Tíminn - 31.01.1980, Blaðsíða 8
8
Fimmtudagur 31. janúar 1980
Hestaeigendur
1 Miðdal i Laugardalshreppi Árnessýslu
er i óskilum rauðstjörnótt hryssa 2ja
vetra.
Mark: Biti framan hægra.
Hafi eigandi ekki gefið sig fram fyrir 20.
febrúar verður hún seld.
Hreppstjóri.
UTBOÐ
Rafmagnsveitur rikisins óska eftir tilboð-
um i 1690 tré þverslár og 300 km. raflinu-
vir.
Útboðslýsingar og gögn fást afhent á
skrifstofu RARIK, Laugavegi 118, frá og
með fimmtudeginum 31. janúar 1980.
RAFMAGNSVEITUR RÍKISINS
Auglýsing
Vegna hagstæöra innkaupa getum viö nú boöiö nokkrar
samstæöur af þessum vinsælu norsku veggskápum á
lækkuöu veröi.
Húsgögn og
. . . ** Suðurlandsbraut ,Í8
mnrettmgar simi 86 900
z
Óskum aðráða starfsmannsem allrafyrst,
til að annast simavörslu, vélritun og upp-
lýsingaþjónustu. Góð islenskukunnátta
auk kunnáttu i einhverju norðurlandamál-
anna og ensku nauðsynleg.
Umsóknir ásamt upplýsingum um mennt-
un og fyrri störf sendist Alþýðusambandi
íslands, Grensásvegi 16, fyrir 12. febrúar.
w
Heilsugæslustöð á Ólafsfirði
Tilboð óskasti loftræstilagnir i heilsu-
gæslustöð á ólafsfirði. Húsið er nú tilbúið
undir tréverk og skal verktakinn leggja til
allan búnað og setja hann upp. Verkinu
skal að mestu lokið 1. sept. 1980.
Útboðsgögn verða afhent á skrifstofu
vorri og á skrifstofu bæjarstjóra á Ólafs-
firði gegn 50.000 kr. skilatryggingu.
Tilboð verða opnuð á skrifstofu vorri mið-
vikudaginn 13. febr. 1980 kl. 11.30.
INNKAUPASTOFNUN RIKISINS
BORGARTÚNI 7 SÍMI 26844 PÓSTHÓLF 1441 TELEX 2006
HMAS FREMANTEL á 20hnúta hraöa. Þetta skip veröur notaö til þess aö styrkja áströlsku landhelgis-
gæsluna eftir aö fiskveiöilögsagan þar hefur veriö færöút i 200 mflur.
Létt og hraðskreið skip
til landhelgisgæslu
Ég vil taka þaö fram, aö
þegar Sighvatur Björgvinsson,
fjármálaráöherra kynnti
sparnaöarstefnu sina vegna
rikisútgjalda, og sagöi aö
sparaö yröi i landhelgisgæslu,
aö ég skil hans sjónarmiö fylli-
iega, þvi nú eru ekki timar
brauös og leikja.
A hinn bóginn er þaö ekki
endiiega vist aö viö séum meö
réttar aöferöir viö aö gæta
okkar stóru landhelgi, þaö er aö
segja i öllum atriöum, þvf auö-
vitaö fylgjum viö reynslu og
þróun, svipaö og aörar þjööir
gjöra.
Þjóðir hyggja að nýj-
um skipagerðum til
strandvarna
Þaö er mjög auövelt aö sjá
fyrir sér þróun skipageröa, sem
hér viö land hefur veriö notuö
viö landhelgisgæslu. Fyrstu
varöskipin voru „togarar”.
Gamlir togarar keyptir til land-
helgisgæslu og björgunarstarfa.
Þaö sama veröur uppi á ten-
ingum, þegar þjóöin byrjar sjálf
aö hanna sér varöskip og Iáta
smiöa þau sérstaklega.
Þannig var til dæmis varö-
skipiö ÆGIR (gamli) Hann var
sérsmiöaö varöskip, en haföi
togara lag.
Þetta gat vissulega haft slna
kosti. Þaö var auöveldara aö
leyna varöskipi, sem minnti á
togara tilsýndar og gdö reynsla
var af togurum I stórviörum.
Þetta voru (yfirleitt) skip er
vöröu sig vel og unnt var aö
vinna þilfarsvinnu i vondu.
Þaö sama heldur áfram viö
siöari varöskipageröír og eru
varöskipin ÞOR og ALBERT
dæmi um þaö sama togaraiag,
er landhelgisgæslan aöhylltist,
og núna eru varöskipin eigin-
lega skuttogarar, þótt margt
hafi breytst og sé þar frá-
brugöiö.
En stór varöskip eru dýr, og
eldsneyti til varöskipa kostar
mikiö fé. Þess vegna hefur oröiö
til erlendis ný stefna i Þróun
varöskipa, en þaö eru varöskip
sem ná núklum hraða meö til-
Jónas
Guðmundsson
skrifar:
Landhelgisgæsla
tölulega litlum kostnaöi
„High-speed/low cost” nefna
menn þetta, en þetta eru hraö-
skreið skip, meö litla djúpristu,
er geta náö miklum hraöa.
