Tíminn - 30.12.1975, Page 7
Þriftjudagur 30. desember 1975.
TÍMINN
7
Flugvirkjar lýsa yfir stuðningi við þingsályktunartillögu
Jóns Skaftasonar:
„Aðstaða til viðhalds flug-
véla með öllu óviðunnandi"
— heilsu flugvirkja hætt vegna lélegra vinnuskilyrða?
SJ-Reykjavik. 1 nýdtkomnu
fréttabréfi Flugvirkjafélags ls-
iands eru talin upp 19 atrifti i
sambandi við heimahöfn fyrir
viöhald og viðgerftir flugvéla
Flugféiags lslands i Reykjavik,
sem talin eru alls ófullnægjandi.
Byggingar eru flestar aft falli
komnar og heildarskipulagi
bygginga á vinnusvæfti er lýst
svo aft það sé ekki til.
Það er félagsmaður i F.V.F.i.
og starfsmaður F.I., sem lýsir
vinnuaðstæðum sinum og sam-
starfsmanna sinna og „leitast
við að skoða hlutina frá sjónar-
hóli ókunnugs manns, sem
hvorki hefur hagsmuna vinnu-
veitenda né starfsmanna að
gæta.”
Um fimmtiu flugvirkjar auk
annarra vinna að viðhaldi og
viðgerðum fimm flugvéla af
gerðinni Fokker Friendship,
sem er 48 sæta skrúfuþota hjá
Fi hér i Reykjavik. „Vinnan er
fólgin i framkvæmd nákvæmra
og flókinna tæknistarfa, sem
hafa bein áhrif á öryggi mikils
hluta landsmanna á ári
hverju”, kemst bréfritari að
orði.
Byggingar málningardeildar,
klæðningardeildar.hlutadeildar,
rafmagnsdeildar, mælitækja-
deildar, fjarskiptadeildar, járn-
smiðadeildar og renniverkstæði
eru sagðar að falli komnar.
Aðalverkstæði er ófullnægjandi
og 100 m frá flugskýli og 50 m
frá lager, að heita má glugga-
laus vinnusalur, enda gömul
vöruskemma. Skrifstofur
deildarstjóra og verkstjóra eru
50-l00m frá hinum ýmsu deild-
um og 100 m frá flugskýli.
Skrúfudeild er afþiljað horn á
vöruskemmu, lOOm frá lager.
Skipulagsdeild er talin ófull-
nægjandi vegna fjarlægðar frá
flugvelli, sömuleiðis verkfræði-
deild og skoðunardeild. Vinnu-
pallar eru ófullnægjandi og
pallasamstæða ekki til. Kaffi-
stofu starfsfólks er lýst sem sex
fermetra gluggalausum af-
kima, og salernisaðstaða talin
þrísvar sinnum lélegri en lands-
lög gera ráð fyrir.
Bréfi flugvirkjans lýkur með
þessum orðum:
„Af ofangreindu sést, að að-
staða F1 hér i Rvik til viðhalds
flugvéla sinna er gersamlega
viðunandi, og skiptir þá ekki
máli hvort menn setja sig i spor
vinnuveitenda eða starfs-
manna, hitt hlýtur öllum að
vera ljóst jafnt þeim sem til
flugreksturs þekkja og hinna að
svona ástand fær vart staðizt til
lengdar.
Að siðustu vil ég bera fram þá
ósk að F.V.F.l. megi takast að
knýja flugfélögin frá núverandi
„bragga og erlendis”-stefnu
sinni inn á nútimalega „innan-
lands og þjóðernis”-stefnu, er
þjóni öllum i senn, fyrirtækjun-
um, islenzkum flugvirkjum og
þjóðarbúskap landsmanna.”
Fréttabréf Flugvirkjafélags
tslands hefst raunar á grein,
þar sem lýst er eindregnum
stuðningi félagsins við þings-
ályktunartillögu Jóns Skafta-
sonar um viðhalds- og viðgerða-
aðstöðu flugvéla á Keflavikur-
flugvelli. Þess er getið, að um
brýnt mál sé að ræða bæði hvað
snertir atvinnuöryggi og gjald-
eyrissparnað. Einnig er bent á,
að á árunum eftir 1970 hafi við-
hald á flugvélum Loftleiða verið
stærri hluti af heildarrekstrar-
kostnaði félagsins, heldur en hjá
Flugfélagi Islands, en Loftleiðir
hafa viðhald flugvéla sinna að
mestu leyti erlendis, en Flug-
félag Islands framkvæmir við-
hald hér heima eftir þvi sem
kostur er.
