Tíminn - 04.05.1976, Qupperneq 21

Tíminn - 04.05.1976, Qupperneq 21
Þriðjudagur 4, mai 1976. TÍMINN 21 Björn Júlíusson: Sjónarmið blaðamanna ráði ekki ferðinni... Björn Júliusson, loftskeytamað- ur á Höfn í Hornafirði, hafði samband við blaðið og vildi koma eftirfarandi á framfæri: „Ég tel rétt, að sjónarmið okkar loftskeytamanna komi fram, þar sem nær eingöngu hefur verið fjallað um málið i fjölmiðlum frá sjónarmiði blaðamanna. Og þá er fyrst að taka ástæðuna fyrir gerðum okkar. Ekki er ýkja langt siðan yfirvöld fóru þess á leit við nokkra staði úti á landi, að þeir veittu brezkum aðstoðarskipum enga fyrirgreiðslu nema i neyð- artilvikum. Einnig stöðvuðu yfirvöld póstafgreiðslu til brezkra skipa á íslandsmiðum. Þar af leiðandi töldum viö loftskeytamenn, að við værum orönir einu mennirnir, sem veittu brezkum veiðiþjófum þjónustu hér viö land. Það var þessi skoðun okkar, sem leiddi til yfirlýsingar okkar 12. marz s!. Áður en til framkvæmda þeirrar yfirlýsingar kom, gerö- um við könnun á hver áhrif hún myndi hafa, ef brezkar strand- stöðvar færu að setja skorður við þjónustu við islenzk skip, þvi talað hafði verið um að bann okkar á fjarskiptaþjónustu við Breta myndi bitna á islenzkum skipum, en það er staðreynd, að það gerir það ekki, eins og nú skal frá skýrt. Ég vil benda á, að þá héldu þrjú skip Eimskipafélagsins uppi föstum feröum til Bret- lands, Dettifoss, og Mánafoss á áusturströnd Bretlands og Gljá- foss (áður Askja) á vestur- ströndina. Tvö hinna fyrrnefndu eru með loftskeytamenn, en Gljáfoss ekki. Loftskeytamað- urinn á Dettifossi tjáði mér að um borð væru mjög góðir stutt- bylgjusendar, og ef Bretar settu bann á þá, gætu þeir alltaf náð i Nordbeckradió á stuttbylgju, þannig að það skipti þá engu máli, þótt Bretar settu fjar- skiptabann á þá. Hins vegar sagði stýrimaðurinn á Gljáfossi, að þeir næðu i Marlinhead-radió á trlandi 100 milum áður en þeir kæmu til hafnar i Bretlandi, og gætu þar af leiðandi sent skeyti um komutima til Bretlands með góðum fyrirvara. Enn fremur sagði hann, að þeir væru i sam- bandi við Hornafjörð á sama tima, svo það kæmi ekki niður á þeim, ef Bretar hættu fjar- skiptaþjónustu viö fslenzk skip. Siðan tjáði mér nefndur stýri- maður, að Bretar hefðu hótað þeim, að ef manntjón yrði á Is- landsmiðum, yrði engin þjón- usta við islenzk skip um brezkar strandstöðvar, Þessi hótun Breta kom fram við íslendinga talsvert áður en við gripum til okkar aðgerða. Þarna getum við séð, að Bret- ar leggja litið upp úr þessum svonefndu alþjóða fjarskipta- lögum. Siðan var það 12. marz sl., að loftskeytamenn á fjórum strandstöðvum Landsímans sendu stöðvarstjórum svohljóð- andi yfirlýsingu: „Við undirrit- aðir starfsmenn loftskeyta- stöðvanna á Hornafirði, Isa- firði, Siglufirði og Neskaupstað, tilkynnum hér með að við teljum ekki rétt að veita brezk- um togurum þjónustuhér, nema i neyðar- og öryggistilfellum, meðan þeir brjóta islenzk lög. Sama gildir um aðstoðarskip þeirra. Við munum þvi aðeins sinna öryggis- og neyðarvið- skiptum við þessi skip frá og með 12. marz kl. 24:00, að ó- breyttum aöstæðum”. Þessi yfirlýsing var siðan send til póst- og simamála- stjóra. Við reiknuðum með þvi þá, að einhver fyrirmæli myndu berast frá honum, en þau fyrir- mæli komu ekki, þannig að við álitum þetta þegjandi sam- þykkt. Siðan var það 20. april, að stöðvarstjóri okkar fór fram á að við endurskoðuðum afstöðu okkar. Astæðan fyrir þvi var sú, að fréttamaður Visis hafði þá um morguninn reynt að ná loft- skeytasambandi við Siglufjörð og Neskaupstað, en verið synjað vegna afgreiðslubanns okkar á brezk skip > Við sáum ekki á- stæðu til að breyta nokkúð út af áðurgefinni yfirlýsingu, þó svo að islenzkur fréttamaður væri um borð i brezkri freigátu. Við töldum, að þar sem brezkar freigátur eru mjög vel útbúnar loftskeytatækjum, gæti frétta- maður Visis náð til sins blaðs á sama hátt og aðrir fréttamenn, sem hafa verið um borð i brezk- um freigátum, það er að segja yfir brezkar strandstöðvar. Þar við sat