Tíminn - 07.01.1976, Page 1
Alvarlegt ástand í flugmálum á Vestfjörðum:
Flugfélagið Ernir
hættir sjúkra- og
áætlunarflugi um
óákveðinn tíma
HG-Súðavik. Flugfélagið Ernir á
tsafirði hefur hætt sjúkra- og á-
ætlunarflugi um óákveðinn tima,
og verða nú fjölmargir staðir á
Vestfjörðum slitnir úr sambandi
við höfuðstöðvarnar á ísafirði.
Þetta keniur sér mjög illa, og af
þessu getur leitt hreint neyðará-
stand í mörgum byggðarlögum.
Ástæðurnar fyrir þessu eru þær,
að heilbrigðisyfirvöld vilja ekki
viðurkenna mikilvægi sjúkra-
flugsins, og ekki er hægt fy rir ein-
staklinga að halda uppi sjúkra-
flugi, nema njóta til þess veru-
legra styrkja.
Hörður Guðmundsson, eigandi
flugfélagsins, sagði i viðtali við
fréttaritara, að óhagkvæmt væri
að halda vélunum úti á þeim árs-
tima, þegar minnst væri að gera.
Sjúkraflugið borgaði sig alls ekki,
og þvi yrði hann að nota þennan
tima til að yfirfara vélarnar og
skoða þær, þvi ekki veitti af að
hafa allt klárt, þegar aðalvertiðin
hæfist. Leiguflugið færi mestallt
fram að sumrinu, en það væri
það, sem bæri upp hallann af
sjúkrafluginu. Væri varla hægt að
ætlazt til þess að einstaklingur
héldi úti flugvél með öðru, sem til
þarf að sinna neyðarþjónustu,
sem það opinbera ætti að gera.
Ekki væri langt siðan talað
hefði verið um það af opinberum
aðilum, að i hverjum landsfjórð-
ungi þyrfti að vera tiltæk þyrla til
að annast neyðarþjónustu, ásamt
þvi sem fylgdi. Stofnkostnaður
við slikt fyrirtæki væri vart undir
300millj. kr. Þætti þvi varla mik-
ið, þótt styrkur til sjúkraflugs á
Vestfjörðum væri 3millj. kr., eða
1% af þvi sem þyrlufyrirtækið
myndi kosta rikissjóð.
Á siðasta ári fékk flugfélagið
Ernir 750 þúsund kr. af fjárveit-
ingum til sjúkraflugs, en á fjár-
lögum þessa árs eru veittar 3,5
millj. kr. til sjúkraflugs á öllu
landinu.
Hörður Guðmundsson hefur nú
rekið flugfélagið Erni á Isafirði
um sjö ára skeið. Hefur hann
haldið uppi sjúkra-, áætlunar- og
leiguflugi, og þessi þjónusta kom-
ið að mjög góðum notum og notið
mikilla vinsælda, ekki sizt þeirra,
sem mjög afskekkt búa.
1 sumar var gerður flugvöllur á
Suðureyri við Súgandafjörð, og
varð Hörður fyrstur til að lenda
þar. Tók hann fljótt upp fast áætl-
unarflug þangað frá Isafirði.
Þessi loftbrú er nú lokuð og verða
Súgfirðingar þvi að láta sér lynda
að hristast i snjóbil, og njóta þá
opinberra styrkja. Milli Suður-
eyrar og ísafjarðar er sjaldan
fært venjulegum bilum eftir að
vetur konungur tekur völdin.
Þá má benda á, að aðrir staðir,
sem Hörður hefur annazt flug til,
eru nú að mestu slitnir úr sam-
bandi við höfuðstöðvarnar á Vest-
fjörðum. Eru það staðir eins og
Þingeyri, Flateyri, BDdudalur,
Rafnseyri, Mjólká, og Patreks-
fjörður. Þá má ekki gleyma
strjálbýlli stöðum eins og innan-
.vert við Isafjarðardjúp. Segja
má, að Hörður hafi flogið þangað
á hverjum degi, og á siðasta ári
voru þar um 400 lendingar.
Onnur flugvél félagsins er af
Helio Super Sourier-gerð. Hentar
Framhald á bls. 3
Blaðamaður Tímans
um borð í Tý
Herskip og njósna-
þota eltu varðskipin
á miðin fyrir austan
Frásögn á bls. 3
Hörður Guðmundsson, eigandi fiugfélagsins Arna, telur sjúkraflugið
svo kostnaðarsamt, að sér sé ekki kleift að halda þvi áfram.
