Tíminn - 17.07.1980, Qupperneq 3
Fimmtudagur 17. júll 1980
3
Hér má sjá þegar krakkarnir i Grænuborg tóku fyrstu skóflustunguna að nýju Grænuborg við Eiríks
götií. Timamynd: G.E
Ný Grænuborg rís
við Eiríksgötu
Kás — t gær tóku þau börnin I
leikskólanum Grænuborg við
Miklatorg fyrstu skóflustunguna
að nýrri Grænuborg, sem risa
mun við Eiriksgötu, suð-austan
við Listasafn Einars Jónssonar.
Það er barnavinafélagið Sumar-
gjöf sem stendur fyrir bygging-
unni, og mun það kappkosta að
hraða byggingunni eins og kostur
er.
Gamla Grænuborg er nú orðin
tæplega fimmtiu ára gömul, og
hún er fyrsta heimilið sem gagn-
gert er byggt i þeim tilgangi að
þar yrði starfrækt dagvistunar-
heimili.
Nýja Grænuborg veröur 3ja
deilda dagvistarheimili, fyrir
börn á aldrinum 2-6 ára. Þegar i
upphafi ræddi stjórn Sumargjaf-
ar um að fara nýjar leiðir og gera
tilraun með að blanda saman i
hópa börnum sem dvelja allan
daginn og börnum með sveigjan-
legan leikskólatima. Er áætlað að
samtimis geti dvalið á heimilinu
20 dagheimilisbörn, 14 börn með
sveigjanlegan tima, og 20 leik-
skólabörn, er dvelji 4 klukku-
stundir, eins og vanalegast er,
eða alls 54 börn.
Húsið er 441 fermetri að flatar-
máli, og 1800 fermetrar að stærö.
Aætlaður kostnaður við bygging-
una er 235 millj. kr.
Ferðasjóður Ibúa I Hátúni 12:
Dauðaslysið I Sundahöfn:
Verið að
hífa krana-
bíl þegar
bóman
slitnaði
AM — Eins og skýrt var frá i minni kranans, en hin hélt biln-
blaðinu i gær varö enn eitt dauða- um, sem verið var að hifa, enn á
slysið í fyrradag, þegar maður lofti. Maðurinn, tvitugur piltur,
varð undir bómu við uppskipun i stóð úti við lyftara sem hann
Sundahöfn. stjórnaði og fór bóma kranans i
Samkvæmt upplýsingum sem manninn þegarhún féll. Var hann
blaðiö hefur aflað sér var verið að þegar fluttur i sjúkrahús, en lést
hifa 38 tonna kranabil frá borði i skömmu eftir að þangaö kom.
Dettifossi, þegar slysið varð. Hinn látni hét Jón Trausti
Voru tveir kranar notaðir við Traustason, til heimilis að
verkiö og slitnaði taug i bómu Kleppsvegi 54, fæddur 26.11. 1960.
Landris við
Leirhnjúk
Leitar stuðnings
landsmanna
FRI — Eldgosið i Gjástykki hefur
nú staðið i um 7 daga og litil
breyting hefur orðið á þvi siðustu
daga. Að sögn Karls Grönvold
jarðfræðings á skjálftavaktinni
þá hefur land nú byrjað að risa
við Leirhnjúk en það er i litlum
mæli.
Að sögn Karls þá er litil breyt-
ing á gosinu frá degi til dags en til
lengri tima litið þá fer það minnk-
andi.
Ferðasjóður ibúa Hátúni 12
Revkiavik leitar nú til lands-
manna um stuðning. Sjóðurinn
var stofnaður af Sjálfsbjörg,
félagi fatlaðra á Isafirði með
75.500 kr framlagi i þeim tilgangi
að styrkja ibúa Sjálfsbjargar-
hússins til ferðalaga. Sjóðurinn
hefur engar aðrar tekjur en gjafir
og áheit. A siðasta ári bárust
eftirtalin framlög i sjóðinn.
Isafjarðarkaupstaður 120.000
Bolungarvikurbær 115.000
Súðavikurbær 115.000
Þingeyrarhreppur 115.000
Tálknafjarðarhreppur 115.000
Patrekshreppur 115.000
Hólmavikurhreppur 60.000
Suðureyrarhreppur 50.000
SjálfsbjörgSuðurnesjum 100.000
Flateyrarhreppur 25.000
Sjálfsbjörg Neskaupstað 60.000
Sjálfsbjörg Akureyri 10.000
J. og S. Hátúni 12 Rvik. 11.000
Sjóðurinn hefur veitt' til þessa
28 einstaklingum styrk samtals
rúmlega ein milljón króna.
Ibúar hússins eru milli 90 og
100 þar af eru um 40, sem ein-
göngu hafa vasapeninga frá
Tryggingastofnun rikisins, en
þeir eru nú kr. 23.000 á mánuði og
flestir hinna hafa aðeins örorku-
lifeyrir og tekjutryggingu. Það er
þvi ljóst að ibúarnir hafa ekki
fjárráö til ferðalaga. Efling
ferðasjóðsins er þvi nauðsyn.
Ibúar Sjálfsbjargarhússins þakka
öllum sem hingað til hafa sent
sjóönum gjafir, og vona að svo
höfðinglegt framhald verði á
gjöfum til hans sem hingaö til.
Landnemamót
í Viðey
- „Brennuvargar”
og babú liðiö kljást í næturleiknum
Um næstu helgi, 18.-20. júli nk.,
verður haldið hið árlega skáta-
mót Skátafélagsins Landnema i
Viðey. Farið verður frá Sunda-
höfn á föstudagskvöld, og komið
heim á sama stað siðdegis á
sunnudag. Hafsteinn Sveinsson
sér um bátsferðir á Skúlaskeiði
að venju.