Aö visu er þaö ljóst, að slEk
skip geta aöeins sinnt hluta af
þeim verkefnum, sem islensku
varöskipunum er fengin, en
miklum hluta þeirra geta þau
sinnt, þaö mun óhætt aö full-
yröa.
Bretar hafa verið duglegir að
hanna slik skip og eru þau flest
úr trefjagleri (GRP).
Ástralskt varðskip
Nýlega var hleypt af stokkun-
um nýrri skipagerö, sem hlaut
nafnið HMAS Fremantle. Þaö
er 42 metra langt og siglir meö
20 hnúta hraða, eöa hraðar en
ÆGIR og TYR.
Skipiö er sérhannaö fyrir
áströlsku strandgæsluna, en
Astralia hefur nýverið fært út i
200mi'lur og þarf á öflugri land-
helgisgæslu aö halda.
Ekki eruallir á eitt sáttir meö
þetta skip, þvi það reyndist 20
tonnum þyngra en ráögert haföi
veriö, en þaö dregur nokkuö úr
siglingahraöanum (um 3%) Þá
hefur hann einnig reynst vera
dálitil sjókæfa, veltur mikiö og
tekur yfir sig ágjöf á siglingu,
en ver sig annars vel.
Skipasmiðastööin hefur
viðurkennt aö báturinn sé
þyngri en ráð haföi verið fyrir
gert, en telur aörar aöfinnslur
vera út i hött.
Telur skipasmiðastöðin aö
hraöatapiö sé naumast mælan-
legt.
Margar gerðir léttra, hraö-
skreiöa varöskipa hafa veriö
smíðaöar meö heföbundum
hraöbátaaöferöum, en auk þess
hefur Hovermarine Inter-
national, en þaö er loftpúöaskip
og catamaranskip U tveggja
skrokka), en þeim skipum höf-
um viö hér í blaöinu þegar gert
nokkur skil.
Þessi skip eru 39 metra lörig
og ná 38 hnúta hraöa.
30hnútahraði hefurnáöstá 47
metra löngu catamaranskipi,
sem knúið er gastúrbinum
(skrúfa isjó).
Þetta nýja skip, sem nefnt er
„Helicat” var upphaflega
smlöaö sem þyrluskip, en unnt
er aö gjöra yfirbyggingar, sem
henta bæöi til gæslu og al-
mennra nota.
Þá er einnig unniö aö smiöi
hydrofoil skipa (sklöaskipa) til
landhelgisgæslu.
Hollenskur varðbátur
I kjölfar á útfærslu landhelg-
innar viö Holland i 12 sjómflur,
Holienski varöbáturinn, sem vinnur meö öflugri radarstöö, sem
komiö hefur veriö fyrir á 57 metra hátum vitaturni viö ströndina.
Samtök um
vestræna
samvinnu:
,, Sambúðinni
storkað með
ósvífnum hætti
1 *
Samtök um vestræna samvinnu
héldu aöalfund sinn i fyrra dag,
hinn 29. janúar. Á fundinum var
gerö svo hljóöandi ályktun:
„Innrás Sovétrikjanna i
Afganistan og hernám landsins
sýna algjörtviilöingarleysi Sovét-
stjórnarinnar fyrir sjálfstæöi og
fullveldi rikja. Hættuástand hefur
skapast I einum viökvæmasta
hluta heims.
Frelsissvipting sovéska vis-
inda- og andófsmannsins Andrei
Sakharov og konu hans Yelenu
Bonner eru enn eitt dæmiö um þá
kúgun, sem Sovétstjórnin beitir
þegna sina. Meö þeim verknaöi
hefur ekki sist sambúöinni viö
Vesturlönd veriö storkaö með
ósvifnum hætti.
Báöar þessa ofbeldisaögeröir
brjóta i bága viö þær reglur, sem
mótaöar hafa veriö af samfélagi
þjóöanna annars vegar til aö
tryggja f riöhelgi s jálfstæöra rikja
og hins vegar til verndar mann-
helgi og skoöanafrelsi. Um viöa
veröld hafa menn einnig risiö
upp til mótmæla.
Aöaifundur Samtaka um vest-
ræna samvinnu haldinn 29.
janúar 1980 skorar á alla frelsis-
unnandi Islendinga aö leggja sitt
af mörkum tiö andstööu. Jafn-
framt minnir fundurinn á þá viö-
kvæmu stööu, sem leiöir af land-
fræöilegu íslandi I Noröur-Atl-
antshafi, þar sem sovésk
hernaöarumsvif I lofti og á legi
hafa stóraukist undanfarin ár.
Hvetur fundurinn til þess aö af
festu veröi staöinn vöröur um
sjálfstæöi þjóðarinnar meö
virkri þátttöku I vestrænni sam-
vinnu i öryggismálum og á öör-
um sviöum”.