Tíminn - 02.11.1980, Blaðsíða 22

Tíminn - 02.11.1980, Blaðsíða 22
30 Sunnudagur 2. nóvember 1980 Bergen-vélaverksmiöjurnar. A minni myndinni sést krani, sem notaö- ur er til þess að skipa út skipsvélum, eöa setja þær i skip. Teikningar og mái á vélinni I Húnaröstinni. vertiö, eins og þá var siöur. Fyrir nokkrum árum var siöan byggt yfir þilfar skipsins, og þvi breytt i tankara til loönuveiða, og geymir þaö nú 5-600 tonna afla undir þiljum, þegar þaö er meö fullfermi. Þetta er hinn algengi búnaöur fullkominna ioönuskipa i dag, þvi veiöamar eru nú stund- aöar allt áriö, lika i svartasta skammdeginu, og þá er haldlitiö aö sigla Ufinn sæ meö þilfarslest i plönkum. Húnaröstinni stýrir nú Hákon Gunnar Magnússon, skipstjóri, frá Kaldbaksvík á Ströndum, kunnur aflamaöur, en skipið er I eigu Glettings hf. I Þorlákshöfn, og aðalhluthafar I skipinu eru, auk skipstjórans, Björgvin Jóns- son, fyrrverandi alþingismaöur, og synir hans. Framkvæmda- stjóri er Þorleifur Björgvinsson. Mun skipiö senn halda til loönu- veiöa, en stjtírnarskammtur þess er um 11.000 lestir. BERGEN Diesel Aö þeim afla fengnum, mun þaö halda á síldveiöar og mun þá náö- arsamlegast veiöa um 200 lestir I boöi stjórnvalda. Sem aöframan greinir, var sett ný vél I Húnaröstina úti i Noregi, eöa nánar til tekiö i Harstad, og eigendur skipsins kusu BERGEN dlsilvél, ásamt tilheyrandi gfr og skrúfubúnaöi, en auk þess er vökvaþrýstidæla framan á vél- inni til aö knýja „togvindunnar tannahjól” eins og Blásteinn orö- aöi þaö, sem og aörar vindur og kraftblakkir er fullkomin loðnu- skip eru búin, en Hallgrims- kirkjunætur veröa ekki á höndum dregnar, eins og flestir vita, hvorki i úfnum sjó og ölduþunga, né viö aörar aöstæöur. Nútima loönuveiöar byggjast alfariö á nælonnótum, kraftblökkum og Húnaröst viö bryggju I Reykjavik. elektrónískum leitartækjum, — og svo auövitaö á skipstjórum og samhæföri, vaskri skipshöfn. Hingaö til lands komu i tilefni af vélarskiptunum þeir Hans Ur- dal, forstjóri AS Bergens Mekan- iske Verksteder, en hann er verk- fræðingur, Thor Skjöndal sölu- stjóri og Jörgen Johnsen, deiidar- stjtíri, en þeir siöarnefndu eru starfsmenn vélarsölu Bergens, eöa Normo die’sel. Mekaniska verkstæöiö i Bergen ernú aö selja fyrstu aöalvélina til Islands, en samt er fyrirtækiö mjög þekkt hér á landi meöal fiskimanna og útgeröarmanna, þvi þeir framleiöa einnig Nor- (Tlmamynd GE.) winch þilfarsvindur, eöa vökva- drifnar vindur, sem eru i fjölda islenskra skipa. Þeir félagar ræddu viö frétta- menn um borö i' skipinu á mánu- dag og höföu eftirfarandi aö segja um vélina og fyrirtækiö: „Húnaröstin er fyrsta aöalvélin sem viö seljum um borö I islensk fiskiskip, en alls framleiðum við um 500 disilvélar á ári. Þetta eru aðalvélar fyrir skip, landvélar til aöframleiöa raforku, en þær vél- ar eru einnig notaöar á sjó, til dæmis á borpöllum, en aö auki framleiöir verksmiöjan afldælur og þilfarsvindur, gira og skipti- skrúfur, en þessir vélahlutir eru framleiddir i samvinnu viö aörar verksmiöjur I Noregi. Þilfars- Þorleifur Björgvinsson, framkvæmdastjóri, og Hákon Gunnar