Tíminn - 20.07.1975, Qupperneq 1
mssi
rá
TARPAULIN
RISSKEMMUR
Landvélar hf
162. tbl. — Sunnudagur 20. júlí 1975—59. árgangur
HF HORÐUR 6UNNARSS0N
'SKÚLÁTUN! 6 - SIMI (91)19460
Landsmót
UMFÍ
Eftir harða keppni á 15. lands-
móti UMFl á Akranesi um síð-
ustu helgi bar UMSK sigur úr být-
um i stigakeppni félaganna.
Finnbjörn Finnbjörnsson, ljós-
myndari Timans, tók þessa mynd
af UMSK-félögum með bikar-
safnið og á bls. 26 og 27 eru fleiri
myndir frá þessu glæsilega móti
ungmennafélaganna á Akranesi.
21 af
100 bátum
urðu fyrir tjóni
í höfnum
Hjá Tryggingamiðstöðinni
fékk Tíminn i gær þær upp-
lýsingar, að af um 100 bát-
um, stærri en 100 tonn, sem
tryggðir voru hjá félaginu
árið 1974, hefðu 21, eða um
það bil fimmti hluti þeirra,
oröið fyrir tjóni I höfn á
árinu. Bætur vegna þessara
tjóna námu samtals rúmlega
ellefu milljónum króna, en
þess skal getið, að þar er ein-
göngu um stálskip að ræða.
Arið 1973 var svo mun
verra hjá Tryggingamið-
stöðinni, en þá urðu 35 bátar
fyrir hafnartjóni, af tæplega
90, sem tryggðir voru hjá
félaginu þaö ár, eða meir en
þriðjungur. Bótaupphæð
nam það ár samtals rúmlega
14 milljónum króna.
Aðspurður um orsakir
fyrir þessum tjónunvsvaraði
talsmaður Tryggingamið-
stöövarinnar, Gunnar Felix-
son, á svipaðan máta og full-
trúar Samábyrgðarinnar að
það væru þrengsli og slæmur
aðbúnaður I höfnum — að
hafnirnar væru ekki nægi-
lega góöar.
Gunnar benti á sömu hafn-
ir og Samábyrgð og sérstak-
lega á Þorlákshöfn.
H.V. Reykjavik. Fyrirsjáanlegt
er að bætur. sem Samábyrgð is-
lenzkra fiskiskipa greiðir, vegna
tjóna sem urðu á bátum i höfn á
árinu 1974, verða ekki undir 85
milljónum króna og eru þá aðeins
taldir þeir bátar, sem eru undir
100 tonn að stærð.
Svo til allir þessir bátar eru
trébátar og eru i þessari upphæð
ekki reiknaðar bætur fyrir bruna
og fleira, heldur aðeins þær, sem
verða vegna árekstra og samnún-
ings bátanna við aðra báta og
bryggjur.
A árinu 1974 var tilkynnt um
alls 472 tjón á bátum minni en 100
tonn, þar af 175 tjón I höfnum,
önnur en brunatjón, eða um 37%
af öllum tjónum. Þegar hafa
verið greiddar 56.6 milljónir
króna i bætur vegna þessara
hafnartjóna og fyrirsjáanlegt er,
að eftir er að greiða minnst um 30
milljónir vegna þeirra.
Þvi til samanburðar má geta
þess, að á árinu 1974 greiddi Sam-
ábyrgðin samtals 117.7 milljónir
króna vegna altjóna á bátum
innan við 100 tonn, það er vegna
báta sem höfðu farizt eða eyði-
lagzt algerlega.
1 viðtali sem Timinn átti i gær,
við Pál Sigurðsson, forstjóra, og
Kristinn Einarsson, deildar-
stjóra, hjá Samábyrgð Islenzkra
fiskiskipa, kom meðal annars
fram, að tjón þessi verða að
mestu leyti vegna slæmrar að-
stöðu I höfnum. Er i þeim efirum
mikill mismunur á einstökum
höfnum og eru nokkrar hafnir
áberandi tjónaflestar.
Þorlákshöfn er greinilega efst á
blaði meðal tjónahafna, en hún er
ákaflega opin fyrir hafi og þangað
sækir inn mikill fjöldi báta, þegar
ekki er sjóveður. Verða þar mörg
tjón og oft stór og liktu þeir Páll
og Kristinn höfninni einna helzt
við mulningsvél, þegar eitthvað
er að veðri. Nefndu þeir dæmi
þess.að tjón hefði orðið þar i einu
stórviðri, um eða yfir 40 milljónir
króna, vegna trébáta, sem höfðu
brotnað.
