Alþýðublaðið - 19.07.1922, Síða 1
1922
Miðvikudagina 19. júIL
163 tðlablað
Skipaskoöun
Sítir Sveinbj, Egilsson i KÆgi“.
Á síðasta Alþingi voru ýmsar
ibreyting'sr gerðar á Jögum nr. 29,
■3.2 okt. 1912. um eftirlít með
skipum og bátuon og öryggl þeirra.
Eru þær breytiugar i samræmi
við regiugerð þá, fyrir skoðunsr
anenn skipa, secj samin hefir nú
werið og aíhent Stjóraarráðinu
Ihfnsa 3, júnf þ. á.
Saga þessarar reglugerðar er
aokkuð löng, þar sem heita má
að unnið hafi verið að hemsi síð
an 1914,
Með bréfi d.:gs 5. nóv. 1914,
íó' Stjórnarráðið vitaœálastjóra Th.
Krabbe að seaija reglugerðir þær,
siem Iögin gerðu ráð íyrir, og
samdi hann írumvarp, sem aihent
•var Stjórnarráðinu snemaia ársins
1915 Var það bygt á samsvar
andí dönskum og sorskuio reglu-
gevðum og var í fyrstu samið á
] dönsku, enda átti konungur að
staðiesta regiugerðina. Síðán var
stjórn Fkkifélagsins send húu til
umszguar og krafðist hún þess, að
hún væri ísleszkuð, og þssð starf
var Fáli Haiidórssyni skókstjóra
faiið, og kom sú þýðiag tii Fiskí-
féiugsstjórnariana? hian r. okt.
1915 tii umsagear, og var siðan
euduriend Stjórnarráðinu og um
hana heyrðkí svo ekkert, þar tii
í byrjuu marz 1918, að Stjórnar-
ráðið skipa,? uefnd tl! þess að
gnnga frá regiugerðinni og voru
i þá nefnd skip.ðir framkvæmd-
arstjórarnir Aug, Flygenring og
E Nilsen, vélfræðiskennari E, Jes-
sen, ráSanautur Fiskifélagsins Þor-
steinn Sveinsson og ritari sama
íéiags Svekbjörn Egisson.
Hinn 11. marz 1918 byrjaði
nefridia atörf sfa. Gekk vinnan
tegt, þvf margs varð að gæta
hér Qg nokkur misskilningur fylgdi
verkinu, þar sem höfð var hlið
sjón af því, bverskonar mönnum
hér yrði á að skipa, og tilfæring-
ar við skipaslcoðanir hinar meiri
er hér muadu fara fram. Hinn 12.
nóv. s. ár. dó eínzs nefndarhiaima
Þ, J Sveinssoa úr spönsku veik
isni, og iaagan tíma eftir sð hún
var um garð gengin, voru menn
ianaaðir og iítfc færír til vinnu.
Eftir nýárið 1919 kom Halidór
Þoisteiöasoa í nefadina í stað Þor
steins Sveiassonar, og 11. marz
1919 var vsrkinu iokið og afheat
Stjórnarráðmu Af því sem óður
er getið, að misskilumgur hsfi
eokkur ráðið og of litiar kröfiir
geiðar í regíugerðinni, var hún
tckin tií frekari athagunar, og
þótti ekki viðeigandi, einkusa
þsr sem samskoaar regiugerðir
evjendar heimfcuðu ýmiskoarjr
skvæði, sem bar að taka taeð,
þar sem skip veiður að skoða
hér það grandgæfilegB, að aðrar
þjóðir viðurkeimi þá skoðun. í
okt. 1920 skvað Stjórnarráðið að
byrja skyldi á ný, og tilkvaddi
4 menn til þess að korna ngiu
gerðinni i þsð form, sem hún
varð að vera fyrk sjáifstætt ríki
Menn þeir aem tilnetndir voru ssú,
voru vitamákstjóri Th. Krabbe,
skólastjóri Pili Haildórsson, um
sjónarauður Ólaíur Th. Sveinsson,
og ritstjóri Sveinbjörn Egflson^
Hinn 25, nóv, 1920 kornu þessir
menn satnan í fyrsta sianr og hef
ir sfðan verið unQið að rcglugerð-
inai, þó hafa hngir kaflar gengið
úr, bæði á smuria og þá tfma
sem þeir Krabbe og Ólafur haía
verið í ferSaiögusn áér heima og
eriendis.
Ncfndin er ekki höíurtdur að
reglugerðinni, heidur er húa að
rnikiu ieyti þýðing á öðrum við-
urkendum skoðunarreglum, og til
þess að mái og frágangur væri í
scm beztu iagi, voru þeir há
skóiakean&rar dr. Guðm. Finn
bogasoa og dr. Sigurður Nordai
fengnir til þess að laga málfæri
og þýða það, sem þýða þurfti,
og komu þessir sex menu saman
vikulega veturinn 1920—1921,
ekkum meðan fyrri hluti regiu
gerðarinnar var undirbúin, en við
j hiísn sfðari, eðr- við þann kaflann,
seia hijóðar um vélamnbúnað, yar
það að mestu þeir ÓlaJur Sveins-
soíí og profeasorarnir, sem A þeim
fundum mættu, Ýms nýyrðl eru
£ regiugérðitsni, sem sStskýra þarf,
en þau iærast vonandl fljótt.
Eigi sfðar en næsta nýjár verð
ur farið að skoða eftir hinni ný|u
regiugerð, sem er óprenttíð og
óunöirskrifuð af konungí. Stjórn-
arráðið hefir f&Iið hr. Ólífi Th.
SveÍnssyni ýœsan wndirbúning,
sem hann nú vinnur að, þar sem
nefndin hefir lokið störfurn.
Hin asýja regiugerð gerir ýais-
ar kröíur, sem mönnum f fyrstu
kunna að koma i!la, og eflaust
kosta eigendur nkípa og b’áta fé,
en hún varð að koma jafnt hér
og naáarstaðiEr.
ö yggi skipa og báta og þeirra
manna, sem á þeim eru, er undir
þvl komið, að aiiur búnaður sé I
hgi og þ?ð fyígi á sjóferðum, sem
fyigja ber.
Hið fyrsts, sem hér verður að
skoða eru mótorbátar iandsins,
þsr acm flestum mcn kunnugt að
á meðai þeirra eru fleytur, setn
óábyggiiegar eru ti! sjófcrða, og
svo eru hér, og faafa verið til
gömul segisldp, sem aiótorar haía
verið settir f, og sem aidrei hafa
verið sraíðuð með það fyrir aug-
um, að notn annað sfl en segl
tii framdráttar, gömui skip, þar
sem bitar hafa verið sagaðir sund-
ur í miðju skipinu á þeira stað,
þar sem mótorinn á að vera, skip,
sem með þvf sem raótor fyigir,
svo sem háu stýrishúsi, stundum
úr rýrum við, fara ait öðruvísi i
sjó en þau áður gerðu og ekki
koraast á seglum yflr siag, það
eru skipin sem athuga verður
fyrst. Hversu mörg akip éru tii
hér, sem réttnefnd vætu ifkkistur
er ekki kunnugt. en þau munu
þó fianast. Með oíhleðslu og óað-
gætni má einnig gera góð skip
hættuieg, og sýnir það síg bezt
á því, sem nú er að fara fram á.
Engiandi.