Tíminn - 28.04.1977, Page 2
2
Fimmtudagur 28. aprll 1977
Olíulekinn í Norðursjó:
£33£ Taeknilegur galli
Gsal-Reykjavlk — Frá þvl
um síðustu mánabamót hafa
starfsmenn f Ikniefnadóm-
stólsins rannsakað flkniefna-
mál, sem snertir óiöglegan
innflutning á hassi, amfeta-
mini og kókalni. Arnar Guð-
mundsson fulltrúi við dóm-
stólinn sagði I samtali við
Tlmann I gær, að mál þetta
væri nú að mestu leyti upp-
lýst og þeir fjórir menn sem
úrskurðaðir hefðu verið I
gæzluvarðhald vegna rann-
sóknarinnar, væru nú allir
lausir úr haldi, — sá slðasti
hefði farið síðdegis I gær.
Smyglvarningurinn er alls
um 7 kg af hassi, um 70
grömm af amfetamlni og 10
grömm af kókafni.
Arnar sagði, að starfs-
menn flkniefnadómstólsins
heföu oftlega heyrt að kókaln
væri á markaðnum hér á
landi i einhverjum mæli, en
þetta væri i fyrsta sinn, sem
vissa væri fyrir innflutningi
á þvi efni. Kókain mun vera
mjög dýrt, en aö sögn Arnars
kváðust gæzluvarðhalds-
fangarnir ekki hafa selt efniö
hérheima heldur aðeins not-
að það til eigin þarfa.
Þrir þeirra fjögurra
manna sem sátu i gæzlu-
varðhaldi vegna málsins,
skipulögðu og lögbu út fé
vegna kaupanna á flkniefn-
unum, en fjórði aðilinn fjár-
magnaöi ekki kaupin heldur
sá um flutning þeirra hingað
heim með Islenzkum báti frá
Rotterdam i Hollandi. Einn
maðurinn stóð aðeins að
annarri innkaupaferðinni, en
þær voru tvær og voru flkni-
efnin keypt I Amsterdam I
Hollandi, sem viröist vera
miðstöð fikniefnasölu I
Evrópu.
Fyrri ferðin var I desem-
ber siðastliðnum, og voru
efnin flutt frá Amsterdam til
Rotterdam, þar sem skip-
verji á Islenzkum bát tók viö
efnunum og flutti þáu sjóveg
til landsins. í þessari ferö
voru um 2,5 kg af hassi, 30
gr. af amfetamlni og 5 gr. af
kókaíniSíðari feröin var far-
in I febrúar og var sami hátt-
ur haföur á. Þá var flutt inn
um 3,5 kg af hassi, 30 gr. af
amfetamlni og 5 gr. af kóka-
Ini. —
Þegar upp komst um
kaupin höfðu efnin ekki öll
veriö seld og var afgangur-
inn gerður upptækur, svo og
hluti söluhagnaöar eða um
140.000 kr. Vegna þessa máls
hafa um 40 manns veriö yfir-
heyrðir og kvað Arnar liklegt
að sá hópur yrði á milli 50-60
manns, þegar öll kurl væru
komin til grafar.
og mannleg
mistök orsökin
— vonazt er til að hægt verði að komast
fyrir lekann í dag
gébé Reykjavlk. — Starfsmenn
Phillips Petroleum Co. og tveir
bandariskir sérfræðingar, alls
ellefu menn, unnu sleitulaut við
hinar verstu aðstæður I átta
klukkustundir á borturninum
Bravo I Norðursjó I gærdag við aö
reyna að stöðva olluflóðið mikla.
Þegar leiö á daginn I gær, urðu
mennirnir frá aö hverfa án þess
að ljúka verkinu. í fréttum frá
Reuter I gær, segir að mennirnir
hafi verið komnir að niðurlotum
vegna þreytu, auk hins glfurlega
álags sem á þeim hvflir vegna
hinnar stöðugu sprengihættu á
borpallinum, en einn ínæisti er
nóg til þess aö sprenging verði.
A þessari teikningu sést, hvernig olluleiðslan kemur upp á bor-
pallinn. Olian streymir upp I gegnum innsta rörið. Þegar óhapp-
ið skeði, voru menn að vinna að viðhaldi á olluleiðslunum. Þeir
voru að skipta um loka á leiöslu, sem stjórnar oliu og gasstreym-
inu, er þeir skyndilega misstu allt vald á honum og olia og gas
streymdu af miklu afli óhindraö yfir pallinn.
Enn leitað að
skyttu að óþörfu
— þar sem viðkomandi lét ekki vita af
sér, þegar ferðir hans töfðust
HV-ReykjavIk. Skömmu eftir
hádegi siðastliðinn þriðjudag
var þyrla frá Landhelgisgæzl-
unni send I loftiö til leitar að
manni einum frá Reykjavlk
sem farið hafði að heiman frá
sér klukkan um 18.00 á mánu-
dagskvöld og hafði ekki ætlaö að
vera lengi.
Maðurinn fór frá heimili slnu I
þeim tilgangi að prófa hagla-
skot og hafði ætlað að skjóta I
malargryfju, en haföi jafnframt
viö orð, aö hann ætlaði ef til vill
einnig að aka Krlsuvlkurhring-
inn, niður á Reykjanes.
Þegar hann var ekki kominn
aftur heim um hádegi á þriöju-
dag og ekkert hafði til hans
spurzt voru ættingjar hans
orðnir órólegir og höfðu sam-
band við Slysavarnafélag Is-
lands.
