Mánudagsblaðið - 03.11.1969, Qupperneq 3
I
Mánudagur 3. nóvember 1969
Mamidagsblaðlð
3
Egill Vilhjálmsson hf.
40 ára
Þainin X. nóvember 1929 stofnaöi
Egill Vilhjálmsson fyrirtæki sitt,
sem á því nú 40 ára afmæli-
Fyrst var verið að Grettisgötu 16-
18, en síðan flutt að Laugavegi
116-118, þar sem byggt hafði ver-
ið yfir starfsemina.
Árið 1932 var byrjað að byggja
yfir langferðabíla á verkstæði E-
V- og árið 1933 var byggt yfir
Egill Vilhjálmsson
ALLT A SAMA STAÐ
íyrsta strætisvagninn, en Egill
Vilhjálmsson var einn af stofn-
endum Strætisvagna Reykjavíkur
og eigandi, þar til Reykjavíkur-
borg keypti árið 1943.
Til dæmis um kostnað við yfir-
byggingar fyrr og nú má sjá að
1933 var byggt yfir 27 manna
langferðabifreið fyrir Steindór
Einarsson og kostaði það kr.
8'157.00. Síðasta yfirbygging 1954
á líkum bíl kostaði kr 123.000-00-
Alls hefur fyrirtækið byggt yfir
235 langferðabifreiðir auk breyt-
inga á yfirbyggingum, og smíð-
að fjölda húsa á minni bíla, og
þá sérstaklega á jeppa frá árinu
1955, en E- V. fékk umboð fyrir
Willys jeppum 1951-
Árið 1941 vora teknar til sam-
setningar 108 Dodge bifreiðar,
sem ríkisstjórnin hafi fest kaup
á í Englandi, þar sem þær höfðu
orðið innlyksa í stríðbyrjun, en
áttu upphafslega að setjast sam-
an í Svíþjóð- Egill Vilíhjálmisson
var um þetta leyti úti í Banda-
ríkjunum og tókst þar að ná í
nauðsynleg áhöld til þessarar sam
setninga. Hér var um algera sam-
setningu að ræða og tókst hún
svo vel hvað afköst snerti að við
voram þriðja þjóð í röðinni í
samisetningarhraða- Era þetta einu
bifreiðamar, sem settar hafa ver-
ið saman hér á landi, svo að
segja stykki fyrir stykki. Kostn-
aðurinn við samsetninguna var kr.
1-610-00 á bíl, þar í innfalin máln-
ing.
Á fyrstu starfsmánuðum fyrir-
tækisins unnu hjá því aðeins þrír
menn auk eiganda, þeim hefur
svo fjölgað með árunum og nú era
þeir um 90- Árið 1930 námu greidd
vinnulaun kr. 32-011-36 árið 1953
kr- 4-050.767,40 og nú síðastliðið ár
yfir sautján milljónir-
A fyrstu árum fyrirtækisins
var aðeins um bifreiðaviðgerðir
að ræða auk varáhlutasölu, en nú
'era starfsgreinar þessar: Bifreiðá-i
viðgerðir, bifreiðayfirbyggingar,
bifreiðamálun, renniverkstæði,
smurstöð, glerskurður og slíping
svo og bifreiðainnflutningur og
varahlutasala. Fyrirtækið hefur
nú umboð fyrir Rootes í Eng-
landi og Willys jeppa, eins fjölda
varahlutaframleiðenda bæði í
; USA og Evrópu enda jafnan lagt
áherzlu á að hafa á boðstólum
varahluti í sem flestar tegundir
bifreiða og er orðtæki fyrirtækis-
ins þess vegna ALLT Á SAMA
STAÐ.
Árið 1935 í janúar tók Egill
Vilhjálmsson fyrsta nemandann í
■ bifvélavirkjun og hafa nú 139
iðnnemar lokið prófi hjá fyrir-
tækinu í bifvélavirkjun, renni-
smíði, bifreiðasmíði og bifreiða-
I málun-
Egill Vilhjálmsson var forstjóri
fyrirtækisins frá byrjun og aillt til
dauðadags árið 1967, í nóvember.
Síðan hafa rekið fyrirtækið synir
hans tveir og tengdasonur. Starfs-
mannalán hefur verið mikið hjá
fyrirtækinu og fjöldi manna starf-
að áratugum saman hjá því- Sá
háttur er á hafður að færa þeim
manni gullúr að gjöf, sem unnið
hefur hjá fyrirtækinu í 30 ár og
eru þeir nú orðnir 8 sem það hafa
fengið-
PELIKAN
Það er enginn betri
íslenzk börn og reykingar
í erlendum blöðum
ísland er talið búa við hæstu
tölu hvað reykingar æskufólkis
sinertir. Þriðji hver 13 ára ung-
lingur reykir, og 19 prósent af
13 ára stúlkum reykja. Einn af
hverjum 10 ára strákum reykja
og 2,8 prósent af tíu ára telp-
um, hafa þegar hafið reyking-
ar. Þetta eru athyglisverðar upp-
lýsingar.
