Ísafold - 19.05.1926, Page 1

Ísafold - 19.05.1926, Page 1
Ritstjórar: Jón Kjartansson. Valtýr Stefánsson. Sími 500. SAFOLD kostar 5 krónur. Árgangurinn Gjalddagi 1. júlí. Afgreiðsla og innkeimta í Austurstræti 8. Sími 500. DAGBLAÐ: MORGUNBLAÐIÐ 51. irff. 26. tbl. Miðwikudaginn 19. mai 1926. ísafoldarprentsmiðja k.f. Flogið yfir Norðnrpólinn. Ameríáki flugmaðurinn Byrd flýgur frá Svalbarða norður yfir pól og til Svalbarða aftur. Ámundsen flýgur frá Svalbarða yfir Norðurpólinn og alla leið til Alaska. Eins og skýrt' kefir verið f; á Íjer í klaðinu, var mikill undir- búningur hafinn af ameríska flug- manninum Byrd og Amundsen til væntanlegs flugs til Norðurpóls- ins. Var ekki laúst við að kapp væri milli fluggarpanna. • Byrd ætlaði að fljúga frá Svalbarða norður yfir pól og til baka sömu leið aftur. Hann notaði flugvjel. Amund- sen ætlaði að fljúga í liinu risa- vaxna loftfari „Norge“ og > ætl- aði að fljúga alla leið til Alaska. Byrd var kominií til Svaikarða á undan Amundskn. Vegna snjó- þyngsla framan at’ þessum mánuði gekk erfiðlega. að konia.sjer á stað. Mánudaginn 10. þ. m. kenmr símskeyti, þar sem segir, að Byrd hafi látið búa sjér frárennistað fyrir framan skýli Annmdsens og hugði til flugs á hverju augna- bliki. Jjoftskip Amundsens var þá fvr- ir nokkru komið til Svalbarða og störfuðu þeir af miklu kappi að undirbúningi undir pólflugið. Byrd flýguc norður og kemur aftur keilu og höldnu. Um kvöldið sania dag kemur annað símskevti, þar sem segir, \ að Byrd hafi lagt á stað t;l póls- j /ns á sunnudagsmorgun, 9. þ. m. ■ Hann bjóst við, að ferðin fram og j aftur tæki einn dag og kálfan sextáuda klukkutíma. Þann 11. þ. m. er svo sont sím- sikeyti, þár sein segir að Byrd ' sje kominn til Svalbarða aftu:', | lítið eitt kalinn. í skevtinu segir | » ennfremur: „Sjerfræðingar eiga erfitt með að ákveða, hvort liann hafi komist á heimskautið, og líta svo á, að nákvæm vísindaathug- un hafi verið ókleif úr flugvjel- inni á hreyfingu. Flug Byrds ■þykir eiustæð íþróttafrámmistaða. Hefði lionuin hlekst á, þó aðeins liefði ,verið lítilsháttar, var dauð- tim vís.“ Vistir höfðu þeir að eins til tveggja daga, svo ekki mátti i nú miklu skeyka. Næsta dag er enn símað,' og segir þar, að því sje alment trúað, að Byrd hafi flogið yfir pólinn og sem nærri má geta, var fögn- uðurinn mikill í Ameríku. Hann sá ekkort land á pólnum, en „að oins fáar og smáar sprungur í ísnum“, eins og segir í skeytinn. Risaloftfarið ,,Norge“ fest við landfestarmasfrið á flugvellinum við Ósló. FSog Amundsens frá Svalbarða til Alaska. Loftfararnir lentu í miklum mannraunum og voru hætt komnir. Engir landafundir. Á hálfr/ leið. Klukkan 7 á miðvikudagsmorgni vorum við komnir hálfa leið milli Kingsbay og Barrowböfða. Vor- um við þá komnir langt inn vfir bið áður óþekta svæði, og hinir Vonhestu um, að obkur mundi á allan hátt vel farnast. En þá skall þoka á, og nrðum við neyddir til þess, að hækka okkur á fluginu, og urðum við áður langt leið, að fara afar hátt. Höfðum við þá hina mestn útsjón. En hverg/ sást land. Smám saman sameinuðust ský- flókar þokunni, en við það varð veðrátta svo ískyggileg, að v.'