvær og tala sitt með hvorri.
Sjálfstæðisflokkurinn telur sér
hag Iþvi, að hið útbreidda blað
hans I Reykjavik, Visir, haldi
fram útrýmingarboðskapn-
um, þvi hann fellur mörgum
borgarbúum vel i geð en
Morgunblaðið heldur fram
byggðastefnunni.”
Djarfur boðskapur
Að lokum segir Dagur:
„Þessi grái leikur stærsta
stjórnmálaflokksins I landinu
varpar Ijósi á pólitisk vinnu-
brögð, sem ættu að tilheyra
liðinni tið. Það hefur engin
þjóð lifað það af, að vanrækja
land sitt og lifa i borgriki.
Hver sú þjóð, sem hneigzt
hefur um of i þá átt, hefur beð-
ið fjárhagslegt og menningar-
legt skipbrot og ætti það að
vera sæmilega skynibornu
fólki næg viðvörun i þessu
efni. i Ijósi þessara staðreynda
er það djarft að boða útrým-
ingu bændastéttarinnar á ís-
landi og innflutning erlendra
búvara, en jafnframt svo frá-
leitt, að furðu gegnir á öld
menntunar. Það eru gömul og
ný sannindi, að hverri þjóð
farnast þá bezt, er hún býr
sem mest að sinu og nýti þau
náttúrugæði, sem hún á yfir að
ráða. Kjósendur ættu að að-
vara þann stjórnmálaflokk.
sem heldur öðru fram.” a.þ.
Fjáröflun til vegagerðar:
ÞRJÁR NÝJAR REGLUGERÐIR
BH—Reykjavik. — Fjármála-
ráðuneytið hefur gefið út þrjár
reglugerðir samkvæmt heimild-
um I lögum um fjáröflun til vega-
gerðar. Fjalla reglugerðir þessar
um innheimtu bifreiðagjalda,
ökumæla og endurgreiðslur
innflutningsgjalds af bensini.
Reglugerð um innheimtu bif-
reiðagjalda o.fl., nr. 282/1975
kemur i stað reglugerðar nr.
264/1974. Reglugerðin fjallar
aðallega um gjöld af flutninga-
tækjum, er nota annað eldsneyti
en bensin, svo og um gjöld af
festi- og tengivögnum.
Vegna skrifa A.Þ. i blaði yðar
laugardaginn 28.6. 1975, i dálki
merktum „A viðavangi”, vill
Stéttarfélag islenzkra félagsráð-
gjafa gera eftirfarandi athuga-
semdir:
1. Af skrifum A.Þ. verður helzt
ályktað, að höf. hafi ráðizt i ritun
ofangréinds pistils af algjörri
vanþekkingu, þrátt fyrir að dag-
inn áður hafi i blaði yðar verið
sagt allitarlega frá þingi nor-
rænna félagsráðgjafa, sem þá
stóð yfir.
1 þeirri grein var sérstaklega
skýrt frá einu umræðuefni þings-
ins, en það var skýrsla um félags-
lega þjónustu i Breiðholti III, Það
virðist hafa farið framhjá A.Þ.,
að markmið þingsins var að ræða
um fyrirbyggjandi félagslegt
starf. Ofangreind skýrsla um
félagslega þjónustu i Breiðholti
III var notuð sem umræðugrund-
völlur tillagna um félagslegar
umbætur i hverfinu.
1 grein sinni hefur A.Þ. valið að
nefna nokkur atriði úr skýrslunni
án samhengis eða skýringa.
Einnig blandar hann saman
vandamálum, sem nú þegar er að
finna i Breiöholti III, og tilgátum
um vandamál, sem upp kunna að
koma. Slikur málflutningur virð-
ist siður en svo til þess fallinn að
leysa vandann.
2. 1 grein A.Þ. kemur fram, að
höf. telur okkur skorta jákvæð
viðhorf til úrlausna félagslegra
vandamála. Okkar mat er, að
fyrst verði að gera sér grein fyrir,
i hverju vandinn er fólginn, áður
en reynt er að benda á úrbætur.
Skýrsla okkar var tilraun til að
Helztu breytingar, sem felast i
hinni nýju reglugerð, eru þessar:
1. Af bifreiðum, sem eru 4 tonn
eða meira að leyfðri heildar-
þyngd skal framvegis greiða
skatt skv. ökumæli. Þessi mörk
voru áður 5 tonna eigin þyngd.
2. Skattur af leigubifreiðum
(disil) til mannflutninga, er
taka allt að 8 farþega, skal vera
kr. 2.80 á ekinn kilómetra skv.
ökumæli. Aður var fastur
skattur, er miðaðist við eigin
þyngd bifreiðar.
skýra félagsleg vandamál i
Breiðholti III og hugsanlegar af-
leiðingar þeirra. Hún byggir á
tvennu. Annars vegar tölulegum
upplýsingum, sem aðgengilegar
eru um félagslega uppbyggingu
og þjónustu i Breiðholti III, og
hins vegar á reynslu okkar i
starfi.
Visum við þvi dylgjum A.Þ. um
rógburð um Breiðholt III algjör-
lega á bug.
3. Okkur skilst af niðurlagi
greinar A.Þ., að félagsleg þjón-
usta i Breiðholti III sé svo
skammt á veg komin og raun ber
vitni, vegna þess að milljónum
króna sé ausið i félagsráðgjafa.
