Tíminn - 02.11.1980, Page 32
Gagnkvæmt
tryggingafé/ag
Sunnudagur 2. nóvember
M SIGNODE
Sjálfvirkar bindivélar
Sjávarafurðadeild
Sambandsins
Simi 28200
Kreppa Flugleiöa hefur veriö
á allra vörum aö undanförnu.
Frumvarp sem nii liggur fyrir
Alþingi og felur i sér aö rikiö
veiti félaginu verulega aöstoö,
hefur blásiö nýju lffi i
umræöurnar. Hinn tilvonandi
rikisstyrkur á m.a. aö gera
Flugleiöum kleift aö halda
Atlantshafsflugi sinu áfram um
“ins árs skeiö, en gifurlegt tap
hefurveriöá þessu flugi siöustu
vöárin. Hart hefur veriö deilt
ím íramtiö þessa reksturs
;élagsins, og mismunandi
skoöanir veriö á lofti. Einn
þingmaöur oröaöi þaö svo i
liöinni viku, aö þaö væri
„brjálæöi” næst aö halda þessu
fíugi áfram, en annar taldi
reksturinn svo mikilvægan aö
afncn mætti honum viö „próf-
stein” á áframhaldandi þátt-
töku Islendinga í alþjóölegum
yiöskiptum. Hvaö um þaö,
Jkvöröun hefur veriö tekin um
aö halda Atlantshafsfluginu
áfram 1 vetur og næsta sumar,
þóenginn vilji kannast viö þessa
dagana aö hafa beöiö um aö svo
vröi gert.
Sá starfsmaöur Flugleiöa sem
> hvaö nánustu sambandi er viö
Atlantshafsreksturinn, af öllum
tarfsmönnum félagsins en lítiö
iefur heyrst frá um þá
irfiöleika sem aö steöja, er
jigfús Erlingsson. Hann er
vfirmaöur vestursölusvæöis
riugleiöa. Blaöamaöur Timans
iiitti Sigfús aö máli á skrifstofu
lans 1 New York fyrir nokkrum
dögum, og átti viö hann
“ftirfarandi viötal um
jrfiöleikana I fluginu og útlitiö
ramundan..
^vennt hefur veriö nefnt sem
jöfuoástæöur fyrir erfiöleikun-
m i Atlantshafsfluginu. Annaö
r mun haröari samkeppni i
jölfar breytinga á bandarfsk-
>m lögum. Hitt er samdráttur i
jandarisku efnahagslifi, sem
regiö hefur úr kaupgetu fólks-
ns og þvi minnkaö eftirspurn
sftir farmiöum. Svo viö tökum
ieinna atriöiö fyrst: Eru til nyj-
ar tölur um heildarminnkun
iarmiöasölu á flugleiöinni?
Þaö eru nú ekki nákvæmar
tölur. En miöaö viö t.d. áætlanir
fyrirsiöasta hluta þessa árs, þá
hefur veriö talaö um aö
samdrátturi'farmiöasöluveröi i
heild milli 12% og 15% frá árinu
I fyrra.
— Hvaöa áhrif kann þaö aö
hafa á þennan hátt aö nú viröist
samdrættinum i bandarisku
efnahagslifi lokiö, og þensla
tekiö viö?
Fréttir af þessum bata eru rní
ekki nema þriggja vikna gaml-
ar, og samkvæmt venju tekur
markaöurinn i feröamannaiön-
aöinum ekki viö sér strax og
lægö I efnahagslifinu er liöin
hjá. Ég hef séö spádóma um aö
þessa bata gæti i fyrsta lagi far-
ið aö gæta hjá flugfélögunum á
öörum ársfjóröungi næsta árs,
þó liklegra sé aö þaö veröi á
þriöja ársfjóröungnum. Þaö
veröa svo flugfélög á inn-
anlandsleiöum í Bandarikjun-
um sem njóta fyrsta skrefsins af
efnahagsbatanum.