Slysavarnafélagið haföi aft-
ur samband. við Landhelgis-
gæzluna sem sendi þegar þyrlu
til leitará því svæöi sem maður-
inn hafði talað um að hann færi
um.
Þegar þyrlan hafði leitaö um
mest allt svæöið, um klukkan
19.00 I gærkvöldi kom svo
maöurinn heill á húfi akandi
heim til sín.
Kvað hann bifreiðina hafa
bilaö hjá sér, á Reykjanesi, og
kvaöst hafa séð til þyrlunnar viö
leit sína. Þeir sem þyrlunni
flugu telja hins vegar litlar likur
til þess aö þeir hafi flogiö yfir
hann, án þess að sjá bifreiöina,
sem er hvlt á lit, en snjólaust er
á þessu svæði.
Þegar maðurinn skilaöi sér
var Slysavarnafélagið búið að
undirbúa mikla leit, rann-
sóknarlögreglan I Keflavlk var
farin aö vinna að málinu og
mest allt leitarkerfi hér á þess-
um landshluta, sem er stórt og
kostnaöarsamt aö hreyfa, um
þaö bil komið af stað.
Maöurinn mun hafa brugöizt
reiöur viö þvi að leitað var aö
honum.
Um fjögur þúsund tonn af ollu,
flæöa frá borturninum á degi
hverjum og I gærmorgun var
olluflekkurinn orðinn fimmtlu
kilómetra langur og þrjátlu og
tveggja kllómetra breiður. Ollji-
flekkurinn var þá um 130 sjómllur
frá stríndum Noregs, 180 sjómll-
ur frá ströndum Bretlands og 140
sjómilur frá Danmörku, og færð-
ist hægt I suöur.
Þegar hinn ellefu manna vinnu-
flokkur yfirgaf borturninn Bravó
I gær, var vindurinn um 15 hnútar
og var búizt við að hvessa myndi
enn meir er líða tæki á daginn. —
Skip frá Bandarlkjunum, Hol-
landi og fleiri löndum, eru nú á
leiö til Ekofisk-svæðisins I þvl
skyni að reyna aö ná upp ein-
hverju af þeim tiu þúsund tonnum
af ollu á sjónum. ölduhæöin á
þessum slóðum I gær, var um 3
metrar, en I sllku veðri geta skip-
in ekki athafnað sig. Norska
stjórnin hefur ekki gefið leyfi til
þess að kemisk efni verði notuð til
Fundu
hlutaaf
flugvél-
arflaki
— tuttugu og
sex mílur
suður af
Reykjanesi
HV-Reykjavik. — Skömmu
fyrir hádegi I gærdag sigldi
varðskipiö Ægir fram á hluta
af flugvélarflaki, sem maraði
I hálfu kafi um tuttugu og sex
sjómilur suður af Reykja-
nesi.
Skipverjar á Ægi náðu
braki þessu um borð, og aö
sögn talsmanns Landhelgis-
gæzlunnar virðist þar vera
um að ræöa afturhiuta flug-
vélar. Brakiö er um þriggja
metra langt, nánar tiltekið
þrlr metrar og tuttugu
sentlmetrar.
Talið er hugsanlegt, að
þarna sé komið sama flak og
flutningaskipiö Hvalvik til-
kynnti aö sézt hefði fyrir um
það bil mánuði, þá suöur af
Ingólfshöfða. Þegar Hvalvik
tilkynnti um flakið þar, var
farið á flugvélum til leitar,
bæði frá Varnarliöinu og
Landhelgistæzlunni, en án
árangurs.
A þessum hluta af flakinu
er að finna bæöi framleiðslu-
númer, svo og skrásetning-
una „Framleitt af K.A.G.”.
Ennfremur merkinguna
„Grumman Aerospace Cor-
poration”.
Ekki var I gær vitað hvern-
ig brak þetta væri til komiö.
Landhelgisgæzlan tilkynnti
um þaö til Flugöryggisþjón-
ustunnar hér, sem aftur mun
væntanlega grafast fyrir um
það hjá framleiðend-
um.hvaða vél um er að ræöa.
Taliö er fremur óllklegt að
flakið sé af islenzkri vél.
Varðskipiö Ægir sneri til
Reykjavikur með brakið.
Vatni hefur veriö sprautað stanzlaust
hófst sl. föstudag.
þess að eyöa ollunni, þar sem ótt-
azt er að sllk notkun myndi hafa
alvarlegar afleiöingar fyrir fiski-
stofnana á svæðinu.
Eins og fyrr segir, varð vinnu-
hópurinn aö hætta störfum slnum
I gærdag á borturninum, þar sem
mennirnir voru útkeyrðir af
þreytu, í gærkvöldi var hins veg-
ar áformaö að halda vinnu áfram,
og ef vel hefur gengiö þá og sl.
nótt, er ekki útilokaö að takast
megi að komast fyrir oliuflóöið I
dag og loka alveg fyrir lekann.
Vinnuhópnum hefur þegar orðið
vel ágengt, þ.e. þeim hefur tekiizt
að þétta aðalventilinn og voru
búnir að koma fyrir lokum, sem
nota á til að dæla borleöju niður I
leiöslurnar. Ef tekst að dæla leðj-
unni, þá minnkar áhættan aö
mun, hvað snertir sprengju- og
eldhættu.
Umhverfismálaráðherra Noregs, Gro H
að sá tlmi, sem liðið hefði siðan ollulekinr
og hefði hún unnið sleitulaust siban. Og fer
þess að flytja rikisstjórninni nýjustu frétt
I tilraununum til þess að stöðva oliuleka