Verður það vart skilið öðru visi en
árás á starf okkar. Ber það vitni
þess, að A.Þ-hefur litt hirt um að
kynna sér starfssvið og störf
félagsráðgjafa, áður en hann reit
grein sina. Viljum við enn benda
A.Þ. á, að einn af þáttum starfs
félagsráðgjafa er einmitt að
benda á og vekja athygli á þeim
þáttum i umhverfi, sem leitt geta
til félagslegra vandamála, og eft-
ir þvi sem kostur er að vinna að
úrlausn þeirra.
Virðist okkur, að A.Þ. ætti
fremur að ganga i lið með okkur
og beina spjótum sinum i aðrar
áttir, t.d. til borgarstjórnar, sem
fjárveitingum ræður, m.a. til
félagsmálá i Breiðholti III.
Hafi þessar skýringar ekki
nægt A.Þ., bjóðum við honum á
félagsfund til umræðna um marg-
nefnda skýrslu, hvenær sem hann
þess óskar.
Stjórn Stéttarfélags ísl. félags-
ráðgjafa
3. Festi- og tengivagnar yfir 6
tonn að heildarþyngd eiga að
hafa ökumæla. Til þessa hafa
skattar eigi verið innheimtir
vegna notkunar slikra vagna.
4. Gjaldskrárflokkun flutninga-
tækja, er hafa ökumæla, er
fjölgað úr 7 i 22.
5. Gjalddögum þungaskatts skv.
ökumælier fækkað úr 413 á ári.
6. Viðurlög vegna vanskila eða
misnotkunar mæla voru mjög
hert með lögum nr. 79/1974. 1
reglugerðinni eru nánari
ákvæði um beitingu þessara
viðurlaga.
7. Eigendur bifreiða, sem til
þessa hefur verið greitt gjald af
skv. ökumæli, verða að hafa
látið eftirlitsmann fjármála-
ráðuneytisins lesa á og skrá
stöðu ökumælis fyrir 11. júli
n.k. kjósi þeir að gera skil
vegna aksturs undanfarinna
mánaða skv. ákv. reglugerðar
nr. 264/1974. Verði bifreið eigi
færð til álesturs fyrir 11. júli
verður svo álitið, þegar álestur
fer fram, að vegalengd skv.
akstursmæli frá þvi siðast var
lesið á mæli, hafi öll verið ekin
eftir 10. júli 1975. Gjöld verða
þá krafin skv. ákv. hinnar nýju
reglugerðar.
8. Ráðuneytið mun ákveða með
auglýsingu, hvenær gjald-
skylda hefst vegna þeirra
flutningatækja, sem hingað til
hefur ekki verið greiddur
þungaskattur af skv. ökumæli,
en verða gjaldskyld með
setnin'gu reglugerðar nr.
282/1975.
U. Reglugerð um ökumæla nr.
283/1975 kemur i stað reglu-
gerðar nr. 74/1970. Reglugerðin
fjallar um isetningu og innsigl-
un ökumæla. Breytingar þær,
sem verða með hinni nýju
reglugerð eru til samræmis
þeim nýmælum, er felast i
reglugerð nr. 282/1975 og getið
er hér að framan.
III. Reglur um endurgreiðslur
innflutningsgjalds af bensini
nr. 284/1975 koma I stað reglna
nr. 9/1971. Framvegis verður
hámark endurgreidds
innflutningsgjalds af bensini
miðað við 1000 litra notkun á
vélar, sem eru 15 hestöfl eða
stærri. Við umsókn um endur-
greiðslu vegna notkunar
bensins á dráttarvélar skal
umsækjandi leggja fram stað-
fest afrit af kvittun fyrir
greiðslu lögboðinna ábyrgðar-
trygginga. Þá er og skilyrði
endurgreiðslu, að dráttarvél sé
skrásett.
Stéttarfélag íslenzkra félagsráðgjafa:
Athugasemdir við
skrif um Breiðholt III
BAGGAKASTARI
Átakalaus baggahiröing GERÐ BK
baggakastarinn sparar bæði tima og
erfiði.
Einn maður sér um hleðslu bagganna á
fljótan og auðveldan hátt
Kast-stefna bagganna er stillanieg úr sæti
ökumanns, sem er kostur á hallandi landi.
Til afgreiðslu nú þegar
Nánari upplýsingar hjá sölumanni
G/obus?
LAGMÚLI 5, SlMI 81555
KROI < m ZJ O ■ ■
■ Hámarks- verð KRON- VERÐ
Kaffi 118.00 110.00
Hveiti 5 Ibs. 241.00 218.00
10 Ibs. 482.00 436.00
Vex þvottaduft
3 kg. 631.00 571.00
Vex þvottalögur
3.81 1. 511.00 460.00
KRON MATVÖRUBÚÐIR
MULTIPRESS MP-32 og MULTIMIX MX-32
brRuh
Nauðsynleg
tæki í
eldhúsið
þegar
völ er á
ný\u
grænmefi og ávöxtum
Varahlutir í Braun heimilistæki
og rakvélar fyrirliggjandi
BRAUN-UAABOÐIÐ:
L.
RAFTÆKJAVERZLUN ÍSLANDS HF.
Ægisgötu 7 — Sími 17975/76