fram á laugardag 24. april, að umburðarbréf no. 8 barst frá póst- og simamála- stjóra, en þar segir m.a.: „öll- um landsimastöövum er skylt að fara eftir gildandi alþjóða- reglum um fjarskipti, sem Is- land er aðili að. — I þessu sam- bandi skal tekið fram, að ó- heimilt er aö stöðva fjarskipta- þjónustu við brezk skip hér við land nema þá er snertir hernað- araðgerðir, og þar með talin atriði er varða aðgeröir brezkra stjórnvalda gegn ákvörðun is- lenzkra stjórnvalda um útfærslu fiskveiðilögsögunnar I 200 sjó- milur, og löggæzlustarfsemi is- lenzkra stjórnvalda þar að lút- andi”. Við gátum ekki annaö séð, eft- ir þessa tilkynningu, en við ætt- um að halda okkar stefnu, þvi túlkun hennar er augljós. 27. april gaf póst- og sima- málastjóri okkur loftskeyta- mönnunum fyrirmæli um rit-' skoðun. Þar á ég við umburöar- bréf no. 9, sem er svohljóðandi: „Til frekari áréttingar umburð- arbréfi no. 8, skal eftirfarandi tekið fram: Fjarskiptaþjónustu islenzkra strandstöðva við brezk skip skal vera með sem eðlilegustum hætti, nema aug- ljóst þyki, að skeyti eða samtöl innihaldi fyrirmæli varðandi landhelgisdeilu Breta og Islend- inga. 1 slikum tilfellum skulu fjarskipti stöðvuð og uppruna- stöð tilkynnt um stöðvunina. Ef vafi leikur á um stöðvun, skulu stöðvarstjórar skera úr, en þeir geta haft samráö við póst- og simamálastjórn, ef þörf krefur. Póst- og símamálastjórn felur umdæmisstjórum og stöðvar- stjórum að sjá um að eftir þess- um fyrirmælum verði farið og litur svo á, að brot gegn þessum fyrirmælum varði við lög og skyldur starfsmanna rikisins sbr. 29. gr. laga no, 38 1954”. (Hér er rétt að taka fram, að innihald bréfs þessa heyrðum við fyrst i útvarpi 26. april, en fengum það ekki i hendur fyrr en daginn eftir.) Okkur hafði fram að þeim tima verið núið þvi um-nasir, að við værum að ritskoða frétta- sendingar frá fréttamanni Visis, en það viljum við ekki fallast á og munum aldrei gera. Nú er okkur skylt að hlera öll samtöl, sem fara um stöðvarnar frá brezkum skipum, og ef sam- tölin brjóta i bága við islenzk lög, ber okkur skylda til að stöðva þau. Þetta vil ég nefna ritskoðun, sem okkur er ekki ljúft að þurfa að framkvæma. i Timanum 21. april er haft eftir Halldóri E. Sigurðssyni samgönguráðherra, að: „Niðurstaða rikisstjórnarinnar var sú, að Islendingum beri skylda til þess að annast, þessar fyrirgreiðslur samkvæmt samningi, sem við erum aðilar að, svo fremi aö fyrirgreiðslan sé ekki þáttur i hernaðarað- gerðum Breta gegn okkur”. Ég er hissa á þessari skoðun rikisstjórnarinnar. Ég veit ekki betur en rikisstjórn og þing- menn hafi alltaf fordæmt hern- aðarfhlutun Breta hér á Islands- miðum. Það er' rétt, að við erum aðilar að alþjóðasamningi um fjarskipti, en þá vaknar sú spurning, hvort þessi alþjóða- lög falli ekki úr gildi fyrir is- lenzkum lögum, þ.e.a.s. brezkir togarar brjóta islenzk lög með veiðum innan 200 sjómilnanna, brezkar freigátur og dráttar- skip hindra störf landhelgis- gæzlu, erum við loftskeytamenn þá ekki að brjóta islenzk lög með þvi að veita þessum skip- um þjónustu? Ef svo er, höfum við aldrei brotið þessi margum- ræddu alþjóðalög, og það ættu ráðamenn að sjá. Nú tel ég, aö ráðamenn ættu að endurskoða afstöðu sina til þessa máls og ljá okkur liö. Að lokum vil ég þakka skipstjórum islenzkra togara fyrir þann stuðning, sem þeir hafa veitt okkur i þessu máli.” Björn Júliusson. loftskeytamaöur llöfn i Hornafirði. Elsa Guðjónsdóttir, starfsstúlka i Hampiðjunni: — Jú, ég ætla austur á land. Axel Björnsson matrciðslumaður: — Nei, ég býst ekki við þvi. Sumariö er mesti annatlminn i minu starfi. Svavar Sigurösson sjómaöur: — Ég geri ekki ráð fyrir þvi, þó veit maður aldrei hvað kann að koma upp á. Ég er alltaf að feröast. Ætlarðu að ferðast eitthvað í sumar? Anna Hjartardóttir, húsnióöir og skrifstofustúlka: — Ætli það ekki, og þá aðallega innanlands. Óiöf óiafsdóttir gagnfræðaskólanemi: — Það getur vel verið. r TIMA- spurningin

x

Tíminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.