Tíminn - 20.11.1976, Side 16
9Mi$m 'r ^ Auglýsingasími Tímans er
-Laugar.dagur 20. nóvember 1976 - 1950
LEIKFANGAHÚSIÐ
Skólovörðustig 10 - Sími 1-48-06
Brúðuhús
Skólar
Benzinstöðvar
Sumarhus
Flugstöðvar
Bilar
^ALLAR TEGUNDIR-
FÆRIBANDAREIAAA
FYRIR
Lárétta
færslu
'an<,' fsrsl.
Einnig: Færibandareimar úr u
ryöfriu og galvaniseruöu stáli
, ÁRNI ÓLAFSSON & COv
' 40088 2S* 40098.
Aðstöðumunur skipafélaganna í Reykjavíkurhöfn:
„Gífurlegur aukakostnaður
og í raun ófremdardstand"
— segir Omar Jónsson hjd Skipadeild Sambandsins
PALU OG PÉSI
— eru stærstu málin á kirkjuþingi
HV-Reykjavik. — Tlunda kirkju-
þing var sett I gær. Þingsetningin
fór fram f Hallgrlmskirkju og þar
munustörf þingsins fara fram aö
miklu leyti.en samkvæmt reglum
má þaö standa allt aö tveim vik-
um.
— Við Köfum ekki fengiö neina
dagskrá upp i hendurnar enn, en
þó viröist mér augljóst aö þetta
Kirkjuþing muni taka til umfjöll-
unar, aö einhverju leyti, þrjú
mál, sem ég get tilnefnt, sagöi
Hermann Þorsteinsson, einn af
þingfulltrúum i viötali viö
Timann i gær.
— I fyrsta lagi er þaö Biblian,
en viö búum enn viö Bibliu, sem
var sett áriö 1914 og þarfnast þvi
endurnýjunar, hvaö varöar staf-
setningu og fleira.
1 ööru lagi er þaö Kirkjuhús,
sem Reykjavíkurborg hefur út-
hlutaö lóö undir hér skammt frá
Hallgrimskirkju. Þeirri byggingu
þarf aö fara aö sinna, ef viö
eigum ekki á hættu aö missa
af lóöinni.
1 þriöja lagi er þaö svo bráöa-
birgöaskýrsla starfsháttanefnd-
ar, sem lögö var fyrir presta-
stefnu 1976. I henni kemur ýmis-
legt athyglisvert fram, en nefndin
hefur til þessa einvöröungu ráög-
azt við presta og guðfræöinga
þannig aö viðræöurnar við leik-
menn eru eftir hjá henni.
— S v e r r i r I
Runólfs cr búinn J
aö fá gullúr Golf- (
sambandsins.
— Nú?
— Hann fór holu I
höggi.
‘7(0
Gsal-Reykjavik. — Hafnaraöstaðan í Reykjavíkurhöfn
er ákaflega slæm fyrir skipadeildina, og það ríkir í raun
ófremdarástand hvað það snertir. Við höfum enga vöru-
skemmu á hafnargarði i Reykjavík, og af því leiðir að
fjarlægð vöruskemmanna eykur mjög losunarkostnað,
svo ekki sé minnzt á losunartíma skipanna, sagði ómar
Jónsson aðstoðarframkvæmdastjóri Skipadeildar Sam-
bandsins i samtali við Timann í gær.
Skipafélögin búa viö mjög mis-
jafna aðstööu i Reykjavikurhöfn.
Eimskipafélag tslands hefur yfir
að ráöa 95% af öllum vöru-
geymslum við höfnina og þessi
5% sem á vantar eru leigu-
geymslur Hafskips. Þá hefur
Eimskipafélagið aö auki allt
geymslusvæði utan dyra i
Reykjavikurhöfn. Eimskipafé-
lagið hefur einnig yfir eigin
skipaafgreiöslu að ráöa, sem
losar ekki önnur skip en þeirra.
Af þeim sökum hafa öll önnur
flutningaskip tslendinga — sem
eru nokkuð fleiri en skip Eim-
skipafélagsins — leitaö til
Togaraafgreiöslunnar um upp-
skipun, en hún er eina óháöa
skipaafgreiðslan i Reykiavík.
Togaraafgreiöslan ræöur þó ekki
yfir neinni vöruskemmu á hafn-
argarði, né útisvæöi til geymslu á
vörum.
— Þróunin hjá okkur hefur orö-
ið sú á áiðustu árum, aö aukning
hefur orðiö á flutningum til
Reykjavikur, sagði Ómar. —
Togaraafgreiöslan hefur annazt
uppskiptun fyrir okkur, og meöan
flutningar voru jafn litlir til
Reykjavikur á okkar vegum og
var áður, var ekki grundvöllur
fyrir þvi að við rækjum sérstaka
deild, sem sæi um uppskipanir.