Aðrar hafnir, sem áberandi eru
tjónamiklar, eru til dæmis Njarö-
vikurhöfn, Sandgerðishöfn, Akra-
neshöfn og fleiri hafnir á svipuð-
um slóðum — þó sérstaklega
hafnirnar fyrir austan fjail.
Af Austfjarðahöfnum nefndu
þeir helzta Noröfjarðarhöfn og
bentu einnig á hafnir fyrir vestan,
svo sem Bildudalshöfn og Flat-
eyrarhöfn.
— Við höfum gert allt of mikið
af þvi að flytja inn báta, — sagöi
Kristinn, — en alls ekki gætt þess
Virkjunarrannsóknir í
Hvalsó í Ófeigsfirði
gébé—Rvik.— 1 sumar hóf Sigur-
jón Rist Vatnamælingamaður
ransóknir við Hvalá i Ófeigsfirði.
Hefur þegar verið komið upp
einni mælistöð við aðalstofn
Hvalár, en tveim þarf að koma
upp til viðbótar á Ófeigsfjarðar-
heiði. Þegar Sigurjón Rist mældi
rennsli i Hvalá nú i júlí, var þaö
um 110-140 teningsmetrar á
HEIMSÆKIR
HÚSAVÍK
28-29
sekúndu, sem er mikið t.d.
samanborið við Sogið, en þar er
meðalrennslið 110 teningsmetrar.
Sigurjón Rist sagði i viðtali við
Timann, að virkjunarrannslknir
á Vestfj. hefðu einkum beinzt að
Dy njandas væöinu, Mjólká,
sem þegar er búið að virkja,
Hófsá og Dynjanda. Vestfirðingar
hafa sett sig á móti þvi að fossinn
i Dynjanda verði skertur á neinn
hátt, og auk þess hefur Náttúru-
verndarráð farið fram á,að hann
verði friðaður.
Þetta er meðal annars ástæðan
til þess, að nú er aðaláherzla lögð
á tvö aðra staði i sambandi við
virkjunarrannsóknir á Vestfjörð-
um i Skötufirði og Ófeigsfirði.
Báðir þessir staðir verða teknir
til rækilegrar rennslisathugunar
nú I sumar. Sigurjón Rist sagði að
aðstaða til rannsókna væri slæm,
það vantaði bilfæra vegi á báðum
þessum stöðum og að kort væru
ónákvæm yfir vatnasvæðin. Lltill
SJÁVIÐTAL VIÐ
SIGURJÓN RIST
Á BAKSÍÐUNNI
áhugi virðist vera fyrir rannsókn-
um þessum, sem sést bezt á þvi
að ekkert er gert til vegarlagn-
inga, en það er mikið háð þvi,hve
fljótt niðurstöður vatnamælinga-
rannsókna geta legið fyrir.
BAK
að hafnirnar fylgdu með, þannig
að þær gætu tekið við bátafjöld-
anum. Viða er að visu einhver
hreyfing á hafnarbótum, en hún
er allt of hæg og það fá allt of litil
fjárframlög til þeirra.
Aleit hann að orsökin fyrir
þessum miklu tjónum væri fyrst
og fremst þröngar og lélegar
hafniroghægtværi að koma I veg
fyrir mikinn hluta tjónanna, með
þvi að endurbæta hafnirnar og
stækka þær.
1 þvi sambandi benti Páll á
Grindavlkurhöfn og sagði, —
Grindavík var með verstu höfn-
unum, en hefur nú umsnúizt al-
gerlega vegna þeirra hafnarbóta,
sem þar hafa veriö framkvæmd-
ar. Ef hinar hafnirnar fengju það
sem i hana hefur verið lagt og
samsvarandi framkvæmdum
yrðikomiðaf stað viö þær, myndu
hafnartjónin hætta aö vera sá
höfuðverkur sem þau eru I dag.
Þeir Páll og Kristinn bættu þvi
slöanvið.að i dag virtust hafnirn-
ar vera mestu hættusvæðin fyrir
bátana.
1 skýrslum Samábyrgðar Is-
lenzkra fiskiskipa kemur fram,
að á árinu 1971 hefðu hafnartjón
verið um 36.4% af tölu tilkynntra
tjóna og um 23.7% af greiddum
bótum, árið 1972 aftur um 40% af
tölu tilkynntra tjóna, en bætur
vegna þeirra það ár um 34.1%
greiddra bóta.
Ýmislcgt hefur verið reynt til
að koma i veg íyrir eða minnka
hafnartjón á bátum.en ekkert
hefur gefið verulega góða raun,
annað en stækkun hafnanna og
byggingar varnargarða til að
loka þeim fyrir hafi.
HEIMSÆKIR
ÖNUNDARFJÖRÐ
12-13-14-15 ^