Ísafold - 03.05.1890, Page 3

Ísafold - 03.05.1890, Page 3
143 Runólfsson, aðstoðarmaður við fjölfræð- ingasklóann, fengið í vetur fyrir ritgjörð 1 náttúrufræði: um gagnsæi í blöndun vökva og dupta með líkum ljósbrotum. Heiðlirsmerki. I.andlæknir G. Schier- beck sæmdur riddarakrossi dannebrogs- orðunnar 11. f. m, Brauð veitt. Staðastaður veittur af konungi 16. f. m. sira Eiríki Gisiasyni á Breiðabólstað á Skógarströnd, samkvæmt kosningu safnaðarins. «Stumpara-prestur» og «aktsíu- prestur*. Æfisögubrot tveggja merkis-guðsmanna, eptir sjálfa þá. Stumpara-presturinn, hinn nafntogaði rithöf- undur og trúarboði, Eirílcur Ólafsson frá Brúnum, ritar á þessa leið, í Heimskringlu 20. marz þ. á.; stafsetningin er hans eigin eign og einskis annars (brjefið er hvorki stað- sett nje dagsett): Heill og sæll heiðraði ritstjóri. Jeg Eiríkur Olafsson sem hefi verið í Spanish Eork í Utah, er nu komin hingan alfarin frá Utah. Jeg hefi verið þar mormon í nokkur ár, enn mjer þokti vera farin að vera griggug trúarbrögðin hya mormonum, gruggið hefur röinar altaf verið á botinum, síðan Brygam tok við kirkjunni, en nu er það farið aðflióta ófaná, eins og möik ofana Siru, svo að mier leist ekki á blikuna, og fór i burtu frá þeim, og skipaði Bískupi, Georg Snil, ifir Spanish- fork, að strika mittnafn, útúr þeirra bókum, en hann var tregur til þess, og síndist alt vera gott og fagurt, hjá þeirn, |>ó þeir tali tóni og giöri þvert í móti guðs og manna Lögum. það er að segja, þvert á móti þeirri Heylögu Skrift, og þvert í móti Landsins Lögum. Jeg ætlaði að fara þaðan firir Jól, en mier giekk stirt að Losna þaðan, því Skrattin og hans þienarar reindu til að halda mier þar kirum þeim þókti það giöra Seingu í gröitn- um hja þeim, að íeg fæn alfarin í burtu úr Utah, ieg sem fór á mission fra þeim, og giörðu mig að Stumpara Presti í 4 ár. Eirik Olafsson. (frá Brúnum). «Aktsíu-presturinn», hinn mikli, nýdubbaði kennimaður landa í Ameríku, Hafsteinn Pjet- ursson, ekki síður nafngreindur ritsmíðasnill- ingur og kirkjulegur afreksmaður en hinn, þótt^yngri maður sje og raiklu yngri prestur, — tæpra 3 mánaða, þar sem hinn var prest- ur (stumpara-prestur) í 4 ár —, lýsir í «Sam- einingunni» sínum stórmerkilega æfiferli með- al annars á þessa leið: -----«Arið 1885 var eg hinn einasti Is- lendingur, sem þá las guðfræði við háskól- ann. Eg ritaði það ár 2 stuttar greinar á dönsku um eina eða tvær af hinum nýjustu íslenzku guðfræðisbókum. Onnur greinin kom út í Theologisk Tidskrift, en hin kom úc í Nationaltidende 20. dag nóvemberm. 1885. Framtíð mín virtist löndum minum í Kaup- mannahöfn nœsta glcesilcgn (eptir þetta stór- virki, sem sje: að rita «2 stuttar greinar á dönsku um eina eða jafnvel tvcer af hinum nýj-wsfít íslenzku guðfræðisbókum» og sem komu meira að segja út báðar, ónnur í Theol. Tidsk., og hin í Nationaltidende þann sögu- lega dag 20. nóv. 1885!). «j?ví veitti og eptir- tekt mjer algjörlega óþekkt fólk. pað sagði að jeg vceri «aktía» og «finn pappir,» sem reyndar vantaði hin seinustu undirskript», svo eg hafi þessara manna eigin orð. Hugsunar- háttur þessara manna var orsökin til hinna voðalegu