Ísafold - 12.07.1890, Síða 1

Ísafold - 12.07.1890, Síða 1
iCemur út á rmðvikudögum og laugardögum. Verð árgangsins (104 arka) 4 kr.; erlendis 5 kr. Borgist fyrir miðjan júlímánuð. ÍSAFOLD. Uppsögn (skrifleg) bundin v ð áramót, ógiid nema komin sjt til útgefanda fyrir l.okt. Af- greiðslust. í Austurstrœti 8. XVII 56. Reykjavík, laugardaginn 12. júli 1890 gj^— Heiöraöir kaupendur ísafoldar áminnast um, að blaöiö á aö vera borgaö fyrir miöjan júlímánuð. Gufuskipsíjelag Faxaflóa og VestQarða- Seint og dræmt ganga samskotin til þessa fyrirtækis, en þó nokkuð. En hvað er það, sem ekki gengur seint og dræmt hjer, í framfaraáttina, og er það nú ef það kostar fje til muna? Enginn kippir sjer upp við það. Hitt er góðs viti, ef menn gjöra heldur að síga á, •eptir því sem lengra líður. Ni't er rúmt ár síðan mál þetta komst á dagskrá. Allur fjöldi manna meðal almenn- ings var þá svo sem utan við alla umhugsun um þess konar og lítt fróður um það, hvert stór- tjón vjer bökum oss ár frá ári með því að notast við úrelt og óhafandi samgöngufæri. þ>ví hugsunarleysi og þeirri fáfræði hefir nú árið verið notað til að reyna að eyða. Hafi það tekizt til góðrar hlítar, má segja, að ekki hafi verið unnið fyrir gýg. Pjelagsstjórnin hefir enn lengt frestinn til að ganga í fjelagið og greiða hlutafjeð nú til haustsins, til 31. okt. Enda stendur vel á því, að fjelagið geti tekið til starfa á næsta ári snemma, með því að við það ár er bundin aðalfjárveitingin í fjárlögunum síðustu (7000 kr.). Og úr því að nú er útsjeð um, að Is- firðingum bregðast enn. þetta ár vonir um að fá gufubátsferðir hjá 9jer innfjarða, þar sem gufubátur sá, er þangað var ætlaður, hefir að sögn reynzt ófær til að komast hingað til lands, þá eru allar líkur til að þeir muni heldur vilja fylla vorn fjelagsskap en treysta lengur öðrum útvegum. |>eir sem hafa því varið umliðnu ári til að hugsa mál þetta og ekki meir, ættu nú að nota hinn nýja frest, sumarið, — árgæzku- sumar, að vjer vonum allir —, til að ályhta, álykta að ganga í fjelagið með þeim framlög- um, sem þeir sjá sjer fært, og framkvæma þá ályktun áður en haustið er liðið. |>ess skal getið, að kaupmaður L. Zöllner frá Newcastle ítrekaði hjer um daginn aptur hið stórmannlega loforð sitt um hlutdeild í fyrirtæki þessu (40,000 kr.J, ef á þyrfti að halda, og þó að þessi dráttur hafi orðið á að það kæmist á fót. |>ann kost hefir annars drátturinn haft í för með sjer, að með því járn hefir lækkað stórum í verði síðan í fyrra og er enn að lækka, þá mun nú mega í vetur t. a. m. fá langt um betra verð á hinu fyrirhugaða skipi held- ‘ur en ef fyr hefði verið. Eins og menn hafa heyrt, gekk gufuskip Slimons (Magnetic) mikið vel tilraun þess að flytja vörur til Eyrarbakka. Eptir þá reynslu mun ekki hikað við að láta skip fjelagsins bæta þeirri höfn við í áætlun sinni, þó ekki sje nema fáeinar ferðir. það gæti orðið aust- nrsýslunum, einkuin Arnessýslu, stórmikið hagræði; enda er talsverð hreyfing í Arnes- ingum með að taka til muna þátt í fyrir- tækinu. Að niðurlagi skal hjer tekinn upp megin- kafiinn úr nýju ávarpi, er fjelagsstjórnin rit- aði og sendi út í f. mán.: «Fjelagsstjórnin leyfir sjer enn að skora á almenning, að styrkja af alefli þetta nauð- synjafyrirtæki með því að gjörast hluthaf- endur. Hver hlutur er 100 kr., en vel geta margir verið saman um einn hlut. Greiðsl- unni má haga eins og héntast þykir og um semur við umboðsmenn vora, þó svo, að hlutarupphæðin sje að fullu greidd fyrir 31. okt. þ. á. Að öðru leyti vísum vjer í lög fjelagsins: um fyrirkomulag þess, skyldur og rjettindi fjelagsmanna o. s. frv., og boðsbrjef vort fré í fyrra sumar. þ>ar er og prentuð bráðabirgða-áætlun um ierðir skipsins. Er skipinu, sem ráðgjört er að verði um 200 smálestir, ætlað að fara 5 ferðir milli landa og 7 ferðir með ströndum fram að minnsta kosti, mestmegnis um vesturströnd landsins og