Tíminn - 10.12.1975, Qupperneq 8
8
TÍMINN
Miðvikudagur 10. desember 1975.
Kvenfélag Sauðárkróks
gefur stórgjöf
Kvenfélag Sauðárkróks færði nýlega sjúkrahúsinu á Sauöárkróki
vandaða smásjá að gjöf, en sjúkrahúsið hefur áður fengið veglegar
gjafir frá kvenfélaginu.
Meðfylgjandi mynd var tekin við þaö tækifæri, en þar sjást stjórnar-
konur Kvenfélagsins, frá vinstri er Guðbjörg Bjarman, Asa Helgadótt-
ir 0g Ester Jónsdóttir, svo og yfirlæknirinn Ólafur Sveinsson og for-
maður sjúkrahússtjórnar, Jóhann Salberg Guðmundsson (t.h.).
IBBil—B
iíiií IV
Gleði þjónustunnar
Ólafur Tryggvason:
A jörðu hér.
Skuggsjá.
begar ræða skal um siðustu
bók Ólafs Tryggvasonar, sem
nú kemur út eftir að hann er
fallinn frá, er eðlilegt að hugur-
inn stöðvist við heildarstörf
hans.
Ólafur Tryggvason var hug-
sjónamaður alla ævi. Strax á
unga aldri gætti dulrænna hæfi-
leika hjá honum. Hann hafði
ekki venjulega skyggnigáfu og
hann heyrði ekki raddir en hann
fékk vitranir sem hann skynjaði
eins og við hann væri talað.
Stundum þótti honun) sem hann
væri látinn skrifa orðsendingar
og fyrirmæli með fingri sinum.
Þetta þótti honum að visu
merkileg reynsla á þeim árum
en hvorki lagði hann rækt við
þessa gáfu né hugsaði sérstak-
lega um hana á þeim árum.
Ólafur gerðist bóndi i sveit
sinni og byggði sér nýbýli. Á
þeim árum var nýbýlastefnan
hugsjónastefna. Ræktun lýðs og
lands var kjörorð hennar. Þá
lágu mönnum ekki á tungu orð
eins og byggðastefna og jafn-
vægi i byggð landsins, en fjölg-
un sveitabýla var stefna sprott-
in af sama toga. Ólafur nefndi
nýbýli sitt Lyngholt, en það nafn
hafði mikinn og djúpan róman-
tiskan hljóm á þeim árum sem
dalakofa Daviðs bar hæst.
Ólafur lagði rækt við nýbýli
sitt og bjó með sæmd. En þó að
hann ynni þar ósvikið manns-
verk og bú hans blómgaðist fann
hann þar ekki þá fullnægingu
sem hann þráði og leitaði.
LOÐAUTHLUTUN
i.
Reykjavikurborg mun á næsta ári, 1976, úthluta lóðum fyrir iðnað og
þjónustustarfsemi við Vesturlandsvegi (Borgarmýri), Súðavog, milli
Kleppsmýrarvegar og Holtavegar, og Vatnagarða.
Áætlað er að hluti lóðanna við Vesturlandsveg verði byggingarhæfur á
hausti komanda, en lóðir við Súðavog á árinu 1977/1978.
Greiða skal 1/3 hluta áætlaðs gatnagerðargjalds við úthlutun, en eftir-
stöðvar á 2 árum. Gatnagerðargjald miðast við 650-750 kr/rúmm.
II.
Reykjavikurborg mun ennfremur úthluta lóðum til ibúðabygginga
aðallega á eftirgreindum stöðum:
a. Fjölbýlishús i 1. áfanga Eiðsgrandahverfis.
b. Fjölbýlishús i Breiðholti III, Hólahverfi 3. áfangi
c. Fjölbýlishús við Hólmgarð.
d. Einbýlishús i Breiðholti II, Stokkaselshverfi.
e. Einbýlishús i Breiðholti III, Hólahverfi 2. áfangi.
Helming gatnagerðargjalds skal greiða innan mánaðar frá úthlutun,
en eftirstöðvar áður en byggingarleyfi er gefið út.
Gatnagerðargjald er sem hér segir:
Einbýlishús fyrir fyrstu 550 rúmm.
rými umfram 550 rúmm.
Rað- og tvibýlishús
Fjölbýlishús 4 hæðir og minna
Fjölbýlishús yfir 4 hæðir
kr.
kr.
kr.
kr.
kr.
1.434/rúmm.
1.972/rúmm.
717/rúmm.
358/rúmm.
268/rúmm.
Umsóknir og allar nánari upplýsingar um lóðir til ráðstöfunar svo og
úthlutunarskilmála verða veittar á skrifstofu borgarverkfræðings,
Skúlatúni 2, 3. hæð.
Umsóknarfrestur er til og með þriðjudeginum 30. desember n.k. Eldri
umsóknir þarf að endurnýja.
Borgarstjórinn i Reykjavik.
Mannfélagsmálin sóttu á hug
hans. Stundum brann honum
stjórnmálaáhugi i brjósti en þar
eiga ekki allir samleið. Hann
yfirgaf nýbýli sitt og æskustöðv-
ar og fór að búa i annarri sveit.
En sá búskapur fullnægði hon-
um ekki heldur.
En svo fann Ólafur Tryggva-
son köllun sina. A fimmtugs-
aldri hverfur hann frá búskap
og uppfrá þvi urðu andlegu mál-
in viðfangsefni hans. Þá var
hann sannfærður um það, að
hann væri til þess kallaður að
vera miðill æðra máttar og kær-
leika til að hjálpa mönnum til
farsældar og heilbrigði. Margir
urðu vottar þess að á þvi sviði
væri hann máttugur i orði og
verki. Hann ávann sér nafnið
huglæknir, sæmdarheitir likn-
andi leiðtoga. En jafnframt þvi
sem hann vann umfangsmikið
sálgæzlustarf stundaði hann rit-
störf til að gera mönnum ljós
þau meginsannindi sem ein-
kenndu lifsviðhorf hans á efri
árum.