Magn- ússon, skipstjóri, ásamt norsku vélaframleiöendunuj. Á myndinni eru taliö frá vinstri: Thor Skjöndal, Hans Urdal, forstjóri, Hákon G. Magn- ússon, Jörgen Johnsen og Þorleifur Björgvinsson. (Tlmamynd GE) Húnaröstin frá Þorlákshöfn með Normo dísil Skipið nýkomið úr vélarskiptum í Noregi Siöastliöinn laugardag (27.9.) kom til Reykjavíkur nótaskipiö Húnaröst eftir vélarskipti I Nor- egi og „yfirhalningu” I Harstad I Noregi, sem ekki er I frásögur færandi, nema aö þvi leyti til, aö valin var I skipiö ný gerö af aöal- vél frá norska fyrirtækinu BERGEN dlsil. Af þvf tilefni komu nokkrir af forsvarsmönn- um véiarfirmans hingaö til lands og ræddu viö fréttamenn. Húnaröst hét áöur Gissur hviti og var þá gerö út frá Hornafiröi, var sildarbátur meö gamla sniö- inu, og bar þá meginfarm á þil- fari, glitrandi sild I plankastium, en gekk siöan til þorskveiöa — á HOVEDDIMENSJONER En þaö getur Hka vel veriö aö einhver annar sé aö leita aö þvi, sem þú hefur faliö I geymslunni sími 8-66-11 Kemst bíllinn ekki inn? betta er ekkert mál! ÍAUGLÝS/NG í VÍS/ LEYS/R VANDANN OPIÐ: Mánudaga — föstudaga kl. 9-22 Laugardaga kl. 10-14 fsunnudaaa kl. 18-22 Þarft ÞÚ oA Þaö má vel vera aö þér finnisT^ ekki taka þvi aö auglýsa drasliö sem safnast hefur I kringum þig- LOSA GEYMSLUNA eöa bllskúrnum. Hringið fyrir kL 22, og auglýsingin birtist daginn eftir J vindurnar eru framleiddar I Har- stad, en þar var aðalvél Húna- rastar sett niöur. Aöeinseitt Islenskt skip er með Normo disil vél frá Bergen, en þaö er Akraborgin, og hafa vélar þess skips reynst mjög vel, en Akraborgin er meö tvær vélar, er knýja þaö áfram. Þaö er fyrir- tækiö BJöRN OG HALLDÓR HF Siöumúla 19 i Reykjavik, sem hefur umboð fyrir vélar okkar hér á landi”. Vélin iHúnaröstinni „Aöalvélin i Húnaröstinni er Bergen Diesel teg. Normo LDM- 8, niöurfærslugir og skiptiskrúfa eru hönnuö i samræmi viö reglur Det norske Veritas. Bergen Diesei teg. Normo LDM-8, 8 strokka, linubyggö fjór- gengisvél meö forþjöppu. Hámarksafli viö stööuga notk- un er 1045 Kw, eöa 1420 BHö viö 750sn./min.Miöaö viö staöalgildi um lofthita 45 gr. C, 32 gr. C sjávarhita, 750 mm Hg loftþyngd og 60% hlutfallslegt rakainnihald lofts. Strokkþvermál: 250mm Slaglengd: 300 mm Meðalþrýstingur (BMEP) 13, f — bar Eldsneytisolíunotkun 209 g.kwh (153 g.bhph) viö stööugt álag viö keyrslu á Marine Diesel eldsneyt- isollugildi 10.Ö00 Kcal/kg. Gang- ráöur vélárinnar er af geröinni „Regulateurs Europa” meö loft- knunum stjórnbúnaöi fyrir gang- hraöa. Gangráöurinn er búinn neyöarstoppi og yfirálagsvörn”. Niðurfærslugir og skrúfa „Niöurfærslugirinn er af gerö- inni Volda-Liaaen, ACG 500 meö niöurfærslu 2,52:1. Girinn er bú- inn smurolludælu, oliukæli, siu, vökvatengslum af gerðinni Ort- linghaus, innbyggöum vökva- stimpli fyrir stillingu á skuröi skrúfublaöa ásamt þrýstilegu af Michell gerö. Oliudæla girsins er drifin af inntaksási hans og hefur dælingu viö gangsetningu vélar, Framhald á bls. 31

x

Tíminn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tíminn
https://timarit.is/publication/50

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.