Sérstaklega hefur verið vandað
til dagskrár þessa móts, og hafa
Landnemar fengið til liðs við sig
úrval skáta, sem sérhæft hafa sig
i hinum einstöku skátagreinum.
Rammi mótsins er „Eldurinn” og
miðast uppbygging dagskrár við
þá staðreynd.
Aðal dagskrárliður mótsins,
sem standa mun allan laugardag-
inn heitir „Eldmóður”. A laugar-
dagskvöld verður næturleikur þar
sem „brennuvargar” og
„babú-liðið” kljást um það hvor
ræður upptökum eða niðurlögum
varðeldsins, sem hefst strax og
þessum dagskrárlið er lokið. A
sunnudagsmorgun verður Viðeyj-
arrallý.
Allir skátar, hvaðanæva af
landinu, eru velkomnir. Sérstak-
ar búðir veröa fyrir dróttskáta,
svo og eldri skáta og fjölskyldur
þeirra Gamlir Landnemar fjöl-
mennið.
British Airways í deilum við starfslið sitt, eins og Flugleiðir
íslenskir flugmenn
telja margt mega af
þessu læra
AM — Deilur á milli starfsliös
flugfélaga og stjórnar, eru
ekkert einsdæmi á islandi og ný-
lega rákumst viðhér I blaðinu á
ritstjórnargrein úr breska blað-
inu „FLIGHT - International,
þar sem fjallaö er um vanda
British Airway, sem svipar
mikið tíl vanda Flugleiða. Birt-
um við aöalefni greinarinnar
hér á eftir.
úMikiö er sótt að British Air-
ways um þessar mundir, eins og
komið hefur fram i blöðum, og
tekjur af rekstrinum 1979-80 eru
taldar I minnsta lagi, en það
kemur I ljós þegar ársskýrsla
verður birt. Óánægt starfslið
hefur ekkert til sparað að gera
sjónarmið sln kunn umheimin-
um. Almenn óánægja með þjón-
ustu félagsins kemur fram I
lesendabréfum og i greinum
sérfróöra manna. Til þess að
kóróna allt saman hefur stjórn
félagsins svo fært gagnrýnend-
um höfuð sitt á silfurfati, með
þeirri furðulegu ákvörðun að
strika orðið „Airways” út af
vélum sinum, svo eftir stendur
aðeins „British”. Þessu uppá-
tæki hefur verið tekið með van-
trú og aðhlátri meðal al-
mennings og spyrja menn hvað
orðið hafi af BA.
Þó skyldi munað aö félagið
strlðir viö sömu efnahagsöröug-
leika og allir aörir og það að
félagið skuli skrimta, þegar
stórtap er hjá stærstu amerisku
félögunum er afrek út af fyrir
sig. En hvað mun veröa 1980-81?
Aukning farþegafjölda er hæg
og eldsneytiskostnaöur er gifur-
legur. En hvað sem liður óá-
nægjuröddum innan félagsins,
þarf stjórn þess á ýtrasta stuön-
ingi starfsliösins að halda á svo
erfiðum tfmum. Átta árum eftir
sameiningu BEA og BOAC er nú
öflugur áróður uppi fyrir þvi að
„hjónabandið” veröi leyst upp.
Þetta er vlsbending um að
stjórn félagsins hafi mistekist
að fá starfsliðið til samvinnu við
sig.
1 stað þess aö leigja leynilög-
reglumenn og stofnstetja
glæparannsóknadeildir” til þess
að komast aö hvar leyndarmál
félagsins „leka út” (eins og
talið er að gerist) ætti félags-
stjórnin fremur að leggja eyru
að gagnrýninni, — þvl starfs-
liðið sem I eldlinunni stendur
þekkir vandann betur enn
nokkrir aörir. Við teljum aö
aðalstjórnin geri sitt besta til
þess aö halda félaginu gangandi
á erfiðum timum, en teljum að
það verk yrði auöveldara, ef
starfsliðiö fengist til að vinna
með stjórninni, en ekki gegn
henni.
Þa má ekki gleyma hlut
stjórnvalda I erfiðleikum BA.
Akvörðunin um aö stofna BA úr
tveimur félögum var gerð I of
miklum flýti. Hlutirnir, sem
rlkisstjórnin hefur gefiö út til
þess að koma BA á kjöl, seljast
ekki, fyrr en félagið er orðiö að
ábatasömu fyrirtæki. Of mikil
áhersla hefur verið lögð á aö
gera fyrirtækið aröbært á
skömmum tima, i stað þess aö
styrkja langtlmagrundvöll þess.
Nú er okkur sagt af verslunar-
ráðherra, Norman Tebbit, aö
þegar skuldabréfin eru seld
einhverntíma I framtlöinni
(ríkið mun eiga meirihluta
þeirra), ætli rikiö ekki aö hafa
neina hönd I bagga með þvi
hverjir veröi útnefndir for-
stjórar. Eru þetta rétttætanleg
vinnubrögö ábyrgra fulltrúa al-
mennings og rikishlutafjár
hans?”
Viö ræddum efni greinar
„FLIGHT” við forystumenn
flugmanna hér á landi og voru
þeir efni hennar sammála.
Töldu þeir þaö tlðkast að yfir-
menn rekstrardeilda erlendra
flugfélaga ættu fundi með
starfsliði minnst mánaöarlega.
Slik samstarfsnefnd væri að
vísu til hérlendis, en kæmi ekki
saman, fyrr en allt er komið I
óefni.