Fréttablaðið - 13.10.2007, Síða 32

Fréttablaðið - 13.10.2007, Síða 32
Nærtæk leið til að draga verulega úr mengun frá bílaumferð er að knýja bíla með lífrænu etanóli í stað bensíns eða díselolíu. Ford C-Max Flexifuel er þannig bíll. Innan nokkurra áratuga verða olíulindir heimsins þurr- ausnar. Jafnframt er reiknað með því að bílaeign mann- kynsins muni meira en tvöfaldast fram til ársins 2030 – úr um 925 milljónum nú yfir í tvo milljarða. Ef allur þessi bílafloti á að ganga fyrir olíu og bensíni mun ganga enn hraðar á olíubirgðirnar og olíuverð hækka í samræmi við það. Að sama skapi yrði mannkyninu lítt ágengt í að draga úr losun gróðurhúsalofttegunda ef ekki verður stórlega dregið úr notkun jarðefnaelds- neytis í samgöngum. Það er því ekki að undra að bílaframleiðendur eru byrjaðir að bjóða upp á bíla sem ganga fyrir öðrum og umhverfisvænni orkugjöfum en olíu og bensíni. Á meðan beðið er eftir því að rafhlöðutæknin nær því stigi að mengunarlausir rafmagnsbílar verða sam- keppnisfærir – eða vetnisbílar – eru í boði bílar með hefðbundnum sprengihreyflum sem ganga fyrir elds- neyti sem mengar miklu minna en bensín. Um nokkurt skeið hafa bílar sem ganga fyrir jarð- eða metangasi verið í umferð, meðal annars hér á landi, en aðalgallinn við þá er að stór gaskútur tekur mikið af farangurs- rýminu og áfyllingarstöðvar eru mjög fáar (aðeins ein hér á landi). Fljótandi lífeldsneyti hefur marga kosti fram yfir lífrænt gas, séð frá sjónarhóli neytandans. Það er af þessari ástæðu sem líf-etanól – unnið úr lífmassa sem til fellur í landbúnaði – hefur náð afgerandi forystu á markaðnum fyrir umhverfisvæna bíla. Í Brasilíu hafa þeir um árabil verið markaðsráðandi. Í Svíþjóð sækja etanólbílar hratt á og eru nú komnir um 80.000 slíkir bílar á göturnar þar í landi. Um þessar mundir er verið að opna eitt þúsundustu E85-eldsneytisstöðina í Sví- þjóð, en E85 er alþjóðlega heitið á lífetanóli sem bland- að er bensíni, 85 prósent etanól en 15 prósent bensín. Brimborg, umboðsaðili Ford, Volvo og Citroën, og Olís hafa nú hafið innflutning E85-eldsneytis og bíla sem ganga á því. Fréttablaðið reynsluók Ford C-Max Flexifuel, öðrum tveggja bensín/etanól-tvíorkubíla sem Brimborg hefur nú flutt inn til að kynna þessa tækni hér á landi. Aðalkosturinn við að knýja bíl með E85 í stað bensíns er að koltvísýringsútblástur telst vera allt að því 80 prósent minni. Þar sem etanólið hefur minna orkugildi á hvern lítra eldsneytis en bensín eyðir Flexifuel-vélin meiru þegar hún gengur á E85 og munar þar sam- kvæmt mælingum í reynsluakstri erlendis allt að 30 prósentum. Hvort etanólbílar verða samkeppnisfærir á markaðnum hérlendis veltur því að mestu á því hvernig stjórnvöld ákveða að haga skattheimtu af lífetanól-eldsneytinu. Í Svíþjóð kostar lítrinn af E85 sem svarar um 80 krónum en bensín 110-120 krónum, sem gerir að verkum að þótt nærri þriðjungi meira þurfi af E85 en bensíni til að knýja bílinn þá er það samt ódýrara. Og ekki síst: samviskan er hreinni. Í C-Max Flexifuel-bílnum er hin vel þekkta 1,8 lítra Duratec-bensínvél frá Ford. Í Flexifuel-útgáfunni er bíllinn útbúinn eldsneytisgeymi, leiðslum og inn- spýtingu sem betur þolir tæringu, þar sem meira vatns- innihald er í etanólinu en bensíni. Í tvíorku-útgáfunni er einnig öflugri vélartölva, sem nemur sjálfkrafa hvers konar eldsneyti kemur inn á vélina og stillir eldsneytisdælinguna og innspýtinguna í samræmi við það. Ökumaður verður ekki var við neinn mun. Í notkun finnst sem sagt enginn munur á Flexifuel-útgáfunni og venjulegum bensínbíl. C-Maxinn, sem er svokölluð „rýmisbíls“-útgáfa af Ford Focus (en er nú ekki lengur kenndur við Focus- fjölskylduna), er lipur og notadrjúgur fjölskyldubíll. Undirritaður kann að vísu ekki að meta eitt helsta hönnunareinkenni rýmisbílanna, sem er mjög áber- andi á C-Maxinum, en það er að A-póstarnir eru teygðir út á mitt húdd svo að framrúðan er mjög langt frá öku- manni og póstarnir skyggja á útsýni hans. Og jafnvel þótt setið sé hátt í bílnum, rúður stórar og útsýni þar með almennt gott, sér ökumaður ekki fram á húdd- brún, sem spillir skynjuninni fyrir ytri mörkum bílsins sem er ókostur til dæmis þegar lagt er í stæði. Um C-Maxinn gildir annars það sama og um Focus- inn, þar fer lipur bíll sem sýnir skemmtilega aksturs- eiginleika í borgarumferð og á þjóðvegum. Ódýrt verk- andi plast í mælaborði og innanrými dregur nokkuð niður tilfinninguna fyrir gæðum, en hönnun og frá- gangur er annars hinn ágætasti. Aðalsmerki C-Max er auðveld umgengni, fjölhæfni og notagildi. Meðal stað- albúnaðar er nú ESP-stöðugleikakerfi og 6 loftpúðar. Þar sem stjórnvöld hafa ekki tekið ákvörðun um hvort etanólbílar skuli njóta afsláttar af aðflutnings- gjöldum eins og aðrir umhverfisvænir bílar liggur ekki fyrir að svo stöddu hvað Ford C-Max Flexifuel mun kosta. Ef enginn afsláttur skyldi fást af aðflutn- ingsgjöldunum yrði hann samkvæmt upplýsingum frá Brimborg á bilinu 60-80.000 krónum dýrari en bensín- útgáfan af bílnum með sömu vél, 1,8 Duratec. Lista- verð á honum er 2.380.000 kr. Umhverfissamviska í akstri Ökunám í fjarnámi !!!! Ekill ökuskóli er eini ökuskólinn á landinu sem býður upp á ökunám í fjarnámi. Þú getur unnið námskeiðin í tölvunni heima þegar þér hentar. Skoðaðu þennan frábæra kost á ekill.is Námskeið sem hægt er að taka nú þegar eru fyrra námskeið til almennra ökuréttinda (Ö1) og bifhjólanámskeið. Fleiri námskeið eru væntanleg á næstu mánuðum Ö2 námskeið / Aukin ökuréttindi / Fyrir lesblinda ofl. Ekill ökuskóli. Sími 461-7800 www.ekill.is ekill@ekill.is Vagnhöfða 7 110 Reykjavík Sími: 517 5000 FJAÐRIR OG GORMAR Í FLESTAR GERÐIR JEPPA Japan/U.S.A.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88

x

Fréttablaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.