— En vikjum þá aö hinni
auknu verösamkeppni t.d. i
veröi, Hvernig geta jafnvel ný
flugfélög boöiö fargjöld sem eru
um 20% lægri en fargjöld Flug-
leiöa, eins og geröist i sumar?
Þessi prósentutala er aöeins
rétt fyrir samanburö viö
Capitol. Transamerica hefur
liklega veriö 10% fyrir neöan, og
hin, eldri flugfélög sem einnig
buöu upp á lága fargjalda
pakka, buöu svipaö verö og
Bókanir næstu j vikur ekki glæsilegf Sigfús Erlingsson ir
Á rætur að rekja til fréttaflutnings af erfiðleikum Flugleiða og að auglýsingastarfsemi var hætt i sumar
Starfsfólki Flugleiöa I Banda-
rikjunum hefur fækkaö til muna,
i þessu hdsi eru aöalstöövar
félagsins I New York.
Flugleiðir, ef viö tökum tillit til
þeirra kvaöa sem fylgdu
afsláttarmiöum þeirra. Spurn-
ingunni má hins vegar svara
meö þvl aö i raun geti þessi flug-
félög ekki boöiö svona lág
fargjöld. Bæöi Capitol og Trans-
america segja t.d. aö þau hafi
frá byrjun, eöa frá þvl þau hófu
þetta flug fyrir einu og hálfu ári
siöan, rekiö flugiö meö tapi.
— En nú tapa Flugleiöir lika,
ogmeö hærra verö. Hvaöa þætt-
ir i rekstri eru þaö sem gefa
þessum félögum sterkari stööu
en Flugleiöum?
Ifyrsta lagi eru þaö viökomu-
staöirnir. Hvorki lsland né
Luxemburg eru I hópi bestu
viökomustaöanna. Luxemburg
Afgreiðsla Flugleiða á Kennedyflugvelli
er er i hópi svonefndar „annars
stigs áfangastaöa” f Evrópu á
meöan London.Paris og Frank-
furt eru i fyrsta flokki. 1 ööru
lagi þá sparar t.d. Capitol, sem
notar DC-8 vélar eins og viö, sér
nokkrar upphæöir meö þvi aö
fljúga beint yfir hafiö án
viökomu. Þetta getum viö ekki
gert á vesturleiö þvi til þess eru
flugbrautirnar i Luxemburg of
stuttar. Og i þriöja lagi þá var
eldsneyti á Islandi til skamms
tima nokkru dýrara en í öörum
löndum og þar þurfum viö alltaf
aö taka viöbótareldsneyti.
Til viöbótar má nefna að eldri
og rótgrónari flugfélög, eins og
Flugleiðir, hafa mörg viötæk
sölunet, sem geta veriö dýr. Þaö
er liklegt aö sölukerfi nýju
félaganna sem eru aö stækka,
nýtist þeim betur miöaö viö
kostnaöinn viö aö reka þau.
— Hafa þá Flugleiöir veriö
meö of dýrt sölukerfi?
Já, ég hygg aö Flugleiöir hafi
ekki dregiö nógu fljótt úr kostn-
aöi viö sölukerfi sitt eftir aö þær
nýju aöstæöur sköpuöust sem
viö höfum minnst á. En þetta
má vafalaust segja um fleiri
þætti.
— Hvaö meö stjórnkerfið?
Já, til dæmis. En viö veröum
náttúrlega aö hafa f huga aö
þegar samdráttar verður vart
er erfitt aö meta hvort hann er
timabundinn eða viövarandi, og
þviekki gott aö meta hvort þörf
er á niöurskuröi hjá fyrirtæk-
inu. En ég held samt aö yfir-
bygging Flugleiöa hafi veriö
félaginu þung, og þaö var byrj-
aö á samdrættinum of seint.
— Viö höfum rætt mikiö um
samkeppni og samdrátt. Nú
virðist sem sala á farmiðum
hafi veriö mjög mikil undan-
faran mánuöi?
