Tíminn - 24.03.1982, Síða 3
Miövikudagur 24. mars 1982
3
fréttir
Mál vegna svika í bílaviðskiptum hrannast upp hjá saksóknara:
„HEFUR ALVEG KEYRT UM
ÞVERBAK Afi UNDANFÖRNU”
■ „Hingað hafa alltaf skolast
einstaka svokölluð bilasvikamál
en nú undanfarið ár hefur alveg
keyrt um þverbak og hér á
borðinu hjá mér hef ég alveg
voðalegan fjölda slikra sem verið
er að vinna i núna”, sagði Jónat-
an Sveinsson, saksóknari i samtli
við Timann i gær.
„Að undanförnu höfum við
farið með kærur á hendur einum
manni sem virðist hafa keypt
marga tugi bila og greitt þá með
vixlum sem siðan hafa revnst
tryggingarlausir. Þvi oft á tiðum
hefur fólk ekki vit á að tryggja
vixla sem það tekur sem greiðslu.
Annaðhvort hefur tiltekinn maður
samþykkt vixlana sjálfur, eða þá
að hann hefur fengið álika trausta
menn til að samþykkja þá fyrir
sig”, sagði Jónatan.
— Verður þessi maður ekki
sóttur til saka?
„Þótt margir eigi um sárt að
binda eftir svona viðskipti er ekki
þar meðsagt að hægt sé að höndla
þessi mál i formi sakamáls.
Undirrótin að þessum svikum eru
vixlar sem fólk oft álitur merki-
lega hluti og lætur fyrir þá verð-
mæti án þess að athuga nokkuð
með tryggingu. 1 þessum bila-
svikamálum eru mennirnir oftast
búnir að selja bilana þriðja aðila
þegar krafa er gerð á hendur
þeim. Nú þriðji aðilinn hefur
keypt bilinn á fullkomlega lögleg-
an hátt og þvi er ekki hægt að
taka hann af honum. Þótt öllum
sé ljóst að hér sé um svikastarf-
semi að ræða er ekki þar með
sagt að við höfum lagaheimildir
til að höfða sakamál á hendur
Vegaáætlun:
Tíu milljónir
í viðbót til að
auka öryggi
■ Að tilhlutan samgöngu-
ráðherra hefur verið lögð fram
þingsályktunartillaga þess efnis
að i ár skuli aflað 10 millj. kr. við-
bótarfjár til vegaáætlunar sem
verja á til framkvæmda til að
auka öryggi vegfarenda á svo-
kölluðum „óvegum”.
Gert er ráð fyrir að fénu verði
skipt þannig að til vegarins um
Ólafsvikurenni verði varið 6.9
millj. kr., i veginn um Óshlið, sem
er milli fsafjarðar og Bolungar-
vikur, 3 millj. kr., og i veginn
fyrir Ólafsfjarðarmúla 100 þús.
kr. Framkvæmdirnar verða sér-
stakur verkefnaflokkur innan
stofnbrauta og frekari fjárveit-
ingar skulu ákveðnar við næstu
endurskoðun vegaáætlunar.
Hér er um aðkallandi fram-
kvæmdir að ræða en stórátak er
áætlað til að endurbyggja þessa
vegi og gera þá greiðfærari og
umfram allt öruggari. Á athuga-
semdum með tillögunni er tekið
fram:
Við afgreiðfclu vegaáætlunar
s.l. vor ritaði samgönguráðherra
fjárveitinganefnd Alþingis svo-
hljóðandi bréf:
„Að gefnu tilefni skal tekið
fram að ráðuneytið hefur óskað
eftir þvi við Vegagerð rikisins að
hún láti gera áætlun um fram-
kvæmdir til þess að draga sem
mest úr hættu fyrir vegfarendur
af snjóflóðum, skriðuföllum og
grjóthruni á vegum um Ólafs-
fjarðarmúla, Ólafsvikurenni og
Óshlið þar sem hætta fyrir um-
ferð er talin mest á þjóðvegum
landsins.
Samgönguráðherra mun leggja
til við rikisstjórnina að lögð verði
fram á næsta Alþingi viðaukatil-
laga við vegaáætlun, þannig að
þessum framkvæmdum verði
sinnt samkvæmt áætlun Vega-
gerðar rikisins og sem sérstöku
verkefni innan stofnbrauta og
verði fjármagns til þeirra aflaö
sérstaklega. Hefur um það verið
rætt við fjármálaráðherra.