„Einn veigamikill þáttur
þessa máls er sá, að tækniþekk-
ing sé ekki látin hverfa úr land-
inu vegna þess að gamalt og af
sér gengið flugskýli hafi brunn-
ið, heldur sé reynt að skapa þau
skilyrði að hún megi vaxa hér
og dafna. Mikilvægt er að málið
verði tekið nú þegar föstum tök-
um,” segir i fréttabréfi Flug-
virkjafélagsins.
Auk kjaramála er baráttan
fyrir betri vinnuaðstöðu og fleiri
flugvirkjastöðum inn i landið
höfuðmál flugvirkja nú.
1 tittnefndu fréttabréfi er
einnig smáklausa, þar sem
greint er frá þvi aö heilsufar
flugvirkja sé ekki eins gott og
skyldi. „Má tvimælalaust kenna
um þeirri fádæma lélegu vinnu-
aðstöðu, sem þeir almennt búa
við, einkum eftir skýlisbrunann
fræga. 1 kjölfar þessa hafa svo
greiðslur úr sjúkrasjóði félags-
ins aukizt.”
MEÐALVIGT
DILKA BETRI
íHAUSTEN
ÁRIÐ 1974
— möguleikar á sölu ullarteppa
til Kuwait og íran
gébé—Rvik. — Heildarslátrun
sauftfjár siöa stliöiö liaust var
959.941 kindur. Þar af voru dilkar
871.059, en mcftalvigt reyndist
vera 14,64 kg, sem er 420 gr.
meira en á siðastliðnu ári.
Heildarmagn af dilkakjöti voru
12.780 smálestir, en gert er ráft
fyriraft flytja út um 4000smálest-
ir af dilkakjöti, og hefur þegar
verift afgreitt af þvi magni um
1800 smálestir til Noregs og Fær-
eyja. Sviar munu kaupa 650
smálestir og Danir 400-500.
A vegum Sambands isl. sam-
vinnufélaga, hafa verið kannaðir
sölumöguleikar á kindakjöti i
Iran og Kuwait, en i þessum lönd-
um er mikil neyzla kindakjöts, og
er kjöt flutt inn frá
Nýja-Sjálandi, Astraliu,
Argentinu og Tyrklandi. Þarna er
nægilegur markaður fyrir kinda-
kjöt, en verðið, sem þeir greiða
fyrir kjötið, er svo lágt, að út-
flutningur þangað frá tslandi, er
vonlaus.
í ár hefur meðalverð á fersku
kjöti, komiðá losnunarhöfn, verið
rétt rúmar 200 kr. á kg. Þá hafa
sölumöguleikar á islenzku kjöti
verið kannaðir viðar, en niður-
staða hefur verið á einn veg, að
ekki er hægt að fá viðunandi verð
vegna mikils framboðs á ódýru
kjöti frá Astraliu og Nýja-Sjá-
landi.
Jafnframt voru kannaðir sölu-
möguleikar i Iran og Kuwait
fyrir aðrar landbúnaðarvörur og
fisk, en niðurstaðan varð sú, að
helzt kæmi til greina aö selja
þangað ullarteppi..
Auglýsið í Tímanum
Skyldi ekki vera komið
aðþér?
Einmitt í þessari lotu. Þaö er nefnilega hjá okkur
sem möguleikarnir eru einn á móti fjórum. Vinn-
ingarnir 17500, tveir á milljón og 24 á hálfa
milljón. 78 vinningar veröa á 100-200 þúsund.
Þú veist þessir sem koma þægilegast á óvart.
Lægstu vinningar eru 50 og 10 þúsund.
Happdrætti
Aukavinningurinn í júní. Þaö er þessi margum-
ræddi Citroén CX 2000. Óskabíllinn í ár. Maöur
veit nátturulega aldrei. En miöinn kostar aöeins
400 kr. Og allir njóta góös af starfi SÍBS. Sláöu
til - svo eitthvað geti komið þægilega á óvart.
pk Auknir
möguleikarallra