ð urðum að halda áfram beina stefnu til Barrotvhöfða. Ising úr þokunn/ se/ur loftfar- ana í lífsháska. Þokan þjettist. Brátt fór að koma ísing á allan málm í loft-1 farinu, og á !kaðla alla. En þegar 1 i ísingin þvknaði á mótorunum, á, ^ káetunum og á reiðanum, flosnaði ísliúðin jafnóðum af, og fjell niður í stórum flögum. Sumar ísflögurnar lentu á skrúfuvængj onum, en vængirnip þeyttu þeim með heljarafli, og lentu klakastykki þessi á loftbelgnum, og rifu hann. Fjekk nú skipshöfnin nóg að starfa, við að bæta götin á belgn- um, sem hlýfði gashylkjunum. En sem betur fór, tókst að vernda gashylkin. Við liöfðum sólarsýn með köfl- mn, en gátum þó eigi haft not af sólarkompásnum, því hann varð einn 'klakadröngull. Eftir 46 klukkustunda ferð, liöfðum við landsýn af Alaska. Er við komum að ströndinni, feng- um við hríðarveður, og varð skygni slæmt. Sáum við þá eigi annars úrkosta, en að stefna inn yfir land, þó það væri augljós hætta, því við gátum búist við, að loft- farið rækist á fjöllin, en við höt’ð- um þá engin ráð til þess lenguij að heekka okkur á fluginu. Var alt efni uppevtt, sem við höfðum ihaft, til þess að þíða klakann. Útdráttur úr ferðaskýrslu. (Einkaskeyti til Morgunblaðsins.) Kliöfn, sunnudag 16./5. Klukkán 10 á þriðjudagsmorg- j og voru mótorar loftfarsins stöðv- un 11 þessa mánaðar, lagði Am-jaðir. Kastaði Amundsen norskum undsen á stað áleiðis norður. — fána niður á ísinn, Ellsworth kast- Hjer rer á eftir útdráttur úrjaði. amerískum fána og Nobile ferðaskýrslu hanx: pegar lagt var u.pp frá Sval- barða, flutningur sá, sem var með skipinu aif í alt 12 tonn, að svo ar í ísnum. Oll skipshöfnin tók bensín forða meðtöldum. Sólskin var fyfsta daginn, þangað til Mukkútimaférð var eftir til póls-i ins. Er koniið var að pólnum, sást til sólar, svo hægt var að ákveða stöðu loftfarsins og vita með vissu, að við vorum yfir pólnum. Þetta va'r klukkan 2þú um nótt- ina, eftir Greenwich-tíma, þann 12. þessa mánaðar. Á pólnum. Við lækkuðum okkur í fluginu, hjnn ítalski loftfararstjóri kastaði ítölskum fána. Voru fánasteng- urnar með þungum járnbroddum, þær stóðu allar þrjár lóðrjett- ofan. Var það mjög tilkomumikil sjón, að sjá fánana þrjá blakta þarna í ísauðninni. Rendum við loftfarinu nolfkrar hringferðir kringitm pólinn, og tókum síðan stefnuna /il Barrow- höfða í Alaska. Beið nú öll skipshöfnin þess, með hinni mestu eftirvæntingu, hvort við myndum finna ný lönd á hinu 2000 kílómetra langa svæði, sem enginn maður hafði áður aug’- um litið. Á myndinni sjest, frá vinstr til hægri: Byrd, Noville og Beuti- ett, sem voru með í fluginu. Eru þeir að stíga inn í hina risa- vöxnu flugvjel. Flugvjeliu lieitir „Josephine Ford“ ; er það nafu sonardóttur bílakongsins milkla, Hpnry Fords. Er sagt að Ford hafi lagt fje til fararinnar. Amundsen og Ellsworth. Lendingin í Alaskafjöllura. Við ákváðum að lenda hvar sem nokkrir möguleikar biðust, og það sem allra fyrst. Hvernig sem við reyndum, var okkur ómögulegt að fá loftskeytasamband við neina stöð. Fór svo, að við höfðum ger- samlega mist áttirnar^ og vissum ekkert hvar við fórum. V/ð heyrðum #/l stöðvar/nnar í Nome. Eftir langa hrakninga heyrðum við loksins rjett sem snöggvast til loftskeytastöðvarinnar í Nome. En þetta varð nægilegt til þess, að við g'átum náð áttunum og vitað hvar við vorum. Var nú skollin á grenjandi hrjð þarna á fjöllunum, og þeyttist loft farið stjórnlaust í livirfilvindum. Harðnaði veðrið óðum. Hurfumvið nú frá að reyna að uá til Nomc, enda þótt við sæjum það í héndi okkar að lending var afar hættu- leg í óveðrinu, þar sem engin mannhjálp var á landi, til þess að taka á móti loftfarinu. Afrjeðum við að lenda í Tel- ler. Við vorum allir við því bún- ir, að dauðinn einn myndi bíða okkar í lendingunni. /

x

Ísafold

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ísafold
https://timarit.is/publication/315

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.