Tíminn - 12.01.1980, Side 1
Laugardagur 12. janúar 1980
9. tölublað — 64. árgangur
íslendingaþættír
fylgja blaöinu í dag
Slðumúla 15 • Pósthólf 370 • Reykjavík • Ritstjórn 86300 • Auglýsingar 18300 ■ Afgreiðsla og óskrift 86300 • Kvöldsimar 86387 & 86392
Hvað með fiskmarkaðinn I Sovét ef við minnkum olíuviðskiptin?:
Brj ótumst inn á aðra markaði
— ef þörf krefur segir Arni Benediktsson
HEI — Sú spurning hefur leitaö
á suma, hvort fiskmarkaöur Is-
lendinga i Sovétrikjunum væri
ekki i hættu, ef íslendingar
beindu oliuviöskiptum sinum i
miklum mæli annaö. En til
þessa hafa Sovétmenn keypt
mikiö af fiski, sérstaklega ufsa
og karfa, sem ekki hefur reynst
svo auðvelt að selja á aðra
markaði. Timinn spurði Arna
Benediktsson, framkvæmda-
stjóra um þetta atriöi.
Arni sagöist reikna meö þvi
aö þeir héldu áfram að kaupa
fiskinn heföu þeir þörf fyrir
hann. Ella mundu þeir hætta
þvi, og þá seldum viö hann bara
annaö.
En nú er kunnugt aö a.m.k.
ufsinn sem seldur er til Sovét-
rikjanna er i mörgum tilfellum
ákaflega lélegur. Jú,Arni viöur-
kenndi aö i sumum tilfellum
væri a.m.k. mikið af netaufsa
ákaflega léleg vara. En þetta
mundi þá neyða okkur til aö
vanda betur meöferöina á hon-
um, sem ætti þá lika að veröa
okkur sjálfum til bóta. Viö ætt-
um aö snúa öllum óhöppum til
betri vegar og hann kviöi þess-
ari stööu ekki þótt hún kæmi
upp.
Kjaramálaráðstefna ASI leggur fram
kröfur slnar:
5% almenn
kauphækkun
HEI—Kjaramálaráðstefnu ASI,
sem frestaö var i desember s.l.
lauk i gær. Helsti árangur ráð-
stefnunnar .mætti kannski telja
þann, aö hún skilaöi sameiginleg-
um tíllögum og kröfugeröum i
staöþess aö klofna, eins og marg-
ir höföu óttast. En ekki var þaö
þrautlaust samkomulag, þvi i
talsveröa brýnu sló á fundinum,
m.a. á milli Benedikts Daviös-
sonar og Guðmundar J.
Guömundssonar. Einnig haföi
Karvel mikiö látið aö sér kveða
og lá ekki á óánægju sinni meö
endanlegu niöurstöðuna. En sem
sagt allt fyrir samstööuna.
Helstu atriöi kröfugeröar ASI
voru þau, að almenn kauphækkun
verði 5% á alla kauptaxta, meö
visitölu veröi farið samkvæmt til-
lögum Verkamannasambandsins
og að landssambönd og félög
semji hvert fyrir sig um sérkröf-
ur eftir því sem við á. Alyktun
ráöstefnunnar er birt á 2. siðu
blaösins i dag.
Ljóst er að talsveröur hluti for-
ystumanna i verkalýöshreyfing-
unni er mjög óánægður meöþessa
kröfugerð. Tók einn þeirra svo
stórtupp i sig, að siöasti liöurinn
sem nefndur var hér að ofan
þýddi raunverulega kröfu um að
frumskólalögmáliö veröi látiö
ráöa aö fullu i komandi kjara-
samningum ogaö visitöluliöurinn
væri raunverulega i algerri mót-
sögn viö upphaf álytkunarinnar,
þar sem sagt er aö draga veröi úr
veröbólguhraöanum, þegar
launajöfnunin eigi eftir tiúögun-
um alfarið aö nást i gegn um
veröbólguna.Þvi meiri verðbólga
þess meiri launajöfnun.