Hins vegar er þetta nú orðiö
breytt, og á siðustu árum hefur
borið á þvi meira og meira meö
hverju árinu, sérstaklega á vet-
urna, aö erfiðlega hefur gengiö aö
fá nægan mannskap til uppskip-
unar úr okkar skipum. Staö-
reyndin er sú, að ef til Togaraaf-
greiöslunnar koma tvö eða þrjú
skip á sama tima — og stundum
færri — lenda hin skipin i biö,
vegna þess aö Togaraafgreiöslan
hefurekki yfir svo miklum mann-
afla að ráöa, að hún geti haldið
mörgum gengjum úti dag eftir
dag.
Ómar sagöi aö i framtiöinni
væri áætlun um þaö, aö aöstaða
yröi fyrir tvö skip á svæöi Sam-
bandsins inn i Sundum, og viö það
myndi aöstaðan aö sjálfsögöu
gjörbreytast, en til þess tima væri
fyrirsjáanlegt að Sambandiö yröi
að búa viö algjört ófremdar-
ástand.
Vegna hins mikla auka-
kostnaðar, sem leiðir af aöstöðu-
leysinu, sagði Ómar, aö upp-
skipunargjöld — sem ákveöin eru
af verðlagsstjóra —■ þyrftu aö
hækka um helming til þess aö
endar næðu saman.
— Losunarkostnaður okkar er
gifurlega mikill samanborið viö
losunarkostnað Eimskipafélags-
ins, sagði ómar. — Það gefur
auga leið að það er miklu dýrara
fyrir okkur að losa vöruna úr
skipinu á bil og aka siðan með
vöruna langar leiöir, heldur en að
setja vöruna á palla i skipinu,
lyfta þvi yfir lunninguna, og láta
lyftara aka með vöruna tiu metra
spotta inn i vörugeymslu.
Ómar nefndi enn eitt vanda-
mál, varðandi aöstööuleysið i
Reykjavikurhöfn, þaö aö veru-
lega hefði boriö á þvi siöustu
mánuði, að skip Sambandsins
ættu hreinlega i erfiðleikum meö
að fá pláss i höfninni.
— Við höfum einkum verið meö
skip okkar við Ægisgarð, sagði
Ómar, en nú er hann búinn að
vera i viðgerð um alllangan tima
og þvi lokaöur. Þennan tima
höfum við verið á flækingi — við
Mynd þessi var tekin af fulltrúum á kirkjuþingi I gær. Á hana vatnar Hermann Þorsteinsson, sem
viötaliö hér I fréttinni er viö, en þegar myndin var tekin var hann einmitt aö ræöa viö blaöamann
Timans. Tlmamynd Róbert
höfum veriö reknir frá einum stað
til annars, og þaö hefur komið
fyrir aö skip hafi orðiö að losa á
tveimur eða þremur stööum. Allt
þetta er aukakostnaður og þaö
ekki svo litill, þvi t.d. að fara með
skip úr losun i Reykjavikurhöfn
inn i Sundahöfn til áframhaldandi
losunar, kostar á milli 30-40 þús-
und kr.
Hér i Reykjavik er enginn einn
aðili, sem annast uppskipun skipa
i Reykjavikurhöfn, heldur er
annars vegar Eimskip með eigin
uppskipun eingöngu, og Togara-
afgreiðslan sem af veikum mætti
reynir að sinna hinum skipunum
öllum. Að sögn ómars er þaö
viöast hvar svo i erlendum
höfnum, aö þar er einhver einn
aöili, sem annast uppskipum á
ölium skipum, sem þangað koma.
— Ef einhver hefur rekiö sig á eigandi hennar, þá er þaö Skipa-
það hér i höfninni, að svo virðist deild Sambandsins, sagði Ómar
sem Eimskipafélagiö sé i raun Jónsson að lokum.
Suðurlandssíldin:
Þegar komin á
erlendan markað
gébé Rvik — Sainkvæmt
söltunarskýrslum Slldarút-
vegsnefndar, nam heildar-
söltun Suöurlandssildar þann
14. nóv. 8,1. samtais 94.399
tunnum, en á sania tlma i
fyrra var hún 73.638 tunnur.
Fyrir nokkru hófst lestun
Suöurlandssildar til útflutn-
ings, og eru fyrstu þrlr farm-
arnir þcgar komnir á markaö-
inn. Ýinist er búið, eöa veriö
aö leigja skip til lestunar á
salisild þcirri, sem afgreiöa á
næstu 5-6 vikurnar, en þaö er
mestur hluti þeirrar slldar,
sem söltuð hefur verið á ver-
tlöinni.
í upplýsingabréfi Sildarút-
vegsnefndar segir, aö áriðandi
sé aö fariðsé eftir fyrirmælurn
Framleiöslueftirlits sjávar-
afuröa og nefndarinnar, um
upphitun á húsnæöi þvi sem
siidin er geymd i meöan hún er
að verkast, bæöi með tilliti lii
gæöa og verkunarhraða.
Ails hefur sild verið söltuö á
19 stöðum á landinu á þessari
vertiö, og mest hefur veriö
saltað á Höfn i HornafirÖi, eða
samtals 18.665 tunnurþann 14.
þ.m. Þá höföu verið saltaðar
16.322 tunnur i Vestmanna-
eyjum og 9.795 tunnur i
Reykjavik.
BIBLÍAN, KIRKJUHÚS OG
STARFSHÆTTIR PRESTA