Og nú er siðasta bók hans
komin út og nefnist A jörðu hér.
Hér eru samankomnar nokkr-.
ar ritgerðir og erindi ólafs auk
þess að þarna er viðtal sem
Baldvin Þ. Kristjánsson átti eitt
sinn við hann. Það samtal birt-
ist þá i Lesbók Morgunblaðsins.
Þar gerir Ólafur grein fyrir lifs-
skoðun sinni og þjónustustarfi
svo glöggt og vel, að vist er eðli-
legt að það sé haft með i þessari
bók.
Þarna er ritgerð um Njálu-
draum Hermanns Jónassonar
sem kenndur var við Þingeyrar.
Sömuleiðis eru þarna ritdómar
um Ragnheiði Brynjólfsdóttur,
bækur þær, sem skrifaðar eru
eftir dálestrum Guðrúnar
Sigurðardóttur. Ólafur tekur
fullt mark á draumi Hermanns
og efar ekki að þar hafi Ketill i
Mörk sjálfur verið að verki. A
sama hátt virðist mér að hann
treysti sögu Ragnheiðar. Og
hann hefur orð um það að eðli-
legt sé að framliðnum mönnum
sé annt um það að rétt sé farið
með sögu þeirra.
Njáludraumur Hermanns
mun vera talsvert óaðgengilegri
sem sagnfræði fyrir augum
fræðimanna nú en þegar hann
var dreymdur. Ég hef ekki trú á
þvi að sagan um Ragnheiði sé
fyllilega rétt sagnfræðilega þó
að ég efi ekki heiðarleika og
ráðvendni i sambandi við
miðilsfundina og meðferð þess,
er þar kom fram. Það má færa
sterk rök að þvi að sú saga sé
sögðundir áhrifum frá Skálholti
Kambans hvernig sem þeim
áhrifum er háttað. Ólafur
Tryggvason ræðir um hana sem
bókmenntir og sögu sérstaklega
i og með. Og það finnst mér
ömurlegt ef að fólki, sem var
hér á jörðu fyrir mörgum öldum
finnst höfuðmáli skipta hverju
við trúum um það. Það mætti
æra óstöðugan að standa i þvi að
leiðrétta fornar missagnir og
sleggjudóma. Annað mál væri
það að segja okkur góðar sögur,
,sem við gætum eitthvað af lært.
Þetta er aukaatriði þegar
ræða skal um bók ólafs
Tryggvasonar. Ég sé ekki i
fljótu bragði að þessi bók birti
nýjar hliðar á lifstrú hans. Hann
var áður búinn að gera grein
fyrir trú sinni á guðlegan kær-
leika og leiðir til að þjóna hon-
um og láta hann verða til
blessunar i lifi sinu og annarra.
Og þessi bók er um þau hagnýtu
fræði. Honum voru þau raunvis-
indi.
Ólafur Tryggvason stendur
framarlega i röðum þeirra
manna sem fengust við andleg
mál á Islandi siðustu áratugi.
Þar á hann ekki marga sina lika
og engan sinn jafna. Svo sér-
stakur var hann. Og bækur hans
munu jafnan þykja merkilegt
viðfangsefni þeim sem fást við
dulræn mál. Þær eru á sinn hátt
sambærilegar við rit Hermanns
Jónassonar.
Meðal þeirra einkunnarorða
sem Ólafur Tryggvason valdi til
að standa á veggjum i nýbýli
sinu voru þessar hendingar úr
Hávamálum:
Ár skal risa
sá er á yrkjendur fáa.
Þau orð spegluðu kapp hans
og áhuga. Kappið og áhuginn
fylgdu honum enn eftir að hann
fann köllun sina og helgaði sig
liknarmálunum i orði og verki.
Þess er svo rétt að geta að
prófarkalestur á þessari bók
virðist hafa verið vandaður.
H.Kr.
Palli og Tryggur
Palli og Tryggur nefnist ný
barnabók, eftir E. Henningsen,
sem nú er komin út hjá tsafold i
þýðingu Arnar Snorrasonar. —
Sagan gerist á Jótlandi á siðari
hluta siðustu aldar. Þá voru engir
bilar, egar járnbrautir og alls
engar flugvélar til. Saga þessi er
hvorki drengja- né telpusaga,
heldur hvort tveggja. Reyndar er
maunaðarleysinginn Palli aðal-
söguhetjan, en tvær indælar telp-
ur koma þarna við sögu, og auk
ný spennandi
barnabók
þess harðlyndur afi, hjartagóður
gestgjafi, óþokki nokkur i manns-
mynd og skilningsrikur prestur.
öllu þessu fólki kynnast lesendur
i sögunni, og þá ekki siður dýrun-
um, þ.á.m. hundinum Trygg, sem
er önnur aðalsöguhetja bókarinn-
ar.
Þýðandi bókarinnar er Orn
Snorrason kennari, sem hefur
löng og góð kynni af börnum, seg-
ir óhikað: Þetta er góð og spenn-
andi barnabók.
Átjón
söngvar
— nýútkomnir
eftir
Kristin Reyr
Nýútkomin er nótnabók, eftir
Kristin Reyr, sem nefnist Átján
söngvar. Carl Billich bjó til
prentunar, en höfundur hannaði
umbrot og kápu. Bókin er útgefin
af bókaútgáfunni Letur.
Kristinn Reyr