Þaö er þvi ljóst, aö komi önnur
launþegasambönd i veg fyrir aö
farið veröi eftirkröfum ASÍ varð-
andi visitölubætur, eöa þá aö
Vinnuveitendasambandiö hafni
þeim alfariö, sem margir telja
liklegt, þá er stefnu til launajöfn-
unaraöfinnai kröfugerð ASI, þar
sem krafan varöandi gurnnlaunin
er jöfn prósentutala fyrir alla
launaflokka.
Frá ráðstefnunni.
Karl Steinar:
„Studdi ekki
þessar tillögur”
HEI — ,,Ég hef ekki trú á svona
kröfugerð,” svaraði Karl Steinar
Guðnason, þegar kröfur ASI voru
bornar undir hann. Hann sagðist
fyrst og freipst hafa veriö á móti
þvi að uppmælingamenn væru
þarna aö fullu inni i dæminu, þvi
meö þessu ættu þeir aö fá fullar
bætur á við þá lægst launuðu, þar
sem þeirra launeru reiknuö Ut frá
svo lágum grunntöxtum. Karl
Steinar var i 26manna nefnd sem
undirbjó tillögurnar. Hann sagð-
ist hafa sagt þar að hann gæti
ekki stutt þessar tillögur, en heföi
þvi miður orðið i minnihluta.
DC-3 flugvélin á Reykjavikur flugvelli. Eins og sést á myndinni neöst í hægra horninu, þá er biiið
að taka stýrið af henni. TimamyndTryggvi.
Hver á DC-3 véllna?
— hefur staöiö á flugvellinum í tæpa tvo mánuði
FRI — DC-3 flugvélin á Reykja-
vikurflugvelli sem Timinn
greindi frá i nóvember og
strandaði hér á landi vegna þess
að loftferöapappirar hennar féllu
úr gildi, er enn ósótt.
A sinum ti'ma þá kvaöst ferju-
flugmaður sá er var meö vélina
ætla að skreppa til Bandarikj-
anna og fá nýja loftferöapappira
en ekki hefur heyrst frá honum
eða eigendum vélarinnar siðan.
Einhverjar deilur munu hafa
verið um eignarréttinn á vélinni
og töldu tveir aðilar sig eiga
hana. Getur það verið orsök þess
aö hún er enn ósótt.
Flugvélin hefur aðeins
skemmst á biðinni og um daginn
var stýriö tekið af henni til aö
verja þaö skemmdum en þaö
hafði laskast i óveöri.
Skaltárhlaupiö:
„Aðeins
skvetta”
FRI — Hlaup þaö i Skaftá sem
hófet fyrir 4 sólarhringum siöan
dó aö mestu út i gærkvöldi. Þetta
er með minnstu hlaupum sem
komið hafa i ána en svona litil
hlaup eru nefnd skvettur jarö-
fræöinga i milli.
Hlaupiö náöi hámarki á
fimmtudagsmorguninn en þá
náöi vatnshæöin um 230 sm yfir
meðallag en siöan f jaraöi hlaupiö
út.
Sem kunnugt er þá uröu Hún-
vetningar fyrstir varir viö hlaup-
iðen þaö mun ekki vera óalgengt
ef veðurátt er hagstæð.
Kraft-
ur kom-
inn í
loðnu-
veiðina
AM — Agæt veiöi var á
loönumiöunum siöasta sólar-
hring og frá miönætti i gær-
dag höföu samtals 14 skip til-
kynnt um afla, samtals sjö
þúsund tonn.
Andrés Finnbogason sagði
okkur I gær aö loönan væri
veidd djúpt út af Vestfjööum
sunnanveröum og fara niu
skip til Siglufjaröar meö alls
4700 tonn, en tvö til Faxa-
flóahafna. önnurskip fóru til
Bolungarvikur meö afla
sinn.
Kröfur Kjaramála-
ráðstefnu ASÍ
Sjá bls. 2