Fréttablaðið - 13.11.2006, Síða 59

Fréttablaðið - 13.11.2006, Síða 59
Þýðandi: Anna María Hilmarsdóttir 2,4,8,16...31 ÓSÝNILEGIR GLÆPIR EFTIR GUILLERMO MARTÍNES Á METSÖLULISTUM UM ALLAN HEIM. PLANETA BÓKMENNTAVERÐLAUNIN Í ARGENTÍNU. „Stærðfræði og morðgáta. Þú færð ekki betri kokkteil.“ - Guardian FRÁ HÖFUNDI DA VINCI LYKILSINS HRINGUR TANKADOS EFTIR DAN BROWN ÓUMDEILDUR MEISTARI HINNAR ÚTHUGSUÐU SPENNUSÖGU „Heimurinn sem Hringur Tankados lýsir er því miður ekki fjarri raunveruleikanum.“ - MacDonnell Ulsch, forstjóri Öryggisráðs Bandaríkjanna SELD Í MEIRA EN 1.000.0 00 EINTÖK UM Það kostar borgarbúa tæpar 200 milljónir á hverju vori að endur- nýja malbikið eftir slitið á nagla- dekkjum yfir veturinn á undan. Gróflega reiknað geta það því verið um fimm þúsund krónur sem hver bíll á nagladekkjum kostar borgarbúa. Það finnst kannski einhverjum lítið og öðrum mikið. Mér finnst það mikið því það er svo sannarlega hægt að nota tvö hundruð milljónir á ári í margt skemmtilegra en malbik. Það mætti t.d. efna til alþjóðlegrar stuttmyndasamkeppni, efla sjálf- stæðu leikhúsin, greiða niður frí- stunda- og íþróttastarf eða byggja upp hjólastígakerfi borgarinnar. Kostnaður borgarinnar af nagla- dekkjanotkun er dæmi um óbein- an kostnað sem fellur ekki á notandann heldur á samfélagið. Alvarlegri óbeinn kostnaður af notkun nagladekkja er samt þáttur þeirra í svifryki sem er ógn við heilsu fólks. Malbiksagnir tætt upp af nagladekkjum eru lang- stærsti einstaki þátturinn í svif- ryki borgarinnar eða um fimmtíu til sextíu prósent þegar svifryk er mest. Á þessu ári hefur magn svif- ryks í andrúmslofti farið 24 sinn- um yfir heilsuverndarmörk. Í Svíþjóð hafa verið gerðar rann- sóknir á loftgæðum og áhrifum svifryks á heilsu fólks. Niðurstaða þeirra er að jafnvel lítið magn svif- ryks í andrúmslofti hafi áhrif á heilsuna og að svifryksmengun fækkar lífdögum Stokkhólmsbúa meira en umferðarslys í borginni. Í nýjasta blaði FÍB er ítarleg úttekt, og samanburður á ónegld- um vetrardekkjum, byggð á erlendum prófunum óháðra aðila. Þar er borinn saman fjöldi afbragðsgóðra dekkja en hin svo- kölluðu loftbóludekk sem margir þekkja eru í efsta sæti að mati þeirra sem framkvæmdu rann- sóknirnar í ár. Betra grip, styttri hemlunarvegalengd og meiri stöðugleiki í beygjum eru dæmi um árlegar framfarir en þróun í hönnun naglalausra vetrardekkja hefur verið mjög hröð og bestu dekkin í dag eru umtalsvert betri en bestu dekkin fyrir fimm árum. Því miður hefur þróunin ekki orðið mikil í nagladekkjum af þeirri ein- földu ástæðu að þau eru mjög víða bönnuð og á flestum stöðum afar illa séð. Íslendingar hafa engu að síður lengi haft tröllatrú á negldum dekkjum og talið þau öruggari en ónegld dekk. Staðreynd- in er samt sú að um nokk- urra ára bil hafa ónegld dekk verið öruggari við langflestar vetraraðstæð- ur. Einungis á sléttum og blautum ís hafa negld dekk betra grip en góð vetrardekk. Þetta eru aðstæður sem aðeins skapast örfáa daga á hverjum vetri. Við allar aðrar aðstæður eru nagladekk verri, hemlunarvegalengd lengri og grip í beygjum verra. Valið ætti því að vera auðvelt á milli aukins öryggis flesta daga eða fáa daga. Sumir aka á nöglum allan veturinn af því að þeir þurfa af og til að fara út á land og telja hættu á að lenda í aðstæðum þar sem nagladekk veita meira öryggi en góð vetrardekk. Erfitt er að fullyrða að svo geti ekki verið í einhverjum tilvik- um en rétt að benda á að í lang- flestum vetraraðstæðum utan þéttbýlis veita góð vetrardekk betra grip en nagladekk. Áralöng reynsla FÍB af því að halda úti ónegldum þjónustubíl um allt land í öllum veðrum er sú að aldrei var þörf á nagladekkjum. Fyrir þá sem vilja vera vel búnir í ófærð býður FÍB upp á dekkja- sokka, eins konar keðjur úr næloni sem auðvelt er að setja á dekkin í ófærð. Þetta er skemmtileg nýjung og hlýtur að verða jólagjöfin í ár til þeirra sem vilja vera vel útbúnir í akstri utan þéttbýlisins. Í nýlegu umhverfisátaki Umhverfis- ráðs Reykjavíkurborgar var hreint andrúmsloft persónugert í ungum manni sem kallaður var Hreinn Loftur. Sjálfur er ég mikill aðdáandi hreins lofts en verð að viðurkenna að stundum hef ég efast um heilsubót mína af því að hjóla í vinnuna að vetrarlagi þegar negldir bílar í þúsundavís aka framhjá mér og spæna upp mal- bikið. Ég held því að ég tali bæði fyrir munn minn og Hreins Lofts þegar ég bið fólk að hugsa sig vandlega um áður en það setur undir bílinn nagladekk sem menga loftið og veita langflesta daga vetrarins minna öryggi í umferð- inni en góð vetrardekk með betra grip. Höfundur er varaborgarfulltrúi Samfylkingarinnar og fulltrúi í umhverfisráði. Hreinn Loftur og nagladekkin Einungis á sléttum og blautum ís hafa negld dekk betra grip en góð vetrardekk.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.