Er þess vænst að framkvæmdir
geti hafist sumarið 1982”.
Isamræmi við bréf þetta er til-
laga þessi flutt.
Vegagerð rikisins hefur unnið
að áætlanagerð um ofangreindar
framkvæmdir. Er sú vinna mis-
jafnlega langt komin fyrir ein-
staka vegi en i heild er hún komin
það langt að byggja má á henni
tillögu þessa.
I meðfylgjandi greinargerð
Vegagerðarinnar eru raktir þeir
valkostir sem til álita hafa komið
oggerðgreinfyrir þeim lausnum,
sem Vegagerðin mælir með til að
ná þeim markmiðum, sem að var
stefnt, þ.e. að draga sem mest úr
hættu fyrir vegfarendur á um-
ræddum vegarköflum.
1. ólafsvikurenni: Nýr vegur i
fjöru undir Enni, áætlaður
kostnaður 46 m. kr.
2. Óshlið: Endurbygging núver-
andi vegar þar með taldar að-
gerðir til að tryggja umferð
gegn ofanhruni m.a. með bygg-
ingu vegþekja. Áætlaður
kostnaður er 60 m. kr.
3. Ólafsfjarðarmúli: Jarðgöng
undir Múlann um 2,5 km. að
lengd, ásamt endurbótum á
vegi beggja megin ganga.
Aætlaður kostnaður er 80 m. kr.
Kostnaðartölur eru á verðlagi i
ágúst 1981.
Hér er um dýrar framkvæmdir
aðræða.Tvær þeirra, Ólafsvikur-
enni og Ólafsfjarðarmúli eru meö
þeim hætti að þær gagnast um-
ferð ekki fyrr en þeim er lokið. 1
Óshlið komast minni áfangar að
visu strax i notkun en þar munu
framkvæmdir hins vegar trufla
mjög samgöngur um veginn og
liklega loka honum um lengri
tima. Þessar staðreyndir kalla á
stórar fjárveitingar. Hér er lagt
til að 10 m. kr. verði veitt til þess-
ara verkefna 1981. A-næstu árum
þyrfti sú upphæð að aukast veru-
lega. Ekki þykir rétt að flytja til-
lögur um ákveðnar fjárhæðir á
þessu stigi enda kæmi máliö til
ákvörðunar við næstu endur-
skoðun vegaáætlunar veturinn
1982-1983.
Við skiptingu fjárins er tekiö
tillit til þess að mikil rannsókna-
og hönnunarvinna þarf að fara
fram i ólafsfjarðarmúla áður en
framkvæmdir geta hafist þar. Er
þvi einungis veitt fé til þeirra
starfa en á hinum stöðunum
báðum yrði hafist handa um
framkvæmdir á þessu ári. Oó
þeim”, sagði Jónatan.
Jónatan sagði ennfremur að
svona viðskipti færu oftast fram
gegnum smáauglýsingar dag-
blaða og sagði hann fulla ástæðu
til að vara fólk sérstaklega við að
eiga bilaviðskipti heimavið við
menn sem bjóða gull og græna
skóga i formi verðlausra pappira.
Þá sagði Jónatan að sá sem
virðist einna drýgstur i þessum
óheiðarlegu viðskiptum sé sá
sami og var plataður i svokölluðu
Djúpuvikurmáli. En þá lét hann
sig ekki muna um að samþykkja
vixla fyrir á annað hundrað
milljónir. „Þá var hann fórnar-
dýrið en nú virðist hann hafa
skipt um hlutverk”, sagði
Jónatan.
—Sjó
NVTT
UBLAÐ
KOMIÐ
ÚT
Vemd
Fangahjálpin
relagasamtökin
Vernd
„H vað er svona
djöfull gott við
þennan dag?"
Fangahjálp eða
fangahjálp?
„Sukkið var
plenty djobb"
Fyrrum fangi
nú í fangahjálp
Ljóð úr
einangrunarvist
Skólahald á
Hrauninu
Við biðjum hvorki um vorkunn
né samúð, aðeins skilninq
Fæst í lausasölu á öllum helstu blaðsölustöðum
Askriftarsími: 21458 Verd kr. 20.-