andlegu bardaga, sem þjökuðu mjer í nálega samflcytt 4 ár, 1885—89. I «Sam.» IV. 68 stendur, að eg hafi «bilazt á heilsunni*. þaö er eigi rjett. Hin andlega og líkamlega heilbrigði mín hefir ávallt verið mjög góð «(þrátt fyrir hina «voðalegu andlegu bardaga# út af hugsunarhætti náungans!);» annars hefði jeg eigi lifað fram á þennan dag». —--------- «Aldrei hefir framtíð min verið eins glcesileg eins og þegar eg kom aptur til háskólans 1886. Nú var eg sannarlega «aktía» og «fínn pappír» í augum sumra manna. Hugsunarháttur þessara manna kastaði mjer aptur út í voða- legan andlegan;bardaga, sem stóð hvíldarlaust í meira en tvö ár. — — — Vini'r mínir í Khöfn vildu mjer sjálfsagt vel; en þeir kvöldu mig þó sí og æ með tilboðum, er hlutu að vekja hjá mjer hrylling og viðbjóð. Eg ljet þess vegna prenta lítið kvæði í «þjóðólfi.» 30. dag nóvemberm. 1887. Kvæðið átti að gefa þessum vinum mínum bendingu um að láta mig í friði. En þeir ljetu sjer eigi segjast, þangað til eg með yfirlýsingu minni í Ber- lingske Tidende bað þá með berum orðum að lofa mjer að vera í friði.» (það var sleggjan, sem hreif, Berlingur!). «þegar hjer var kom- ið, fann eg, að eg mundi eigi geta tekið ncegilega gott próf við háskólann að svo stöddu.» — — — það er «glæsileg» andleg heilbrigði, sem lýsir sjer í æfisögubroti þessu og skrásetning þess, eða hitt heldur! Leturbreytingarnar eru ekki eptir höf. og svigaklausurnar auðvitað ekki helÖur. «Ekki eru allar ferðir til fjár*- Ár- angurinn af frumhlaupi «þjóðólfs» á hendur bæjarstjórninni út af reikningamáli Kr. Ó. þ. er sá, að hverjum manni er nú sýnilegt, að rit- stjórinn hefir í fyrstunni látið einhvern ó- hlutvandan skúmaskotspúka fleka sig til að kveða upp í lausu lopti áfellis-sleggjudóm um mál, sem hann þekkir ekki til hálfs og veður því tóman reyk um fram og aptur, að þegar hann sjer, að hann hefir hlaupið á sig, þá ver hann sig eigi einungis með miður sæmi- legum dylgjum, útúrsnúningi og rangfærslum, heldur jafnvel með enn lakari óyndisúrræðnm («missögn» um það, hvers «amtmaður viljii látið getið» o. s. frv.) og að hann er nú ept- ir þessa frammistöðu eflaust miklu fjær því marki og miði en áður, að komast sjálfur í bæjarstjórn við næstu áramót — til þess þykjast menn sjá að reflrnir hafi verið skorn- ir með fram —. Hjer má því með sanni segja, að ekki sjeu allar ferðir til fjár. — Bíræfni slíkra blaða sem «þjóð.», þegar þau hafa komið sjer sjálf út í einhverja ófæruna, má marka á því, að hann kallar nú athuga- semdir Isafoldar í síðasti blaði um þett mál «þennan síðasta hringsnúning Isafoldar«, af því þær eru í fyllsta máta samkvæmar því, er áður hafði verið frá skýrt í blaðinu, eins og sjálfsagt er, þegar menn halda sjer við sannleikann; það er furðuleg oftrú á athuga- leysi almennings, að gjöra ráð fyrir, að slíkt axarskapt renni nokkrum manni niður. — Annað eigi síður eptirtektarvert, sem jafnað- arlega bregður fyrir hjá blöðum af «vissu» tagi, er sá göfugmannlegi hugsunarháttur, að ef einhver maður er í hárri stöðu, þá sje sjálf- sagt að láta hann varnarlausan fyrir hvers konar áburði; það er ekki «þjóðlegt», að taka svari þess háttar manna, ef þeir eru áreittir saklausir; gjörist nokkur svo djarfur, skal hann undir eins úthrópaður frammi fyrir al- þýðu. «þjóðólfur» endar grein sína síðast á laglegri tilraun í þá átt, — í stað þess að Cola di Rievzi.