Við þetta kippir enginn sér upp.lengur, Allt sést gegnum þunnan kjólinn nema þetta etna sem eftir
er og Mary Quant vitt nú. draga f'rairrtr daþsljósíð. StiHk'an á mtyndinni er '•fcyniat brétká söngkonán
Jane Birkin, vinkona franska tónskáldsins Serge Gainsbourg, sem er með henni á myndinni.
Mary Quant boðar
„nýtt tízkutromp "
Ætlar að sýna það eina, sem aldrei
hefur verið sýnt í sögu tízkunnar
Fyrst stytti hún pilsið, síðan stytti hún það meira og nú
ræðst hún enn hærra. Mary Quant, brezka tízkuteiknaranum,
sem fann upp pínupilsin, finnst nú jafnvel sá smábleðill sem
eftir er af pilsum Lundúnadamanna ekki lengur nógu stuttur.
Mary Quant, sem nú er 35 ára,
hefur hagnazt vel á sinni stuttu
tízku, stofnaði hlutafélag um
framleiðsiuna og framleiðir orðið
ekki aðeins tízkufatnað heldur líka
snyrtivörur allskonar og nú síðast
vítamín- og sólbrúnkupillur. En eft-
ir að hafa komið pilsunum upp
undir nára, nægir Mary það ekki
lengur og í framtíðinni vill hún
sýna meira en lærin — „nýtt
tízkutromp": blygðunarhárið. Ekki
aðeins sitt eigið, heldur allra ungra
— og kannski líka eldri — Breta-
meyja.
— Skapahárin, fullvissaði Mary
þá David Bailey og Peter Evans,
höfunda bókarinnar „Sarabande
sjöunda áratugsins", — eru mjög
fallegur hluti kvenlíkamans, —
nærri því á fagurfræðilegan hátt.
Segir ekki líka um álfkonuna
í ævintýri Skónála-Bjarna:
Píeturnir voru rauðir sem rós,
rétt voru Iterin, fögur sem Ijós.
Hoffmannastaðurinn hcerður svo
vel
sem hnakki á sólþurrum kópsel.
Enn hefur hin djarfa Mary
Quant ekki kynnt tízkunýjung sína
í smáatriðum, — hvort notazt verð-
ur við síkkaða gegnsæja blússu
eða þríhyrningurinn borinn fram
í buxum úr gegnsæju efni, eða
hvort byltingarkonan mælir með
buxnaleysi eða gægjugati. Kven-
Iöndum sínum — því enn hefur
herratízkuna ekki borið á góma í
þessu sambandi — gaf hún þegar
smáábendingu eða húsráð: — Mað-
urinn minn hefur einu sinni rak-
að mitt hár hjartalaga.
Frú.Quant þurfti ekki Iengi að
bíða viðbragða gagnvart fyrirhug-
aðri tízkunýjting sinni. Tízkusagn-
fræðingurinn James Laver svaraði
ofsareiður: „í sögu tízkunnar lief-
ur aldrei komið það tímabil, að
blygðunarhárið væri sýnt." Og
þeg'ar Lundúnablaðið „Daily Mir-
Mary Quant (sitjandi t.h.) t
saumastofu sinni ásamt módeli.
Ekki nógu stutt lengur.
ror" kannaði álit fimm ungra
stúlkna á að sýna ekki lengur bara
hné og læri, en nærri allt þar fyr-
ir ofan, svaraði nektarfyrirsætan
Toni Lee: „Því taka stúlkurnar
aldrei þátt í. Þær eru að vísu löngu
hættar við brjóstahaldarann, en það
var líka til einhvers ... Vel sköpuð
brjóst eru falleg, en kynhárin ekki".
En Mary Quant, sem 1967 tók
við „Orðu Brezka heimsveldisins"
úr hendi Bretadrottningar fyrir
þjónustu sína í þágu tízkunnar og
brezks útflutnings, hefur hingað til
haft heppnina með sér og hug-
myndir hennar slegið í gegn þótt
enginn tryði á þær í fyrstu. „í okk-
ar görótta samfélagi", skrifar „Dai-
ly Mirror", „er nefnilega syndin
frá í gær siðsamlegt athæfi á morg-
un"