Heildarafli meiri
en árið 1974
BH-Reykjavik. — Heiidaraflinn
yfir landið er nokkru meiri en
árið 1974, að þvi er bráðabirgða-
tölur Fiskifélags tslands herma. .
Arið 1975 nam hann alls 983.2
þúsundum lesta en 944.4 lestum
árið 1974.
Þorskaflinn var heldur meiri,
eða 419 þúsund lestir á móti
408,1 þúsund lestum árið áður,
en spærlingsaflinn talsvert
minni, eða 4.0 þúsund lestir á
móti 14.1 þúsund lestum.
Bátaafli þessara tveggja teg-
unda varð 244 þúsund lestir á
móti 255,5 lestum árið áður, en
togaraaflinn jókst talsvert, varð
179 lestir á móti 152.6 lestum
árið áður.
Mest munar samt um loðnu-
aflann, sem varð 500,3 lestir á
siðastliðnuárien var 462.2 lest-
ir árið 1974. Þá skipta veiðar við
Afrikustrendur nokkru máli, en
þar veiddist sardinella, sem er
aðaluppistaðan i þvi, sem i
skýrslunni nefnist „annar afli”
ogvar 11,1 þúsund lestir á siðast
liðnu ári.
Sáttafundur ASÍ og Vinnuveitendasambandsins:
Aðilar sammála um mörg
atriði og önnur í athugun
—þess vænst, að ríkisstjórnin liðki fyrir samningunum
BH-Reykjavik. — ,,A fundinum i
dag gerðist það, að atvinnurek-
endur lögðu fram andsvar við
kjara málaályktun Alþýðusam-
bandsins, og veiflestir liðir henn-
. ar voru ræddir all itarlega. Það er
óhætt að segja, að það sé nokkur
samstaða um ýmis atriðin, og
ákveðið að ræða þau sameigin-
lega við rfkisstjórnina. Ég get
ekkert um þau sagt nánar annað
en það, að báðir aðilar lita ýmsa
punkta svipuðum augum. t fram-
haldi af þessu gerist það, að ég
læt rikisstjórnina hafa þessi
plögg, og hún ákveður siðan
áframhaldið. En næsti fundur
með sa mningaaðilunum verður á
fimmtudaginn klukkan tvö, og
það gæti orðið tfðinda að vænta.”
Þannig komst rikissáttasemj-
ari, Torfi Hjartarson, að orði við
Timann i gær, þegar við höfðum
samband við hann að afloknum
sáttafundi samninganefnda ASl
ogatvinnurekenda. Sá fundur var
sá fyrsti milli þessara aðila á
nýja árinu og stóð i fjórar klukku-
stundir.
Við ræddum við Ólaf Jónsson,
framkvæmdastjóra Vinnuveit-
endasambandsins, og kvaðst
hann ekki geta upplýst hvaða
atriði það væru, sem vinnu-
veitendur teldu sig geta tekið
undir með ASI i viðræðum þess-
ara aðila við rikisstjórnina. Hiris
. vegar vonaðist hann til þess, að
ekki liði á löngu, áður en fundur
yrði með rikisstjórninni um þessi
mál. Ólafur kvað sáttafundinn á
fimmtudaginn allmikilvægan, þvi
að þá myndu , auk samninga-
nefndanna, mæta nefndir þær,
sem fjölluðu um sérkröfurnar,
sem komnar eru fram.
Ólafur Hannibalsson, skrif-
stofustjóri ASl, kvað ýmislegt
hafa gerztá sáttafundinum i dag,
enda þótt enn væri ekki ástæða til
sérstakrar bjartsýni. Þvi mætti
ekki gleyma, að kjarasamningar
nú væru frábrugðnir þvi, sem
verið hefði undanfarið, er rikis-
stjórnin hefði verið kölluð til á
siðustu stundu að brúa bilið. Nú
væri það hlutverk hennar að
byggja brúarsporðana.
— Það sem fram kom hjá at-
vinnurekendum i dag, fellur að
sumu leyti saman við okkar hug-
myndir, en við höfum ekki kann-
að málið til neinnar hlitar enn. 1
fljótu bragði virðist svo sem þeir
taki undir 8af 14 atriðum i kjara-
málaályktun okkar og liti svo á,
að við föllumst á 4 atriði af
atriðum þeirra.
Breiðholtið líkast
elnangraðri eyju
„Á víðavangi" bls. 5