______ skrílnum vóru svo mikil, að ekki heyrðist til hans. Dreif þá á hann örfahríð með grjótkasti, og kom steinn í hönd honum, svo að hann varð að hopa inn aptur, og er þá mælt að hann tárfeldi. Hann varðist þó enn vel, og var dagur að kvöldi korninn er upp- reistarmenn fengu að lokum brotizt inn í húsið; fengu þeir þar handsamað sitt fyrra átrúnaðargoð, rjett í því er hann var að komast undan í dularklæðum. Skríllinn dró hann út úr ráðhusinu út á strætið, og stóð hann þar einn síns liðs milli þeirra, fölur, þögull og hreyfingarlaus 1 lieila klukkustund, áður en nokkur þyrði hönd á hann að leggja til meingerðar; svo var þá enn svipur lians tiginn og yfirbragðið göfugt, að virðingin fyrir honum bægði æði skrílsins frá skemmdarverkum. Loks gekk einhver maður fram úr hópnum og lagði að honum spjóti; þá var eins og það töframagn hyrfi, er haldið hafði skrílnum sem í álögurn. þúsund lmefar voru þá á lopti í einni svipan. En flest þau hnefahögg voru ekki annað en misþyrming á liðnu líki. þannig fjell alþýðu-tríbúninn Cola di Bienzi, ættjarðarvinurinn, frelsisvinurinn, Ijúfmennið, mælskumaðurinn, snyrtimaðurinn. Hann var gæddur óvenjulegum gáfum, göfugri lund, og æfiferill hans varð óvenjulega misjafn. Hefði hann getað borið meðlæti, mutidi hann hafa eptir sig leift einhvern hinn frægasta og göf- ugasta orðstír f sögu mannkynsins. Skáldið Petrarea var vinur hans og hefir hann látið í ljósi aðdáun sína yfir gáfum hans og mannkostum eptir þeim kynnum, sem hann hafði af honum á hans yngri árum. (J. ().). i>að er þægilegt áhald, hljóðberinn. Amerísk saga. Wood kaupmaður lá svo rólegur og ánægju- legur í fjaðrasofanum á skrifstofu sinni, sem þeim einum er lagið, er eigi vita aura sinna tal; og svo var hann að reykja Havana- vindil, svo vænan og góðan, að hann var vel boðlegur hverjum stórhöfðingja og rikisbubba. Wood kaupmaður þurfti ekki að neita sjer um þetta, þar sem hann var talinn einhver hinn mesti auðmaður í auðmannaborginni Boston. Wood hafði alveg nýskeð tekið það fyrir sig, að fara að græða á svínaíeiti, og heppnazt það prýðilega. Dollurunum rigndi í stórdembum dag eptir dag niður yfir aldr- aðan skallarm á honum. Hann átti heima í litlu snotru húsi fáeinar enskar mílur frá Boston. Hús þetta var alveg fullt af alls konar dýrgripum. Vegg- irnir voru tjaldaðir dýrindis-vefnaði og al- þaktir alls konar litmyndum, sem hver um sig kostaði mörg þúsund dollara. Um þær mundir var það, er prófessor Bell hugsaði upp hljóðberann (telefóninn), og óðara en Wood heyrði þess merkilega verk- færis getið, ásetti hann sjer, að verða fyrstur manna í Boston til þess að leggja hljóðbera milli heimilis sfns og skrifstofunnar inui í borginni. Hann sá, að það gæti orðið bæði þægilegt og skemmtilegt. þá gæti konan

x

Ísafold

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ísafold
https://timarit.is/publication/315

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.