Já, mánuöurnir júli, ágúst, og
september voru mjög góöir, en
þó ekki jafngóðir i báöar áttir.
Frá þvi siöa ri hluta júli, og fram
til 15. október, var bokun yfir
90% i austurátt, sem var betri
áttin.
— Og var enn tap þessa
mánuði?
Ég hygg nú að ekki hafi verið
tapijúli ogágúst. Stuttir toppar
eru samt sem áöur dýrir i
rekstri. En þaö er heldur litið aö
hafa aðeins i tvo mánuöi hagn-
aö, en tap allan hinn hluta
ársins.
Þaösem fyrst og fremst hefur
valdiö okkur vonbrigöum á
þessu ári, eru mánuöirnir april,
mai, og júni, sem hafa veriö
okkur mjög mikilvægir á
undanförnum árum. Þessa
mánuöi var bókun á austur-
leiðinni aöeins um 70% sem er
mjög lélegt, miöaö viö okkar
áætlun-Þegar þess er gætt aö
sumarreksturinn hefur á
undanfömum árum oröiö aö
bera uppi vetrarreksturinn, og
tekjur á þessum mánuöum uröu
nú verulega undir áætlun, þá
sést hvað þaö er alvarlegt fyrir
rekstur flugsins á öllu árinu.
— Hvernig er útlitiö fyrir
vetrarmánuöina?
Samkvæmt þeim áætlunum
sem viö höfum gert fyrir vetur-
inn, meöþrjár feröir á viku meö
farþega, getum viö alls ekki
reiknaö meö hagnaöi á næstu
mánuöum Svo langt sem viö
sjáum framundan, þá eru
bókanir hreint ekki glæsilegar.
Þaö kann aö vera aö einhverju
leyti tengt þvi að auglýsinga-
starfsemi okkar lá niöri allan
seinni helming sumarsins,
einmitt vegna fyrirætlana um
aö leggja flugiö alveg niöur.
— Er hægt aö gera sér nánar
grein fyrir hver skaöinn af
þessu stoppi i auglýsingum i
sumar getur oröiö?
Þaö er erf itt aö meta þaö meö
nokkru öryggi, en hann mun
nokkur. Almennar fréttir af
erfiöleikum Flugleiöa höföu
einnig slæm áhrif á markaöinn.
— Nú þýöir sú áætlun sem
gerð hefur verið nokkurn sam-
drátt i flugi Flugleiöa yfir At-
lantshafiö. Hvernigkemur þetta
fram í rekstrinum I Banda-
rikjunum?
Starfsemin dregst saman og
breytist hjá okkur. Mest veröur
breytingin á Kennedy-flugvelli,
en þar hættum viö alveg rekstri
svonefnds vöruflutninga-
stöövar, en höfum aöeins okkar
eftirlitsmenn meö störfum
þeirra sem sjá um okkar vörur
framvegis. Þá munum viö ekki
veröa meö svonefnt „linu
viöhald” vélanna á okkar veg-
um áfram, fækkum þvi flug-
virkjum, og munum selja
bifreiöir og tæki sem þessu
viðhaldi tengdust. Siðan munum
viö fækka verulega starfsfólki i
farþegaþjónustu, f samræmi viö
minnkaöa flugáætlun.
Hvaö skrifstof uhald snertir -þá
er ákveöiö aö leggja niöur skrif-
stofu sem Flugleiöir höföu á
Miami i Flórida, og ennfremur
aö minnka skrifstofur félagsins
i Chicago, Washington, og hér i
New York.
Þess má geta aö eftir þessar
aögeröir þa' veröur starfsfólk
Flugleiöa i Bandarikjunum
samtals um 65, þ.e. I nóvember,
en til samanburðar má geta
þess aö i júli s.l var starfsfólkiö
135, og fyrir tveimur árum 220.
Framhald á bls. 39.
Rætt við Sigfús Erlingsson, sem stjórnar
starfsemi Flugleiða í Bandaríkjunum