innfjarða þar, frá Reykjanesi að Horni á Hornströndum, og koma við í hverri ferð á allt að 10 stöðurn við Faxaflóa, á 5—6 stöð- um við Breiðafjörð, á öllum fjörðunum milli Breiðafjarðar og Isafjarðardjúps, og á 6 stöð- um við Djúpið. þetta fyrirtæki er þýðingarmikil tilraun til að koma samgöngum vorum í það horf, sem tíðkast með siðuðum þjóðum. Lánist það og sá rekspölur haldist, sem þar með kemst á samgöngumál vor, hefir þjóðin þar með hrund- ið af sjer mjög þungu oki, þar er sem hið úrelta, afarkostnaðarsama, mjög erfiða og tímafreka fyrirkomulag á ferðalögum vorum og flutningum; en nýtt fjör og framkvæmd- ardugur færist í þjóðlíkamann, eins og dæmi annara þjóða sýna glöggt og greinilega. ,Margar hendur vinna ljett verk', og ,safn- ast þegar saman dregur'. Fjeð, sem til þess þarf, að koma fyrirtækinu á stofn, kring um 100,000 kr., er mikið fyrirfáa menn efnalitla, en lítilræði fyrir marga, fyrir margar þúsund- ir manna, sem oaka cettu þátt í því og tekið geta þátt í því, ef viljinn er góður. Vjer leggjum margfalt meira fje á ári hverju í ýmislegt, sem oss horfir til lítils eða einskis gagns eða sóma. Látum eigi um oss spyrjast sá óvinafagn- aður, að fyrirtæki þetta nái eigi að komast á fót! Gufuskipaferðirnar byrja á öndverðu uæsta ári (1891), ef nóg fje verður fengið til þess fyrir 31. okt. í haust». Gjaldkeri fjelagsins er, eins og kunnugt er, herra agent Sigfús Eymundarson i Reykjavík. En auk þess hefir fjelagsstjórnin umboðsmenn fyrir sig á helztu stöðum á hinu fyrirhugaða ferðasvæði skipsins, til að taka á móti hluta- loforðum og tillögum. Stanley og landaskiptin í Afríku- I útlendum frjettum í ísaf. ð. þ. m., frá frjettaritara blaðsins í Khöfn, er fám orðum getið um, að komizt hafi á nýlega samning- ur milli Breta og þjóðverja um landhelgun og landeignir hvorra um sig í Afríku. Eru það mikil tíðindi og góð, með því að þarmeð er á enda kljáð misklíð og fæð, sem spunn- izt hefir út af því máli milli þessara voldugu þjóða, en beztuvonir um happadrjúga ávexti eptirleiðis af friðsamlegum og bróðernislegum afskiptum þeirra merkilegu þjóða af «megin- landinu myrkva». Daginn eptir að sáttmálinn var orðinu heyruin kunnur á Englandi átti H. M. Stan- ley, hinn mikli frægðarmaður af ferðum sín- um í Afríku, miklum virktum og viðhöfn að fagna í Newcastle, sem öðrum meiri háttar borgum á Englandi og Skotlandi. Hann var gerður þar að heiðursborgara, á glæsilegum mannfundi afarfjölmennum. það var 20. f. mán. — Flutti hann þá merkilega ræðu og ljet þar hið bezta yfir því, hvert afrek Salis- bury lávarður, forsætisráðherra Bretadrotn- ingar, hefði unnið þjóð sinni til handa með samningi þessum. Sagði hann svo í niður- lagi ræðu sinnar, og benti á skrín það hið dýra og af mikilli list gert, er heiðursborgara- skjal hans var í geymt, að þar sem borgar- menn hefðu gefið sjer slíkan grip, þá væri þeir raunar skyldir að gefa Salisbury lávarði annan slíkan tífalt stærri. «Heiium her af landkannendum og kristniboðum hefir verið um megn að afreka það sem Salisburry lá- varður hefir gert». «Fyrir tveimur sólarhringum hrakmælti jeg af allri orku og öllum mætti hinni ensku stjórn og Salisbury lávarði fyrir að leggja í sölurnar eða ætla að leggja í sölurnar 150,000 ferh. mílur enskar af enskri landareign (sama sem hjer um bil 7,000 ferh. mílur danskar). En í gær varð jeg eins frá mjer numinn eins og jeg ímynda mjer að nokkur yðar hafi get- að orðið. Jeg sá og heyrði, að yðar mikli og ágæti stjórnarforseti hafði með einum pennadrætti náð tangarhöldum eigi einungis á þessum 150,000 ferh.-mílum, heldur hálfri milj. ferh. mílna þar fram yfir» (nál. 23,000 ferh. mílum dönskum, alls 30,000 ferh. míl- um). Hann gerði því næst glöggva grein fjrir,

x

Ísafold

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ísafold
https://timarit.is/publication/315

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.